ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ  (อ่าน 6182 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
คือผมมีขอสงสัยมาถาม 3 ข้อครับ

1.ถ้าเราใช้ตัว 2.0 แล้วอยากเปลี่ยนเป็น 2.4 มันจะยากมั้ยครับจะมีปัญหาไรบ้างมั้ย (สมมุติว่าใช้ 2.0 อยู่อนาคตเครื่อง 2.4 ราคาถูกลงหาง่ายขึ้น)

2.ถ้าเราใช้ Hybrid อนาคตไม่อยากใช้ Hybrid ล่ะอยากได้เครื่องยนต์เพียวๆ ยก 2.4 ใส่ใน Hybrid จะยุ่งยากมั้ย

3.ขอนี้ถามเพิ่มหน่อย ถ้าใช้ 2.0 อยู่แต่อยากได้อัตราเร่งดีขึ้นมาหน่อยแต่ไม่ถึงต้องแบบเครื่อง 2.4 เอาแค่เวลาออกตัวให้ไวกว่าเก่า

โดยที่ไม่ต้องไรมากมีวิธีมั้ยครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 12:09:22 »

1. คิดว่ายากหน่อยครับ 2.4 เป็นเกียร์ 5 สปีด เปลี่ยนเครื่อง เกียร์ ECU ECM อะไรต่างๆอีกเยอะ ไม่แน่ใจว่าวางเครื่องใหม่จะไปกระทบระบบไฟฟ้ามั้ย
2. น่าจะยากกว่าข้อแรก ที่แน่ๆถอดระบบเดิมทิ้งหมดเลยแล้ววางใหม่หมด
3. ไม่แน่ใจ อาจจะเริ่มด้วยท่อ เฮดเดอร์ดีๆ สักชุด จูนกล่อง/กล่องพ่วง กรองอากาศ แต่ทำแล้วจะแรงเท่า 2.4 มั้ยก็ไม่รู้ แต่แรงขึ้นน่ะแน่ๆ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 14:13:13 »

1. คิดว่ายากหน่อยครับ 2.4 เป็นเกียร์ 5 สปีด เปลี่ยนเครื่อง เกียร์ ECU ECM อะไรต่างๆอีกเยอะ ไม่แน่ใจว่าวางเครื่องใหม่จะไปกระทบระบบไฟฟ้ามั้ย
2. น่าจะยากกว่าข้อแรก ที่แน่ๆถอดระบบเดิมทิ้งหมดเลยแล้ววางใหม่หมด
3. ไม่แน่ใจ อาจจะเริ่มด้วยท่อ เฮดเดอร์ดีๆ สักชุด จูนกล่อง/กล่องพ่วง กรองอากาศ แต่ทำแล้วจะแรงเท่า 2.4 มั้ยก็ไม่รู้ แต่แรงขึ้นน่ะแน่ๆ

1.ถ้ายกทั้งชุดเกียร์มาล่ะครับ เคยมีความคิดว่าจะไปถามช่างแถวบ้านว่าทำได้มั้ยแต่ก็ไม่ได้ไปถามซักที
2.อันนี้ผมคิดว่าน่าจะยากกว่าขอแรก แล้วถ้าเราใช้ Hybrid แล้วแบตมันเสื่อมเราไม่เปลี่ยนใช้แต่เครื่องคนต์อย่างเดียวได้เปล่า มันจะมีผลไรมั้ย
3.ถ้าทำเฮดเดอร์ทอมันจะดังขึ้นมั้ยครับ อยากให้มันเดิมๆที่สุด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 16:12:42 »
ผมก็ไม่ค่อยรู้นะครับเรื่องพวกนี้ แต่วางเครื่องเนี่ยเจอมากับคนใกล้ตัวเยอะแล้ว
ถ้าไม่จบบอกเลยว่าเหนือยและเสียเยอะ

ข้อ3 คันเร่งไฟฟ้า กรองเปลือย กล่องสักใบ เซ็ทโบ 

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 19:18:51 »
คือผมมีขอสงสัยมาถาม 3 ข้อครับ

1.ถ้าเราใช้ตัว 2.0 แล้วอยากเปลี่ยนเป็น 2.4 มันจะยากมั้ยครับจะมีปัญหาไรบ้างมั้ย (สมมุติว่าใช้ 2.0 อยู่อนาคตเครื่อง 2.4 ราคาถูกลงหาง่ายขึ้น)

