ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่ารถรุ่นไหนออพชั่นสมราคามากที่สุด ไม่ค่อยลดต้นทุนนัก  (อ่าน 83167 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: คิดว่ารถรุ่นไหนออพชั่นสมราคามากที่สุ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 00:59:11 »


***********************************************
ปล.Fiesta อันนี้เห็นบอกว่าดีกัน ก็ไม่รู้นะครับ แต่ไอ้ที่แข่ง Rally นี่ มันโมแทบทั้งคันเลยนะ เทียบกันไม่ได้หรอก
อีกอย่าง จะว่าไป เหล็กหนาน่าจะสู้รถยุโรปไม่ได้หรอก ดังนั้น FAIL เรื่อง SAFETY ไปลยครับ


แค่นี้ พอมั้ย

********************************************************************
ขอโทษจริงๆ ไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืดนะ
แต่อยากทราบว่า
การประกอบในไทยเนี่ย ชิ้นส่วนหลายชิ้นทำใหม่ในไทย
เช่น Lancer ที่ญี่ปุ่น เหล็กหนากว่า Lancer ที่ไทย
เพราะฉนั้น Fiesta ที่ประกอบในไทย เหล็กหนาเท่า Mercedes หรือเปล่า
ถ้าเท่ากันจริง พรุ่งนี้ไปโชรูมเลยจิงๆนะเนี่ย

PS. FORD เป็นรถ American ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2011, 01:01:11 โดย Zardus »
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
แถมๆๆๆ ระหว่างรอเจ้าเว็บ  ;D ;D ;D เข้าใจใหม่ยังไม่สาย ว่าคำว่ากระจอกใช้กับอย่างอื่นดีกว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
ขอโทษจริงๆ ไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืดนะ
แต่อยากทราบว่า
การประกอบในไทยเนี่ย ชิ้นส่วนหลายชิ้นทำใหม่ในไทย
เช่น Lancer ที่ญี่ปุ่น เหล็กหนากว่า Lancer ที่ไทย
เพราะฉนั้น Fiesta ที่ประกอบในไทย เหล็กหนาเท่า Mercedes หรือเปล่า
ถ้าเท่ากันจริง พรุ่งนี้ไปโชรูมเลยจิงๆนะเนี่ย

เพราะความหนาของเหล็ก มีผลต่อความแข็งแกร่งของรถมากนะครับ
รายละเอียดพวกนี่ ถ้าที่ยุโรปก็ไม่เถียงหรอก ไปเห็นมันจอดชนกัน โครมๆ ไม่ยักกะเป็นไร
อีกอย่าง ชาร์ตนี่จากประเทศอะไรครับ ที่ยุโรปเค้าว่ากันชนมันเหล็กทั้งดุ้นเลยนะ
แต่ในไทย พี่แกล่อ Fiber ทั้งแท่ง กะจะลดคอสไปหนายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

PS. FORD เป็นรถ American ครับ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ตัวเองถูกใจคันไหน คันนั้นคุ้มที่สุดครับ   ;D
รถผม option ดาดๆมากไม่มีอะไรหวือหวาแต่ผมใช้แล้วมีความสุขก็คุ้มแล้ว


ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631

PS. FORD เป็นรถ American ครับ

ที่ผมเข้าใจคือ Ford แม่เลยคือเมกัน แต่พวก mondeo c-max focus fiesta จะเป็น Ford ยุโรปพัฒนานะครับ ส่วนมะกันจะทำพวก F-series mustang Econoline อะไรพวกนั้นอะครับ

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
ขอโทษจริงๆ ไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืดนะ
แต่อยากทราบว่า
การประกอบในไทยเนี่ย ชิ้นส่วนหลายชิ้นทำใหม่ในไทย
เช่น Lancer ที่ญี่ปุ่น เหล็กหนากว่า Lancer ที่ไทย
เพราะฉนั้น Fiesta ที่ประกอบในไทย เหล็กหนาเท่า Mercedes หรือเปล่า
ถ้าเท่ากันจริง พรุ่งนี้ไปโชรูมเลยจิงๆนะเนี่ย

เพราะความหนาของเหล็ก มีผลต่อความแข็งแกร่งของรถมากนะครับ
รายละเอียดพวกนี่ ถ้าที่ยุโรปก็ไม่เถียงหรอก ไปเห็นมันจอดชนกัน โครมๆ ไม่ยักกะเป็นไร
อีกอย่าง ชาร์ตนี่จากประเทศอะไรครับ ที่ยุโรปเค้าว่ากันชนมันเหล็กทั้งดุ้นเลยนะ
แต่ในไทย พี่แกล่อ Fiber ทั้งแท่ง กะจะลดคอสไปหนายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

PS. FORD เป็นรถ American ครับ

MB ส่วนใหญ่ก็ประกอบไทยนี่ครับ

และผมว่ารถประกอบนอกกับประกอบไทยวัสดุมันไม่ได้แตกต่างกันหรอกครับ ที่ต่างกันก็คงเป็นเรื่องความเนี้ยบในการประกอบที่ต่างกันค่อนข้างเยอะ

อย่าง W211 ของแม่ผมรุ่นประกอบในไทย ก็ไม่ค่อยจะเนี้ยบเท่าไหร่เลย หรือว่าสไตล์ MB มันหยาบๆแบบนี้หว่า
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ขอโทษจริงๆ ไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืดนะ
แต่อยากทราบว่า
การประกอบในไทยเนี่ย ชิ้นส่วนหลายชิ้นทำใหม่ในไทย
เช่น Lancer ที่ญี่ปุ่น เหล็กหนากว่า Lancer ที่ไทย
เพราะฉนั้น Fiesta ที่ประกอบในไทย เหล็กหนาเท่า Mercedes หรือเปล่า
ถ้าเท่ากันจริง พรุ่งนี้ไปโชรูมเลยจิงๆนะเนี่ย

เพราะความหนาของเหล็ก มีผลต่อความแข็งแกร่งของรถมากนะครับ
รายละเอียดพวกนี่ ถ้าที่ยุโรปก็ไม่เถียงหรอก ไปเห็นมันจอดชนกัน โครมๆ ไม่ยักกะเป็นไร
อีกอย่าง ชาร์ตนี่จากประเทศอะไรครับ ที่ยุโรปเค้าว่ากันชนมันเหล็กทั้งดุ้นเลยนะ
แต่ในไทย พี่แกล่อ Fiber ทั้งแท่ง กะจะลดคอสไปหนายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

