ผมอ่านภาษาอังกฤษไม่ออก
ไม่รู้เรื่องซักข้อ
จัดไปครับ ผมแปลไม่เก่งนะครับ แต่น่าจะพอเป็นแนวทางให้พอเข้าใจเนื้อความ ถ้าแปลผิดขออภัยนะครับ
1. ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ถ้าลด Drag Force ลงได้ 2% จะประหยัดเชื้อเพลิงได้ราว 1%
2. ในกรณีที่ใช้ความเร็วมากกว่า 55 ไมล์/ชม. (88.5 กม./ชม.) ความเร็วที่เพิ่มขึ้นแต่ละไมล์ (1.6 กม./ชม.) จะสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นอีก 0.1 ไมล์/แกลลอน (0.0425 กม./ล.)
3. ยางสึกประหยัดเชื้อเพลิงกว่ายางใหม่อาจจะมากถึง 7%
4. ยางดอกลายขวางที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว อาจประหยัดเชื้อเพลิงถึง 0.4 ไมล์/แกลลอน (0.17 กม./ลิตร) เทียบกับยางดอกลายขวางที่ใหม่
5.ใส่ยางที่มีดอกตามแนวยาวที่ล้อที่ใช้ขับเคลื่อน ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น 2-4% เทียบกับใช้ยางที่มีดอกยางแนวขวาง
6. ทุกๆ 10 ปอนด์ที่ลมยางรถบรรทุกอ่อนจนกินยางด้านนอก เปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอีก 1% (ลมยางรถบรรทุกแข็งกว่ารถยนต์บ้านมาก คือเติมประมาณ 120 psi เทีบกับรถบ้านที่เติมประมาณ 30psi ข้อนี้จึงไม่สามารถเทียบใช้กับรถยนต์ได้)
7.ระยะรันอินของยางคือ ประมาณ 35,000-50,000 ไมล์ (ยางรถยรรทุก อายุการใช้งานนานกว่ารถยนต์บ้านมาก นั่นคือ ประมาณ 2 แสนถึง 4 แสน กทม. เรียกว่า 5-10 เท่าเทียบกับยางรถยนต์ ไม่สามารถนำไปเทียบใช้ได้)
8. สำหรับความเร็วต่ำกว่า 50 ไมล์/ชม. (80.5 กม./ชม.) ยางมีผลต่อความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากที่สุด ในความเร็วสูงกว่านั้น อากาศพลศาสตร์ มีผลมากกว่ายาง (เพราะฉะนั้น ถ้าขับรถเร็วกว่า 80.5 อากาศพลศาสตร์มีผลมากครับ)
9. คนขับเก่งๆสามารถขับประหยัดกว่าถึง 30% เทียบกับคนที่ขับประหยัดไม่เก่ง
10 การติดเครื่องจอดรถนั้นเปลืองมาก จอดทิ้ง 1 ชม.สำหรับการเดินทางไกล ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 1% (น้อยแฮะ)