เฉยๆนะ..ผมว่าขึ้นอยู่กับว่าใครขับมากกว่าครับ
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นอสูร แต่คุณเอามารน้อยๆมาขับ = > ขึ้นทางด่วนลงนรก
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นมารน้อย แต่เอาอสูรมาขับ = > โยนกุญแจทิ้ง
สำหรับรถ 1 ตันบวกลบ กับม้าจากเครื่อง SR16VE 175 ตัว..เฉยมาก
น้ำหนักตกหน้าเยอะ...Ballast ถ่วงช่วยได้นะ
สิ่งที่น่าห่วงคือความเหนียวของแท่นและจุดยึดต่างๆ ตัวถังต้องทำสปอตเพิ่ม
โรลเคจมีไหม ถ้าทำแต่เครื่อง ไม่ทำเบรก ไม่คำนึงถึงการกระจายน้ำหนัก ไม่ปรับปรุง
ความแข็งแกร่งของตัวถัง = > เอาปืนใส่มือคนเมา
อย่าง Jazz วาง K20 หลายคนบอกน่ากลัวๆ ผมก็ไม่เห็นมันน่ากลัวตรงไหน
มันแค่น่ากลัวเวลาอัดเข้าโค้งจนเกินลิมิต..ก็อย่าให้มันเกิน..และที่จริง
ขับบนถนน เราแทบจะไม่ได้เข้าโค้งจนยางร้องเอ๋ง ..แต่บนทางตรง กับหักหลบธรรมดา
ก็ไม่เห็นเป็นไร..แต่อัดๆไป Bulkhead มีฉีกนะ..นี่คือตัวรถไม่แข็งแรงพอสำหรับเครื่อง
ไม่ค่อยได้ดามอะไรเพิ่ม
อดีตรถแจ๊สในตำนานเมืองไทย รถพ่อมดติ๊กเลย K20a+ท่อนบน Toda ทั้งชุด โช๊คระดับเทพโมตุน
ชุดๆนึงก็แค่ซื้อแจ๊สใหม่ๆได้คันเดียว ประเคนของทุกอย่างที่เรียกว่าเทพ หนสุดท้ายก็มิด เพราะคนขับมันบ้า....555+
สุดท้ายก็มาบ่นๆกับผม รถมันเอาไม่อยู่ว่ะ....แต่ผมคิดในใจ เมิงนั้นแหล่ะก็เอาตัวเองไม่อยู่เหมือนกัน
โดยส่วนตัวผมสนับสนุนการทำเครื่องอย่าไปเกินลิมิตของรถมากนัก ถึงจะสปอท จะดามสาระพัด ช่วงล่างเต็ม
แต่อย่าลืมว่าพื้นฐานของรถคันนั้นตั้งแต่เกิด มันไม่ได้ทำมารองรับม้าในระดับเกินตัวของมันเองมากขนาดนั้น
ถ้ายัดเครื่องใหญ่มากๆ แล้วซัดได้ไม่สุด ก็แทบไม่มีประโยชน์อันใดเลยในการยัดเครื่องขนาดนั้นลงไป
เพราะสุดท้าย ถ้าคนขับเอารถอยู่ แต่ตัวรถนั้นแหล่ะจะเอาตัวเองไม่อยู่