ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าระหว่าง yaris,vios,city ตัวไหนน่าใช้ครับ ใช้งานในเมือง ขับขึ้นดอยบ้าง ไปตจวบ้าง  (อ่าน 4192 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bestmaker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ไม่เคยซื้อ รถเรยครับ ข้อ คำแนะนำหน่อยครับ
อยากรุ้ข้อเด่นแต่ละ รุ่น (ส่วนตัวชอบ city ครับ) ถ้าซื้อ city s at แล้วเอาไปติดแก้ส จะคุ้มไหมครับ
หรือ วิออส ติดแก้สดี
หรือเอา yaris รุ่นท้อปไปเรย
งบไม่เยอะ อยากได้ให้คุ้มค่าที่สุดอะครับ
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
รอดู New city ที่กำลังจะมาปีหน้ามั้ย รีบใช้รถหรือเปล่า

แต่ถ้ารีบใช้รถ  Yaris ตัวท็อปน่าเล่นครับ

วีอสสตัวล่างนี่ ออปชั่นแย่ไปนะ

จริงๆจะตอบซิตี้นะ แต่ตัวใหม่มันจะมา แต่ถ้าไม่แคร์ว่าจะตกรุ่นในเร็วๆนี้ และส่วนลดน่าสนใจ ก็จัดซิตี้ S at ได้ครับ เพราะเบรค ABS ถุงลมคู่ และเครื่อง 1,500

ทั้งหมดทั้งปวง อยู่ที่ตัวเราว่าชอบแบบไหน

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
ขับขึ้นดอย ซิตี้ มี Grade Logic Control
City CNG ซื้อวันนี้มีส่วนลด หรือรอรุ่นใหม่ครับ

Yaris ประหยัดน้ำมันมากกว่า

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
เอารุ่นที่ออพชั่นเพียงพอในราคาต่ำสุดที่จะจ่าย

เรื่องเครื่องกำลัง ระบบเกียร์อะไร มันสิวๆ

ผมใช้อัลมีร่า นั่ง สี่คน ขึ้นดอยสุเทพสบายๆ แต่ต้องรู้จังหวะรู้กำลัง รู้จักเกียร์ว่ามันทำงานยังไง

ถ้าไม่รู้สามอย่างนี้ ขับเฟอรารี่ก็อาจจะตกเขาได้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
แล้วแต่ชอบเลย
ผมชอบ yaris ครับ ชอบเกียร์แบบขั้นบันไดอ่ะครับ ราคาประหยัด ออฟชั่นเยอะ นานๆ ขับขึ้นดอยทีก็โอเคนะ
 ;D ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
เกียร CVT มันเกิดมาเพื่อขึ้น-ลง ดอย โดยเฉพาะเลยครับ
รอบเครื่องคาไว้ที่จุดแรงบิดสูงสุด ขาขึ้น ขึ้นสบายๆ
ขาลง ทดเกียรให้เอง เอ็นจิ้นเบรคเอง

ด้วยแรงบิดเกิน 60-70 NM กับน้ำหนักรถ และคน 4-5 คน ถ้าทางไม่ชันมาก เรื่องหมูๆครับ
เรื่องสมรรถนะ ตัดทิ้งไปได้เลย สบายๆทั้งนั้นครับ

เป็นผม บ้านอยู่ใกล้ศูนย์ฮอนด้า ก็เอาซิตี้
เป็นผม ผมเอาซิตี้ SV ยอมเพิ่มเงินหน่อย ได้ระบบควบคุมการทรงตัว ในเมื่อคุณใช้รถยาวๆ จัดดีๆไป
ที่สำคัญ ช่วงนี้ซิตี้ส่วนลดเยอะมาก เผลอๆจะได้ SV ในราคาถูกมากๆนะครับ

บ้านอยู่ใกล้ศูนย์โตโยต้า ก็เอาวีออส ยาริส
ถ้าชอบรถมีตูด ดูแล้วภูมิฐานกว่า ดูเป็นผู้ใหญ่ ก็วีออส
ระยะยาว หากเอาไปแต่งต่อ เครื่อง 1.5 เค้นกำลังง่ายกว่า อะไหล่เยอะกว่า และไว้ใจแก๊สได้มากกว่า
ถ้าชอบรถมีท้าย หลังคาสูงหน่อย มีเฮดรูมเยอะ ก็ยาริส
แก๊สไม่ต้องติด มันประหยัดด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว อนาคตสดใสเหมือนกัน เพื่อนเพียบแน่นอน

ออฟไลน์ Bestmaker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
แล้วถ้าเรื่องเครื่องเสียงหละครับ พอดีเป้นคนชอบฟังเพลง ระหว่าง yaris กับ city อันไหนดีครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
แล้วถ้าเรื่องเครื่องเสียงหละครับ พอดีเป้นคนชอบฟังเพลง ระหว่าง yaris กับ city อันไหนดีครับ


