ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด Ultimate Care หรือ เช็คระยะฟรี 40,000 กม. เป็นแคมเปญสำหรับคนที่ออกรถเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ และต้องเป็นรถล็อตที่ยังไม่มี auto door lock หรือคนที่จองได้รถล็อตใหม่ก่อนที่จะมีประกาศนี้เกิดขึ้น เท่านั้นนะครับ
ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ ส่วนตัวเข้าใจว่า น่าจะเป็นการระบายรถล็อตเก่าให้เร็วที่สุดโดยใช้เงื่อนไข Ultimate Care หรือเช็คระยะฟรีมาเป็นปัจจัยดึงดูด ส่วนล็อตใหม่คือการปรับฟังก์ชั่นเพื่อให้สอดรับกับตัว Hatchback ที่จะมีระบบ auto door lock เป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานเช่นกัน (รึเปล่า?)
ของแบบนี้ต้องอยู่ที่มุมมองแล้วล่ะครับ
มุมของฮอนด้าเองก็คงอยากจะระบายรถล็อตเก่าให้เร็วที่สุด และมีโปรแกรมพิเศษให้กับลูกค้ากลุ่มนั้นเพื่อที่จะไม่ให้น้อยเนื้อต่ำใจว่าทำไมซื้อก่อนแล้วไม่ได้ auto door lock แต่ในมุมของลูกค้าใหม่ก็อาจจะได้แต่มองตาปริบๆที่ไม่ได้แคมเปญพิเศษในเดือนกุมภาพันธ์ของฮอนด้า (แต่สแถานะก็ไม่แตกต่างจากลูกค้าที่ซื้อไปก่อนหน้านี้และไม่ได้ Ultimate Care เช่นกัน) ที่ได้เพิ่มเติมก็คือ auto door lock
ดังนั้นใครอยากได้ทั้ง auto door lock และ ultimate care ก็ต้องรอไปก่อน เดี๋ยวสักพักก็มีแน่นอนครับ ไม่ Motor Expo ก็ Motor Show สักงานล่ะ!