ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ  (อ่าน 9371 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 20:20:07 »
ปรกติครับ ราคาศูนย์

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 20:52:35 »
ชัวร์มั้ยครับว่าหม้อลมรั่ว ไม่ใช่แค่วาล์วกักลมรั่วแล้วศูนย์มั่วเปลี่ยนยกชุด

ลองโทรถามร้านตรงตอม่อ 66 เกษตรนวมินทร์ ดูครับ เขาเชี่ยวรุ่นนี้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 20:55:01 »
ต้องบอกเพื่อนคุณด้วยครับว่า เปลี่ยนไปก็เป็นอีกนะ เพราะนิสสันไม่เคยแก้อะไรเลย

ตอนที่ผมเครมครั้งแรกในประกัน  นิสสันถามผมว่ายังติดเครื่องได้มั๊ย และยังเบรคอยู่มั๊ย ถ้ายังได้ทั้งสองอย่างคือเครมไม่ได้
แสดงว่าถ้ายังเบรคอยู่ก็ใช้ต่อไปครับ จะไปเสียเงินทำไม


ผมว่านิสสันคงรวยอะไหล่ ที่เปลี่ยนแล้วก็เป็นอีก แล้วก็น้ำมันเกียร์ ns2 ns3 เปลี่ยนสลับกันเข้าไป เปลี่ยนกันจนนิสสันรวย แต่สุดท้ายไม่รู้ว่าอันไหนดี

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 21:00:44 »
ผมไม่เคยใช้ J32 นะครับ เคยอ่านผ่านๆไม่แน่ใจว่าใช่อาการยอดฮิตเบรคแข็งหลังจากจอดนานๆหรือเปล่าครับ ผมเคยอ่านในคลับว่าเป็นกันทุกคันและไม่ต้องเปลี่ยนก็ใช้งานต่อได้ครับ และต่อให้เปลี่ยนไปสักพักอาการก็จะกลับมาอีก ยังไงลองปรึกษากับทาง Teana คลับดูครับว่าอาการที่ว่ามาใช่หรือเปล่า

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 22:29:06 »
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
  • Respect Others' Opinions.
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 23:13:01 »
http://www.autoatone.com/inquiry_answer.php?page=answer&keywords=J32

ราคาที่วรจักร ประมาณ 27,000 บาท

ปกติหม้อลมเบรคจะรั่วยากมากๆนะครับ  ลองหาอู่นอกเช็คดูอีกทีก่อน  ผมเคยหม้อลมเบรครั่ว ขับไม่ได้เลยครับ เบรคยังไงก็ไม่อยู่  ถ้ายังเบรคอยู่น่าจะเป็นที่อุปกรณ์ต่อเนื่องตัวอื่นเสียเหมือนที่เพื่อนสมาชิกด้านบนว่าไว้หรือเปล่า

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 23:56:58 »
รถที่บ้านจอดนานๆ เบรคแข็งมาก เหยียไม่ลงเลย แต่พอสตาตก็กลับมานิ่มเหมือนเดิม ซึ่งเข้าใจว่าลมหมด
ถ้ารถเพื่อนพี่เป็นตามอาการข้างต้นผมว่าปกติครับ แต่ถ้าจอดแปปๆ เหยียบเบรคไม่ลงอันนี้ผมขอผ่าน

ปล. เข้าใจว่ารถทั่วๆ ไปถ้าไม่ติดเครื่องนานๆ จะเบรคแข็งหมด เช่นรถที่จอดโชว์ในงาน motor show, motor expo เป็นต้น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 06:31:52 »
อะไหล่แท้ศูนย์นิสสันอีกอย่างที่ราคาตื่นตะลึงคือ

แร็คพวงมาลัย

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 08:30:49 »

มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

ใช้อยู่ J32
เป็นปกติ ถ้าจอดแล้ว เบรคแข็ง
ยิ่ง ดับเครื่องเสร็จ กดเบรคอีก 2 ที ก็แข็งแล้วครับ เป็นทุกคัน DMax Triton CarryPickup Vigo J32 รถผมเป็นทุกคันครับ
น่าจะโดนช่าง...อยากจะให้เปลี่ยนของใหม่ ^^
ของผม เป็นตั้งแต่ ซื้อมาใหม่ จนเข้าปีที่ 4 ก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ ^^

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 09:20:30 »
เป็นปกติครับ

หม้อลมช่วยเบรคเสียยากมาก....

