คนกำหนดสเป็คนี่ก็ประหลาด ยังกะไม่ใช่คนไทย
- เครื่องเสียง 9 ลำโพง ให้มาทำแป๊ะอะไร แค่ 6 ก็พอแล้ว พวกหูทอง ต่อให้มี 9 ลำโพงแล้วเป็นกรวยกระดาษ ก็โดนเปลี่ยนทิ้งหมด
- พวงมาลัยยูรีเทนธรรมดา โอ่ย รุ่นเล็กอย่างสวิฟท์ยังหุ้มหนังมาให้เลย
- จ่ายแพงกว่าแสนห้า ไม่มีระบบ Key-less Start กับแอร์ออโต้ (อัพเกรดเองยังไงหว่า สั่งถอดจากสวิฟท์เหรอ)
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์+HID จะให้มาทำไมเนี่ย อัพเกรดเองง่ายกว่าข้อข้ัางบนเน่อ
- เปลี่ยนดิสค์เบรคหลังเป็นดรัม น้ำหนักของ SX4 อยู่ที่ 1,210 กก.(รถเปล่า) เชื่อมั่นว่าเบรคหน้าดิสค์ หลังดรัม ปรับแต่งดีๆ ก็ให้ผลงานออกมาดีได้ เบรกจากสวิฟท์ก็เอางานเอาการใช้ได้ น่าจะเอาจุดนี้ไว้ลดต้นทุน
งานนี้ถ้า SAMT เอาคอมเม้นท์จากพี่ J!MMY ไปปรับแต่งเรื่องช่วงล่าง แล้ว re-spec ใหม่ ขายสัก 839,000 ก็ดูจะไม่น่าเกลียดอะไร เพราะสเป็คที่ขายอยู่นี่มันดูขาดๆ เกินๆ ยังไงไม่รู้สิ
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ ผมว่าถ้าเซ็ทราคาไว้แค่นี้ ก็ทำใจใช้เครื่องตัวนี้ไปครับ เพราะอัตราเร่งและการกินน้ำมันก็ยังไม่ถึงขั้นขี้เหร่ แค่ไม่ค่อยเพียงพอ เพราะแรงที่มากกว่าสวิฟท์ 10% เมื่อต้่องสู้กับน้ำหนักตัว
ที่เพิ่มขึ้น 20% ผลงานมันจะออกมาแย่กว่าสวิฟท์แบบไม่ต้องสงสัยก็เป็นเรื่องธรรมดา
ปล. ถ้าซูฯ ใจกล้า ใส่เครื่อง 2.0 แล้วใส่ออพชั่นมาแบบจัดเต็ม ขายซักเก้าแสน
นี่จะเป็นรถพิกัด 2.0 ที่ราคาถูกที่สุดในพิกัดเลยนะเนี่ย ราคานี้ได้แค่ Civic, Lancer, Altis, Focus เครื่อง 1.8 เอง
แถมตัวเลขอัตราเร่งกับการกินน้ำมันอาจจะเหนือกว่า SUV จริงๆ อย่าง CR-V เสียอีก เพราะตัวเล็กและเบากว่า