ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T  (อ่าน 10222 ครั้ง)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 12:40:40 »
ที่มา : ในเดือนนี้ผมตั้งกระทู้ถามเรื่องรถไปแล้ว 2 ครั้ง คือวีออสตัวแรก และพอลซ่า แต่ก็ถามให้เพื่อนครับ คราวนี้เป็นเรื่องของตนเองบ้าง ส่วนตัวฐานะกลางๆ เดิมตั้งใจรอดู Hilux2015 แต่คราวนี้ด้วยความเหมาะสมต่างๆ ก็กลายเป็นว่าผมต้องซื้อรถตาม "เหมาะสม" มากกว่า "รถที่ชอบ" และอีกอย่างคือ ไม่มั่นใจเลยว่าโตโยต้ารุ่นใหม่เมื่อเปิดตัวช่วงเเรกแล้ว มันจะใหม่เฉพาะรถ แต่จะงกออฟชั่น พูดตรงๆคือรุ่นเกียร์ M/T อาจให้ออฟชั่นห่วย(เช่นงก ถุงลม, ABS, ไฟ Projecter, LED, DRL กล้องมองหลัง) ส่วนอีซูสุเปิดตัวมาได้ซักพัก เริ่มไม่งกออฟชั่นแล้ว

ข้อมูลการใช้รถ : เป็นคนต่างจังหวัดขับในเมืองนอกเมืองปกติ, โดยนิสัยขับประมาณ 100-120, ใช้รถคันเดียว ต้องการรถที่ไม่เรื่องมาก, ใช้ยาวๆ 5 ปี+, ซ่อมบำรุงนอกศูนย์ได้สะดวก

รุ่นที่เล็งไว้ : Hi-Lander 4x2 Z เครื่อง 2.5L. 5M/T สั้นๆคือตัวท็อปสุดของเครื่องเล็กเกียร์ธรรมดา ราคาคร่าวๆ 820,000 THB

ความคิดเห็นที่มีต่อรุ่นนี้ : ราคาน่ารักครับ เป็นรุ่นที่ประหยัดน้ำมันมากอันดับต้นๆในตลาด น้ำหนักรถก็เบาๆ 1.7 ตัน ออฟชั่นที่ให้มาก็เช่น ถุงลมคู่หน้า, ABS พร้อม EBD และ BA, ไฟท้าย LED งามๆ ด้านหน้าก็มี DRL บ้านๆอีก 1 คู่ สำหรับผมการให้มาเท่านี้ก็ถือว่าเพียงพอครับ ส่วนกล้องมองหลัง ปุ่มสตาร์ทมือ รุ่นนี้จำไม่ได้ว่ามีรึเปล่า

ปัญหาของ D-max ที่คาใจ :
-เรื่องแหนบเอียง ที่มักได้ยินตามคลับ
-เรื่องน้ำมันเครื่องแห้งเร็วในรุ่นก่อน ปัจจุบันหายห่วงรึยัง

สรุป : กำลังชั่งใจครับ ว่าจะตกลงปลงใจกับรุ่นนี้จริงๆหรือไม่ ส่วนตัวก็ไม่ชอบไม่ชังรถรุ่นนี้ ออฟชั่นและระบบต่างๆที่ได้มาก็ถืออยู่ในระดับที่ดี อีหทั้งเจ้านี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องประหยัดน้ำมัน แต่ผมคาใจกับเครื่อง 136 แรงม้านี่สิครับ แรงบิดแรงม้าถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับชาวบ้าน ...สมาชิกแต่ละท่านมีความคิดเห็นกับรถรุ่นนี้อย่างไรบ้าง ขอบคุณครับ

หรือ 1...จะรอโตโยต้าเครื่องใหม่กลางปีหน้า(แต่เสี่ยงที่จะเจอกับการงกออฟชั่นเมื่อแรกเปิดตัว)
หรือ 2...รออีซูสุ 1.9 โคตรประหยัด(แต่ 2.5 มันก็ประหยัดอยู่แล้ว)
คิดไม่ตกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2014, 15:38:08 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ Kungzask128

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
  • สวัสดีครับ ผมคังนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 13:05:57 »
เรื่องน้ำมันเครื่องแห้งไม่มีแล้วครับ ตั้งแต่ตัวไฟข้าวหลามตัดขึ้นมาครับ