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 10:04:48 »
อ่านกระทู้นี้แล้วไม่อยาก comment ของขึ้น
นิสสันเรื่องเปลี่ยนขอให้บอก แต่เรื่องซ่อมอย่ามาพูดกัน

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 10:31:47 »
เห็นด้วยกับหลายๆ ความเห็นนะ ดับเครื่องเบรคแข็ง สตารท์เครื่องเบรคนุ่ม มันเป็นเรื่องปกติของรถรุ่นใหม่ๆ หนิครับ ...ศูนย์ไหนเนี่ยะ บอกชื่อได้ป่าว? จะได้ไม่หลงเข้าไป
 8)

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 912
    • อีเมล์
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 10:43:52 »
ปกติ ครับ ท่อไอเสีย J32 ข้างละ 9800 สองข้าง เกือบ2 หมื่น  (ราคารวมส่วนลดนะครับ )
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 10:54:53 »
นั่นดิครัช จะเสียได้ไงหนอ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 11:06:01 »
อันที่จริงมันก็ใช้ได้ปกตินะครับ แต่มันมีข้อแตกต่างนิดนึง

- ปกติ ถ้าจอดรถดับเครื่อง แล้วไม่ได้ไปเหยียบเบรคหลังดับเครื่อง  หม้อลมจะคงความเป็นสูญญากาศได้นานครับ อาจเป็นสัปดาห์ L33 จอดทิ้งไว้ 7 วัน ตอนจะติดเครื่อง กดแป้นเบรคเพื่อสตาร์ต แป้นเบรคไม่แข็งครับ รวมถึง SXV10 camry ตัวนำเข้าตัวแรก หม้อลมอายุ 20+ ปี และ AE101 อายุ 20+ ปี ก็ไม่มีเบรคแข็งถ้าจอดทิ้งไว้นานๆ(ุโดยไม่มีการเหยียบแป้นหลังดับเครื่องแล้วนะครับ)

- j32 ที่พบคือ จอดทิ้งไว้ข้ามคืน บางคันแค่ 5-6 ชม. โดยที่ไม่ได้ไปเหยียบแป้นเบรคเลยหลังดับเครื่อง เช้ามาเหยียบเบรค จะแข็งเหมือนหม้อลมเบรค เก็บสภาวะสูญญากาศไม่ได้

จริงๆมันก็ไม่ได้มีปัญหาจนเบรคไม่ได้ครับ เพียงแต่มีข้อแตกต่างแบบข้างบนครับ คนที่ใช้เลยกังวลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2016, 11:30:08 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ mitr

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 11:20:24 »
ผมใช้  J 32 อยู่ครับ ที่คนกังวลหรือคิดว่าเป็นปัญหา เพราะว่า ตอนซื้อมาใหม่ ๆ มันไม่เป็นครับ
จะจอด 2 ถึง 3 วัน แล้วมาเหยียบเบรคสตาร์ทตอนเช้า เบรคกดลงได้ปกติ
แต่พอใช้ไปแล้วรู้สึกว่า รถตัวเองไม่เหมือนเดิม ก็เกิดความกังวลครับ
ยิ่งเป็นเรื่องเบรค มันมีผลกับความปลอดภัยมากครับ
ผมเคลมหม้อลมเบรคกับทางศูนย์นิสสัน เมื่อตอน 3 ปีกว่า ๆ จนตอนนี้ อายุรถจะ 7 ปีแล้ว
อาการเบรคแข็งตอนเช้า ก็กลับมาอีกครับ แต่ยังไม่ได้ไปเปลี่ยน เพราะอ่านในเวปเทียน่า
ก็พบคนมีอาการคล้าย ๆ กันเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่า รถเบรคได้ปกติ
ผมก็เลยคอยสังเกต และจับอาการรถครับ ถ้าวันไหนเริ่ม  เบรคแล้วรถมีอาการแปลก ๆ
ก็คงจะเอาเข้าไปให้ศูนย์ดูให้ครับ ตอนนี้ก็คงต้องขับไปเรื่อย ๆ ละครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 12:12:50 »
เอาราคาที่เคยทำแล้วของ J32 มาฝาก รวมค่าแรงแล้ว