PS. FORD เป็นรถ American ครับ

รถที่ประกอบไทยมันก็ส่งออกไปประเทศที่เจริญแล้ว นี่ ไม่ใช่มันใช้แค่ในไทย BMW ก็ประกอบไทยเค้าคงไม่ลดความน่าเชื่อถือหรอกนะ  รถที่ผลิตคงไม่โง่ ทำลายตัวเองหรอก มีแค่อ็อฟชั่นน้อยลงซักนิด และอีกอย่างคือเฟียสต้า ใช้เหล็กเกรดเดียวกับวอลโว่อยู่ดี ถึงมันจะราคากระจอกนะ เหล็กไม่ได้หนักนะ เค้าใช้ Boron ผสม  

เบนซ์อย่าคิดว่าเหล็กมันหนานะ เค้าใช้เหล็กเหนียว   ง่ายๆดูทดสอบแต่ละที่ Fiesta ทดสอบชนทั้งยุโรป  จีน  มันก็ค่าเท่ากันเพราะใช้วัสดุเหมือนกัน  Fiesta   ที่จริงไม่ต้องเค้าว่าหรอกครับ มันเหมือนกัน

ส่วนความหนาของเหล็ก คงไม่ต้องเทียบ เพราะไม่หนาขนาด Volvo สมัยก่อนซักรุ่น บางลงพอกันทุกยี่ห้อ แต่เหล็กเหนียวขึ้นแข็งขึ้นแค่นั้นแหละ


ชาร์ตนี่จากประเทศ  LUXEMBOURG, BELGIUM และไม่ต้องกลัวเค้าหลอกครับ บริษัททุกยี่ห้อต้องเอามาให้ชน ถึงจะขายได้

http://www.euroncap.com

ขอจบการอภิปราย ณ บัดนี้ ปล. พูดไม่ได้ปกป้อง ฟอร์ด นะ แต่คิดว่า รถราคาถูกๆ มันโดนดูถูกมากเกินไป ผมก็เลยเอารถถูกของผมมาเป็นประเด็นคือ เฟียสต้า  ถ้าผมมีแจ๊สผมบ่นเป็นแจ๊ส

รถทุกคันมีมีดีทุกคัน และมีข้อเสียทุกคัน ไม่ใช่ว่าแพงแล้วยิ่งดี ไม่จริงเลย Skoda ราคาเท่าไหร่ มีดีเท่าไหร่  ที่พูดมากเพราะ ดูถูกรถชาวบ้านเค้ามากเกินไปมันไม่ดีนะ  เจอคนที่มีดีกว่ามาพูดใส่แล้วจะรู้สึก
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2011, 01:39:17 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ worldclass09

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
เข้าใจครับว่ารวย

เเต่ดูถูกรถญี่ปุ่นเกินไปรึป่าวครับ

เด๋วนี้เขาไม่ได้วัดกันที่ความเเข็งของเหล็กเหมือนเมื่อก่อนเเล้วนะครับ

มันอยู่ที่ว่าชนเเล้วใครจะปกป้องผู้โดยสารได้ดีกว่ากัน ไม่ใช่เหล็กเเข็งกว่าจะปลอดภัยเสมอไปนะครับ เข้าใจใหม่ด้วย

ปล. เรียนมหาลัยก็ดี ไม่น่ามีจิตใจดูถูกเลย สงสัยเขาไม่ได้สอน

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ขอโทษจริงๆ ไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืดนะ
แต่อยากทราบว่า
การประกอบในไทยเนี่ย ชิ้นส่วนหลายชิ้นทำใหม่ในไทย
เช่น Lancer ที่ญี่ปุ่น เหล็กหนากว่า Lancer ที่ไทย
เพราะฉนั้น Fiesta ที่ประกอบในไทย เหล็กหนาเท่า Mercedes หรือเปล่า
ถ้าเท่ากันจริง พรุ่งนี้ไปโชรูมเลยจิงๆนะเนี่ย

เพราะความหนาของเหล็ก มีผลต่อความแข็งแกร่งของรถมากนะครับ
รายละเอียดพวกนี่ ถ้าที่ยุโรปก็ไม่เถียงหรอก ไปเห็นมันจอดชนกัน โครมๆ ไม่ยักกะเป็นไร
อีกอย่าง ชาร์ตนี่จากประเทศอะไรครับ ที่ยุโรปเค้าว่ากันชนมันเหล็กทั้งดุ้นเลยนะ
แต่ในไทย พี่แกล่อ Fiber ทั้งแท่ง กะจะลดคอสไปหนายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

PS. FORD เป็นรถ American ครับ

น่าสงสารคนไทย ที่ ผลิตรถเอาแต่ได้ หรือผลิตรถเกรดสาม ให้ คุณรู้สึกว่า มันแย่
ถึงทุกวันนี้บาง ยี่ห้อ จะ บอกว่า รถ มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ก็เถอะ แต่ก็ห้ามความรู้สึกไม่ได้หรอก
โดยเฉพาะ ยิ่งใช้รถยุโรปเป็นส่วนใหญ่

เหมือน ฝรั่ง ที่ กินแต่ขนมปัง มาตั้งแต่เด็ก ครั้นจะให้กินส้มตำปูปาร้าเผ็ดๆก็คงใช่ที่ บางคนอาจจะรับได้ บางคนอาจจะเบือนหน้าหนี

ทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่คิด ซื้อรถ ในแง่คุ้มเงิน ซ่อมง่าย ขายต่อ เวิร์ค มากกว่า เพอร์ฟอมานซ์ ตัวรถ (กลุ่มนี้น้อยมากจริงๆ)

ถามว่า เขาอยากได้รถในระดับคุณไหม ?? ตอบแทน คนส่วนใหญ่เลย ถ้าเขามีโอกาสก็อยากได้เหมือนคุณเช่นกันค่ะ แต่ มันไม่เอื้อจริงๆ
ดังนั้น รถจ่ายตลาด บางยี่ห้อ บางรุ่น มันเอย ออฟเฟอร์  บางอย่างให้ทัดเทียม (ในราคาถูกกว่า) ให้เท่ารถยุโรปไงคะ??
ถึงแม้ เฟอร์ฟอร์มานซ์จะไม่ได้ หรือบางคัน เซฟตี้ห่วยก็เถอะ