ส่วนแหนบเอียง รถผม gold serie ใช้มาจะแสนหก ใส่แครี่บอยด้วย ไม่เคยเจอแหนบเอียงคับ

ปล. ถ้ามีโอกาสได้เข้าศูนย์ผมขอแนะนำข้าง Naraya แจ้งวัฒนะครับ ผมประทับใจบริการมากครับ ถ้านัดก่อนวันนึง จะล้างรถให้ฟรีด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2014, 13:11:57 โดย Kungzask128 »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 13:27:09 »
เรื่องแหนบในรุ่นออลนิวเป็นกันหลายคน อันนี้มันเครมง่ายครับ
ถอดออกเอาอันใหม่ใส่เข้าไป อันเก่าเอาไปจัดระเบียบใหม่ รอมาใส่คันเครมคันต่อไป
ไม่รู้เรื่องน้ำเข้าในตัวรถแก้กันถึงไหนละ เงียบๆไปเลยในคลับ ถ้าที่นี่ต้องรอถามคุณหมู
ส่วนรถผมไม่เจอปัญหาพวกนี้นะ เจอแต่วิ่ง120 ได้แค่นี้ เกินนั้นโหวงเหวง
กับเสียงกระบะท้ายดังมาก เร่งเครื่อง เร่งความเร็ว เหมือนกระบะท้ายมันจะหลุดเลย ดังก้อกแก้ก
เสียงเครื่องรถสองปี เสียงเริ่มดังละ เข้ามาในตัวห้องโดยสารดังขึ้นแต่รับได้

ตอนนี้ถ้าราคานี้ผมอยากยุไปนาวาร่ามากกว่า  ;D ในความรู้สึกส่วนตัวผม ผมว่ามันคุ้มเงินดีกับนาวาร่าตัวนี้

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 13:33:21 »
1. หากไม่เหยียบตามอารมณ์ หรือชอบเร่งแซงทาง 2 เลน แบบไม่ต้องลุ้นเพียงพอครับ หรือหากไม่พอไปแต่งเพิ่มแรงม้า
2. หากชอบแบบซ่อมง่าย ๆ ที่อู่ข้างนอก จัดเลยครับ แต่สำหรับผมแล้วแค่ 5 ปี รถยังไม่ต้องการซ่อมมาก ยังมีตัวเลือกอื่นเยอะครับ
3. ผมไม่ชอบช่วงล่าง d-max ครับ มันนุ่มจริง แต่เด้งและโยน เข้าโค้งต้องผ่อนคันเร่งเยอะ


สรุป ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 13:56:21 »
เรื่องช่วงล่างที่มันนุ่มนิ่มไม่มีปัญหาครับ เนื่องจากส่วนตัวไม่ขับเร็ว+แรงครับ นิ่งๆเรื่อยๆเพราะเคยโดนปาดหน้ากระชั้นชิดคว่ำมาแล้วครั้งนึ่ง เลิกคะนองไปได้เยอะเลย ส่วนนิสสันใหม่ไปดูมาแล้วครับ ยอมรับว่าคุ้ม(แต่แม่และแฟนไม่ชอบ) แต่ใจยังมาที่อิซูสุ 2.5 mt เพราะเรื่องประหยัดน้ำมันนี่แหละครับที่ทำให้ผมคิดไม่ตก เคยขับทางไกล 2.5at 100-120 ของญาติช่วงล่างนุ่มๆ(ไปนิดส์ส์ส์) แต่ก็ถือซ่ะว่าเป็นเครื่องเตือนเราไม่ให้ขับเร็ว... คือถ้าเราเซฟค่าใช้จ่ายส่วนไหนได้ มันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีไงครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 14:30:47 »
เรื่องแหนบเอียง พวกผมV-cross  เนี้ยเอียงกันทุกคันแต่ไม่ได้เครมนะครับเพราะมันไม่ได้มีผลอะไรเลย

มันยังมีตัวประคองอยู่ยังไงก็ไม่ดิ้นไปไหน

ใช้กันมา 100,000 โล หลายคันแล้ว ลุยหนักๆก็มีนะครับ

ส่วนรุ่นย่อย ถ้ากระบะ ผมอยากให้เล่นที่มี esc อะ ผมคิดว่ามันดูจะเซฟกว่านะ แต่สวนมากก็มีในรุ่นที่ราคาสูง

