ผู้เขียน หัวข้อ: รถซีดานหรูสอบตกเพียบ! การทดสอบการชนด้านหน้าของ IIHS แบบใหม่  (อ่าน 18387 ครั้ง)

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
น่าจะเอารถเวอร์ชั่นไทยทุกยี่ห้อมาทดสอบบ้าง จะเกิดอะไรขึ้น ;D

บริษัทผลิตรถมีเจ๊งแน่ๆ  ;D อาจโดนแฉกันยาว

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ถ้าเกิดมี บ.หัวใสทำคานรับแรงกระแทกให้เฉียงหลบมุมชน เพื่อเบี่ยงเบนทิศทางให้รถแฉลบออกข้าง ลักไก่จากความเสียหายจากการชนตรงๆ
มีโอกาศเป็นไปได้ไหมครับ

volvo ก็มีคานข้างไงครับ ที่คลิปแรกเขาอธิบาย
แล้วในคลิปเทส ก็จะเห็นว่ารถมันแอบแฉลบไปเหมือนกัน
ซึ่งผมแปลกใจนะที่...ยี่ห้ออื่นๆ ไม่มี? (หรือมีแต่ไม่ช่วย?)
JC TU #54

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ถ้าลองเอารถยุโรป ปี90 มาลองชนกับสมัยนี้ดูจะเป็นยังไง

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ดีนะเนี่ย
ที่ผมไม่ได้ใช้รถรุ่นที่เขาทดสอบ
ก็เลยรอดไป 

อ้าว.. ;D
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ moonblock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
ถ้าลองเอารถยุโรป ปี90 มาลองชนกับสมัยนี้ดูจะเป็นยังไง



ลองดู  ;D  คลิปเก่าแล้วน่าจะเคยผ่านตากัน

ออฟไลน์ ไฝ โกบ้อ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
  • fb/thanapon
ถ้าลองเอารถยุโรป ปี90 มาลองชนกับสมัยนี้ดูจะเป็นยังไง



ลองดู  ;D  คลิปเก่าแล้วน่าจะเคยผ่านตากัน

คลิปนี้นานมากแล้ว เห็นว่า volvo ไม่มีเครื่อง

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
^
อ่านคห. บน เข้าใจละ
ถึงว่า ทำไมฝรั่งบนยูทูปถึงเกลียดคลิปจากรายการ Fifth Gear กันนัก



ถึงขั้นปิดการใช้งานในคอมเม้นต์เพื่อป้องกันดราม่าเลยทีเดียว

เข้ามา Volvo เพื่อชีวิต เอ๊ย! for life ด้วยคนครับ

การเทสแบบนี้น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะใกล้เคียงกับชีวิตประจำวันของคนไทยมาก
โดยเฉพาะทางหลวงชานเมือง หรือชนบท ที่เป็น 2 เลนสวนไม่มีเกาะกลาง
ซึ่งบ่อยครั้งจะเจอรถที่แซงแบบวัดใจ หรือฝืนแซงทั้งๆที่ไม่น่าจะพ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 08:38:31 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
รูปแบบการทดสอบที่สาหัสยิ่งขึ้นนี่แหละดีครับ มันเป็นโจทก์ที่บริษัทรถทั้งหลายต้องผ่านให้ได้ ลดกำไรลงเพิ่มทุนวิจัยเสียยังไงก็ทำได้อยู่แล้ว  :)

แต่การทดสอบพวกนี้ในบ้านเราคงไม่มีประโยชน์อะไรนักเพราะว่ามักจะใช้ความเร็วสูงกันบ่อยๆ180-200พยายามอัดกันให้ได้ตลอดทางพอชนขึ้นมาก็ตายคาที่ทันที นี่ตรงแถวๆกรมรักษาดินแดนอารีย์ยังมีซากนิสสันซันนี่เละเทะแบบในการทดสอบคลิปนี้เลยจอดขวางล่ามเลือกอยู่ข้างทาง ถนนช่วงนั้นมีแต่สามเลนและรถจราจรหน่าแน่นตลอดเวลาไม่รุ้เอาช่วงไหนไปตะบันซิ่งชนจนรถเละเทะเบบนี้  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
หินดีครับ หวังว่าบริษัทรถต่างๆจะยอมรับการทดสอบนี้ให้เป็นมาตรฐาน และพยายามทำให้ผ่าน
ผลดีจะตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ ทุกคนครับ  ;)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,415
นี้แค่ความเร็ว 64 กม./ชม. ยังเละขนาดนี้ ถ้าคนที่อัดความเร็ว 120+ขึ้นไปเป็นประจำ รถอะไรก็ช่วยท่านไม่ได้แล้วละ ชนจุดไหนของรถก็ไม่น่าจะรอด

