ผู้เขียน หัวข้อ: ผมชอบนิสสันนะ แต่ให้ออพชั่นนาวาร่าแบบนี้มา มันไม่ไหวจริงๆ  (อ่าน 16430 ครั้ง)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
จริงๆ ผมชอบนิสสันที่ความแข็งแรง เพราะว่าบรรทุกหนักได้  ซึ่งน่าจะแข็งแรงมาก
เราจะเห็นได้ว่า นิสสัน ชอบเล่นที่สุดคือ จำนวนเกียร์ และจำนวนแรงม้า ซึ่งถ้ามองกันแบบใช้งานจริงๆนะครับ
ชาวบ้านธรรมดา  คนส่วนใหญ่ เขาไม่ได้สนใจหรอกครับว่ามันจะกี่แรงม้า เพราะในชีวิตจริง จะมีสักกี่ครั้ง จะมีสักกี่คนที่ใช้แรงม้าพวกนั้นจริงๆ
ซึ่ง การมีแรงม้าเยอะ การรีดแรงม้าเยอะๆ โดยไม่ได้ปรับเทคโนโลยีอะไรมากมาย มันก็อาจจะส่งผลทำให้ อัตราสิ้นเปลืองมากขึ้น
ซึ่งคนทั่วไป คนใช้รถทั่วไปๆ  ไม่ปลื้ม รวมทั้งผมด้วย  นิสสันไม่ใช่รถที่ประหยัดน้ำมันในแนวหน้า มักจะรั้งท้ายๆ เสมอๆ
แรงม้าที่บอก ก็ไม่ได้แสดงให้เห็นว่ามันจัด มันแรง อะไรมากมายกว่าชาวบ้านเขาจริงๆ 
และอีกอย่างรถที่ช่วงร่างแข็งๆ น่าเกาะถนนได้ดี แต่เรากลับพบการเปรียบเทียบที่นิสสันทำได้ไม่ดีเท่าความแข็งเวลามันสะเทือนก้นนะครับ
และอีกอย่าง รถนะดูใหญ่โตกว่าเพื่อนๆ แต่พอเข้าไปนั่งด้านใน กลับอึดอัดจริงๆ
แค่ความคิดเห็นครับ
ถ้าไม่จัดของเล่นเยอะๆ ก็ควรจะเล่นราคาไม่แรงมากครับ เหมือน พวก Eco car ที่ทำได้ดี คนซื้อเยอะ จริงไหมครับผม
 :)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ตลกบางคน  เป็น Fanboy ยี่ห้อ บ่นไม่ได้โว้ย    ::)

บางคนซื้อรถคงไ่ม่ได้มองที่ตัวรถอย่างเดียว "ก็ใน Segment  มองยังไงก็ไม่มีรุ่นไหนสวยโดดเด่น งั้นก็เลือกที่ Option แล้วกัน"

แล้ว option  ลองเทียบดูก็ได้ครับ 

"Cab ขับ2 ยกสูง  มีงบ 7 แสน"   
เลือกตัวไหนดี       

"4 ประตูยกสูงมีงบอยู่ 8 แสน" 
เลือกตัวไหนดี

"4 ประตู ไม่ยกสูง "
เลือกตัวไหนดี 



THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
จริงๆ ผมชอบนิสสันที่ความแข็งแรง เพราะว่าบรรทุกหนักได้  ซึ่งน่าจะแข็งแรงมาก
เราจะเห็นได้ว่า นิสสัน ชอบเล่นที่สุดคือ จำนวนเกียร์ และจำนวนแรงม้า ซึ่งถ้ามองกันแบบใช้งานจริงๆนะครับ
ชาวบ้านธรรมดา  คนส่วนใหญ่ เขาไม่ได้สนใจหรอกครับว่ามันจะกี่แรงม้า เพราะในชีวิตจริง จะมีสักกี่ครั้ง จะมีสักกี่คนที่ใช้แรงม้าพวกนั้นจริงๆ
ซึ่ง การมีแรงม้าเยอะ การรีดแรงม้าเยอะๆ โดยไม่ได้ปรับเทคโนโลยีอะไรมากมาย มันก็อาจจะส่งผลทำให้ อัตราสิ้นเปลืองมากขึ้น
ซึ่งคนทั่วไป คนใช้รถทั่วไปๆ  ไม่ปลื้ม รวมทั้งผมด้วย  นิสสันไม่ใช่รถที่ประหยัดน้ำมันในแนวหน้า มักจะรั้งท้ายๆ เสมอๆ
แรงม้าที่บอก ก็ไม่ได้แสดงให้เห็นว่ามันจัด มันแรง อะไรมากมายกว่าชาวบ้านเขาจริงๆ 
และอีกอย่างรถที่ช่วงร่างแข็งๆ น่าเกาะถนนได้ดี แต่เรากลับพบการเปรียบเทียบที่นิสสันทำได้ไม่ดีเท่าความแข็งเวลามันสะเทือนก้นนะครับ
และอีกอย่าง รถนะดูใหญ่โตกว่าเพื่อนๆ แต่พอเข้าไปนั่งด้านใน กลับอึดอัดจริงๆ
แค่ความคิดเห็นครับ
ถ้าไม่จัดของเล่นเยอะๆ ก็ควรจะเล่นราคาไม่แรงมากครับ เหมือน พวก Eco car ที่ทำได้ดี คนซื้อเยอะ จริงไหมครับผม
 :)