ตัวเลือกนี้ นาวาร่า ผมใช้ตัวเก่าอยู่ หาคำว่าประหยัดไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้เน้นบรรทุกผมคงไม่เอานาวาร่า

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 14:36:02 »
ส่วนรุ่นย่อย ถ้ากระบะ ผมอยากให้เล่นที่มี esc อะ ผมคิดว่ามันดูจะเซฟกว่านะ แต่สวนมากก็มีในรุ่นที่ราคาสูง

อยากได้ esc เหมือนกัน แต่เกียร์ธรรมดารู้สึกจะไม่ให้นี่สิ คือชอบ mt มากกว่าอะครับ

ออฟไลน์ CCPX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 14:41:52 »
ช่วงล่างนิ่มจนไม่กล้าขับเร็ว เคยใช้ 2.5 super platinum แต่ประหยัดน้ำมันมากๆ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 15:10:07 »
เน้นประหยัด มันก็ใช้ได้

แต่ช่วงล่างมันโยนๆจริงๆ

หน้าไม่รู้จะนิ่มไปไหน เบรคทียุบแล้วกระเพื่อมๆ

ผิดกับบิ๊กเอ็ม เบรคหน้าไม่มีทิ่ม อิอิ

ประหยัดจริงแต่ต้องใช้รอบเป็นนะ ลากเกียร์ หรือลงเกียร์ 5 เร็วไป มันก็กินกระจายเหมือนกัน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 15:26:29 »
เรื่องพละกำลังไม่ต้องห่วงครับ อีซูซุเห็นม้าน้อย แต่วิ้งจริงไม่แพ้ใครนะครับลองดูจากพวกทำรถซิ่งก็ได้ สมัยตอนผมซื้อตัว116ม้าตัวเก่าก็กลัวแบบจขกทนี่แหละ แต่ลองจริงๆก็วิ่งได้ดีไม่ต่างกับพวกม้ามากหรอกแต่ความแรงก็ไม่ได้ถึงที่สุด ตัวใหม่นี้ก็ใช้ได้ครับวิ่ง100-120เหลือเฟือ เรื่องที่เด่นๆคือความประหยัด ส่วนช่วงล่างผมว่ามันก็โอเคนะนุ่มดีถ้าขับแค่100-120แต่เกินกว่านั้นจะเรื่มโยนมากไปหน่อยตามสไตล์อีซูซุแต่ผมว่าก็ยังพอรับได้ใส่โชคดีๆก็หนึบได้ ส่วนพวกดีเฟคดูจากในคลับปัญหากับเครื่องคงไม่มีแล้ว จะมีก็แต่หลังคารั่ว แหนบดัง แหนบเอียง ถ้าชอบก็ซื้อได้เลยแต่ปีหน้ามีเครื่องใหม่มานะครับถ้ารอไหวก็น่าจะรอดู

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 15:30:10 »
สาวบ้านๆ ไม่สวยเลิศเลอ แต่ก็ไม่ขี้เหร่ กินง่าย อยู่ง่าย ไม่จุกจิก คบแล้วสบายใจ พ่อตา แม่ยายใจดี

ผมว่านิยามนี้ตรงกับดีแมกซ์ที่สุดแล้วอ่ะ

ปล. ช่วงล่างนิ่ม ย้วย ลองแก้ด้วยโช้คดีๆ สักชุด

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 15:35:56 »
ใช้ Vcross 3.0 ตัวท็อปอยู่ครับ
เป็นรถที่ ผู้ใหญ่ ชอบเพราะมันนิ่ม นั่งสบาย ปัญหาจุกจิกไม่มี ได้รถเร็วมาก (ของผมรอสี่วัน)
ปัญหาตัวรถเจอแต่เสียงลมที่ความเร็ว 110+ ที่รู้สึกว่าดังไปหน่อย แต่ยังพอรับได้ (รออีกหน่อยจะได้แด๊มทั้งคัน)
ปัญหาช่วงล่าง หา โช๊ค กับ กันโคลง ดี ๆ ใส่ จบครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 15:44:26 »
- แหนบเอียง ไม่มีปัญหาอะไรกับการใช้งานครับ
แต่ถ้าไม่สบายใจ แจ้งเคลมได้ ไม่มีอิดออดครับ
ยกทั้งชุดเคลมให้ใหม่หมด