ปล. เฟียสตาร์ ใช้เหล็กผสมโบรอน ริงโกะเชื่อว่า มันไม่หนาหนอก แต่คิดว่าเหนียวกว่า ปกติ แถมอีกอย่าง เป็นเวิล์ดคาร์ไปแล้วค่ะ ไม่นับแล้วว่าจะเป็นรถชาติใด

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ความเห็นของบางท่านในกระทู้นี้ ทำเอาคนส่วนใหญ่ของประเทศ ....ร้องเฮือกกันเลยทีเดียว

ถ้าคนเรามันเท่ากันหมด จะมีรถญี่ปุ่นราคาถูกๆวิ่งกันอยู่สักกี่คันนะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
อย่าไปเดือดร้อนแทนบริษัทรถเท่าไหร่เลยครับ

ถ้าเขาทราบก็อาจจะมี Lawsuit นิดหน่อยตามควร
อยู่ที่ว่าเราจะช่วยให้เขาทราบหรือไม่แค่ไหนเอง

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ถึงบ้านผมจะมีทั้งรถยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น

และผมเองก็รู้ดีว่า รถคันไหนดีที่สุด

แต่ผมก็ไม่เคยคิดจะดูถูกรถสัญชาติไหนๆนะครับ

ไม่มีรถคันไหนดีที่สุดหรือห่วยที่สุดหรอกครับ

ถ้าผมมีเงินแค่4-5 แสน รถอีโกคาร์ก็คือรถที่ดีที่สุดของผม
ถ้าผมมีเงิน 5-7 แสน รถระดับ B segment ก็คือรถที่ดีที่สุดของผม

หยุดวาทะกันเถอะครับ

ออฟไลน์ sewern

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: คิดว่ารถรุ่นไหนออพชั่นสมราคามากที่สุ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 01:32:59 »
Mercedes C-200 CGI ครับ
ราคาไม่ได้เว่อร์นัก (จริงๆนะ)
ไม่นับพวก รถถูกๆ ที่สักแต่เป็นวัตถุ 4 ล้อ เคลื่อนที่ได้นะ

มันมาทั้ง ช่วงล่างที่ดี / ความปลอดภัยที่สูง / แรงม้าที่ไม่ได้อืดอาด / ความแข็งแกร่ง / ปัญหาที่น้อย

ไม่มีอะไรดีและราคาสมเหตุผลกว่านี้แล้ว

เรื่อง Option มาตรฐานยุโรปมันมาสูงอยู่แล้วครับ ให้เพียบ อาจไม่เยอะแยะจนล้นคัน แต่ ไม่ขาดอะไรที่ต้องใช้เลย แถม ไม่มากเกินความจำเป็น หทำให้น้าปัดก็ไม่รกรุงรังจนเกะกะ

Lexus CT200 - อันนี้ผมไม่ทราบนะไม่เคยลอง เค้าว่าใช้ได้ แถมประหยัดน้ำมัน แต่ เค้าว่าไม่มนเท่าเบนซ์
Lexus IS250 - อันนี้ราคาสูงที่สุด เพราะเครื่องใหญ่ที่สุด
VW Golf GTI - อันนี้แพงกว่าอีก แต่รถน่ะดีจริง
VW Passat CC - คันนี้ ผมว่าเยี่ยมเลยล่ะ แต่ราคาสูงไปหน่อย
BMW 318i - อะไรก็ดี เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว แถมราคาถูกกว่าแสนนึง แต่เค้าว่าจุกจิก แถมโดนเบนซ์แย่งที่จอดบ่อยๆ
VOLVO New S60 - อันนี้ก็เยี่ยม แต่เค้าว่า ปัญหาเยอะแถมจุกจิกตอนหลัง ศูนย์ซ่อมยังกวนส้นอีก
๋Jaguar - อันนั้นแพงไปมั้ง

รถญี่ปุ่นไม่มองเลยครับ เพราะช่วงล่างมันสู้รถยุโรปไม่ได้ ถ้าช่วงล่างไม่อยู่ในระดับน่าเชื่อถือ ผมก็ถือว่า ไม่ผ่าน

Yaris / Vios / Brio / Jazz / / Fiesta / Mazda2 - พวกนี้ ไม่ควรเอามาขับด้วยซ้ำ เป็นรถที่เมื่อใช้ที่ความเร็วสูงๆแล้ว ไม่มีความน่าเชื่อถือเอาซะเลย

*** อันนี้ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ***

เข้าใจครับว่าความเห็น"ส่วนตัวของคุณ"

แต่เพราะความเห็นแบบนี้ ทำให้สามารถมองได้ว่าคุณเป็นอย่างไรและมีทัศนคติอย่างไร

คนเราอาจะเลือกเกิด เลือกมี เลือกเป็น แบบที่ตัวเองต้องการไม่ได้
จึงต้องยอมรับกับความเป็นจริงของตัวเองที่เกิดขึ้น

ดังนั้น คนบางกลุ่มของประเทศนี้ แทบจะกว่า 30% ของตลาดรถยนต์รวม เลยจำเป็นจะต้องขับรถที่คุณบอกว่าไม่ควรเอามาขับ
เพราะเขาก็เลือกเกิด เลือกมี เลือกเป็นไม่ได้

จริงอยู่ รถแพงๆ ของแพงๆ ใครๆก็อยากได้ ให้ฟรีใครๆก็เอา

แต่แม้รถผมมันจะราคาถูก ไม่ควรเอามาขับในสายตาของผม แต่ผมก็รักมัน
เพราะมันทำให้ผมมีความสุขครับ และผมก็ยินดีจะขับมันพาผมกับคนที่ผมรักต่อไปจนกว่ามันจะพัง


"แต่เพราะความเห็นแบบนี้ ทำให้สามารถมองได้ว่าคุณเป็นอย่างไรและมีทัศนคติอย่างไร"
แล้วจะทำไม ความคิดของผม คุณมีปัญหาเหรอ เที่ยวได้สั่งสอนคนนู้นคนนี้ มีปัญญาทำอะไรหรือเปล่าล่ะ

"ดังนั้น คนบางกลุ่มของประเทศนี้ แทบจะกว่า 30% ของตลาดรถยนต์รวม เลยจำเป็นจะต้องขับรถที่คุณบอกว่าไม่ควรเอามาขับเพราะเขาก็เลือกเกิด เลือกมี เลือกเป็นไม่ได้ "
ก็ไม่เกี่ยวกับผมนี่ ก็ผมว่าของมันไม่ดี ผมก็คิดว่าไม่ควรเอามาใช้ อีกอย่าง ผมอายุ 27นะ ทำงานหาเงินซื้อรถเอง แล้วยังไง
เป็นผมน่ะ ถ้าต้องใช้ของแบบนี้ ผมไม่ใช้ว่ะ ขึ้นแท็กซี่เอาดีกว่า แล้วไอ้ 30% นี่มันส่วนน้อยนี่