หม้อลมเบรค 34000 (สามหมื่นสี่พันบาท)
แร็คพวงมาลัย 41000 (สี่หมื่นหนึ่งพันบาท)
คอมแอร์ 28000 (สองหมื่นแปดพันบาท)
เปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ ยางหุ้มแร็ค ซ้าย-ขวา 11000 (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันบาท) เปลี่ยนแต่ยางนะ
ยางแท่นเครื่องหน้า ตัวที่ใหญ่ที่สุด 10000 (หนึ่งหมื่นบาท)  ตัวเดียวนะ ไม่ใช่ทั้งหมด

เอาราคาโช้ค 4 ต้นต่อไหม ?
มีโช้คฝากระโปรงท้ายด้วยนะ
มือเปิดนอกฝั่งคนขับอีก

เล่าแล้วน้ำตาจะไหล  :'(

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2016, 12:15:02 โดย Amj »

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 12:33:15 »
เอาราคาที่เคยทำแล้วของ J32 มาฝาก รวมค่าแรงแล้ว

หม้อลมเบรค 34000 (สามหมื่นสี่พันบาท)
แร็คพวงมาลัย 41000 (สี่หมื่นหนึ่งพันบาท)
คอมแอร์ 28000 (สองหมื่นแปดพันบาท)
เปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ ยางหุ้มแร็ค ซ้าย-ขวา 11000 (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันบาท) เปลี่ยนแต่ยางนะ
ยางแท่นเครื่องหน้า ตัวที่ใหญ่ที่สุด 10000 (หนึ่งหมื่นบาท)  ตัวเดียวนะ ไม่ใช่ทั้งหมด

เอาราคาโช้ค 4 ต้นต่อไหม ?
มีโช้คฝากระโปรงท้ายด้วยนะ
มือเปิดนอกฝั่งคนขับอีก

เล่าแล้วน้ำตาจะไหล  :'(



น้ำตาเล็ดตามเลยครับ  :-X

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,063
    • อีเมล์
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 13:28:14 »
เอาราคาที่เคยทำแล้วของ J32 มาฝาก รวมค่าแรงแล้ว

หม้อลมเบรค 34000 (สามหมื่นสี่พันบาท)
แร็คพวงมาลัย 41000 (สี่หมื่นหนึ่งพันบาท)
คอมแอร์ 28000 (สองหมื่นแปดพันบาท)
เปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ ยางหุ้มแร็ค ซ้าย-ขวา 11000 (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันบาท) เปลี่ยนแต่ยางนะ
ยางแท่นเครื่องหน้า ตัวที่ใหญ่ที่สุด 10000 (หนึ่งหมื่นบาท)  ตัวเดียวนะ ไม่ใช่ทั้งหมด

เอาราคาโช้ค 4 ต้นต่อไหม ?
มีโช้คฝากระโปรงท้ายด้วยนะ
มือเปิดนอกฝั่งคนขับอีก

เล่าแล้วน้ำตาจะไหล  :'(

- Accord G8 แร็คพังก็ราคาประมาณนี้ครับ
- คอมแอร์นี่แพงไปหน่อย ยี่ห้ออื่นเค้าราวๆหมื่นกว่าบาท
- ยางหุ้มแร็คเปลี่ยนทำไมเหรอครับ สั่งแร็คชุดใหม่มันก็มียางหุ้มใหม่มาอยู่แล้ว
- ยางแท่นเครื่องเป็นแบบไฮโดรลิกรึเปล่าครับ ถ้าใช่มันก็ราคาขนาดนี้แหละ พวกอันละร้อยหรือหลักพันมันจะเป็นยางธรรมดาเฉยๆ

D-Segment อะไหล่เบิกศูนย์ ผมว่าแพงไล่ๆกันทุกยี่ห้อ มีของถูก,แพงปนๆกันไป แต่ถ้าอะไหล่เทียบแคมรี่ถูกสุด รองลงมาก็เทียน่า ส่วนแอคคอร์ดหาอะไหล่เทียบยากสุดแล้วมีเป็ํนบางชิ้น

