เห็นเคยได้ยินว่าเป็นเหมือนเครื่อง J ของยุโรป ... ในแง่ความศักยภาพการทำความแรงค่อนข้างชัดเจน แต่ในแง่ความทนเป็นอย่างไรบ้างครับ
... พอดีแอบเหล่ๆรถที่วางเครื่อง N55 อยู่ครับ เห็นว่าเป็นเครื่องแปลกในบ้านเรา เลยมาขอความรู้เรื่ิองการดูแลครับ
ผมใช้ n54 อยู่ครับ n55 ก็มีคนในกลุ่มใช้ เครื่อง jz ก็อยู่ในบอดี้ brz พูดถึงเครื่อง
ตัว n55 ก่อนนะครับ อยากจะบอกว่า จุกจิกครับแต่น้อยกว่าn54 เทอโบได้เป็นโบเดี่ยว คือเทอโบลูกเดียว ถ้าทำราวๆ แค่สเตจ2+ ถือว่ายังทนกว่า n54 ครับ n54 ถ้าไม่เปิดอู่เองอย่าเล่นครับ สิ่งที่เสียแน่ๆ ปั้มไฮ ครับ คอย ปั้มน้ำไฟฟ้า เทอโบ วัดดวงได้เลยของพวกนี้ ไม่เกินแสนโลเสียครบ ครับ มันจะทยอยเสียตั้งแต่ 7 หมื่นถึงแสนโลครับ
เรื่องความทนทาน J กินขาดครับ
ส่วนเรื่องโม ไม่นับเดิมๆ นะครับ หรือเอาแค่ สเตจ1-2+ เราข้ามไปสเตจท้ายๆ แบบของเท่ากัน n54 แรงกว่า n55 แบบขาดครับ ในสเต็ปเท่ากัน เทอโบเดี่ยว pte 6466 port injection ครบ น้ำมัน e85 n54 จะแรงกว่าn55 ราวๆ 100 ตัว ครับ
ปล. เลขไมล์ ใน92 335i ไมล์เกือบแสนหนึ่งแล้วครับ ซ่อมครบทุกอาการ
เพิ่มเติมส่วน b58 ความทนทานยังต้องรอพิสูจน์ครับ ที่ b58 ใน z4 supra ใหม่ มันเปลี่ยนรหัสครับเป็น b58 เจนสอง ระบบน้ำมันของตัวปั้มไฮ จะอัพเกรดมาดีกว่าเครื่องเจนแรก มันเลยใช้ e85 ได้เลยแบบ pure โดยแค่จูนครับ ส่วน b58 เจนแรก ยังใช้ e85 แบบเต็มร้อยไม่ได้ครับ