"จริงอยู่ รถแพงๆ ของแพงๆ ใครๆก็อยากได้ ให้ฟรีใครๆก็เอา"
ไม่มีความคิดจะหาเองบ้างเหรอ เอะอะก็ขอฟรี เอะอะก็ให้ฟรีน่ะ

"แต่แม้รถผมมันจะราคาถูก ไม่ควรเอามาขับในสายตาของผม แต่ผมก็รักมัน
เพราะมันทำให้ผมมีความสุขครับ และผมก็ยินดีจะขับมันพาผมกับคนที่ผมรักต่อไปจนกว่ามันจะพัง"
ตรงนี้แหละที่ผมว่าควรจะคิดให้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะมันดูแลชีวิตคนที่ผมรัก ผมถึงเลือกอย่างดีที่สุด

เข้าใจนะว่าอยากสบาย ชอบสบาย ติดสะดวกดี
แล้ว............
ความปลอดภัยล่ะอยู่ไหน? อันนี้คือสิ่งที่ผมแคร์ที่สุดมาโดยตลอด รถที่ไม่มีสิ่งนี้ อย่าเอามาขับเลย
เอาง่ายๆ ถ้า Brio หรือ Mazda2 ชนกับ Volvo หรือ BMW ใครมี % ตายสูงกว่า

แต่ก็ีอีกนั่นแหละ นั่นมันความคิดผม ไม่เหมือนคุณที่อยากจะมีแต่ความสบาย จนความปลอดภัยน่ะไว้ทีหลังก็ได้

******************************************************
ที่คนอื่นๆถามว่าขับทุกคันหรือยังนะครับ คือ........................
ก็แทบจะไม่ได้ขับซักคัน อ้อๆ มี Yaris กะ Jazz ของเพื่อนที่เคยขับ ตอนยังเรียนครับ
เข้าใจเลยว่า มันห่วยขนาดไหน
คือผมเรียน ABAC แล้วเวลาขึ้นทางยกระดับเนี่ย เหยียบไม่ต่ำกว่า 160 เป็นชีวิตจิตใจ ...  ;D แฮ่ๆ

ผมถึงได้รู้ว่า มันต่างจากรถของผมขนาดไหน ผมใช้ทั้ง BENZ ,VW, Peugeot, BMW มาซึ่งบอกได้เลยว่า
Peugeot เก่าๆยังดีกว่า Jazz ป้ายแดงเลย

แล้วมันมีคันไหนล่ะเทียบรถยุโรปได้
ทั้งช่วงล่าง / ความหนาของเหล็ก / การทรงตัว / ความปลอดภัย
เอาทุกอย่างนะ มีไหม๊ ผมว่า......ผมพูดไม่ผิดหรอกนะ

***********************************************
ปล.Fiesta อันนี้เห็นบอกว่าดีกัน ก็ไม่รู้นะครับ แต่ไอ้ที่แข่ง Rally นี่ มันโมแทบทั้งคันเลยนะ เทียบกันไม่ได้หรอก
อีกอย่าง จะว่าไป เหล็กหนาน่าจะสู้รถยุโรปไม่ได้หรอก ดังนั้น FAIL เรื่อง SAFETY ไปลยครับ
>แต่ ถ้าผิดพลาดเรื่องความหนาของเหล็ก จะบอกว่าเหล็กหนาเท่ารถยุโรป อันนี้ก็ขออภัยขอรับ

*******************************************************
ปลล. จิงๆแล้วผม Anti รถไอ้กันน่ะ คือ... แบบว่าเกลียดประเทศผู้ผลิตน่ะ แฮ่ แฮ่  ;D
ขอโทดน่ะครับ
ความคิดเห็นในการตอบกระทู้ยังขนาดนี้
ไม่อยากจะคิดตอนที่ท่านใช้้รถใช้ถนน
ปล.เหยียบ 160 เป็นชีวิตจิตใจ เหล็กแข็งแรงแค่ไหนก็ตายได้เหมือนกันน่ะครับ ???

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: คิดว่ารถรุ่นไหนออพชั่นสมราคามากที่สุ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 01:33:34 »
คือว่า.............
โอเค เรามาเริ่มกันก่อนที่เรื่องกฎหมายนะ
คือบ้านเราน่ะ กฎหมายบอกว่าเนื้อเหล็กที่จะมาทำรถน่ะ ต้องมีความหนาที่.....เอ่อ... 0.4 มิลหรืออะไรเนี่ยแหละครับ
แต่ที่ยุโรปและญี่ปุ่นเองกฎหมายมันบังคับให้สูงกว่า
ดังนั้น การประกอบรถเนี่ย มันจะตามประเทศและกฎหมายที่บังคับ
ดังนั้น รถญี่ปุ่นที่ประกอบไทยถึงได้ทำบางเฉียบตามมาตรฐานไทยเด๊ะ

แต่รถยุโรปหลายๆค่ายจะใช้มาตรฐานจากบริษัทแม่ในการประกอบ อันคำนึงถึงภาพลักษณ์ และ ความปลอดภัยครับ

แต่อย่างคันที่ผมใช่อยู่ VW Passat B5 1.8 อันนี้ของผมส่งตรงมาจาด เยอรมัน ครับ ประกอบมาทั้งคัน ผมเลยวางใจหน่อย
แต่ไอ้เบนซ์นี่ ไม่ค่อยได้ขับครับ ของพ่อ พ่อบอกว่าไม่ให้ขับ เพราะ.....................
เดี๋ยวมรึงเอาของกรูวไปชน ประวัติยิ่งแย่ๆอยู่นะมรึงน่ะ

PS. เอ่อ ไอ้ที่เหยียบ 160 น่ะ เฉพาะบนทางยกระดับน่ะครับ ตอนนั้นยังสมัยหนุ่มๆ ........... เฮ่อ....คิดถึงตอนนั้นจังเนอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2011, 01:36:43 โดย Zardus »
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631


