ผู้เขียน หัวข้อ: Crv 1.6turbo diesel honda จ้างบริษัทอะไรผลิตเครื่องยนต์ให้ครับ  (อ่าน 10403 ครั้ง)

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
เพราะ honda เองไม่ถนัดเครื่องยนต์ดีเซลแน่ๆ  คงต้องซื้อลิขสิทธิ์เครื่องดีเซลเจ้าอื่นมา ว่าแต่เป็นของบริษัทอะไรครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ต้องจ้างด้วยเหรอครับ?
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ mentos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ไม่มีข้อมูลครับ แต่ crv ดีเซลมีตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว honda ก็น่าจะเชี่ยวชาญอยู่บ้าง

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
Honda ทำเครื่องยนต์ดีเซลขายในยุโรปกับอินเดียมาเกิน ทศวรรษ แล้วนะ Suzuki ก็ทำเครื่องดีเซลขายมาเหมือนกัน ทำไมต้องจ้าง??? หรือเข้าใจว่าจ้าง Isuzu ทำให้ คิดผิดคิดใหม่นะ ความที่คนไทยคุ้นว่า Honda ต้องเบนซินมั้ง???? Subaru ก็ทำเครื่อง ดีเซล บ็อกเซอร์ สูบนอนยัน ขายอยู่ทุกวันนี้ โลกแห่งงานวิศกรรมต่างประเทศมันก้าวล้ำขนาดไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2017, 15:43:43 โดย locomotive »

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Manufactured at the company’s facility in Swindon, U.K.
ผลิตที่ อังกฤษ แล้วส่ง เครื่อง อาจรวมถึงแพรหน้าทั้งชุด มาประกอบที่ไทย

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะเป็นเครื่องดีเซลของค่าย วอลโว่นะ
หลังๆเหมือนจะไปออกแบบร่วมกับเค้าบ่อยๆ
ไล่ตั้งแต่ ไฟท้าย crv กับ xc60 ตอนนี้ก็ไฟท้าย civic กับ s90
และที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ก็ crv & v90 555

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
ไม่ได้จ้างครับ ฮอนด้าทำเองครับ แต่เป็น HONDA UK นะ
ส่วนไทย ซื้อ cbu engine จาก uk

ลองดู https://www.hondarandd.jp/

Honda R&D Japan ทำ research technology ไว้เยอะครับ ลอง โหลดมาอ่านดู

สมัครก่อนนะ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ทำเอง โดยพัฒนามาจากเครื่อง CRDi
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ถึงกับไม่ถนัดเครื่องดีเซลแน่ๆเลยรึครับ ไม่น่าเป็นแบบนั้นนะ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
คิกๆ ว่าแล้วต้องมีคนถามแบบนี้ผมยังนึกอยู่เลยว่ช่างในศูนย์พอต้องดูอาการเครื่องดีเซลซึ่งไม่เคยดูเลยจะเป้นยังไง

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
คิกๆ ว่าแล้วต้องมีคนถามแบบนี้ผมยังนึกอยู่เลยว่ช่างในศูนย์พอต้องดูอาการเครื่องดีเซลซึ่งไม่เคยดูเลยจะเป้นยังไง
อันนี้ละครับ นี้มันดีเซลรุ่นแรกนับในรอบยี่สิบกว่าปีนับตั้งแต่ เจ้าtourmaster

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,188
เอาเป็นว่าขนาด mazda ทำดีเซลมา คนกลับไม่กังวลอะไร ขายดิบขายดี เพราะเข้าใจว่ามีกระบะดีเซลซึ้งเรื่องเอาจริงๆก็คนละแบบกันเลย
แต่ฮอนด้าทำปุ๊ป คนเตรียมถล่มเลย ว่าช่างไหวมั้ย เติมน้ำมันผิดมั้ย ซ่อมแพงมั้ย อะไหล่สต็อกยากมั้ย ? 

