รถที่บ้าน นาวาร่า D40 รถน้า เทียร์น่า J31 V6 2.3
อันไหนทำเองได้ทำ ไม่เข้า 0
- แร็คนาวาร่าซึม แกนเป็นรอย ซ่อมเอง วิ่งไปจะ 4หมื่นยังปกติ ไม่รั่วไม่ซึม ชุดซ่อมแท้ ไม่ถึงพัน สงสัยจะโชคดี คนอื่นทำคล้ายกัน ซึม
- เทียร์น่า ยางหุ้มเพลาขับตัวนอก-ในซ้าย ซีลแกนเพลา สายรัดใหม่ ล้าง-อัดจาระบีหัวเพลา ทำเอง ราคาของรวมไม่ถึงพัน
- เทียร์น่า ฝาครอบเครื่อง ซีลเบ้าหัวเทียนกรอบ ของใหม่ฝาละ 6000 สองฝาคำนวณเอา ถ้าจะเปลี่ยนแต่ซีลต้องเข้าโรงกลึง
ทำเองดัดแปลงเอง ไม่แจ้มแต่ใช้ได้ จ่ายไปร้อยกว่ากับอีก 1 คืนรอกาวปะเก็นแห้ง
- เทียร์น่า คอย์ลหัวเทียน เสียตอนแรก 2 ตัว ตัวละเกือบ 2 พัน อีกรอบ 4 ตัวที่เหลือ ตัวละ 2 พันกว่า
- กากะบาทเพลากลาง เปลี่ยนตอน แสนแปดตัวนึง อีกสองตัวตอน สองแสนต้น ทำเอง รวมๆโดนไปเกือบ 2 พัน
- ท่อพาวเวอร์ คูลเลอร์ แตกเป็นรูเล็กตอนไปตจว. ถามมา 2 พันกว่า
ทำเอง รื้อกันชน ปะกาวเหล็ก 2 รอบทำให้เนียนหน่อย ตาเหลือกไปเห็นฐานแบตเน่า สีหลุดสนิมกิน น้ำร้อนราด ทาสีกันสนิมใหม่ เปลี่ยนหม้อพักน้ำ ของเดิมกรอบทะลุนิ้วตอนล้าง
- พูเล่ไดชาร์ตดังตอนติดเครื่องใหม่ๆ รื้อทำเอง ยกเว้นเอาไดไปที่ร้านถอดเปลี่ยนพูเล่+ลูกปืน รวมค่าแรง เกือบ 9 ร้อย เปลี่ยนลูกปืนลูกรอกสายพาน ซื้อเฉพาะลูกปืน ที่เหลืออัดออกใส่ใหม่เอง(ที่บ้านมีแท่นอัด)
รถวิ่งไป 214xxx ที่เหลือรอลุ้น (นาวาร่า) ยกคลัตซ์(เหลือประมาณครึ่งนึง) ปั๊มน้ำ เทอร์โม(ถ้าจะถอดเยอะ) อัดน้ำยาฟรีปั๊ม บลาๆ
ถ้าสมช.มีเวลา มีพื้นฐานการซ่อม มีเครื่องมือ สนับสนุนให้ทำเองครับ