- เรื่องเครื่อง ส่วนตัวผมเคยขับแต่ 2.5 ใน MU-X
มันก็ใช้ได้นะครับ นั่ง4คน ก็สบายๆ ไม่อืด แต่ก็ไม่ไว
ตัวเลขสเปคของอีซูซุ เอามาเทียบกับคนอื่นลำบากครับ
สเปคในกระดาษสู้เค้าไม่ได้แน่นอน แต่จับเวลาใช้งานจริง
ผลที่ได้ออกมาคนละอย่างกับตัวเลข ต้องลองขับจริงครับ

- น้ำหนักตัวรถในตารางสเปคก็ไม่ใช่ 1.7 ตันหรอกครับ
ตัวจริง 1.8-1.9 ตัน ตามเครื่องยนต์ ไล่เลี่ยกับคู่แข่งในตลาด
น้ำหนักจะน้อยกว่าหน่อย เพราะตัวเล็กกว่า แต่ก็ไม่เกิน 100โล

- ช่วงล่างนิ่มครับ แต่เป็นการนิ่มที่ด้านหน้า เด้งและยวบ
แต่เข้าโค้งเอาอยู่ ท้ายไม่ดีด ท้ายไม่เด้ง ความรู้สึกเหมือนรถจะโยน
เอาไม่อยู่ แต่จริงๆมันเอาอยู่ แต่ให้ความรู้สึกไม่มั่นใจ
ความเร็วไม่เกิน 140 ขับสบายๆครับ แต่เกินนั้นต้องเกร็งหน่อย

- อีกอย่างคือ เรื่องการเก็บเสียงลม ทำได้ไม่ค่อยดีครับ
เกิน 110 เสียงลมเข้าเยอะมาก ผมลองเคลมยางขอบประตูทั้ง 4 บาน
ก็ยังเหมือนเดิม คิดว่ามันคงได้แค่นี้แหละครับ เป็นอีกข้อด้อยนึง
นอกนั้นก็โอเคหมดครับ

ปล. เบาะนั่งสบายกว่า นาวาร่าใหม่ทุกตำแหน่งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2014, 15:49:21 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 15:53:33 »
D-Max ถ้าขับไม่เร็วเน้นประหยัดจัดเลยครับ แนะนำเปลี่ยนเกียร์ที่ 2200 รอบนะครับกำลังประหยัด ถ้า 1800 รอบประหยัดจริงแต่อืดครับ

เรื่องแหนบเอียงยังพอมีคนบ่นอยู่ครับ แต่มันก็คุ้มค่าราคา

ถ้าชอบก็จัดเลยครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 16:13:32 »
ผมใช้อยู่ครับ2.5mt z dvd เรื่องกล้องหลังเพิ่ม18000มั้งนะครับได้จอกับกล้องเพิ่มผมว่าไปติดเองข้างนอกดีกว่าเบิกกล้องหลัง+ที่เปิดกระบะของศูนย์ไปติดเอง เครื่อง 2.5ของdmaxผมว่าไม่อืดนะครับดึงเรื่อยๆยาวๆแต่มันต้องกระแทกคันเร่งหน่อย ขับทางไกล110-120ได้ประมาณ14-15โลลิตร เคยขับไปเกาะช้างไปกล้บแวะนู้นแวะนี้ถ้าถนนว่างกด140-150ตลอดขับได้  ประมาณ13.5โลลิตร น้ำมันเต็มถังไฟเตือนขึ้นขับไป830กิโลอันนี้แบบเหยียบเต็มๆนะครับ ถ้าข้บแบบปกติได้900กิโล+แน่ๆ
ข้อเสียรุ่นนี้หลักๆเลยคือช่วงล่างนิ่มไปพอเกิน120มันจะคล้ายๆเรือโคลงๆหน่อย ส่วนรถผมโดนโช็ค4ต้นไปแล้วจบ แต่ตอนข้บในเมืองก็มีกระเทือนนิดน้อย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 16:32:23 »
ช่วงล่างนิ่มจนไม่กล้าขับเร็ว แต่ประหยัดน้ำมันมากๆ
เน้นประหยัด มันก็ใช้ได้
เรื่องพละกำลังไม่ต้องห่วงครับ ... ตัวใหม่นี้ก็ใช้ได้ครับวิ่ง100-120เหลือเฟือ เรื่องที่เด่นๆคือความประหยัด ส่วนช่วงล่างผมว่ามันก็โอเคนะนุ่มดี

