ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อท่านต้องตัดสินใจ เลือกระหว่าง D segment ญี่ปุ่น และ Premium compact sedan  (อ่าน 6859 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) อยากทราบเหตุผลของท่านสมาชิกนะครับ

 :) ว่าตอนที่ท่านต้องตัดสินใจเลือกระหว่างรถ D segment ตัว Top ของญี่ปุ่น
     กับรถ Premium compact sedan  ( MB  BMW  Volvo )

 :) ว่าสุดท้ายท่านเลือกคันไหนด้วยเหตุผลใดครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2015, 16:36:13 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
volvo S90 ครับ เย้ยยย ยังไม่เปิดตัวนิหน่า :P

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ส่วนใหญ่ตัวเลือก 2 อันนี้ คิดกันหัวแตก เพราะมีดีมีเสีย คนละแบบ

ส่วนตัวผม หากไม่เคยใช้ d seg มาก่อน จะซื้อ d seg ก่อน เพราะยังไงมันก็พรีเมี่ยมระดับนึง กว้างขวาง ขับสบาย ใช้ง่าย ซ่อมง่าย

แต่พอผมใช้ d seg มา 2 คันแล้ว พอจะเปลี่ยนรถ จึงมองไปอีก step ก็คือ premium compact ตอนแรกก็เล็ง series 1 กับ c class แต่สุดท้าย test drive แล้ว ก็มาจบที่ F30 จากความชอบ BM เป็นทุน และการขับขี่ที่เหนือกว่า d seg อย่างชัดเจน โดยเฉพาะผมขับรถเร็ว และมุดพอสมควร การควบคุมต่างกันชัดเจน และมั่นใจกับ premium car มากกว่าครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
D segment ญี่ปุ่นครับ
เหตุผลคือมีลูกสอง ขอกว้างไว้ก่อน
Compact ยุโรป อาจจะสนใจตอนลูกโตแล้ว
แล้วเราไปไหนคนเดียวหรือสองคน เหมือนตอนโสด

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ของผมเป็นเคสๆเลยครับ ถ้างบไม่เกิน 2 ล้านนิดๆผมเอา D segment HV อยู่แล้วแต่ถ้ามีงบถึง 2.6-3.0 แน่นอน C ตัวทอปต้องมา ไม่ก้ 328i ครับ

ออฟไลน์ bubibubo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
D segment ครับ

Feeling ในการขับขึ่มันก็ส่วนนึงในการขับรถ เพียงแต่เป็น % ที่น้อยหากเทียบกับความสะดวกสบายในการนั่ง กว้างขวางที่ผมให้ % มากกว่าในการขับรถทุกๆวันครับ เคยนั่งหลัง X1 และ C180 แล้วรู้สึกอีดอัดมากครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
ถ้าเอาราคาตัวตั้ง  เลือกไม่ถูกหรอกเพราะราคานี้เราก็จะกวาดตาไปหารุ่นอื่น ๆ ได้เยอะ 
แต่เอาการใช้งานประกอบก็จะพบคำตอบเอง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
ถ้าเอาราคาตัวตั้ง  เลือกไม่ถูกหรอกเพราะราคานี้เราก็จะกวาดตาไปหารุ่นอื่น ๆ ได้เยอะ 
แต่เอาการใช้งานประกอบก็จะพบคำตอบเอง

+1

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ตอนนั้นผมเลือก V40 ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ราคาต่างกันเยอะอยุ่สำหรับผมนะ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ถ้าเน้นขับคนเดียวไม่ค่อยมีคนนั่ง ขับมันส์กว่า(มีหอย และช่วงล่างดีกว่า) ไป mb bmw volvo ครับ
ถ้าเน้นคนนั่งด้วย ไม่เน้นการขับขี่ เน้นสบาย และเรื่องแบรนด์ ไป D-seg ญี่ปุ่น
 
ปล. ที่ผมบอกแบบนี้เพราะเบาะด้านหน้าของ premium compact sedan บางรุ่นนี่ถูก ergonomics และนั่งสบายกว่า D-seg ญี่ปุ่นมากครับ แต่พื้นที่เบาะด้านหลังสู้ไม่ได้แน่นอน

