อยากจะบอกว่า HRV ผมเพิ่งจัด Tein Enduro Pro Plus มา โช๊ค 4 ต้นสปริงเดิม ความสูงเท่าเดิม
..มันจบเลยหละ รถคันนี้..
ช่วงล่างที่เคยย้วย ดิ้น เต้นจนเมื่อยเอว ที่ความเร็วสูง มันนิ่งขึ้นแทบจะเท่าเก๋งแล้ว ความเร็วสูงนิ่งกว่าเดิมมาก คอสะพาน rebound น้อยกว่าเดิมมาก เพียงแต่ enduropro มันไม่ set ตัวให้แข็งแบบสายซิ่ง ผมเทียบได้กับ CRV ตัวที่แล้วได้เลย แม้จะเป็นคานบิดด้านหลัง ขอ Run In อีกนิดพอจะปรับระดับโช๊คให้แข็งกว่าเดิมหน่อย น่าจะจบ แล้วจะมารีวิวให้ฟัง
บอกเลย ชุดเดียวคันนี้จบเลย
-เครื่อง 1800 ซิ่งเพียงพอละ เครื่อง civic โบราณจริง แต่ช่างน่าจะจูนแก๊สจนชิน
-น้ำมันก็กินระดับนึง ตามเครื่อง ทางไกลหัดใช้ cruise ประหยัด
-ความกว้าง เบาะหลัง พื้นที่ด้านหลัง เรียกว่า top ของ segment
-ความสูงจากพื้น เป็นลำดับกลางๆ ไม่เตี้ยไป แต่ไม่สูงมากนัก
-option ให้มาพอความต้องการอยู่ มากกว่านี้ยังไม่เห็นความจำเป็น
-ความเป็นเจ้าตลาด อะไหล่เยอะ ขายง่าย
-ช่วงล่าง ก็จบไปแล้ว แม้จะไม่ดีเท่าคู่แข่งแบบ CHR แต่ดีเทียบเท่า Subcompact SUV ได้เลย
เรียกว่าอุดจุดอ่อนได้หมดแล้วครับ กับรถระดับนี้ อวยแบบนี้เลย