ผู้เขียน หัวข้อ: Swift 2018 ช่วงเกิน 100 รู้สึกอ่อนเปลี้ยมาก ทำอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 11637 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เมื่อวานเพิ่งได้ Swift มา ช่วงความเร็วไม่เกิน 100 ปราดเปรียวดีมาก แต่เกิน 100 แล้ววิ่งไม่ออกเลย เหยียบไป 5000 รอบแล้ว เหมือนโดนลมต้าน

นอกจากรีแฟลชแล้ว ควรทำท่อมั้ยครับให้ปราดเปรียวช่วง 100-120 หน่อย ผมขับไม่เกินนี้อยู่แล้ว

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,024
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
5000 รอบเลยหรอครับ  อิอิ

ขนาด มาสด้า2 เบนซิน ผมเคยวิ่ง เส้น เขาหินซ้อน-สระแก้ว   150 ยังสนุกอยู่เลยครับ  นิดๆหน่อยๆ ผมว่า สวิฟท์ น่าจะดีกว่านะครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
รถมันไม่ตอบโจทย์ครับ  เปลี่ยนรถดีกว่าไหม    หรือไม่ก็เปลี่ยนพฤติกรรม      แต่ถ้าอยากแรงจริงคงต้อง flash กล่อง ไม่แน่ใจเกียร์จะอายุสั้นหรือเปล่า   ผมไม่ค่อยไว้ใจเลย       

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ล้อเบาๆช่วยได้

ล้อ 15 เบาๆ ของไทยเนี้ยแหละ บางวงหนัก 5.0 - 5.5 กิโล
เทียบกับล้อเดิมหนักราวๆ 7-8 โล
การที่ล้อเบาลง 1-2 กิโลนี่ ช่วยได้มากครับ

ออฟไลน์ runnary

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
เพลอไปโดน คิกดาวน์รึป่าวครับ

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
1. ก็มันแค่ Ecocar .. หวังจะแรงแค่ไหน ?

2. คันนี้ คือ รถใหม่ป้ายแดง ที่ยังไม่พ้นรันอินเลยใช่มั้ย ?
ถ้าใช่ ก็รอพ้นรันอินก่อน น่าจะดีขึ้น + อาจเพราะมันเป็นรถใหม่ที่ใช้เกียร์ CVT เวลาเหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง มันอาจไม่ได้ตอบสนองเหมือนเกียร์ออโต้แบบเก่า (ขั้นบันได) ที่จะมีกระชากนิดๆ ตอนลดเกียร์ต่ำลง 2-3 สเต็ป

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
วางเครื่อง swift sport  8)


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
ผมว่าจะไปคาดหวังเรื่องสมรรถนะกับรถที่ตั้งใจทำมาเพื่อความประหยัด มันทำได้ค่อนข้างยากนะครับ
คงต้องปรับตัวให้เข้ากับรถครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ได้ลองขับ ecocar คันอื่นหรือยังคับ  รถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า

ถ้าเรื่องอยากแรงขึ้น  ผมว่าลงเทอร์โบ จะเห็นผลกว่าแค่เปลี่ยนท่อนะครับ   ;)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ได้ลองขับ ecocar คันอื่นหรือยังคับ  รถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า

ถ้าเรื่องอยากแรงขึ้น  ผมว่าลงเทอร์โบ จะเห็นผลกว่าแค่เปลี่ยนท่อนะครับ   ;)

เกียร์มันไม่น่าลงโบไหวนะครับ ขนาดใน Note ยัดบูสต์ 0.4-0.5 ยังไม่รอด
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ได้ลองขับ ecocar คันอื่นหรือยังคับ  รถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า

ถ้าเรื่องอยากแรงขึ้น  ผมว่าลงเทอร์โบ จะเห็นผลกว่าแค่เปลี่ยนท่อนะครับ   ;)

ขับหมดแล้วครับ อันที่จริง swift ก็ดีกว่าทุกคันที่ราคาใกล้เคียงครับ แต่ผมรู้สึกว่าถ้าเร่งช่วงความเร็วเกิน 100 ได้อีกนิดก็จะดีครับ