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ถ้าเอาราคาตัวตั้ง  เลือกไม่ถูกหรอกเพราะราคานี้เราก็จะกวาดตาไปหารุ่นอื่น ๆ ได้เยอะ 
แต่เอาการใช้งานประกอบก็จะพบคำตอบเอง

จริงครับ เห็นด้วย
คิดเอาไว้ว่าอีกหน่อยอยากได้ BMW 1 Series , Honda Accord , Ford EV  จะได้ตัวไหนต้องรอดูว่าตอนนั้นชีวิตต้องการอะไรจริงๆ

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ตอนนั้นผมเลือก E90 LCI ความอยากล้วนๆ จะไป F10 แฟนก็ไม่ยอม ถ้า X3 ได้ แต่ผมเลือก E90

เพราะมี Captiva  รถตู้ H1  Triton 4x4 ดูเหมือนจะมีรถให้เลือกใช้เยอะ ตามสถานการณ์

ใช่ครับ ตอนนั้นลูกคนโต 4ขวบ แต่หลังจากซื้อ Bm เดือนเดียว แฟนผมท้อง กลายเป็นว่าไม่ยอมนั่งเลย เพราะรถมันเตี้ย

ปีนึงใช้ไป 9000 โล คลอดเสร็จยิ่งแล้วใหญ่ ทั้งเมียกับลูก ทั้งพี่เลี้ยง รถเข็น ฯ กลายเป็นส่วนเกินในบ้าน ที่เมียสั่ง

ให้กำจัดทิ้ง เพราะแทบไม่ได้ใช้ คิดว่าถ้าเลือก D segment ตอนนั้น ที่ต้องกำจัดน่าจะเป็น Captiva


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
เลือก Premium Compact Sedan
เพราะมี D segment อยู่แล้ว อยากลองเปลี่ยนดูบ้าง

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
หลังจากใช้มาครบทั้งหมด ถ้าย้อนไปตอนไม่มีรถเลย
แล้วจะต้องเลือกซื้อเพียงคันเดียวผมเลือก D-segment  ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ไห้เป็นรถคันเดียวก็เอา premium compact อยู่ดีครับ ขับต่างกันฟ้ากับเหว  เอาจริงๆถ้านั่งสี่คนมันก็ไม่เห็นอึดอัดอะไร พวก series3 c-class  ถ้านั่งเกินนั้นไปเอารถตู้เถอะครับ สบายกว่ากันเยอะ
ราคาเดี๋ยวนี่ก็ต่างกันนิดเดียว แทบไม่ต้องคิดละครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ขอตอบตรงๆ ตามประสบการณ์เลยนะครับ
ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าล้วนๆ ถ้าจะเอาที่ใกล้เคียง d segment ต้องไปรถยุโรปพวก  c และ series3
1 ค่าดูแลรักษา ถ้าของ bm เรื่องดูแลรักษาก็สบายไป 5 ปี ซื้อแต่ประกันภัย กับเปลี่ยนยางรถ แต่ถ้าใช้ c class  แล้วขับรถเยอะ ปีละ 20,000 โล ค่าใช้จ่ายรวมประกันภัย ประมาณ 70,000/ปี ไหวไหม? ซึ่งถ้าไหว ก็จัดเลย เพราะค่าใช้จ่าย d segment ถูกกว่าเยอะเลย

2. ถ้าเอางบที่ใกล้เคียงกับราคาละ? ก็จะไปจบกับ v40, series1, A-Class ซึ่งผมมองว่ารถพวกนี่คือรถที่เอาไว้ใช้คันที่ 2,3,4 ของบ้าน ถ้าจะซื้อ d segment เพื่อเป็นรถคันเดียวของบ้าน ข้ามกลุ่มนี้ไปได้เลยไม่ตอบโจทย์