MB ส่วนใหญ่ก็ประกอบไทยนี่ครับ

และผมว่ารถประกอบนอกกับประกอบไทยวัสดุมันไม่ได้แตกต่างกันหรอกครับ ที่ต่างกันก็คงเป็นเรื่องความเนี้ยบในการประกอบที่ต่างกันค่อนข้างเยอะ

อย่าง W211 ของแม่ผมรุ่นประกอบในไทย ก็ไม่ค่อยจะเนี้ยบเท่าไหร่เลย หรือว่าสไตล์ MB มันหยาบๆแบบนี้หว่า
[/quote]

W211 เป็น E-class ที่วัสดุห่วยแตกมากครับ ถ้าเทียบกับ W124 หรือ W210 เพราะ E200kom ของลุงผม รถปี 05 หนังพวงมาลัยเริ่มลอกแล้ว และหลายๆอย่างที่ผมขับแล้วคิดว่า มันควรจะขายราคาไม่เกิน 2 ล้าน เพราะคุณภาพวัสดุมันไม่ให้เลย ช่วงล่างหลังก็แข็ง วิ่งเร็วๆสัก 120 นั่งเบาะหลังเสียงลมปะทะกระจกหลังดังชัดเจน ไม่รู้ว่า W211 คันอื่นเป็นหรือไม่นะครับ แต่รถลุงผมเป็น ราคา 4 ล้าน ไม่คุ้มเอาซะเลย

ส่วนเรื่องที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ส่วนตัวผมมองว่า รถญี่ปุ่นสมัยใหม่ไม่ได้ด้อยไปกว่ารถยุโรปเลย ทั้งช่วงล่างและความปลอดภัย ดูอย่าง nissan teana j32 เป็นต้นครับ ถ้าเป็น 10กว่าปี 20 ปีก่อนละ โอเค รถยุโรปมีมาตราฐานสูงกว่าเยอะ แต่ญี่ปุ่นทุกวันนี้มันไล่มาเทียบเท่าแล้วครับ ทุกวันนี้ผมใช้ Honda civic ตัวปัจจุบันอยู่ โอเคมันไม่นิ่งในความเร็วสูงเหมือน W124 W211 หรือ audi A4 ที่ผมเคยขับ แต่ในการใช้งานโดยใช้ความเร็วตามกฏหมายทั่วไป 120 ไม่เกินนี้ มันก็ให้ความไว้ใจได้มากอยู่ อะต่อให้ 140 ก็ยังอยู่ในวิสัยที่ควบคุมได้ ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก  ใครๆก็อยากได้รถดีๆครับ Mercedes-Benz ก็เป็นรถในฝันของผมเหมือนกัน ที่สักวันจะต้องหาเงินด้วยมือของตัวเองมาซื้อมันให้ได้ แต่ตอนนี้ได้แค่ civic ก็พอใจกับมันแล้วครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,866
รถเ็ล็กหลายๆคัน มีไว้ขับใช้งานในเมืองครับ ไม่ได้ไว้เหยียบ160

คุณขับแบบนั้นก้เรื่องของคุณ แต่คนที่วันๆขับระยะทางสั้นๆในเมืองรถติดๆ

ไม่จำเป็นต้องมีช่วงล่างที่ดี เหล็กที่แข็งเวอร์หรืออะไรก้ตาม ขอแค่ปลอดภัยระดับนึงเพราะชนในกทม.มักจะชนเบาๆ

ประหยัดน้ำมัน และคล่องตัว รถเล็กพวกนี้สร้างมาเพื่อคนใช้งานแบบนี้ครับ


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: คิดว่ารถรุ่นไหนออพชั่นสมราคามากที่สุ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 01:44:38 »
คือว่า.............
โอเค เรามาเริ่มกันก่อนที่เรื่องกฎหมายนะ
คือบ้านเราน่ะ กฎหมายบอกว่าเนื้อเหล็กที่จะมาทำรถน่ะ ต้องมีความหนาที่.....เอ่อ... 0.4 มิลหรืออะไรเนี่ยแหละครับ
แต่ที่ยุโรปและญี่ปุ่นเองกฎหมายมันบังคับให้สูงกว่า
ดังนั้น การประกอบรถเนี่ย มันจะตามประเทศและกฎหมายที่บังคับ
ดังนั้น รถญี่ปุ่นที่ประกอบไทยถึงได้ทำบางเฉียบตามมาตรฐานไทยเด๊ะ

แต่รถยุโรปหลายๆค่ายจะใช้มาตรฐานจากบริษัทแม่ในการประกอบ อันคำนึงถึงภาพลักษณ์ และ ความปลอดภัยครับ

แต่อย่างคันที่ผมใช่อยู่ VW Passat B5 1.8 อันนี้ของผมส่งตรงมาจาด เยอรมัน ครับ ประกอบมาทั้งคัน ผมเลยวางใจหน่อย
แต่ไอ้เบนซ์นี่ ไม่ค่อยได้ขับครับ ของพ่อ พ่อบอกว่าไม่ให้ขับ เพราะ.....................
เดี๋ยวมรึงเอาของกรูวไปชน ประวัติยิ่งแย่ๆอยู่นะมรึงน่ะ

PS. เอ่อ ไอ้ที่เหยียบ 160 น่ะ เฉพาะบนทางยกระดับน่ะครับ ตอนนั้นยังสมัยหนุ่มๆ ........... เฮ่อ....คิดถึงตอนนั้นจังเนอะ

ความแข็งแรงไม่เกี่ยวกับสัญชาติ
       การเป็นรถยนต์ยุโรปคันโต ทำให้ดูแล้วแข็งแกร่งบึกบึนกว่ารถยนต์ญี่ปุ่นคันเล็ก มีส่วนจริงบ้างในเรื่องขนาด ที่รถยนต์คันโตมีแนวโน้มที่จะมีความแข็งแกร่งมากกว่า เช่น ถ้าเทียบโตโยต้า คัมรี กับโตโยต้า โซลูนา แน่นอนว่า คัมรีย่อมน่าจะแข็งแรงกว่า

 

       ส่วนเรื่องสัญชาติของรถยนต์ ที่เชื่อกันว่ารถยนต์ยุโรปต้องแข็งแรงกว่ารถยนต์ญี่ปุ่นเสมอ เป็นเรื่องที่เป็นความจริงในอดีตยุคที่รถยนต์ญี่ปุ่นเพิ่งเกิดขึ้นเท่านั้น

 

