ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย
hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน
พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที
และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ
ใช่เลยครับ
ถือเรทภาษี eco car
แต่ดันตั้งราคาแพงกว่า City ฺ B-car ที่ Option ใกล้เคียงกัน บ้าไปแล้ว
แบบนี้ไม่ต้องมาถือภาษีอะไรหรอก
มาสด้าสองต้องขายได้ 100,000 คันนะครับ
ไม่รวม ส่งออกเพราะ ส่งออก ส่งเครื่อง 1.5 ครับไม่ใชา 1.3 นะครับ
รัฐบาลไทย คอยจับตาดูให้ดี
ว่า eco car ของมาสด้า เครือง 1.3 และ 1.5 ดีเซลจะขายได้ถึงแสนคันไหม
หากมาสด้าจะรอดคือ ส่งออก 1.5 ดีเซล ให้ถึงแสนคัน
ซึ่ง ตปท เค้าไม่เล่นดีเซลนะครับ
แหม่อคติมาเต็มๆเลยนะครับ
Comment ที่ quoted มายังไม่ได้บอกว่าค่ายไหนรุ่นไหน
เล่นเจาะจงมาสด้ามาเเบบนี้
ผมว่าตามคอมเมนท์นั้นน่าจะหมายถึงรถอีโค่คาร์ทั่วไปมากกว่าไม่ใช่มาสด้า2นะครับ
และเห็นบอกอยากได้รถเครื่องดีเซล เค้าก็เอามาขายแล้วก็ยังมาบ่นกันว่าแพงอีก
ผมละเพลียใจแทนค่ายรถซะจริงๆทั้งๆ ที่ในตลาดก็เห็นกันอยู่ว่าเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซิน
ดู 320d กับ 320i ก็ได้ครับ
อีกเรื่องไม่เห็นด้วยที่ว่าต่างประเทศเค้าไม่เล่นดีเซล
รถยุโรปนี่ดีเซลเยอะแยะ แม้แต่ฮอนด้าขายcrv ในอินเดียยังเอาเครื่องดีเซลมาลง
ในญี่ปุ่นมาสด้า2 ก็ขายดีเซล
จะเกรียนก็ให้มันน้อยๆหน่อยเถอะครับ
ผมเห็นคอมเมนท์คุณมาแนวๆจิกกัดมาสด้าแบบไม่มีเหตุผลที่ยอมรับได้มาโดยตลอด
หลายต่อหลายครั้งละ บอกตามตรงเริ่มรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปและฟังไม่ค่อยจะขึ้นครับ
--------------------------------------------------
ผมไม่ได้โจมตี มาสด้า มั่วซั่วนะครับ
แล้วอีกอย่าง ผมไม่ได้ว่าดีเซลแพง ผมว่าตัว เบนซิน 1.3 ต่างหากที่แพงครับอ่านดีๆ คิดด้วยครับ
ผมว่า คุณนั่นละ คิด วิเคราะห์ ที่ผมพูดก่อน
ผมบอก ว่า อีโค คารืต้องขายได้ 100,000
แต่ ยอดขาย Eco car ของมาสด้า เมื่อดูตัวเบนซินมันน้อยมากกว่า ที่มันเคยขายได้ครับ
ผมบอกว่าต่างประเทศ ไม่นิยม ดีเซล ผม พูดผิดเหรอครับ ผมพูดว่าต่างประเทศ ไม่ใช่ ทุกประเทศทั่วโลกในโลกครับ
แล้ว มาสด้า 2 ที่ผลิต บ้านเรา ส่งตลาดไหน ครับ ส่งไปยุโรษ ที่ นิยม ดีเซลไหม
ซึ่งดู จากยอดขาย คือ ผมเป็นห่วง เพราะยอดขาย ที่จะช่วย มาสด้าได้ คือ ส่งออก ดีเซลครับ
เพราะ เครื่อง 1.3 เบนวิน มันเล้กไป ตปท ไม่นิยม ยกเว้น ผลิต ส่งกลับ ญี่ปุ่น ถึงจะไหว
แล้วจะมาถือภาษี อีโค คาร์ บ้านเราเพื่อ ส่งกลับไป ญี่ปุ่น หรือ ประเทศที่นิยมดีเซลทำไมครับ มาสด้า
ที่ผมไม่พอใจคือ คือ นโยบายการตั้งราคา
มาสด้า ใช้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิต แต่ คนไทย ( ผู้ซื้อรถกลับไม่ได้ผลประโยชน์ )
ในทางกลับกัน กลับเป็น รถส่งอกที่ได้ ผลประโยชน์จากการลดภาษี ของ รัฐบาลไทย ทำให้มาสด้ามีกำไร
คนได้ได้แค่การลงทุนแค่นั้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับ แค่ รัฐบาลและ ผู้ประกอบการ รถยนต์
สรุป ที่ผมให้ความคิดเห็น ก่อนหน้านั้นคือ
มาสด้า 2 ดีเซล มันราคาแพงไป ทับกับ B-car
ทำให้ ยอดขาย เบนซินมันต่ำมาก
หากจะผ่าน เงื่อนไข 100000 คันให้ห้าปีไม่รู้จะไหวไหม
ต้องไปลุ้นกับ ดีเซล 1.5 แทน ซึ่ง สามารถ ส่งออกได้ ( อาจจะเยอะ )
เพราะ ไม่สามรถนับ Eco car กับ มาสด้า 2 เครื่องเบนซิน ทีี่ส่งออกจะเป็นขนาดเครื่อง 1.5 หรือ 1.6
คิด วิเคราะ ครับ คุณ nonp
ดีผมก็ว่าดีครับ ไม่ดี ผมก็ขอติครับ
CX-5 , มาสด้า 3 ผมก็ชม
ใจจริงผมไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดนะ
เพราะคุณถึงขนาดที่แสดงความเห็นขัดแย้งกันเองในครั้งเดียวกัน
พูดอะไรไปคงไม่ฟังใครหรอก
ตอนแรกมาแก้ต่างว่าไม่ได้บอกว่ามาสด้าสองดีเซลแพงไป
ไปๆมาตอนจบดันบอกอีกทีว่ามาสด้าสองดีเซลแพงไป
ตกลงอันไหนจริงอันไหนไม่จริงครับ
แล้วยังมาบอกอีกว่าทำให้ยอดเบนซินมันต่ำมากๆ
ผมไม่เข้าใจครับว่าถ้าเบนซิลแพงไปแล้วยอดเบนซิลจะต่ำยังไง
จากที่พิมพ์มา ผมแนะนำให้คุณไปหัดเขียนเรียงความลำดับความใหม่นะครับ
ความเห็นทับกันไปๆมาอ่านแล้ว logic ไม่ได้
ผมยอมรับครับว่าผมคิดวิเคราะห์อะไรจากความเห็นคุณไม่ได้จริงๆ
อ่านแล้วโคตรจะงง หรือผมอาจความสามารถด้อยเองมั้ง
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000077810เรื่องส่งออกไปที่ไหนลองหาข้อมูลดูบ้างนะครับ ตามลิงค์ข้างบน
มาสด้าสองส่งออกไปทั้งออสเตรเลียและยุโรปครับ