ผมสนใจเจ้านี่ก็เพราะเรื่องประหยัดน้ำมันกว่าชาวบ้านนี่แหละครับ

สาวบ้านๆ ไม่สวยเลิศเลอ แต่ก็ไม่ขี้เหร่ กินง่าย อยู่ง่าย ไม่จุกจิก คบแล้วสบายใจ พ่อตา แม่ยายใจดี
เปรียบเทียบได้เห็นภาพมากกกครับ

เป็นรถที่ ผู้ใหญ่ ชอบเพราะมันนิ่ม นั่งสบาย ปัญหาจุกจิกไม่มี ได้รถเร็วมาก (ของผมรอสี่วัน)
ที่ผมเลือกเจ้านี่ ก็เพราะคนรอบตัวผมเป็นผู้มีอายุทั้งนั้นครับ จึงต้องเอาพวกรถนิ่มๆหน่อย

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 16:32:53 »
เรื่องกำลังเครื่อง ผมว่าขับแบบที่จขกท.บอกมา ผมว่าสบายๆครับ ตัวเลขอีซูซุ พอวิ่งจริงก็สบายครับ วิ่งได้ ไม่อืด แต่ไม่จี๊ดจ๊าด
เรื่องช่วงล่าง เห็นคลับเขาเปลี่ยนโช๊คดีๆ 4 ต้นถือว่าจบเลย
เรื่องประหยัด ผมยังไม่เคยลองจับ(เป็นของญาติ) แต่เคยวิ่งระยะทางเท่ากันเส้นเดียวกัน ประหยัดกว่า bt-5o pro 2.2 ชัดเจนครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 16:42:22 »
..................

ขอบคุณมากๆเลยครับ ให้ข้อมูลเต็มที่มากจริงๆ

D-Max ถ้าขับไม่เร็วเน้นประหยัดจัดเลยครับ แนะนำเปลี่ยนเกียร์ที่ 2200 รอบนะครับกำลังประหยัด ถ้า 1800 รอบประหยัดจริงแต่อืดครับ
อ้าว รอบเครื่อง 1800 นี่อืดเหรอครับ เดือนหน้าก็ว่าจะไปทดลองขับเกียร์ธรรมดาดู

ผมใช้อยู่ครับ2.5mt z dvd
ของคุณเป็นตัวแรก หรือว่าตัวล่าสุด ครับ คือผมยังไม่สะดวกไปที่ศูนย์ เห็นบางคนก็บอกว่ามีกล้องมองหลัง??
และถ้ารอบเครื่อง 2 พัน ความเร็วมันจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ เพราะเวลาผมขับรถก็จะพยายามให้รอบอยู่ที่ 2 พัน ไม่ว่ารุ่นไหนๆ

เรื่องกำลังเครื่อง ผมว่าขับแบบที่จขกท.บอกมา ผมว่าสบายๆครับ ...ประหยัดกว่า bt-5o pro 2.2 ชัดเจนครับ
สำหรับรถที่มีในตลาดตอนนี้ถ้ายึดความชอบของตัวเองเป็นหลักก็ T6 2.2 นะครับ แต่เรื่องซ่อมบำรุงนอกศูนย์+การบริโภคเชื้อเพลิง...มันก็น่ะ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 18:41:40 »
ถ้าต้องการความประหยัด ซ่อมบำรุงง่าย ค่าซ่อมบำรุงถูก ตัวรถวางใจได้
D-max เป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดแล้วครับ

สมมุติถ้าคุณจะซื้อตามที่ชอบคือ ranger t6 ผมคงไม่แนะนำ ถึงแม้ว่าราคากับอ็อพชั่นมันจะคุ้มค่า  เพราะว่า
1. อัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดที่สุดจะอยู่ช่วง 90-100 ได้ประมาณ 14 โลลิตร เกินกว่านั้นจะกินน้ำมันมาก

2. ค่าบำรุงรักษาค่อนข้างสูง น้ำมันเครื่องใช้ 9 ลิตร(จะเยอะไปไหน?) เข้าศูนย์ครั้งนึงแค่ค่าน้ำมันเครื่องกับไส้กรองก็หมดเกือบ 4 พันแล้วครับ (ฟอร์ดถึงได้ตัดพวกน้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้ายออก บอกไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน ไม่งั้นค่าใช้จ่ายจะสูง)  ลองถ้าหมดประกันแล้วเข้าตามอู่นอก คงหมดกับค่าน้ำมันเครื่องเยอะครับ