       ปัจจุบันรถยนต์ญี่ปุ่นหลายร้อยรุ่นถูกส่งไปทำตลาดทั่วโลก ซึ่งในหลายประเทศมีความเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยของตัวถังและห้องโดยสารภาย หลังการชนของรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศของตน ไม่ว่าจะเป็นสัญชาติใด ๆ นำเข้าทั้งคันหรือประกอบในประเทศก็ตาม

 

       เช่น สหรัฐอเมริกา ประเทศในแถบยุโรป รถยนต์รุ่นต่าง ๆ ต้องผ่านการทดสอบตามมาตรฐานที่กำหนด ซึ่งอาจแตกต่างกันออกไป เช่น ทดสอบการชนด้านหน้าแบบเต็มหน้า แบบครึ่งหน้า ด้านข้าง ระดับความเร็วที่แตกต่าง แต่ไม่ว่าจะทดสอบแบบไหน รถยนต์ที่วางจำหน่ายต้องผ่านการทดสอบการชนมาก่อน

 

       เรื่องสัญชาติรถยนต์กับความแข็งแรง ในความรู้สึกของหลายคน มีแนวโน้มว่า รถยนต์ญี่ปุ่นจะบอบบางกว่าบ้าง ทั้งที่ในปัจจุบันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะผลจากการทดสอบการชน พบว่า รถยนต์ญี่ปุ่นหลายรุ่นในกลุ่มการทดสอบ มีความปลอดภัยมากกว่ารถยนต์ยุโรป

 

       อีกเหตุผลที่ทำให้รถยนต์ญี่ปุ่นถูกมองว่าบอบบางกว่า เป็นเพราะถูกนำไปเปรียบเทียบกับรถยนต์ยุโรปที่แตกต่างระดับชั้นกัน เช่น นิสสัน เซนทรา ย่อมเทียบชั้นด้านความแข็งแกร่งกับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 ไม่ได้ แต่ถ้าเปรียบเทียบรถยนต์ญี่ปุ่น-ยุโรป ในระดับและราคาใกล้เคียงกัน การจะบอกว่ารถยนต์สัญชาติใดแข็งแรงกว่า ต้องดูจากผลการทดสอบจากสถาบันที่น่าเชื่อถืออย่างละเอียด ใช้ความเชื่อเดิม ๆ มาตัดสินไม่ได้แล้ว

 

โปรดดูนี่ให้จบด้วย   Volvo รุ่นนี้แข็งมากๆ พิสูจน์ได้ตามถนน ถูกชนท้าย ไปชนท้าย มันแทบไม่เป็นอะไร แต่ถ้ามันชนหนักๆ มันไม่แข็งเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2011, 01:52:30 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ FerioSiR

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
คือผมอยากจะออกความเห็นนิดนึงสำหรับคุณเจ้าของความเห็นข้างบนที่ดูถูกรถเล็กประกอบในประเทศ แม้ว่าความเห็นของคุณจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัว แต่ผมอ่านแล้วมันรู้สึกหมั่นไส้ (ขออนุญาตพูดตรงๆ) คุณดูถูกสิ่งของบางอย่างที่คุณยังไม่เคยลอง ไม่เคยสัมผัส ตัดสินเพียงเพราะมันมีราคาที่ต่ำ ตัดสินจากแหล่งผลิต ทำไมคุณไม่มองไปถึงความต้องการการใช้ประโยชน์ของตัวรถ อัตราการบริโภคเชื้อเพลิง รวมถึงความคล่องตัว และราคาที่ประหยัดเงิน จริงอยูี่่่ครับรถมันมีการผลิตมาหลายที่หลายแห่ง แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดและภาระทางภาษี ทำให้ราคารถยนต์จากยุโรปเมื่อเข้ามาไทย ก็จะมีราคาที่สูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่นหรือรถยุโรปที่ประกอบในประเทศ

แต่เนื่องด้วยคนไทยจำนวนมากมีรายได้จำกัด เป็นมนุษย์เงินเดือน ถ้าให้พวกเขาเหล่านั้นเลือก เขาย่อมเลือกรถที่ตอบโจทก์ความต้องการของเขาได้มากสุดและคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เขาได้จ่ายไป  ซึ่งผลการทดสอบความแตกต่างของรถที่คุณว่ามันห่วยกับรถที่คุณว่ามันดี ลองดูจากความเห็นก่อนหน้านี้ กลับปรากฎผลการทดสอบการชนแล้วได้ผลว่า ไม่ได้มีแตกต่างกันมากจนถึงกับรับไม่ได้เลย  


ฉะนั้น หากทุกคนคิดแบบคุณ โลกใบนี้มันคงมีรถยนต์แค่แบบเดียว คงไม่มีรถเล็ก รถใหญ่ รถสปร์ต รถบรรทุก ออกมาเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายของคนเราหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2011, 01:54:30 โดย FerioSiR »

alzeto

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ srad

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ผมทำงานเงินเดือนหมื่นกว่ามีปัญญาแค่รถกระจอกพาครอบครับไปเทียวความสุขเล็กน้อยที่ใจ
แต่ทำงานรับใช่เจ้านายขับรถยุโรป
ขอโทษเจ้านายที่ผมเกะกะถนน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
คุณขับแบบนั้นก้เรื่องของคุณ

ผมเชื่อว่าเกี่ยวข้องและไปเป็นปัญหากับผู้ใช้ถนนผู้อื่นด้วยครับ


แต่เนื่องด้วยคนไทยจำนวนมากมีรายได้จำกัด เป็นมนุษย์เงินเดือน ถ้าให้พวกเขาเหล่านั้นเลือก เขาย่อมเลือกรถที่ตอบโจทก์ความต้องการของเขาได้มากสุดและคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เขาได้จ่ายไป

คนไทยไม่ได้ยากจนทั้งหมดหรอกครับ คนที่มีเงินก็ไม่น้อย และก็ยังมีอยู่ที่พวกเขาฉลาด ใช้เงินได้คุ้มค่า สมกับด้านดีของความเป็นคนไทยครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ตลกดี.. สมัยนี้ยังมีคนดูความแข็งแรงของรถจากความหนาของเหล็กอยู่อีกเหรอเนี่ย  :D

รู้สึกว่า Zardus ก็ชอบมิตซูซึ่งนับว่าเป็น"รถถูกๆ ที่สักแต่เป็นวัตถุ 4 ล้อ เคลื่อนที่ได้นะ"ด้วยไม่ใช่เหรอ !