ถึงวันข้างหน้ารถจะผ่านการทดสอบการชนแบบนี้ได้ แต่คนข้างในจะไม่เหลือเอา ตัวคนเองก็ไม่ได้พัฒนาขึ้นตามรถ ใช่ว่าอะไรหักอะไรพังก็เปลี่ยนใหม่ง่ายๆเหมือนรถ

ต้นเหตุส่วนใหญ่อยู่ที่การขับขี่ที่เร็วเกินไป จนไม่สามารถควบคุมรถได้ ในสถานการณ์คับขันต่างๆได้ ขนาดนักแข่งรถ ขับเก่งแค่ไหนก็ยังมีพลาด เสียชีวิตมาก็เยอะ

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
รถหรูหลายคัน Airbag ออกแค่ลูกเดียวเองอ่ะ หรือว่ามันติดตั้งแค่ลูกเดียว :-\
การทดสอบพวกนี้อ่ะ รถเป็นไงไม่รู้แต่ภายในห้องโดยสารต้องปลอดภัยที่สุดถึงจะได้คะแนนเยอะ ;D ;D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,066
    • อีเมล์
รถยุโรปเนี่ยเครือ vw ออกมาเหมือนกันเลยทั้ง CC และ A4 แผงหน้าปัดเข้ามาอัดคนขับเต็มๆ แถมสภาพตัวรถเละคล้ายๆกันอีก ทดสอบแบบนี้โหดของแท้ acura ได้ good นี่ผิดจากที่คาดไว้เยอะ คนไทยบางส่วนชอบบอกฮอนด้ามันบางชนแล้วเละ งานนี้รอดซะงั้น 555

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
รถหรูหลายคัน Airbag ออกแค่ลูกเดียวเองอ่ะ หรือว่ามันติดตั้งแค่ลูกเดียว :-\
การทดสอบพวกนี้อ่ะ รถเป็นไงไม่รู้แต่ภายในห้องโดยสารต้องปลอดภัยที่สุดถึงจะได้คะแนนเยอะ ;D ;D

ใน usa หรือ  Japan รถเค้ามีสวิตซ์ปิดถุงลมด้านคนนั่งมาให้ครับ มัน กฎหมาย เวลาตำแหน่งที่นั่งนั้นติดตั้งที่นั่งเด็กอ่อนครับหรือลด คชจ.หากเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนถุงลมหลายๆลูกครับ
  ความจริงในไทยก็มีรถที่ติดตั้งสวิตซ์ปิดถุงลมตำแหน่งคนนั่ง เช่น เบนซ์ ฮุนได พรีอุส ออดี้ บีเอ็มเองก็มีครับแต่จะเป็นเซนเซอร์ใต้เบาะเพราะเคยเห็น E39 ชนหน้ามาแตถุงลมกางแค่คนขับทั้งๆที่มีถุงลมตำแหน่งคนนั่ง มารู้อีกทีว่าตอนชนไม่มีผู้โดยสารด้วย

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ที่ได้ข่าวว่า Acura/Honda มี Volvo เป็นไอดอลด้าน Safety นี่ ท่าจะจริง


นึกถึงสมัยเปิดแมกกาซีนเจอ Volvo S40 '94 ที่ได้ 4 ดาวจาก Euro ncap เป็นคันแรกเลย
ตอนนั้นหลงรักVolvo ทันที

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ถ้า S60 ได้ Good
เอา V60 ไปทดสอบก็น่าจะได้ผลเหมือนกันรึเปล่า (เพราะนอกจากท้ายแทบไม่ต่างกัน)