แต่ลงโบเกียร์คงไม่รอดครับลูกนี้

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
เปลี่ยนรถใหม่ครับ อิอิ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
พอเปลี่ยนรถใหม่ เดี๋ยวก็บอกกินน้ำมันอีก อิอิ

ของแบบนี้ ได้อย่าง เสียอย่าง

ออฟไลน์ chat_eg3d

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เกิน 100 รู้สึกอ่อนเปลี้ยไหม ถ้าเทียบกัยอีโค่เกียร์ออโต้ ซีวีทีด้วยกัน ผมว่า สวิฟท์ อ่อนเปลี้ยน้อยสุด
รถเน้นประหยัดได้แค่ก้โอแล้วครับ  ทำแรงกลัวจะไม่ทันมั่งครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ล้อเบาๆช่วยได้

ล้อ 15 เบาๆ ของไทยเนี้ยแหละ บางวงหนัก 5.0 - 5.5 กิโล
เทียบกับล้อเดิมหนักราวๆ 7-8 โล
การที่ล้อเบาลง 1-2 กิโลนี่ ช่วยได้มากครับ

เปลี่ยนล้อเบา ชีวิตดีขึ้นจริงครับ กดเบาๆรถก็พุ่ง (กว่าเดิม) เบรคเบาๆรถก็หยุด (กว่าเดิม) เลี้ยวก็เข้าโค้งง่ายขึ้น การทำงานของทั้งเครื่องและเบรค ลดลงครับ ในคลิปเป็นการเปรียบเทียบล้อเดิมที่หนัก 8.5 กก. กับล้อแต่งที่หนัก 5.1 กก. (ผมเอากิโลไปชั่งกะมือ ที่ร้าน ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนล้อครับ)

Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
1. ก็มันแค่ Ecocar .. หวังจะแรงแค่ไหน ?

2. คันนี้ คือ รถใหม่ป้ายแดง ที่ยังไม่พ้นรันอินเลยใช่มั้ย ?
ถ้าใช่ ก็รอพ้นรันอินก่อน น่าจะดีขึ้น + อาจเพราะมันเป็นรถใหม่ที่ใช้เกียร์ CVT เวลาเหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง มันอาจไม่ได้ตอบสนองเหมือนเกียร์ออโต้แบบเก่า (ขั้นบันได) ที่จะมีกระชากนิดๆ ตอนลดเกียร์ต่ำลง 2-3 สเต็ป
ไม่มีหรอกครับ รันอิน
cvt ยิ่งใช้ก็ยิ่งอืด รีเซ็ตหรือเปลี่ยนน้ำมันทีก็ถึงจะกลับมากระปรี้กระเปร่า
ได้แค่ไหนก็แค่นั้น ยิ่งนานยิ่งอืด

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,007
ประหยัด กับแรงไปด้วยกันไม่ได้ครับ
1.2 คือรถประหยัด ถ้าเท้าหนักต้อง 1.8 ครับ ขับเหยียบจริงๆ 1.5 ไม่คนามือแน่นอน
ผมใช้ 1.5 ทุกวันยังรู้สึกว่างั้นๆเลย ขนาดขับไม่ซิ่งนะเนี้ย

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
มีใครเอาไป set โบบ้างหรือยัง  ถ้าไม่ก็รอต่อไป แล้วหวังว่าจะมีเครื่องหรือหัวตัด Swift Sport หลุดมาบ้าง

ออฟไลน์ sbangna2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
จากการขับสวิฟเก่า ผมว่าเครื่องมันขึ้นใหวนะครับ แต่ติดอยู่ที่เกียร์
มันจะพยายยามทดให้รอบเครื่องต่ำที่สุด ที่สามรถพาวิ่งแบบลอยตัวไปได้
แต่พอเจอลมต้านหน่อย แรงมันไม่พอครับควาเร็วเลยตก
ตกก็ต้องเหยีบใหม่ แต่ถ้าเหยีบแบบกรอไปเบาๆแบบรถเครื่องใหญ่ มันก็ไม่ขึ้นครับ เพราะเกียร์ยังไม่เปลี่ยน
ต้องเหยียบลึกให้เกียร์เปลี่ยนครับ ซึ่งมันก็จะกลายเป็นคลิกดาวไป
ขับไกลๆ ผมลำคานกับการขับขี่อย่างนี้มาก ผมซื้อมา5ปีละ วิ่งไป2หมึ่นกว่าโลเอง จอดจนหางงอกละ :P