ค่ายาง ของ ranger เป็นขอบ 17 หน้ายางกว้าง
ของ d-max ขอบ 16 หน้ายางแคบกว่า ราคายางถูกกว่า

3. ความง่ายในการซ่อมบำรุงเมื่อหมดประกัน ผมเอา ranger t6 เข้าอู่นอกเพื่อเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับเฟืองท้าย ปรากฎว่าช่างอู่นอกเปลี่ยนไม่เป็น ไม่รับเปลี่ยน  แต่กับ d-max คันเก่าของผม อู่สามารถเปลี่ยนไห้ได้เลย

4. เรื่องศุนย์บริการ ฟอร์ดยังมีมาตรฐานในแต่ละศูนย์ยังไม่เท่ากันครับ อย่างศูนย์ปราจีนบุรีนี่ ทำผมปวดหัวไปหลายรอบแล้ว วิเคราะห์ปัญหาไม่จบ เคลมก็ยาก เรื่องมาก
ผิดกับ d-max ศูนย์บริการดีมาก คุยง่าย เคลมง่าย


ผมเองก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ d-max แต่ตอนนั้นรับไม่ได้ที่รุ่น 2.5 z mt ไม่มีถุงลมเลย มีแต่ abs เลยไปได้ ranger แทน ราคาถูกกว่าและมีถุงลมคู่
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 18:51:57 »
พ่อผมใช้รุ่น แค๊ป ธรรมดา2500  116ม้า โกลด์ซีรี่ย์

เพื่อนสนิทผมใช้ยกสูง 2500 แค๊ป รุ่น แพลททินั่ม

สมัยนั้นเรียนราม ขับทางไกล โขทัย-หัวหมาก ทุกอาทิตย์ สลับคันกัน

ไม่น่าเชื่อว่า ยกสูงกับไม่ยก กินเที่ยวละ 2000 บาทเท่ากัน  ระยะทาง 900 กม.นั่ง2คน ลมยางหน้า35 หลัง40

ดีแมกซ์ 2500 ผมว่าเกียร์มันค่อนข้างห่าง เวลาเร่งต้องได้รอบที่เหมาะสม เปลี่ยนเกียร์ที่2200 กำลังดี แต่อัตราเร่งไม่พุ่งมาก 2500 ก็กำลังสวย เกินกว่านั้น มีแต่เสียงพัดลมไม่มีกำลังอะไรเลย

ต่อมา พ่อตาผมออกวีโก้แช้มป์ 4x4 2500  144 ม้า ยอมรับเลยว่าเกียร์โตต้ามันส่ง "ตามตีน"ได้ดีจริงๆ 2-3-4-5 ไหลลื่น ขับสนุกกว่าอีสุ
เสียแค่วีโก้ 2500  เกียร์5 มันต่ำไปหน่อย วิ่ง 100 รอบต่ำเกินส่งแล้วไม่ค่อยไป ไม่เหมือนเครื่อง3000ที่เกียร์5ใกล้กับ4มากกว่า เร่งส่งง่ายหน่อย

สรุปจะใช้ดีแมคซ์ ก็ใช้รอบ1600-2500 สวิงอยู่ในนี้ น่าจะไม่ต้องเข้าปั๊มบ่อยๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 19:07:41 »
รอมาขนาดนี้แล้วก็รอต่อไปเถอะครับ

ถ้าไฮลักเปิดมาไม่โดน ออฟชั่นเหี้ยน

ก็หันมาหาดีแม็กก็ได้ อาจจะได้ส่วนลดมากขึ้น หรือ ได้ออฟชั่นมากขึ้น

ออฟไลน์ mychaigit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 19:23:05 »
อยากให้น้ารอ vigo ตัวใหม่ กับ isuzu เทอร์โบคู่ครับ แล้วค่อยตัดสินใจ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 19:31:29 »
อ้างจาก: SETTHASART link=topic=41025.msg687123#msg687123 date

[quote author=rut191 link=topic=41025.msg687113#msg687113 date=1414314812
ผมใช้อยู่ครับ2.5mt z dvd
ของคุณเป็นตัวแรก หรือว่าตัวล่าสุด ครับ คือผมยังไม่สะดวกไปที่ศูนย์ เห็นบางคนก็บอกว่ามีกล้องมองหลัง??
และถ้ารอบเครื่อง 2 พัน ความเร็วมันจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ เพราะเวลาผมขับรถก็จะพยายามให้รอบอยู่ที่ 2 พัน ไม่ว่ารุ่นไหนๆ