เครื่องเสียงเดิมๆ หูผมฟังว่ามัน แตนๆทุกรุ่นแหละครับ

ไม่ได้เลิสเลอเลย เครื่องเสียงรถระดับนี้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ซิตี่จะออกตัวใหม่ละคับ รอก้อดี แต่เปนผม อาจเล่น ยาริส ตอนแรกดูไงก้ไม่สวย ดูไปดูมา มันเริ่มมีความแตกต่างจากรถตลาด เรื่องรุปทรง มันก้อสวยแปลกดี เอามาแต่งคงสวยจิง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
แล้วถ้าเรื่องเครื่องเสียงหละครับ พอดีเป้นคนชอบฟังเพลง ระหว่าง yaris กับ city อันไหนดีครับ


เครื่องเสียงเดิมๆ หูผมฟังว่ามัน แตนๆทุกรุ่นแหละครับ

ไม่ได้เลิสเลอเลย เครื่องเสียงรถระดับนี้
เครื่องเสียง City ดีกว่ามากครับ จอดนิ่งๆฟังละเสียงดีทีเดียว ดีกว่าเครื่องเสียง Bussiness ของ BMW เสียอีก พี่ J!M ได้เคยกล่าวไว้
แต่ถ้าขับไปด้วยฟังไปด้วยนี่ไมรู้สึกถึงความไพเราะเลย เพราะเสียงรบกวนเข้ามาภายในรถทุกทิศทาง กลบความไพเราะจนแทบหมดสิ้น
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ได้ทั้งหมดแหละครับ แต่ถ้าถามตอนนี้คงยาริสนั่นแหละเพราะสดใหม่ แรงเทียบข้างวีออสได้ ประหยัดกว่า
ส่วนซิตี้ไม่ใช่ไม่ดีแต่เก่าแล้วเว้นแต่ถ้าได้ส่วนลดก็ดูคุ้มดีเหมือนกัน

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
เป็นผมถึงเวลานี้รอดู City ใหม่เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ Bestmaker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ขอบคุณทุก คำตอบครับ เด่วศุกร์นี้จะไป ลองขับครับ ระหว่าง ยาริส กับ ซิตี้ ได้ผลไงจะมารายงานครับ  :D

ออนไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
เกียร CVT มันเกิดมาเพื่อขึ้น-ลง ดอย โดยเฉพาะเลยครับ
รอบเครื่องคาไว้ที่จุดแรงบิดสูงสุด ขาขึ้น ขึ้นสบายๆ
ขาลง ทดเกียรให้เอง เอ็นจิ้นเบรคเอง

ด้วยแรงบิดเกิน 60-70 NM กับน้ำหนักรถ และคน 4-5 คน ถ้าทางไม่ชันมาก เรื่องหมูๆครับ
เรื่องสมรรถนะ ตัดทิ้งไปได้เลย สบายๆทั้งนั้นครับ

เป็นผม บ้านอยู่ใกล้ศูนย์ฮอนด้า ก็เอาซิตี้
เป็นผม ผมเอาซิตี้ SV ยอมเพิ่มเงินหน่อย ได้ระบบควบคุมการทรงตัว ในเมื่อคุณใช้รถยาวๆ จัดดีๆไป
ที่สำคัญ ช่วงนี้ซิตี้ส่วนลดเยอะมาก เผลอๆจะได้ SV ในราคาถูกมากๆนะครับ

บ้านอยู่ใกล้ศูนย์โตโยต้า ก็เอาวีออส ยาริส
ถ้าชอบรถมีตูด ดูแล้วภูมิฐานกว่า ดูเป็นผู้ใหญ่ ก็วีออส
ระยะยาว หากเอาไปแต่งต่อ เครื่อง 1.5 เค้นกำลังง่ายกว่า อะไหล่เยอะกว่า และไว้ใจแก๊สได้มากกว่า
ถ้าชอบรถมีท้าย หลังคาสูงหน่อย มีเฮดรูมเยอะ ก็ยาริส
แก๊สไม่ต้องติด มันประหยัดด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว อนาคตสดใสเหมือนกัน เพื่อนเพียบแน่นอน

แต่ผมว่า CVT ขึ้นเขายากกว่านะครับ โดยเฉพาะหากมีรถคันหน้าอยู่ด้วย
Teana J32 ผมช่วงที่ปล่อยคันเร่งหากขึ้นเขารอบจะตกไปเร็วมาก แล้วหากเลี้ยงคันเร่งมาไม่ดี ใกล้คันหน้า พอปล่อยคันเร่ง จังหว่ะที่รถเริ่มช้าจะเหยียบซ้ำลงไปของ CVT รอบมันกวาดขึ้นอืดกว่า auto ธรรมดาเยอะเลย เลยเหมือนมีจังหว่ะฟรีไปช่วงนึง ต้องฝึกเลี้ยงคันเร่ง ขณะที่ tuscon ถ้าเหยียบซ้ำรอบก็ขึ้นมาเลย ขับแล้วเป็นธรรมชาติมากกว่า


J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021