ขอสอบถามเรื่อง การล้างกรองเปลือย หน่อยครับ (กรองดอกเห็ด Simota สีฟ้า แต่ใช้น้ำยาล้าง+เคลือบ K&N สีแดง) พอดีว่า เพิ่งล้าง+เคลือบ เสร็จ รู้สึกว่า รอบเครื่องยนต์ มันแปลกๆ
โดยเฉพาะการสตาร์ทรถอุ่นเครื่องตอนเช้า (เครื่องเย็น) ปกติ เวลาสตาร์ท รอบเครื่องจะพุ่งสูง ไปหาต่ำ จนถึงระดับปกติ (เครื่องร้อนแล้ว)
แต่พอหลังจาก ทำการล้างกรองเปลือย ไปแล้ว พบว่า รอบเครื่อง วิ่งลงมาต่ำก่อน (ต่ำกว่า พันรอบ) แล้วค่อยๆ เร่งขึ้น เหมือนระบบกำลังชดเชยรอบ (รอบขึ้นไปประมาณ 1500 รอบ) แล้วก็ลง ถึงระดับปกติ (เครื่องร้อนแล้ว)
รถผมติดแก๊ส แต่ปัญหาที่เกิด มีเฉพาะตอนสตาร์ครั้งแรก (เครื่องเย็น) ดังนั้น จึงเป็น น้ำมัน ครับ
พอเครื่องร้อนแล้ว การใช้งานทุกอย่างปกติครับ ไม่ว่าจะวิ่งแก๊ส วิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกอย่างครับ
อยากทราบว่า
๑. ผิดปกติไหมครับ?
๒. หลังจากล้างกรองเปลือยแล้ว ต้องรีเซต ECU ไหมครับ?
๓. การรีเซต ECU รถ จะต้องไปทำการจูนแก๊สใหม่ไหมครับ? มันจะเกี่ยวกับระบบ ECU แก๊ส หรือป่าว?
๔. หาใน google บางท่านระบุว่า หลังจาก ล้างกรองเปลือยเสร็จแล้ว เครื่องยนต์ มันจะทำการเรียนรู้ อากาศที่เข้าไปใหม่ สักพัก ควรลองใช้งานไป 2 - 3 วัน อันนี้ จริงไหมครับ?
ขอบคุณผู้ตอบทุกท่านครับ