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 14:03:17 »
รถที่บ้าน นาวาร่า D40 รถน้า เทียร์น่า J31 V6 2.3
อันไหนทำเองได้ทำ ไม่เข้า 0
- แร็คนาวาร่าซึม แกนเป็นรอย ซ่อมเอง วิ่งไปจะ 4หมื่นยังปกติ ไม่รั่วไม่ซึม ชุดซ่อมแท้ ไม่ถึงพัน สงสัยจะโชคดี คนอื่นทำคล้ายกัน ซึม
- เทียร์น่า ยางหุ้มเพลาขับตัวนอก-ในซ้าย ซีลแกนเพลา สายรัดใหม่ ล้าง-อัดจาระบีหัวเพลา ทำเอง ราคาของรวมไม่ถึงพัน
- เทียร์น่า ฝาครอบเครื่อง ซีลเบ้าหัวเทียนกรอบ ของใหม่ฝาละ 6000 สองฝาคำนวณเอา ถ้าจะเปลี่ยนแต่ซีลต้องเข้าโรงกลึง
ทำเองดัดแปลงเอง ไม่แจ้มแต่ใช้ได้ จ่ายไปร้อยกว่ากับอีก 1 คืนรอกาวปะเก็นแห้ง
- เทียร์น่า คอย์ลหัวเทียน เสียตอนแรก 2 ตัว ตัวละเกือบ 2 พัน อีกรอบ 4 ตัวที่เหลือ ตัวละ 2 พันกว่า
- กากะบาทเพลากลาง เปลี่ยนตอน แสนแปดตัวนึง อีกสองตัวตอน สองแสนต้น ทำเอง รวมๆโดนไปเกือบ 2 พัน
- ท่อพาวเวอร์ คูลเลอร์ แตกเป็นรูเล็กตอนไปตจว. ถามมา 2 พันกว่า  :-X ทำเอง รื้อกันชน ปะกาวเหล็ก 2 รอบทำให้เนียนหน่อย ตาเหลือกไปเห็นฐานแบตเน่า สีหลุดสนิมกิน น้ำร้อนราด ทาสีกันสนิมใหม่ เปลี่ยนหม้อพักน้ำ ของเดิมกรอบทะลุนิ้วตอนล้าง :(
- พูเล่ไดชาร์ตดังตอนติดเครื่องใหม่ๆ รื้อทำเอง ยกเว้นเอาไดไปที่ร้านถอดเปลี่ยนพูเล่+ลูกปืน รวมค่าแรง เกือบ 9 ร้อย เปลี่ยนลูกปืนลูกรอกสายพาน ซื้อเฉพาะลูกปืน ที่เหลืออัดออกใส่ใหม่เอง(ที่บ้านมีแท่นอัด)

รถวิ่งไป 214xxx ที่เหลือรอลุ้น (นาวาร่า) ยกคลัตซ์(เหลือประมาณครึ่งนึง) ปั๊มน้ำ เทอร์โม(ถ้าจะถอดเยอะ) อัดน้ำยาฟรีปั๊ม บลาๆ

ถ้าสมช.มีเวลา มีพื้นฐานการซ่อม มีเครื่องมือ สนับสนุนให้ทำเองครับ 

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 15:06:55 »
อะไหล่ใหม่ ซื้อจากศูนย์ ของชิ้นใหญ่ๆแบบนี้ แพงทุกยี่ห้อครับ มือสองเท่านั้นที่ครองโลกครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 16:08:06 »
กระทู้นิสสันมาแนวนี้ทีไร ยาวทุกที แต่ก็เห็นใจทุกท่านจริงๆ เหมือนถ้าใช้นิสสัน จะต้องเจอเรื่องพวกนี้ โชคดีที่ผมไม่เคยใช้

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,097
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 17:19:28 »
เห็นวิ่งกันค่อนข้างเยอะและเป็นรถญี่ปุ่น
ถ้าไม่ได้ทราบจากเพื่อนๆผมก็คงไม่รู้ว่ามันโหดใช้ได้เลย..ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2016, 21:03:43 »
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน ร

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
ไปลองรถเพื่อนมาแล้วครับ
แต่ที่แปลกคือเวลาขับเบรคได้ปกติครับ
แต่ดับเครื่องปุ๊บ ไม่ได้ย้ำเบรคเลยนะครับ
ไม่ถึง 10 นาที มากดเบรค กดไม่ลงแล้วครับ
เลยยังลังเลไม่รู้จะตอบเพื่อนว่าไง แต่เห็นคอมเม้น
แต่ละท่านเลยบอกเพื่อนชะลอไว้ก่อน ให้ขับระวังนิดนึง
แล้วลองให้อู่นอกเช็คอีกรอบนึงก่อนค่อยตัดสินใจครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2016, 08:00:37 »
ชัวร์มั้ยครับว่าหม้อลมรั่ว ไม่ใช่แค่วาล์วกักลมรั่วแล้วศูนย์มั่วเปลี่ยนยกชุด

