ผมเคยมีโจทย์แบบนี้ ตอนนี้จัด BMW F30 330i มาล่ะ ของแรร์นิดหน่อย แรง ใช้งานได้จริง ซ่อมแพงหน่อย แต่ไม่จุกจิกเท่าไฮบริด
86 BRZ ทน แต่ก็มีระยะซ่อมนะครับ เห็นโอเวอร์ฮอล์กันเยอะตอน 8 หมื่นโล อู่ Boxer มีไม่เยอะ คิวนาน ราคาแพงไปหน่อย
IS-F รถย้าย ซ่อมยาก น่าจะจุกจิก
TT จุกจิก ซ่อมยาก ไม่จบ แพง
WRX CVT ก็น่าสนใจ แรงพอๆกับคันที่ได้มา
ถ้ามีข้อมูลช่วยขยายความทีครับ เครื่องมีปัญหาอะไรถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอล์กัน
สมัยออกใหม่ๆ มีดราม่ากันเรื่อง นมค. ที่ศูนย์ใช้บางไปและเสื่อมสภาพเร็วครับ
อีกปัจจัยคือรถพวกนี้เจ้าของหลายคนน่าจะขับกันโหดพอควร
ถ้าตัั้งใจจะใช้ประจำและนั่ง 2 คนบ่อยไม่ค่อนแนะนำ เพราะเบาะพับไม่ได้ ถ้าวางของเบาะหลังจะมุดลำบากมาก แต่ถ้าใช้คนเดียว หรือไม่ได้กะขับประจำ เชียร์ครับ
ปล. STi ผมได้มือสองมาก็วิ่งมาแค่ 6.7 หมื่น แต่มีจุดที่ต้องซ่อมบำรุงจากความ "ตีนโหด" จองเจ้าของเก่าอยู่หลายรายการเช่นกัน
แสดงว่าผมโชคดีมากๆเลยนะครับ ที่ไม่ต้องมานั่งซ่อมบำรุงจากความตีนโหดเจ้าของเก่า 5555+ ช่วงล่างตอนนี้ยังโรงงานหมดทุกชิ้นเลยครับ สภาพก็ยังดีด้วย
ปล. ต้องจขกท. ถ้าตามชอยส์นั้น มันขึ้นกับคุณชอบแบบไหน
1. ถ้าบ้านคุณมีลานปูนกว้างๆ ชอบรถที่ดื้อแต่ควบคุมรถง่ายๆ ไป BRZ ครับ เอาจริงๆ BRZ ไม่ได้ซ่อมยากอะไรเลยนะครับ แทบไม่มีอะไรให้เสียด้วยซ้ำ ใช้ของเหลวเกรดดีๆหน่อย ที่ไม่ได้เอามาจากศูนย์อ่ะครับ ก็สบายใจโขแล้ว ของแต่งเพียบ อยากแรงก็อัพได้
2. ถ้าชอบความแรง ขับทางไกลบ่อยๆ ไม่ชอบของไฮเทค ชอบอะไรที่มัน minimal ไป WRX ครับ
3. ชอบเหมือนข้อ 2 แต่อยากได้อะไรที่มันไฮเทค ไป TT ครับ (TT ต้องทำความเข้าใจว่ามันไม่ใช่รถ AWD นะครับ มันเป็นขับ 4 แบบ part-time)
4. IS-F ไม่เคยจับและสัมผัสครับ และผมไม่ได้ชอบรถย้ายของและไม่ค่อยอยากเชียร์ครับ