เล่าให้ฟังขำๆ เรื่องร้านของ ณ... (f.... พระราม 2) ทั้งเรื่องจริงไม่จริงนะครับ
fiel..d o... อีกเจ้า จูนเกียที่ไหนเห็นจูนคันเร่งชัดๆ แต่ก็มีคนหลงอยู่
เดี๋ยวบอก ณ... ให้ครับ ว่ารับวิชามาจากพี่ ว... เรื่องจูน ECU แต่ใช้คนละแอพ แล้วโดนด่าฟรีทั้งๆ ที่ราคาแค่ 1 ใน 3
สมัยแรกๆ เป็นไงไม่รู้ ตอนนี้ลองไปดูละกันว่าเขาจูนอะไรบ้าง ถ้าใช้นิสสัน ลองใช้แอพจับแรงดันดูก็ได้ครับว่าทำจริงไม่จริง
พูดงี้เขาเสียหาย (แต่ยี่ห้ออื่น
ไม่รู้นะ เพราะผมรู้แต่ณ...เขาทำเทียน่าจนคล่อง เนื่องจากเจ้าตัวใช้ J32 ลองกะรถตัวเองด้วย)
และถ้าจูนขาคันเร่งอย่างเดียวจริงๆ มันคงไม่ทำ M-Mode ของ X-Trail T31 เอ๋อได้จนต้องกลับไปแก้งานหรอกครับ
ใช่ร้านติดออยเกียร์แถวๆพระราม2 ที่พวกนิสสันไปติดกันเยอะๆป่าวครับ ถ้าใช่ผมเองก็หลงผิดไปทำกับเค้ามาครับ555 บอกเลยว่าห่วยมากๆ ทุกวันนี้รถยังเข้า safe mode อยู่เลย (รถTeana J32ครับ) ต้องหาออยเกียร์มาเปลี่ยนใหม่อีกรอบนึง เพื่อนผมเห็นตัวออยเกียร์ยังบอกเลยว่า ระบายความร้อนได้ห่วยแน่นอน แถมจูนเกียร์รู้สึกลื่นขึ้นไม่ได้ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ทุกวันนี้ได้แต่เจ็บใจตัวเอง ที่ตัวเองยอมให้โดนที่ร้านฟันหัวแบะขนาดนั้นได้ไง เห็นว่าคนในคลับ+นิสสันรุ่นอื่นๆติดกันเยอะ เลยเชื่อใจ+ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้มากพอเอง>
ส่วนเรื่องออยร้านนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเจอช่างคนไหน เคยมีช่างคนนึง (ที่ออกไปแล้ว) ทำแสบตั้งแต่ขั้นตอนติดตั้ง+รัดสายน้ำมันเลย
อย่างของผมก็มีปัญหาเรื่องอะไหล่นิดนึง จุดที่มีปัญหาจริงๆ ของอะไหล่ร้านนี้คือข้อต่อ+สายน้ำมันเกียร์ ที่ใช้เกรดค่อนข้างบาง+ไม่มีถักฉนวนหุ้มซ้ำ
เรื่องอแดปเตอร์ล็อตแรกๆ เนื่องจากไม่ใช่งาน CNC แบบร้าน H.... (คลองสาม) I.... (ที่รับมาจาก M... B....) วัสดุจะเกรดต่ำกว่า
ซึ่งตัวออยต้องดูว่าล็อตไหน ถ้าล็อต 1,900 ผมไม่รู้แฮะ ล็อตหลังๆ งานดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังเป็นวัสดุเกรดรองลงจากสองร้านข้างบนอยู่
ปัญหาคือ ตัวออยปกติมันควรจะเป็นสี่ทาง (เข้า/ออก ของสายน้ำมันเกียร์ กับสายน้ำที่เป็นวอร์เมอร์) อุณหภูมิถึงจะเสถียร
แต่ถ้าตัดสายน้ำเดิมแล้วต่อแต่สายน้ำมันไปออกออยเกียร์แบบลุ่นๆ แถมบางคันใส่ออย BTU สูงเกิน กลายเป็นอุณหภูมิช่วงสตาร์ตใหม่ๆ ต่ำ
และจริงๆ น้ำมันเกียร์ CVT ควรจะ 60+ องศา ในการทำงานที่ความหนืดเหมาะสม ไม่ใช่ 50 ต้นๆ ซึ่งจะทำให้ต้องวอร์มรถนานขึ้นนิดนึง
อีกเรื่องคือ สมัยแรกๆ ยังไม่มีการเบิกอะไหล่มาถอดเปลี่ยน ทั้งกรองเกียร์ ปะเก็น ซึ่งพวกที่เปลี่ยนออยชุดแรกแต่ไม่เปลี่ยนกรอง+ไม่ล้างเกียร์
ให้ตายก็ตันสะสมต่อยาวๆ เลยครับ จนกว่าจะถอดเกียร์ล้างเปลี่ยนกรองกระดาษ+กรองเหล็ก สองตัวนั่นแหละ ลองทำดู ที่อื่นก็ได้