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
อ่านบางความเห็นแล้วรู้สึกปวดตับ ตับ ตับ ตับ ตับ

ออฟไลน์ musashidasg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Fiesta ดีนะครับ แฟนผมใช้อยู่ ลองขับไปหัวหินมาแล้ว เทียบกับรถคันอื่นทีมีที่บ้านเช่น GTi, benz, Bmw, Jaguar, และอื่นๆอีกมากมาย(ทุกคันก็ไปหัวหินมาแล้ว)
ส่วนตัวถือว่า Fiestaสอบผ่านนะครับ ขับอยู่120 ก็ยังเหลือๆ ให้ส่งต่อเพื่อแซงได้ นั่งสบายครับ(ผมตัวใหญ่นะ)
มีติอยู่นิดหน่อยคือ ข้างหลังเล็กไปหน่อย นั่งไกลๆอึดอัด
ส่วนรถญี่ปุ่นขอไม่ออกความเห็นนะครับ เพราะไม่มีซักคันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2011, 03:06:53 โดย musashidasg »
รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง

ออฟไลน์ toui71

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: คิดว่ารถรุ่นไหนออพชั่นสมราคามากที่สุ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 03:09:41 »
Mercedes C-200 CGI ครับ
ราคาไม่ได้เว่อร์นัก (จริงๆนะ)
ไม่นับพวก รถถูกๆ ที่สักแต่เป็นวัตถุ 4 ล้อ เคลื่อนที่ได้นะ

มันมาทั้ง ช่วงล่างที่ดี / ความปลอดภัยที่สูง / แรงม้าที่ไม่ได้อืดอาด / ความแข็งแกร่ง / ปัญหาที่น้อย

ไม่มีอะไรดีและราคาสมเหตุผลกว่านี้แล้ว

เรื่อง Option มาตรฐานยุโรปมันมาสูงอยู่แล้วครับ ให้เพียบ อาจไม่เยอะแยะจนล้นคัน แต่ ไม่ขาดอะไรที่ต้องใช้เลย แถม ไม่มากเกินความจำเป็น หทำให้น้าปัดก็ไม่รกรุงรังจนเกะกะ

Lexus CT200 - อันนี้ผมไม่ทราบนะไม่เคยลอง เค้าว่าใช้ได้ แถมประหยัดน้ำมัน แต่ เค้าว่าไม่มนเท่าเบนซ์
Lexus IS250 - อันนี้ราคาสูงที่สุด เพราะเครื่องใหญ่ที่สุด
VW Golf GTI - อันนี้แพงกว่าอีก แต่รถน่ะดีจริง
VW Passat CC - คันนี้ ผมว่าเยี่ยมเลยล่ะ แต่ราคาสูงไปหน่อย
BMW 318i - อะไรก็ดี เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว แถมราคาถูกกว่าแสนนึง แต่เค้าว่าจุกจิก แถมโดนเบนซ์แย่งที่จอดบ่อยๆ
VOLVO New S60 - อันนี้ก็เยี่ยม แต่เค้าว่า ปัญหาเยอะแถมจุกจิกตอนหลัง ศูนย์ซ่อมยังกวนส้นอีก
๋Jaguar - อันนั้นแพงไปมั้ง

รถญี่ปุ่นไม่มองเลยครับ เพราะช่วงล่างมันสู้รถยุโรปไม่ได้ ถ้าช่วงล่างไม่อยู่ในระดับน่าเชื่อถือ ผมก็ถือว่า ไม่ผ่าน

Yaris / Vios / Brio / Jazz / City / Fiesta / Mazda2 - พวกนี้ ไม่ควรเอามาขับด้วยซ้ำ เป็นรถที่เมื่อใช้ที่ความเร็วสูงๆแล้ว ไม่มีความน่าเชื่อถือเอาซะเลย

*** อันนี้ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ***

รถญี่ปุ่นไม่ได้ห่วยทุกคัน รถยุโรปก็ไม่ได้ดีทุกคันครับ

Yaris / Vios / Brio / Jazz / City / Fiesta / Mazda2 เคยลองขับหมดทุกคันแล้วเหรอครับ ถึงได้เหมารวมยกกลุ่มแบบนี้อ่ะ

ปรบมือให้ 24 ชั่วโมงเลยครับ  เคยขับทุกคันแล้วเหรอ ถึงได้ฟันธงเช่นนั้น

รถญี่ปุ่นไม่ได้ห่วยทุกคัน และรถยุโรปก็ไม่ใช่ว่าจะวิเศษวิโสมาจากฟ้า

อยากลองเอารถยุโรปไปใช้ไถนาดูบ้าง ดูดิว่า จะเริ่ดขนาดหนาย.... 555555

ออฟไลน์ toui71

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: คิดว่ารถรุ่นไหนออพชั่นสมราคามากที่สุ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 03:20:57 »

ขอโทดน่ะครับ
ความคิดเห็นในการตอบกระทู้ยังขนาดนี้
ไม่อยากจะคิดตอนที่ท่านใช้้รถใช้ถนน
ปล.เหยียบ 160 เป็นชีวิตจิตใจ เหล็กแข็งแรงแค่ไหนก็ตายได้เหมือนกันน่ะครับ ???

แอร๊ย..........  ปรบมือให้อีก 24 ชั่วโมง

ถ้ามันจะตายก็ตายแหละครับตอนชนกันหนะ  รถยุโรปจอดยับเยินที่โรงพักในไทย ก็เยอะครับ.........

ชิ ชิ ชิ แล้วเหล็กโครงรถหนะ 80% มาจาก Zone Asia ครับท่าน.............(ถามมาให้แล้ว เพราะบริษัทรถพวก GM AAT เป็นลูกค้าผมครับ เขาตอบให้ผมได้ฟังชัดๆ ไม่ต้องเอาฟามรู้บนกระดาษหรือส่วนมากได้ยินมา มาอ้างหรอก ถามคนทำเลยดีกว่า)

ยูโรปเขาไม่ได้เป็น คนผลิตเองทั้งหมดหรอก  สร้างภาพไปตามเรื่อง.........

แต่ยังไง ก็ยังอยากเห็น รถยุโรปไถนา นะ คงจะเริ่ดกว่า คูโบต้า น่าดู ชะ..........

