เราไม่ได้รับเชิญไปขับครับ
จะมีสื่อ อยู่ 7 รายที่ได้ไปขับก่อน
เท่าที่ทราบมี พี่บอย วรพล Thaidriver
พี่แมน ทัศไนย ไรวา แห่ง Car
มี GM Car มี กรังด์ปรีซ์ ฟอร์มูลา Auto Bild
และอีก 1 รายที่ผมไม่ทราบนาม
(ได้ยินว่า มีเสียงบ่นเหมือนกัน จากสื่อหัวเล็กๆหลายราย รายอื่นๆที่ไม่ใช่ผม ว่า
ทำไมไม่เชิญพวกเขาไปบ้าง ซึ่งอันนี้ก้ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะมันเป็นสิทธิ์ของ
บริษัทรถที่โดยชอบธรรม ว่าจะเชิญใครหรือไม่เชิญใคร ก็ได้ทั้งนั้น)
อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานมาเรียบร้อยแล้วครับว่า
"สมรรถนะ จะออกมาอย่างที่ผมคิดเอาไว้ ทุกประการ"
คือ อืดแน่ๆ แต่น่าจะขายดี ในกลุ่มลูกค้า คนกลุ่มใหม่ ในศตวรรษ 21
ที่มีแนวคิดและใช้เหตุผลในการตัดสินใจ คล้ายกับลุกค้าที่คิด ซื้อ Sunny FF B11 หรือ Lancer Champ เมื่อ 15 ปีก่อนนั่นเอง
คือต้องการรถที่ ใช้งานง่ายๆ ใหญ่ คุ้มค่า ต้องเป็น Sedan นั่งสบาย ในราคาที่ต้องสบายกระเป๋า สมรรถนะข้าไม่สน ขอว่า
ประหยัดน้ำมันก็พอ คนกลุ่มนี้ คือลูกค้ากลุ่มที่ บริษัทรถหลายค่ายมองข้ามกันไปตลอดหลายปีที่ผ่านมา และ Nissan
ก็ใช้จังหวะช่องว่าง โอกาสนี้ ในการเลือกนำ L02B (ที่จะสวมใช้ชื่อว่า Almera ค่อนข้างแน่นอนแล้ว) มาเสียบอุดช่องว่าง
ดังกล่าว ด้วยค่าตัวที่คาดว่าน่าจะแพงกว่า March ปัจจุบัน คันละ 2 หมื่นบาท บวกลบ โดยประมาณการจากหลายคนๆ
ปล. อันที่จริง ผมเอง ก็เพิ่งบอกกับทาง Nissan ไปว่า ยังไม่ต้องชวนผมไปทำอะไรเกี่ยวข้องกับรถรุ่นนี้
เอาไว้ให้ออกมาแล้วสักพัก ค่อยว่ากัน ทำ Full Review ไปเลยรอบเดียวดีกว่า
เพราะงานนี้ เห็นโหงวเฮ้งแล้วว่า รถจะเป็นอย่างไร แต่ผมก็ยังไม่กล้าเคาะอยู่ดี มันอาจดีกว่าที่คิดก็ได้ ใครจะรู้?
ที่แน่ๆ งานนี้ Headlightmag ของเรา ออกจะดีใจ ที่ไม่ได้รับเทียบเชิญครั้งนี้ ขอบคุณ Nissan ด้วยที่ยังไม่เชิญ
เพราะผมรอ L12F มากกว่า ตัวนั้นละ คือตัวที่น่าจับตามองที่สุด!! กะฆ่า Civic กันได้เลยนะตัวนั้น