เปิดใจไปเลย คนไทยจะได้ใช้ของดีๆบ้าง กลัวจนทุกวันนี้รถที่ใช้เทคโนโลยีแบบถึกๆทนๆขายดิบขายดี
ครั้นผู้บริหารรถจะเอาอะไรใหม่ๆมาก็กลัวขายไม่ออก คนไทยไม่กล้าซื้อกัน เพราะยังกลัวค่าซ่อมแพง กลัวพัง ปัญหาจุกจิก
ทำไมของโตโยต้าไม่จุกจิก เพราะ...ส่วนหนึ่งผลิตใช้มานาน หรือผลิตจนไม่มีปัญหาแล้ว เครื่องประยุกต์ vvti นี่ปาไปจะ 2 ทศวรรษแล้ว เครื่องวีโก้-รีโว่ ก็เช่นกัน

และที่ผมคิดว่าทำไมฮอนด้าเพิ่งเอาเครื่องตัวนี้มาไทย เพราะคิดว่าเครื่องตัวนี้น่าจะช่วงเป็นกลางการผลิตแล้วปัญหาตัวเครื่องน่าจะไม่เยอะ
เพราะคนไทยเจอเคสปัญหาเดียวด่ายันลูกหลานบวชได้เลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
ทำเองก็ได้นี่ครับ มีมาตั้งนานแล้ว แค่ไม่ได้เอามาขายบ้านเรา

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ฮอนด้าถนัดเครื่องดีเซลมากกว่าเบนซินเทอร์โบด้วยซ้ำ ผลงานเบนซินเทอร์โบฮอนด้าเป็นยังไง ดีเซลก็ไม่ทำให้ผิดหวังหรอก

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
จุดเริ่มต้นของเครื่องดีเซลฮอนด้า นี่ไม่รู้ครับว่าไปเอามาจากไหน เริ่มต้นยังไง
แต่เครื่องดีเซลที่ใช้ ใช้มานานแล้ว ในยุโรป อินเดียก็มี
มีใช้ในซิตี้ เครื่อง 1.5
ในแอคคอร์ดก็มี 2.2
ในCRV 2.2 น่าจะตัวเดียวกับแอคคอร์ด
แล้วพัฒนามาเป็น 1.6 ดีเซล
แต่ที่แน่ๆ ก็คงจะถือวา ถนัดดีเซลอยู่

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,420
เครื่อง 1.6L i-DTEC พัฒนาเองประกอบเองครับ ส่วนเกียร 9AT ไม่แน่ใจว่าใช้ของ ZF

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
อีกหน่อยคงเห็นดีเซลsuvวิ่งกันเต็มเมือง  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ครับผมก็แอบเป็นห่วงช่างศูนย์ฮอน ทั่วไทยเหมือนกัน

ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
เครื่อง 1.6L i-DTEC พัฒนาเองประกอบเองครับ ส่วนเกียร 9AT ไม่แน่ใจว่าใช้ของ ZF
เกียร 9speed ของ ZF ครับ คือเกียร์ที่มีปัญหากัน ไม่รู้ปัจจุบัน แก้ไขรึยัง
ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ไม่ใช่ของใหม่แต่อย่างใด ใช้กันมาหลายปีแล้ว

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะเป็นเครื่องดีเซลของค่าย วอลโว่นะ
หลังๆเหมือนจะไปออกแบบร่วมกับเค้าบ่อยๆ
ไล่ตั้งแต่ ไฟท้าย crv กับ xc60 ตอนนี้ก็ไฟท้าย civic กับ s90
และที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ก็ crv & v90 555
ฮาครับ
แต่จริง

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
คิกๆ ว่าแล้วต้องมีคนถามแบบนี้ผมยังนึกอยู่เลยว่ช่างในศูนย์พอต้องดูอาการเครื่องดีเซลซึ่งไม่เคยดูเลยจะเป้นยังไง
อันนี้ละครับ นี้มันดีเซลรุ่นแรกนับในรอบยี่สิบกว่าปีนับตั้งแต่ เจ้าtourmaster

สารภาพว่าตอนมันเริ่มขายผมยังเด็กอยู่เลย และเดาว่าช่างฮอนด้าสมัยนั้นคงออกไปเปิดอู่เองกันหมดแล้วครับฮ่าๆ