.....ใช้ของดี คงต้องยอมจ่ายแพงครับ คนยุโรปตัวสูง คนญี่ปุ่นเกาหลีตัวเตี้ย เอ๊ะไม่รู้มันเกี่ยวกันไหมหว่า
ของเค้าน่าจะดีจริงแต่ไม่ถูกจริตกับคนไทย เพราะอากาศร้อนอบอ้าว และรถตืด ความสูงของคนขับอาจแปลว่ายิ่งสูง นําหนักอาจจะมากขึ้น😉 มีผลครับ
รถยุโรปสมัยใหม่ส่วนใหญ่กำหนดชีวิตเค้าไว้ที่ 180,000km ทั้งเครื่องยนตร์และเกียร์
มีข้อแม้ว่าไม่ได้ขับในเมืองไทยโดยเฉพาะกรุงเทพ
อายุการใช้งานของเกียร์จะน้อยลงไปเยอะถ้าขับแบบไม่ปกติ
เช่นขึ้นเขาลงห้วยตลอด
บรรทุกนํ้าหนักมากตลอดเวลา
ขับแข่งด้วยความเร็วสูง
ส่งพัสดุ อาหาร
หรือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ต้องจอดและออกตัวตลอดเวลา(ต่างประเทศเท่านั้น เพราะ thailand จอดตลอดเวลา)
บางค่ายเลยแนะนำให้เปลี่ยน ATF ที่ 72,000km
ระบบปิดเปลี่ยนยากกว่าเยอะครับ มันถึงแพงมาก
เพื่อป้องกัน oxygen เข้าไปในระบบเลยไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์
จะเปลี่ยนทีต้องฉีดขึ้นไปจากใต้ทองรถ ต้องใช้ technic และอุปกรณ์เสริม
ไม่เหมือนระบบเปิด เติมจากห้องเครื่องได้เลยครับ