ออฟไลน์ ronin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
Re: คิดว่ารถรุ่นไหนออพชั่นสมราคามากที่สุ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 03:23:34 »
คือว่า.............
โอเค เรามาเริ่มกันก่อนที่เรื่องกฎหมายนะ
คือบ้านเราน่ะ กฎหมายบอกว่าเนื้อเหล็กที่จะมาทำรถน่ะ ต้องมีความหนาที่.....เอ่อ... 0.4 มิลหรืออะไรเนี่ยแหละครับ
แต่ที่ยุโรปและญี่ปุ่นเองกฎหมายมันบังคับให้สูงกว่า
ดังนั้น การประกอบรถเนี่ย มันจะตามประเทศและกฎหมายที่บังคับ
ดังนั้น รถญี่ปุ่นที่ประกอบไทยถึงได้ทำบางเฉียบตามมาตรฐานไทยเด๊ะ

แต่รถยุโรปหลายๆค่ายจะใช้มาตรฐานจากบริษัทแม่ในการประกอบ อันคำนึงถึงภาพลักษณ์ และ ความปลอดภัยครับ

แต่อย่างคันที่ผมใช่อยู่ VW Passat B5 1.8 อันนี้ของผมส่งตรงมาจาด เยอรมัน ครับ ประกอบมาทั้งคัน ผมเลยวางใจหน่อย
แต่ไอ้เบนซ์นี่ ไม่ค่อยได้ขับครับ ของพ่อ พ่อบอกว่าไม่ให้ขับ เพราะ.....................
เดี๋ยวมรึงเอาของกรูวไปชน ประวัติยิ่งแย่ๆอยู่นะมรึงน่ะ

PS. เอ่อ ไอ้ที่เหยียบ 160 น่ะ เฉพาะบนทางยกระดับน่ะครับ ตอนนั้นยังสมัยหนุ่มๆ ........... เฮ่อ....คิดถึงตอนนั้นจังเนอะ




ไม่ขับรถสิบล้อละครับ เหล็กหนากว่าที่คุณพูดมาเยอะ ดูแล้วเหมาะกับคนแบบคุณดี




ออฟไลน์ Devilot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
โลกหมุนรอบตัวกรูจริงๆ :D

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
ถึงบ้านผมจะมีทั้งรถยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น

และผมเองก็รู้ดีว่า รถคันไหนดีที่สุด

แต่ผมก็ไม่เคยคิดจะดูถูกรถสัญชาติไหนๆนะครับ

ไม่มีรถคันไหนดีที่สุดหรือห่วยที่สุดหรอกครับ

ถ้าผมมีเงินแค่4-5 แสน รถอีโกคาร์ก็คือรถที่ดีที่สุดของผม
ถ้าผมมีเงิน 5-7 แสน รถระดับ B segment ก็คือรถที่ดีที่สุดของผม





+100ครับ.  อายุ27คิดได้แค่นี้ มาอวดรวย ดูถูกคนใช้รถระดับ sub compact.
หยุดวาทะกันเถอะครับ

ออฟไลน์ kgb_spy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ขำดีจัง บางคนในนี้ก็ยังไม่รู้เรื่องการสร้างรถยนต์ การขึ้นรูปชิ้นส่วนรถ ก็มาเถียงดูถูกข้างๆ คูๆ
ในฐานนะที่เป็นวิศวกรควบคุมโครงการอยู่ในค่ายรถยนต์หนึ่ง อยากจะบอกว่า เหล็กหนากว่าใช่ว่าจะมีความแข็งแกร่งกว่าเหล็กที่บางกว่าเสมอไปนะครับ เนื่องจากสมัยก่อนคุณสมบัติในการทำเหล็กแผ่นบาง เทคโนโลยียังไม่ก้าวหน้า แต่ในปัจจุบันสามารถที่จะทำเหล็กให้คุณสมบัติเชิงกลดีขึ้น เช่น ที่เรียกว่า High tensile, ultra High tensile  ในเมื่อสามารถใช้เหล็กให้บางลงได้ และยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรงที่มากกว่าเดิม ทำให้รถน้ำหนักเบาลง ประหยัดน้ำมันดีขึ้น ที่เห็นนำมาใช้มากเป็นพิเศษก็มี มาสด้า กับ ฟอร์ด เพราะเหล็กประเภทนี้ส่วนใหญ่ใช้ทำส่วนที่ต้องรับแรงบิดมากๆ  แต่ผมก็ยังเห็นรถยุโรปบางรุ่นยังใช้เหล็กเกรดเทคโนโลยีต่ำอยู่ในการทำตัวถัง
ถ้าเป็น global model ความหนาเหล็กไม่ต่างกันมากหรอกครับ เพราะจะส่งผลต่อการไหลเข้ารูปในแม่พิมพ์ ซึ่งต้องออกแบบ คำนวณกันใหม่หมด ไม่มีบริษัทรถบ้าที่ไหนเพิ่มต้นทุนให้ตัวเองหรอกครับไม่ว่าจะทางยุโรป ญี่ปุ่นหรืออเมริกา รถคันนึงไม่ได้มีแค่ Part 2 Part นะคับ เพราะถ้าแม่พิมพ์ในประเทศนึงเสีย ก็สามารขอ Part CKD จากประเทศที่มีการผลิตรถรุ่นนั้นอยู่ได้ ลองคิดดู ถ้าชิ้นส่วนบางจุด ความหนาเหล็กเปลี่ยนไปกระทันหัน การคำนวณการรับแรงบิดของตัวถังจะเปลี่ยนไปขนาดไหน อยากให้คิดในเชิงวิศวกรรมมากกว่า ผมจะบอกให้ที่จะต่างกันคือ พื้นผิวเหล็กต่างหาก ซิ่งจะมีเป็นแบบเคลือบผิวกับไม่เคลือบผิว เคลือบผิวก็จะแข็งหน่อย แค่เคลือบผิวการไหลเข้ารูปก็ต่างกันนะครับ แต่มีบางบริษัทรถยนต์ก็สามารถสร้างแม่พิมพ์ให้สามารถใช้เหล็กเคลือบและไม่เคลือบขึ้นรูปในแม่พิมม์เดียวกันได้ และบางแม่พิมพ์สามารถขึ้นรูปเหล็กที่มีความหนาที่ต่างกันได้ (เอาเหล็กความหนาต่างกันมาเชื่อมติดกันโดยกระบวนการ เลเซอร์) ซึ่งทั้งหมดก็อยู่ภายใต้การออกแบบ

....ขอแค่นี้ก่อนนะครับ เพราะรายละเอียดนี้มีเยอะ