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
เปลี่ยนรถใหม่ครับ อิอิ  8)

+1   ตามนี่แหละ  คุณเท้าหนัก  มาขับแบบนี้มันไม่เข้ากับบุคลิค

   อยากแรง-ประหยัด  มาขับ 95  มือสอง เซ็ทแก๊สแบบผมซิครับ  ได้ทั้งสองอย่าง  ร้อย-สองร้อย  ผิวปาก...วิ่งแบบประหยัด ใช้แก๊ส  1.2-1.4  ทำเอา ผมไปรถใหม่ไม่ได้เลย   :)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
รถมันแรงบิดช่วงต้นดี แต่ม้ามันแปดสิบกว่าตัวเองครับแรงปลายมันได้แค่นี้แหล่ะ ต้องเลือกว่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมการขับ หรือเปลี่ยนเป็นรถ b seg ขึ้นไปแทนแล้วครับ
เกียร์ตัวนี้ลงโบ ไปแน่นอน jatco ด้วย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,026
  • FF1.5SMG
จริงๆไม่น่าเล่น 1.2 แต่แรกนะผมว่า ถ้าคาดหวังอัตราเร่งจริงๆ
Ecocar 1.2 เท่าที่ผมขับมาหลายๆยี่ห้อ มันอืดพอๆกันหมดสำหรับรุ่นเกียร์ออโต้นะ
เพราะผมคุ้นเคยกับรถ 1.5 มาเป็นสิบปี พอได้ลอง 1.2 แล้วผมไม่โอเค

แต่ซื้อมาแล้ว ถ้าคาดหวังให้แรงกว่านี้หน่อย
ทำแม็พใหม่ เซทคันเร่งใหม่ ก็พอช่วยได้นิดหน่อยครับ
ถ้าเป็นตัวท็อป ลองเปลี่ยนจากล้อเดิมขอบ 16 มาเป็นขอบ 15 ลงยางดูก็เห็นผลในเรื่องอัตราเร่งอยู่นิดๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,611
    • อีเมล์
รถ 1.2 ถูกออกแบบให้วิ่งในเมือง หรือช่วงความเร็ว 0-80 จากนั้นไปก็จะตี้อๆ ตามประสากำลังเครื่องน้อยแต่รถโต

ไปทำงานสนามบินผมถึงเอาอัลติส / วีออส ออก เพราะมอเตอร์เวย์รถมาก ต้องเร่งแซงตลอด

แต่วิ่งในเมืองผมจะใช้เจ้าโน้ต แรงบิดรอบต่ำเยอะ มุดสนุกดี

ขับ 1.2 ต้องใจเย็น ลดความเร็ว มาเน้นขับประหยัดแทน

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ติดตรงเกียร ถ้าMT เซ็ทโบมันเลย หรือชินขับดีเซลคอมมอนเรวมาหรือป่าวกดเป็นเดิน
รถเดิมๆออกมารีแม็บ3000บาทได้200ม้า

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
 ;) ตัวนี้ผมเลยรอดู MT
ช่วงต้นพุงดีกว่าเดิมจริง แต่รอบขึ้นไปไวมาก
เสียงเครื่องก็ดังเข้ามามากกว่าตัวเก่า
อย่าไปทำอะไรเยอะครับ เกียร์มันกรุบกริบ

แนะนำอย่ากดลึกครับ กดแบบไล่ขึ้นไป จะขึ้นดีกว่า
ของผมยังดีเปลี่ยนเกียร์เองได้ รอบมันชอบไปคานานเกินไป 