ลองโทรถามร้านตรงตอม่อ 66 เกษตรนวมินทร์ ดูครับ เขาเชี่ยวรุ่นนี้

อาจจะเป็นแบบที่คุณ แมวดราม่า และ คุณ G.K. ว่าก็ได้ครับ

ถ้าหม้อรั่วจริงน่าจะเบรคมีปัญหาตอนขับมากกว่านี้ครับ

2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2016, 09:20:57 »
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน ร

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
ไปลองรถเพื่อนมาแล้วครับ
แต่ที่แปลกคือเวลาขับเบรคได้ปกติครับ
แต่ดับเครื่องปุ๊บ ไม่ได้ย้ำเบรคเลยนะครับ
ไม่ถึง 10 นาที มากดเบรค กดไม่ลงแล้วครับ
เลยยังลังเลไม่รู้จะตอบเพื่อนว่าไง แต่เห็นคอมเม้น
แต่ละท่านเลยบอกเพื่อนชะลอไว้ก่อน ให้ขับระวังนิดนึง
แล้วลองให้อู่นอกเช็คอีกรอบนึงก่อนค่อยตัดสินใจครับ

เท่าที่บอกมา  ผมขอแนะนำอย่างนี้

    ก่อนอื่นขออธิบายระบบการทำงานหม้อลมเบรค  เอาแบบ 2 ห้องทั่วไปครับ  ทั้งหมดจะมีวาล์วอยู่ 3 ตัว

 1.  เช็ควาล์ว  จะต่อจากท่อร่วมไอดี  มีหน้าที่ดูดอากาศภายในหม้อลมเบรคทั้ง 2 ห้องให้มีอากาศน้อยที่สุด...
 2.  วาล์วตัวกลาง  จะอยู่ในสถานะเปิด  ตลอดเวลาที่เราไม่เหยียบเบรค  จะปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....
 3.  วาล์วตัวหลัง  จะอยู่ด้านเบรคมีสากกระทุ้งรวมอยู่ด้วย  จะอยู่ในสถานะปิดตลอดเวลา  จะเปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....

    การทำงาน  เมื่อเดินเครื่องยนต์  ท่อร่วมจะดูดอากาศออกจากหม้อลมทั้งสองห้อง โดยเช็ควาล์ว  จะกันไม่ให้อากาศไหลกลับ...ภายในหม้อลมจะเหลืออากาศน้อยมาก
    พอเรากดเบรค  เท่ากับเราเปิดวาล์วตัวหลัง  ให้อากาศไหลเข้าห้องเบรคห้องหลัง  ในขณะเดียวกัน  ก็ไปปิดวาล์วในข้อ 2 ด้วย  เพื่อให้ห้องหน้าของหม้อลมยังคงเป็นสุญญากาศ  แล้วใช้อากาศในห้องหลังเป็นตัวกดเบรคให้เรา....  พอเราปล่อยเบรค  วาล์วข้อ 2 ปิด  วาล์วในข้อ 2 เปิด  ท่อร่วมก็จะเริ่มดูดอากาศที่เข้าไปอยู่ในหม้อลม  ตอนเบรคครั้งที่ผ่านมาออกไป  วนไปแบบนี้.....

    ดังนั้น  ฟันธงได้  หม้อลมไม่เสียแน่นอน  ส่วนที่จะมีปัญหา  ตัวแรก  คือ  เช็ควาล์วกันอากาศไหลกลับหลังจากดับเครื่องกักอากาศไม่อยู่....ค่าเสียหายหลักร้อยครับ....

  ปล.  ผมรื้อศึกษามากับมือ..ไม่มั่ว...

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2016, 10:23:57 »
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน ร

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
ไปลองรถเพื่อนมาแล้วครับ
แต่ที่แปลกคือเวลาขับเบรคได้ปกติครับ
แต่ดับเครื่องปุ๊บ ไม่ได้ย้ำเบรคเลยนะครับ
ไม่ถึง 10 นาที มากดเบรค กดไม่ลงแล้วครับ
เลยยังลังเลไม่รู้จะตอบเพื่อนว่าไง แต่เห็นคอมเม้น
แต่ละท่านเลยบอกเพื่อนชะลอไว้ก่อน ให้ขับระวังนิดนึง
แล้วลองให้อู่นอกเช็คอีกรอบนึงก่อนค่อยตัดสินใจครับ

