Glaco มีสองแบบครับ แบบแรกคือใช้กับกระจกหน้า-กระจกหลัง วิ่งแล้วน้ำ "ไถล" ออกได้ที่ประมาณ 45-60 กม./ชม.
อีกประเภทนึงคือประเภท "0 km/h" แบบนี้แพงกว่า เพราะเคลือบแล้วลื่นพรืด น้ำไหลลงพื้นเลย เหมาะกับกระจกข้างและกระจกมองข้าง
ขออนุญาตลงรูปจากเว็บที่หาเจอไวๆ เพื่อประกอบการบรรยายนะครับ
อันนี้คือแบบ 45-60 (กระจกหน้า-หลัง หรือกระจกข้างก็พอไหว ขอให้กระแสลมไหลผ่าน)
อันนี้คือแบบ 0 (กระจกมองข้าง เหมาะที่สุด เพราะใช้แบบ 45-60 น้ำแทบไม่ไหล)
Glaco ไม่ค่อยมีปัญหากับใบปัดครับ แต่กลิ่นก็แอมโมเนียเหมือน Karshine นั่นแหละ
ขวดใหญ่ 45-60 เข้าใจว่า 120ml ผมเองก็ไม่เคยดู ฮ่าๆ ซื้อใช้อย่างเดียว ราคาประมาณ 400 บาท
เคลือบ 1 ครั้ง อยู่ได้ราวๆ 1 เดือน สำหรับช่วงฝนตกชุก และ 2-3 เดือน สำหรับช่วงที่ฝนไม่ค่อยตกครับ
เฉลี่ยๆ ถ้าเคลือบเป็น 1 ขวด ใช้บานหน้า-หลัง ก็ใช้ได้ราวๆ ปีนึงบวกลบสำหรับรถ C-Segment
ถามว่าดีไหม: ช่วยได้พอสมควรครับ เพราะอย่าลืมว่ามุมมองบางส่วนถูกจำกัดด้วยระยะใบปัด
โดยเฉพาะรถซีดานที่ไม่มีใบปัดท้าย (และ Brio ก่อน MC - ฮา) ช่วยได้จริงๆ
วิธีเคลือบก็คือ เคลือบสองครั้ง แล้วเช็ดด้วยผ้าหมาดครับ ผ้าแห้งชั้นน้ำยาจะบรรลัยมาก
ส่วนตัว 0 ผมไม่ได้ซื้อมาใช้ เพราะเห็นว่าแพงเกิน ผมเปลี่ยนบานกระจกเป็นแบบน้ำไม่เกาะ+ตัดแสง ไปเลย