ต้วแรกครับตัวใหม่ก็แบ่งรุ่นย่อยเหมือนกันมันมีให้เลือกครับมีzธรรมดากับz dvdจะมีกล้องหลังติดมาด้วยครับเพิ่ม18000 ส่วนรถผมถอดdvdติดรถขายแล้วไปถอยpioneer มาแทนแล้วเสียงดีขึ้นจม อิอิ ส่วนเรื่องรอบเครื่องที่เกียร์5 100km/2000รอบ 120km/2500รอบครับ โดยปกติผมจะเปลื่ยนเกียร์ที่1800-2000รอบครับประหยัดดี เวลาขับสมมุติจากเกียร์2ไป3 3ไป4 4ไป5 พอสับที่1800รอบ มันจะตกมาที่1200รอบพอดี แล้วค่อยๆเร่งไปประหยัดฝุดๆ ผมใช้วิธีนี้ขับในกทม.ก็ตามรถคันหน้าทันนะไม่ได้อืดอะไรครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 20:08:50 »
รอพี่โตดีกว่าครับ  ผมว่าคุ้มกับที่รอแน่ครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 20:21:38 »
ถ้าต้องการความประหยัด ซ่อมบำรุงง่าย ค่าซ่อมบำรุงถูก ตัวรถวางใจได้ D-max เป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดแล้วครับ
สมมุติถ้าคุณจะซื้อตามที่ชอบคือ ranger t6 ผมคงไม่แนะนำ ถึงแม้ว่าราคากับอ็อพชั่นมันจะคุ้มค่า  ...

ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน เคยเอาฮุนไดไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องข้างนอกแล้วเค้าไม่รับเปลี่ยน เซงมากครับ นี่คือตัวอย่างข้อเสียหนึ่งของรถที่ไม่ใช่รถตลาด ทำให้บางทีเราก็เสียเวลามากเกินไป คือผมชอบ T6 3.2WT มากครับ...แต่ก็นั่นแหละ ผมมันก็พวกใช้รถคันเดียวด้วย

ต่อมา พ่อตาผมออกวีโก้แช้มป์ 4x4 2500  144 ม้า ยอมรับเลยว่าเกียร์โตต้ามันส่ง "ตามตีน"ได้ดีจริงๆ 2-3-4-5 ไหลลื่น ขับสนุกกว่าอีสุ
ก็เป็นซะอย่างนี้ไงครับ ในใจผมก็เลยยังเหลือโตโยต้าอยู่ 30 เปอร์เซ็นต์ คิดไม่ตกจริงๆ จึงได้มาตั้งกระทู้ถามในวันนี้ 55555

รอมาขนาดนี้แล้วก็รอต่อไปเถอะครับ ถ้าไฮลักเปิดมาไม่โดน ออฟชั่นเหี้ยน ก็หันมาหาดีแม็กก็ได้ อาจจะได้ส่วนลดมากขึ้น หรือ ได้ออฟชั่นมากขึ้น
อยากให้น้ารอ vigo ตัวใหม่ กับ isuzu เทอร์โบคู่ครับ แล้วค่อยตัดสินใจ
รอพี่โตดีกว่าครับ  ผมว่าคุ้มกับที่รอแน่ครับ
นั่นไงครับ คอมเม้นต์แทงใจดำมาจนได้ ...  ::)

ต้วแรกครับตัวใหม่ก็แบ่งรุ่นย่อยเหมือนกันมันมีให้เลือกครับมีzธรรมดากับz dvdจะมีกล้องหลังติดมาด้วยครับเพิ่ม18000 ส่วนรถผมถอดdvdติดรถขายแล้วไปถอยpioneer มาแทนแล้วเสียงดีขึ้นจม อิอิ ส่วนเรื่องรอบเครื่องที่เกียร์5 100km/2000รอบ 120km/2500รอบครับ โดยปกติผมจะเปลื่ยนเกียร์ที่1800-2000รอบครับประหยัดดี เวลาขับสมมุติจากเกียร์2ไป3 3ไป4 4ไป5 พอสับที่1800รอบ มันจะตกมาที่1200รอบพอดี แล้วค่อยๆเร่งไปประหยัดฝุดๆ ผมใช้วิธีนี้ขับในกทม.ก็ตามรถคันหน้าทันนะไม่ได้อืดอะไรครับ
ขอบคุณมากๆครับ ขนาดเคยขับแค่รุ่นเกียร์ออโต้ผมก็ยังประทับใจ  แต่ผมก็แอบเซ็งนิดหน่อยน่ะที่รุ่นนี้ไม่มีกล้องมองหลังติดมาให้ทันที เพราะรถสูงๆหากไม่มีกล้องนี่มันถอยจอดลำบากมาก