เท่าที่บอกมา  ผมขอแนะนำอย่างนี้

    ก่อนอื่นขออธิบายระบบการทำงานหม้อลมเบรค  เอาแบบ 2 ห้องทั่วไปครับ  ทั้งหมดจะมีวาล์วอยู่ 3 ตัว

 1.  เช็ควาล์ว  จะต่อจากท่อร่วมไอดี  มีหน้าที่ดูดอากาศภายในหม้อลมเบรคทั้ง 2 ห้องให้มีอากาศน้อยที่สุด...
 2.  วาล์วตัวกลาง  จะอยู่ในสถานะเปิด  ตลอดเวลาที่เราไม่เหยียบเบรค  จะปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....
 3.  วาล์วตัวหลัง  จะอยู่ด้านเบรคมีสากกระทุ้งรวมอยู่ด้วย  จะอยู่ในสถานะปิดตลอดเวลา  จะเปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....

    การทำงาน  เมื่อเดินเครื่องยนต์  ท่อร่วมจะดูดอากาศออกจากหม้อลมทั้งสองห้อง โดยเช็ควาล์ว  จะกันไม่ให้อากาศไหลกลับ...ภายในหม้อลมจะเหลืออากาศน้อยมาก
    พอเรากดเบรค  เท่ากับเราเปิดวาล์วตัวหลัง  ให้อากาศไหลเข้าห้องเบรคห้องหลัง  ในขณะเดียวกัน  ก็ไปปิดวาล์วในข้อ 2 ด้วย  เพื่อให้ห้องหน้าของหม้อลมยังคงเป็นสุญญากาศ  แล้วใช้อากาศในห้องหลังเป็นตัวกดเบรคให้เรา....  พอเราปล่อยเบรค  วาล์วข้อ 2 ปิด  วาล์วในข้อ 2 เปิด  ท่อร่วมก็จะเริ่มดูดอากาศที่เข้าไปอยู่ในหม้อลม  ตอนเบรคครั้งที่ผ่านมาออกไป  วนไปแบบนี้.....

    ดังนั้น  ฟันธงได้  หม้อลมไม่เสียแน่นอน  ส่วนที่จะมีปัญหา  ตัวแรก  คือ  เช็ควาล์วกันอากาศไหลกลับหลังจากดับเครื่องกักอากาศไม่อยู่....ค่าเสียหายหลักร้อยครับ....

  ปล.  ผมรื้อศึกษามากับมือ..ไม่มั่ว...

พอจะมีแหล่งที่รับทำมั๊ยครับ และของที่ใช้แทนคืออะไรครับ เปลี่ยนแล้วจะเป็นอีกมั๊ย

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2016, 10:49:03 »
เคยเล็งรถมือ 2 งบ 2500000 ไว้ใช้  มี Vios ตัว 1-2  กับ Accord G7 ไว้ เห็นราคาต่างกันไม่มาก ได้รถใหญ่กว่า ปีไกล้ๆกัน
พอเห็นพวกราคาอะไหล่ แบบๆนี้ละ ก็เลยได้ Vios มาครอบครอง

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
Re: หม้อลมเบรค Teana J32 รวมค่าแรง 34,000 บาท !!! ปกติมั้ยคับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2016, 13:36:03 »
รถเพื่อนบังเอิญใช้ J32 รุ่นเดียวกัน
หม้อลมเบรครั่ว ศูนย์เสนอราคา
พร้อมเปลี่ยน 33,xxx บาท ขาด
อีกนิดนึง 34,000 ราคานี้ถือว่าปกติไหมครับ
ตอนนี้ผมบอกเพื่อนอย่าเพิ่งเปลี่ยน ร

ขอคำแนะนำครับ ว่าราคานี้ปกติมั้ย
แล้วถ้าใช้ต่อไม่เปลี่ยนเป็นอะไรไหมครับ
มีอาการแค่เบรคแข็งก่อนติดเครื่อง หลังติดเครื่อง
แล้วก็ใช้งานปกติครับ
แต่เพื่อนกังวลกลัวขับๆไป
เบรคไม่ได้งานเข้าแน่เลย