2.ถ้าเราใช้ Hybrid อนาคตไม่อยากใช้ Hybrid ล่ะอยากได้เครื่องยนต์เพียวๆ ยก 2.4 ใส่ใน Hybrid จะยุ่งยากมั้ย

3.ขอนี้ถามเพิ่มหน่อย ถ้าใช้ 2.0 อยู่แต่อยากได้อัตราเร่งดีขึ้นมาหน่อยแต่ไม่ถึงต้องแบบเครื่อง 2.4 เอาแค่เวลาออกตัวให้ไวกว่าเก่า

โดยที่ไม่ต้องไรมากมีวิธีมั้ยครับ

1. เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ECM จะควบคุมทั้งเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
เวลาเปลี่ยนเครื่องให้เอาเกียร์และกล่องควบคุมพร้อมสายไฟมาให้พร้อม
แล้วโล๊ะมันพร้อมกันทั้งหมดครับ ทำหยั่งงี้อาจจะแค่วิ่งได้ แต่ ECU แต่ละตัว
จะสื่อสารกันเหมือนกับของเดิมๆรึเปล่า อันนี้วัดดวงนะครับ ผมไม่เคยทำ

2. ทำเหมือนข้อ 1 ครับ แต่รอบนี้รื้อยาวถึง Hybrid Battery, Inverter
สายไฟแรงสูงยก set ชุดเปลี่ยนเกียร์อีก ฯลฯ ซื้อรถใหม่ง่ายกว่านะ -_-"

3. ACV40 จริงๆอัตราเร่งไม่ได้แย่ในรถยุคเดียวกัน แต่คันเร่งมันหน่วงครับ
เริ่มจากคันเร่งไฟฟ้าก่อนก็ได้ครับ พันกว่าบาทก็มี แค่นี้ไม่พอค่อยไปต่อ
พรรคพวกกันก็จบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้านะครับ เพียงพอ และพอใจ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 20:30:27 »
ผมก็ไม่ค่อยรู้นะครับเรื่องพวกนี้ แต่วางเครื่องเนี่ยเจอมากับคนใกล้ตัวเยอะแล้ว
ถ้าไม่จบบอกเลยว่าเหนือยและเสียเยอะ

ข้อ3 คันเร่งไฟฟ้า กรองเปลือย กล่องสักใบ เซ็ทโบ

คันเร่งไฟฟ้ากับกรองนี้ถ้าจะไปทำได้อยู่ แต่ให่เซ็ทโบคงไม่ไหวครับ

คือผมมีขอสงสัยมาถาม 3 ข้อครับ

1.ถ้าเราใช้ตัว 2.0 แล้วอยากเปลี่ยนเป็น 2.4 มันจะยากมั้ยครับจะมีปัญหาไรบ้างมั้ย (สมมุติว่าใช้ 2.0 อยู่อนาคตเครื่อง 2.4 ราคาถูกลงหาง่ายขึ้น)

2.ถ้าเราใช้ Hybrid อนาคตไม่อยากใช้ Hybrid ล่ะอยากได้เครื่องยนต์เพียวๆ ยก 2.4 ใส่ใน Hybrid จะยุ่งยากมั้ย

3.ขอนี้ถามเพิ่มหน่อย ถ้าใช้ 2.0 อยู่แต่อยากได้อัตราเร่งดีขึ้นมาหน่อยแต่ไม่ถึงต้องแบบเครื่อง 2.4 เอาแค่เวลาออกตัวให้ไวกว่าเก่า

โดยที่ไม่ต้องไรมากมีวิธีมั้ยครับ

1. เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ECM จะควบคุมทั้งเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
เวลาเปลี่ยนเครื่องให้เอาเกียร์และกล่องควบคุมพร้อมสายไฟมาให้พร้อม
แล้วโล๊ะมันพร้อมกันทั้งหมดครับ ทำหยั่งงี้อาจจะแค่วิ่งได้ แต่ ECU แต่ละตัว
จะสื่อสารกันเหมือนกับของเดิมๆรึเปล่า อันนี้วัดดวงนะครับ ผมไม่เคยทำ

2. ทำเหมือนข้อ 1 ครับ แต่รอบนี้รื้อยาวถึง Hybrid Battery, Inverter
สายไฟแรงสูงยก set ชุดเปลี่ยนเกียร์อีก ฯลฯ ซื้อรถใหม่ง่ายกว่านะ -_-"

