เอ่อ หัวกระทู้อาจแรงไปหน่อย
แรงบันดาลใจในการตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา มาจากการดูข่าววันใหม่ของช่อง...(พูดได้ป่าว) แล้วเห็น fortuner ประสบอุบัติเหตชนเสาไฟฟ้า คนขับเสียชีวิต ก็มานั่งคิดว่า รถก็ผ่านมาตรฐานการทดสอบการชนแล้วนี่ มีโครงสร้างนิรภัย GOA ทำไมถึงมีการเสียชีวิต
และก็มาคิดได้ว่ามาตรฐานการทดสอบการชน มันทดสอบที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง(รึป่าว) แต่การใช้งานในชีวิตจริงในการเดินทางข้ามจังหวัด ส่วนใหญ่ขับกันเกิน 100 ทั้งนั้น ทั้งๆที่รถที่ทำออกมาความเร็วสูงสุดก็มักไม่ต่ำกว่า 160 km/h แต่ให้ความปลอดภัยกับลูกค้าได้แค่ที่ 80 km/h เท่านั้น แล้วอย่างนี้มันยุติธรรมกับผู้บริโภคแล้วหรือ
จะเป็นไปได้มั๊ยที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จะมีมาตรฐานการชนที่ปลอดสักความเร็ว 110 km/h และถ้าใช้ความเร็วสูงกว่านี้เช่น 135 km/h ชนแล้วบาดเจ็บ แต่ไม่เสียชีวิต แต่ถ้าสูงกว่านี้ก็ตัวใครตัวมัน
ผมเรียกร้องมากไปป่าว เพื่อนๆพี่ๆน้องๆคิดว่าไงมั่งครับ