สุดท้ายของแบบนี่ต้องลองเป็นเจ้าของเองแล้วจะรู้คำตอบ เพราะฟังคนอื่นบอกเล่ามันก็ไม่เท่ากับการที่ได้สัมผัสเอง ต่อให้ใครพูดว่ามันดีไม่ดี อย่าไปซื้อ ยังไงใจเราก็อยากได้อยากลองสัมผัสอยู่สักครั้งในชีวิต
"กิเลสย่อมระงับได้ด้วยการซื้อ"

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,945
เหตุผลแต่ละคนก็แตกต่างกันอีกครับ

ส่วนตัวผมชอบขับซีดานใหญ่ๆหน่อย เลือก D seg แน่นอน

ถ้าจะข้ามไปพวก premium จะมองพวก 5-series หรือ E-class ขึ้นไปแทน
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
โจทย์คล้ายๆแฟนผมตอนซื้อรถ แฟนผมเพิ่งหัดขับ เพิ่งได้ใบขับขี่ (ตอนนั้น)
เราเลยเลือกไปทีรถเล็ก คล่องตัว เหมาะกับคนขับไม่เก่ง ไม่มีผู้โดยสารบ่อยนัก ไปกันเอง 2 คน
ไปลองเบนซ์ A250 แข็งเกินไป (ไปลอง 2-3 ครั้ง ใจอยากได้ แต่ไปลองทีไร มันไม่ใช่ทุกที) ผ่านท่อระบายน้ำนี่รู้สึกถึงความแข็ง กระเทือนมาก แฟนไม่ชอบ
สนใจ CLA250 เซลล์เบือนหน้าหนี เพราะตอนนั้นรอเกือบ 10 เดือน เซลล์ไม่อยากขาย (อันนี้จริงๆครับ เซลล์แทบจะลุกหนีเราเลย ทำหน้าเซ็งออกนอกหน้า พอถามถึง CLA)
กัดฟันขอลอง C-Coupe 2.9 ลบ. ก็แข็งไป นึกว่าจะนิ่ม หลังคาแก้ว ร้อนกว่าที่คิด (ลองตอนเที่ยงพอดี) เซลล์บอกต้องติดฟิล์มมืด แต่ก็ยังร้อน ต้องทนถ้าอยากเท่ห์ ไม่ประทับใจ
ไปลอง Lexus รุ่นเล็ก จำรุ่นไม่ได้ IS200h มั้ง ราคาโดดไป 3 ล้าน ถ้าเอาตัวออพชั่นครบๆหน่อย
volvo S40 ราคาดี บริการดี แฟนชอบมาก แต่ผมไม่ชอบ มันแก่ไป ไม่เหมาะกับผญ.เท่าไหร่ อันนี้ความรู้สึกล้วนๆ 555
สุดท้ายมาลงที่ BMW 116i ตอบโจทย์ทุกอย่าง เซลล์อธิบายดีมาก
แนะนำให้ไปลองทุกยี่ห้อที่สนใจ สุดท้ายมันจะตอบโจทย์คุณเองครับ...

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ผมเอาความปลอดภัยเป็นตัวตั้งประกอบกับงบ
เรื่องการขับขี่ ภาพลักษณ์ไว้ทีหลัง

ตอนนั้นรุ่นที่งบถึง และความปลอดภัยเยอะสุด สำหรับผมคือ V60
เวลานั้น Accord ใหม่ยังไม่มา Volvo เป็นยี่ห้อเดียวในไทยที่มีระบบ Precrash
(จะเอา S60 ก็ชินกับการใช้รถที่บรรทุกของด้านหลังเยอะอย่าง CRV มาก่อน
แถม V60 ยังให้ Booster Seat สำหรับเด็กติดมาด้วย)

แต่ถ้าเป็นตอนนี้ อาจจะมองๆ D-segment ญี่ปุ่นที่ให้ระบบความปลอดใกล้เคียง Volvo ที่สุด เป็นตัวเลือกเพิ่ม

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ผมเอาความปลอดภัยเป็นตัวตั้งประกอบกับงบ
เรื่องการขับขี่ ภาพลักษณ์ไว้ทีหลัง