มีอีกปัจจัยนึงน้ะครับ ลองเปลี่ยนดู
- เรื่องลมยาง
- น้ำมัน อย่าได้ไปเติมปั๊มเจ้าใหญ่ของไทยเลยน้ะ รถคุณจะวิ่งไม่ออกทันที
  เครื่องตัวนี้ เติม E20 วิ่งดีกว่า 91

ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็ชิน เบาะนุ่ม แอร์เย็น เพลงเพราะ  ::)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
เครื่อง 1.2 เอง ได้เท่านี้ก็เก่งแล้ว ที่เคยขับยี่ห้ออื่น ก็แบบนี้แหละ ตามพิกัดความจุของรถ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
สรุป ไปรีแฟลชมา เร่งช่วง 100-120 ได้ตามต้องการแล้วครับ ไม่น่าจะต้องทำท่อเพิ่ม เหยียบแค่ราวๆ 3000 รอบก็แซงได้ตามต้องการแล้ว ก่อนแฟลชเหยียบไป 5000 ยังแซงเหนื่อย

ตอนนี้รวมๆ ช่วงความเร็วไม่เกิน 120 วิ่งได้พอๆ กับ City เดิมๆ ครับถือว่าพอใจแล้วครับ กำลังเล็งว่าจะเปลี่ยนล้อเป็นขนาดเท่าไรดี รู้สึกอยากใส่ล้อ 15 แล้วใช้แก้มยางสูงขึ้นเพราะตอนนี้แข็งเหลือเกิน ศูนย์เติมลมมาให้ หน้า 36 หลัง 32

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,601
  • may the force lead your way ...
สรุป ไปรีแฟลชมา เร่งช่วง 100-120 ได้ตามต้องการแล้วครับ ไม่น่าจะต้องทำท่อเพิ่ม เหยียบแค่ราวๆ 3000 รอบก็แซงได้ตามต้องการแล้ว ก่อนแฟลชเหยียบไป 5000 ยังแซงเหนื่อย

ตอนนี้รวมๆ ช่วงความเร็วไม่เกิน 120 วิ่งได้พอๆ กับ City เดิมๆ ครับถือว่าพอใจแล้วครับ กำลังเล็งว่าจะเปลี่ยนล้อเป็นขนาดเท่าไรดี รู้สึกอยากใส่ล้อ 15 แล้วใช้แก้มยางสูงขึ้นเพราะตอนนี้แข็งเหลือเกิน ศูนย์เติมลมมาให้ หน้า 36 หลัง 32

ว่าจะบอกว่า เปลี่ยนล้อ กับ รีแมพ พอดีครับ
แค่รีแล้วได้ตามต้องการก็โอเคครับ

ของผมน้องฟอร์ตัวเก่าเบนซินขับสี่ เปลี่ยนล้อกับรี
เหยียบตอนนี้ได้อารมณ์สัก 70-80% เครื่องดีเซล 2.8 ใหม่หละ
พอใจเลยครับ 2 อย่างนี้ ไม่คันเปลี่ยนเครื่องหรือลงโบแล้วครับ :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
สรุป ไปรีแฟลชมา เร่งช่วง 100-120 ได้ตามต้องการแล้วครับ ไม่น่าจะต้องทำท่อเพิ่ม เหยียบแค่ราวๆ 3000 รอบก็แซงได้ตามต้องการแล้ว ก่อนแฟลชเหยียบไป 5000 ยังแซงเหนื่อย

ตอนนี้รวมๆ ช่วงความเร็วไม่เกิน 120 วิ่งได้พอๆ กับ City เดิมๆ ครับถือว่าพอใจแล้วครับ กำลังเล็งว่าจะเปลี่ยนล้อเป็นขนาดเท่าไรดี รู้สึกอยากใส่ล้อ 15 แล้วใช้แก้มยางสูงขึ้นเพราะตอนนี้แข็งเหลือเกิน ศูนย์เติมลมมาให้ หน้า 36 หลัง 32

ไปรีที่ไหนหลังไมค์ได้ไหมครับ  ::)
ได้ขนาด city เดิมๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,702
ไปรีแฟลชแล้วประกันคุณภาพขาดมั้ยครับ