มันก็ต้องปกติเป็นแบบนั้นไม่ใช่รึครับ
ก่อนติดเครื่อง สูญญากาศในหม้อลมเบรกมีน้อย กดไม่ 2-3 ทีก็แข็งแล้วครับ
พอติดเครื่อง เบรกก็เป็นปกติ
แต่ถ้าเบรกจนสุดถึงจุดนึงแล้วมีอาการแป้นค่อยๆยุบตัว ค่อยมาว่ากันอีกที
ไปลองรถเพื่อนมาแล้วครับ
แต่ที่แปลกคือเวลาขับเบรคได้ปกติครับ
แต่ดับเครื่องปุ๊บ ไม่ได้ย้ำเบรคเลยนะครับ
ไม่ถึง 10 นาที มากดเบรค กดไม่ลงแล้วครับ
เลยยังลังเลไม่รู้จะตอบเพื่อนว่าไง แต่เห็นคอมเม้น
แต่ละท่านเลยบอกเพื่อนชะลอไว้ก่อน ให้ขับระวังนิดนึง
แล้วลองให้อู่นอกเช็คอีกรอบนึงก่อนค่อยตัดสินใจครับ

เท่าที่บอกมา  ผมขอแนะนำอย่างนี้

    ก่อนอื่นขออธิบายระบบการทำงานหม้อลมเบรค  เอาแบบ 2 ห้องทั่วไปครับ  ทั้งหมดจะมีวาล์วอยู่ 3 ตัว

 1.  เช็ควาล์ว  จะต่อจากท่อร่วมไอดี  มีหน้าที่ดูดอากาศภายในหม้อลมเบรคทั้ง 2 ห้องให้มีอากาศน้อยที่สุด...
 2.  วาล์วตัวกลาง  จะอยู่ในสถานะเปิด  ตลอดเวลาที่เราไม่เหยียบเบรค  จะปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....
 3.  วาล์วตัวหลัง  จะอยู่ด้านเบรคมีสากกระทุ้งรวมอยู่ด้วย  จะอยู่ในสถานะปิดตลอดเวลา  จะเปิดเมื่อเราเหยียบเบรค....

    การทำงาน  เมื่อเดินเครื่องยนต์  ท่อร่วมจะดูดอากาศออกจากหม้อลมทั้งสองห้อง โดยเช็ควาล์ว  จะกันไม่ให้อากาศไหลกลับ...ภายในหม้อลมจะเหลืออากาศน้อยมาก
    พอเรากดเบรค  เท่ากับเราเปิดวาล์วตัวหลัง  ให้อากาศไหลเข้าห้องเบรคห้องหลัง  ในขณะเดียวกัน  ก็ไปปิดวาล์วในข้อ 2 ด้วย  เพื่อให้ห้องหน้าของหม้อลมยังคงเป็นสุญญากาศ  แล้วใช้อากาศในห้องหลังเป็นตัวกดเบรคให้เรา....  พอเราปล่อยเบรค  วาล์วข้อ 2 ปิด  วาล์วในข้อ 2 เปิด  ท่อร่วมก็จะเริ่มดูดอากาศที่เข้าไปอยู่ในหม้อลม  ตอนเบรคครั้งที่ผ่านมาออกไป  วนไปแบบนี้.....

    ดังนั้น  ฟันธงได้  หม้อลมไม่เสียแน่นอน  ส่วนที่จะมีปัญหา  ตัวแรก  คือ  เช็ควาล์วกันอากาศไหลกลับหลังจากดับเครื่องกักอากาศไม่อยู่....ค่าเสียหายหลักร้อยครับ....

  ปล.  ผมรื้อศึกษามากับมือ..ไม่มั่ว...

พอจะมีแหล่งที่รับทำมั๊ยครับ และของที่ใช้แทนคืออะไรครับ เปลี่ยนแล้วจะเป็นอีกมั๊ย

เข้าอู่ทั่วๆไป  สั่งตรวจสอบเช็ควาล์วหม้อลมเบรค มันไม่รั่ว  แต่มันซึม  (ไม่ต้องถอดหม้อลม ) ให้  ดึงออกเฉพาะเช็ควาล์ว  ออกจากท่อเวคกั้ม  เช็คเหมือนยางรถยนต์ (แช่น้ำ)  เป่าลมย้อนศร แรงดันลม 0.5 บาร์  ถ้ามีนาน ๆ ปุด ออก  นั่นแหละซึม  ถ้าใส่แล้วลมออกพรวด ๆ  ใส่ลมผิดด้าน  (อย่าใส่ลมเข้าไปมาก เดี๋ยวมันพัง)

  ถ้าไม่ซีเรียส   เปลี่ยนของใหม่ไปเลย  ไม่ต้องเช็ค  ไม่กี่ร้อย  แล้วแต่ยี่ห้อ....รูปร่างอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้....