3. ACV40 จริงๆอัตราเร่งไม่ได้แย่ในรถยุคเดียวกัน แต่คันเร่งมันหน่วงครับ
เริ่มจากคันเร่งไฟฟ้าก่อนก็ได้ครับ พันกว่าบาทก็มี แค่นี้ไม่พอค่อยไปต่อ
พรรคพวกกันก็จบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้านะครับ เพียงพอ และพอใจ

ขอบคุณครับ ที่มาช่วยตอบคำถามเดี๋ยวลดไปดูเรื่องคันเร่งไฟฟ้าก่อนล่ะกัน

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 21:29:56 »
ข้อ1 ยังพอเป็นไปได้ครับ
แต่ข้อ2นอกจากแบตเตอรี่เกียร์ยังรวมไปถึงระบบเบรคแค่ชุดabsก็ล่อไปเป็นแสนละครับฉะนั้นซื้อรถใหม่เลย
ข้อ3 คันเร่งไฟฟ้า พ่วงกล่องดีๆ รถก็เบาขึ้นแล้วครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2015, 08:26:57 »
เห็นด้วยกับหลายๆท่านเรื่องคันเร่งไฟฟ้าครับ หน่วงจริงๆ

แนะนำกล่องม้ากระโดด เพื่อนๆในคลับใช้กันหลายคัน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าจบ และออกตัวดีขึ้นมาก

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2015, 08:58:19 »
ข้อ 3 นี่ ลดน้ำหนักรถครับ เปลี่ยนฝากระโปรงหน้า-หลัง เอายางอะไหล่ออก เปลี่ยนล้อเบา
ต่อด้วยทำระบบไอดี ไอเสีย เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ แล้วจูน ECU เป็นอย่างสุดท้ายครับ  ;)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2015, 10:45:01 »
เอามาทั้งหัวตัดจะง่ายและจบเร็ว วางv6ไปเลย

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2015, 14:37:28 »
เห็นมี 2GR-FE V6 มาแล้วครับ เห็นสเปกแล้วน้ำลายไหลเลย 280 ม้า แรงบิด 353 nm. แต่เป็น CVT 6 Speed


ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง Acv40-41 ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 00:04:36 »
คือผมมีขอสงสัยมาถาม 3 ข้อครับ

1.ถ้าเราใช้ตัว 2.0 แล้วอยากเปลี่ยนเป็น 2.4 มันจะยากมั้ยครับจะมีปัญหาไรบ้างมั้ย (สมมุติว่าใช้ 2.0 อยู่อนาคตเครื่อง 2.4 ราคาถูกลงหาง่ายก set ทั้งชุดมาน่าจะมี แต่ต้องเอาเครื่อง+เกียร์+กล่อง ecu มาทั้งหมดด้วย แต่ทำล้วจบมั้ย ไม่แน่ใจ เคยซื้อเครื่อง 2.4 estima มา หน้าตาแบบเดียวกันเป้ะ แต่เกียดันไม่ได้เช็คกลายเป็น cvt ยขึ้น)

2.ถ้าเราใช้ Hybrid อนาคตไม่อยากใช้ Hybrid ล่ะอยากได้เครื่องยนต์เพียวๆ ยก 2.4 ใส่ใน Hybrid จะยุ่งยากมั้ย
ขายซื้อใหม่ จบ อย่าทำให้ยุ่งยากเลย
3.ขอนี้ถามเพิ่มหน่อย ถ้าใช้ 2.0 อยู่แต่อยากได้อัตราเร่งดีขึ้นมาหน่อยแต่ไม่ถึงต้องแบบเครื่อง 2.4 เอาแค่เวลาออกตัวให้ไวกว่าเก่า
รุ่นนี้ผมลองมาแล้ว ใส่กรอง เปลี่ยนเฮด ทำท่อใหม่ทั้งเส้น สรุปไม่คุ้ม หมดไปเยอะแทบไม่เปลี่ยน แนะนำแค่คันเร่งไฟฟ้าพอ หาตัวปรับ 9 ระดับก็ได้เอามาลอง น่าจะจบ เพราะปัญหาคันเร่งหน่วงเกิน 1 วิ ที่ทำให้มันช้า
ถ้าไม่พออีก ไปหาคนจูน e85 เลย


โดยที่ไม่ต้องไรมากมีวิธีมั้ยครับ