คนที่ไปทำส่วนมากน่าจะเน้นให้แรงขึ้น เรื่องความประหยัดน่าจะเป็นผลพวงจากแรงบิด ที่มาเร็วขึ้น แรงม้าที่มากขึ้น
เหยียบเท่าเท่าเดิมแต่รถไปได้ดีกว่าเดิม = ประหยัด
เหยียบมากกว่าเดิมเพราะรถมันแรงขึ้น มันกว่าเดิม = ซด น้ำมัน (ส่วนมากเน้นเอาขับมัน ลากรอบได้สูงขึ้น สับเกียร์ได้มันขึ้น... และเครื่องกับเกียร์ก็จะอายุสั้นลง)
ที่สำคัญราคาถูกกว่าพวงกล่อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับ ฝีมือคนจูนครับ ผมเองก็ว่าว่าจะลองเหมือนกัน กำลังหาข้อมูลช่างจูนอยู่..
น่าจะประมาณนี้ครับ
ผมก็ใช้รีแมปอยู่แต่เน้นประหยัด.....โคลสลูปประหยัดจริง....แต่โอเพนลูปก็แดกจริงๆ
หลายๆท่านมองเฉพาะน้ำมันซึ่งไม่ใช่....แฟคเตอร์ในการจูนที่ส่งผลหลักๆมี
1.อัตราส่วนผสมของอากาศ/น้ำมัน
2.องศาไฟจุดระเบิด...(ตัวนี้สำคัญมาก)
3.แรงอัดในกระบอกสูบเรโชยิ่งสูงยิ่งประหยัด.........แต่จัดการยาก
ใน3ตัวแปรผันแบบผกผันกันอยู่
รถผม2.3tใช้lpgเป็นเชื้อเพลิงหลัก....ใช้องศาไฟจุดระเบิดของอี85....
โคลสลูป...10กม./ลิตร(แก๊ส)....โอเพ่น6กม./ลิตร
ปล.อ่านยากหน่อยมันเว้นวรรคไม่ได้ไม่รูเป็นอันหยัง.......