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 20:30:53 »
ผมยังตัดสินใจไม่ได้เด็ดขาดเลย สำหรับผมเงิน 8-9 แสนไม่ใช่น้อย ต้องรอบคอบกันหน่อยหล่ะ และอีกอย่างมันต้องใช้เป็นรถคันเดียวคู่กายยาวๆก็เลยต้องเลือกรถตลาด ตอนนี้ในใจ อีซูสุ 70 : 30 รอโตโยต้า ...ยังคิดไม่ตกครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 21:07:26 »
ไม่ไช่ไม่มีกล้องครับ คือมันมีกล้องมาจากโรงงานนั้นแหละ แต่ต้องเพิ่มตังประมาณ18000ครับ ผมเลยว่ามาติดเองข้างนอกดีกว่า

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 08:41:09 »
ถ้าไม่รีบใช้รถ รอดูvigo ปลายปีคงได้เห็นแล้วครับ
เผื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งนึกๆว่า " รู้งี้ออกvigo ซะก็ดี"
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 09:05:49 »
สำหรับไฮลักซ์ตัวใหม่ เพื่อนที่ทำอยู่บอกว่าลดสเปกกันชนหน้าและชิ้นส่วนบางชิ้นที่เคยชุดกันสนิมก็ไม่ชุบแล้ว และในหลายๆจุดก็ลดสเปกลงเพื่อลดต้นทุน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาจริงจัง : กำลังดูๆ D-max 4x2 Z 2.5L. M/T
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 11:55:52 »
จากการขับขี่ Isuzu D-max Hilander 2doors. 2.5M/T VGS Z ประสบการณ์ใช้งานจริง ขับคนเดียว และใช้งานมา 26000 km  ตามนี้เลยครับ

การขับขี่-ควบคุม-ความสุนทรีย์ในการขับ ตำแหน่งการขับขี่
-เป็นรถที่ขับสบายทรรศนวิสัยดี ขับสบายควบคุมง่ายในความเร็วต่ำ60-80 ถึง 120 แต่พอช่วง140-160 เริ่มต้องใช้สมาธิ นุ่มและเด้งกับมีเสียงลมปะทะ เสาอากาศบ้างบางคราว
-ตั้งแต่ผมใช้มา ถ้าใช้ความเร็ว 60-80km (ไปจนถึง 110km )ผมว่าช่วงความเร็วราวๆนี้ดีที่สุดแล้ว ไม่มีความเครียดเลย
-ในมุมมองผมส่วนตัว เกียร์4 เป็นเกียร์ที่ขับๆแล้วลากรอบจะสัมผัสได้ถึงแรงดึงของแรงบิดได้ดีมากที่สุด (คหสต)
พื้นที่เก็บของ-การใช้งาน
-เพียงพอและมีหลายช่องเก็บของ เอื้อมหยิบง่ายที่ว่างขวดน้ำ ช่องใส่ของต่างๆ เบาะใหญ่ สบาย แอร์เย็น เครื่องเสียงก็พอใช้ได้ในะระดับหนีงครับไม่เลวร้าย (ตัวไม่มีกล้อง)

ความประหยัด
ขับขี่ทั่วไปในเมือง-ชานเมือง (กรุงเทพ-นนทบุรี-ปทุมธานี)รวมถึงขับเร็วบนทางด่วน ยังไงก็ >780 km ครับ
ถ้าขับแบบเนียนๆ รักษาความเร็วเสถียรแบบใจเย็น ไม่สนใครมาอัด ขับเรื่อยๆ ใช้งานจริง> 860-912km ขับขี่แบบไม่เกิน 120 ครับ ไม่เคยรอให้ไปเตือนโชว์ขึ้นนะครับ
ลองดูๆครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2014, 11:59:49 โดย tae_polestar »
The love of automobile will be never cease