ตอนนั้นรุ่นที่งบถึง และความปลอดภัยเยอะสุด สำหรับผมคือ V60
เวลานั้น Accord ใหม่ยังไม่มา Volvo เป็นยี่ห้อเดียวในไทยที่มีระบบ Precrash
(จะเอา S60 ก็ชินกับการใช้รถที่บรรทุกของด้านหลังเยอะอย่าง CRV มาก่อน
แถม V60 ยังให้ Booster Seat สำหรับเด็กติดมาด้วย)
คิดเหมือนผมเป๊ะ แต่จริงๆไม่ใช่ครับ ระบบ safty ดูแล้วคล้ายๆ แต่ให้ผลในกรใช้งานต่างกันครับ ไม่ว่าจะเป็น blindspot หรือ ระบบเบรคอัตโนมัต

แต่ถ้าเป็นตอนนี้ อาจจะมองๆ D-segment ญี่ปุ่นที่ให้ระบบความปลอดใกล้เคียง Volvo ที่สุด เป็นตัวเลือกเพิ่ม

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
D-Segment ครับ

ใช้ชีวิตในช่วงรถติด ถนนแย่ๆ ขับได้ไม่เร็วเท่าไหร่
ขอเน้นกว้าง ซ่อมบำรุงไม่แพงไว้ก่อน

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ถ้าเกินใช้ไม่เกิน5ปี
ขับคนเดียวหล่อๆ
และ ส่วนต่างไม่ทำให้ชีวิตตัวเองลำบาก
ก็จัดพวก รถเล็ก BMW BENZ ได้นะครับ
พวก C หรือ Series3

แต่ถ้าติดข้อใดข้อหนึงผมว่ารอเวลา และ พร้อมจริงๆจัด พวก
รถขนาดกลาง(midsize sedan)
แบบ 5 หรือ E ดีกว่านะครับ ^^"

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
เคยคิด G9 กับ S3 สุดท้ายจบที่ G9 เพราะ ใหญ่กว่า บำรุงรักษาไม่แพง ทีสำคัญเสียดายเงิน เอาส่วนต่างเก็บใว้แต่ง

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
ผมไปลองมาแล้ว โจทย์คล้ายๆกันครับ ถ้าต้องเลือกระหว่าง D Segment ญี่ปุ่นกับ Premium Compact ยุโรป ถึงเวลาจริงๆคงเลือกยาก แต่ถ้าตัดเรื่องราคา ผมคงเลือกยุโรปแน่นอน  ล่าสุดไปลอง Series 1 LCI  มา ประทับใจมากกว่าตอนลอง V40 นะครับ  อัตราเร่งดี ทะยานนิ่มกว่า Mini Cooper ใหม่ แต่อีกใจนึงก็อยากรอดู Teana MC ก่อนครับว่าจะสวยขึ้นไหม  :D

ออฟไลน์ Miata

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
เคยคิดแบบนี้เหมือนกัน

ถ้าตอนโสด ก็คงเลือก Premium แหละครับ

แต่พอแต่งงานมีลูกเท่านั้นแหละ  ความคิดเปลี่ยน  เน้นใหญ่  กับประหยัดไว้ก่อนเลย
Toyota Camry HV Premium Year 2019
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,553
เลือกพรีเมีรยม BM MBครับ แบรนด์มันเหนือชั้นกว่า

ถ้างบน้อยเอาD-segmentยุ่น ตัว2.0พอ ยี่ห้อไหนก็ได้ แบรนด์ไม่ต่างกันมาก

ออฟไลน์ dragonlance

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
จขกท. ตัวเลือกเดียวกับผมตอนนี้เลย แต่ตอนนี้ผมเลือก D-Seg เพราะได้กว้างขวางกว่า มีเด็กด้วย3ขวบคนนึง 1ขวบอีกคนนึง เบาะนั่งด้านหลังให้ความสบายกับลูกๆ+ภรรยาได้มากกว่า ตอนนี้ก็แค่รอ Teana MC ออกมาเมื่อไหร่เอาตัวนี้แน่ๆ