ส่วนตัว เรื่องแรงม้า ผมไม่เห็นด้วยเลยครับ เพราะเมื่อก่อนผมทำงานเป็น sale วิ่งภาคเหนือบ่อยมาก และต้องขับกระบะ ผมใช้ navara ยกสูง ขับสอง เกียร์ออโต้ เชื่อมั้ยครับว่า คนตจว. ที่ใช้รถกระบะขนบรรทุก เค้าสนใจเรื่องแรงม้ามากกว่าในกทม.ซะอีกครับ เพราะเวลาบรรทุก แรงบิดเนี่ยแหละครับที่คนต้องการกัน ซึ่งมันจะสอดคล้องกับแรงม้า

ส่วนเรื่อง อัตราสิ้นเปลือง ลองดูรีวิวของเว็บนี้ก็ได้ครับ triton 2.5 178ม้า ทำความประหยัดได้ระดับไหน

นี่ยังไม่รวมถึงทำไมเมืองนอกเค้าถึงนิยม downsizing กันเยอะแยะ เครื่องเล็กแรงม้าเยอะ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เห็นด้วยกับจขกทแต่ไม่ทั้งหมดครับ จริงอยู่ที่รุ่นแคปออฟชันความปลอดภัยน้อยแต่ลองดูเจ้าอื่นสิ อีซูซุให้แค่ถุงลมคู่กับabsเองรุ่นแคปเตี้ยยิ่งแล้วใหญ่ไม่มีแอร์แบคเลยขนาดตัวทอปนะ โตโยต้าก็งกพอกับอีซูซุ มาสด้ายิ่งแล้วใหญ่ให้absแค่แคปเตี้ยตัวทอบส่วนตัวยกสุงไม่มีต้องเป็นขับสี่เท่านั้นบ้าไปแล้ว มิตซูก็พอได้ มีแต่ฟอร์ดที่จัดเต็มในไวด์แทรคมีespให้

ส่วนตัวสี่ประตูยกสูงเห็นด้วยที่สุดเลยครับ น่าจะให้espมาได้แล้วแล้วก็น่าจะมีรุ่น190ม้าเกียร์ออโต้ ให้เลือกด้วยเพราะบางคนก็ชอบแรงและสบาบซึ่ง163ม้าบางทีไม่สะใจพอ แต่ดูแล้วตัวขับสี่น่าเล่นกว่าขับสองตัวทอปจริงๆนะครับถ้ารับได้กับอัตราสิ้นเปลืองกับค่าดูแลที่สุงกว่าอีกหน่อยเพราะอุปกรณ์จัดเต็มกว่าเยอะจริงๆ

เถียงนิดนึงแต่ดีแมคซ์สี่ประตูตัวทอบสมัยก่อนขายดีออฟชันก็ไม่ได้จัดเต็มนะครับ ดีแค่ตรงไฟซีนอน abs airbagทุกรุ่นของขับสี่ แต่ภายในยังวิทยุเทปอยากได้ซีดีต้องจ่ายเพิ่ม ไฟตัดหมอกหน้าก็ไม่มีให้ต้องซื้อเพิ่ม นะครับ แต่ตัวรถมันดูดีสุดแล้วถ้าเทียบกับคู่แข่งยุคนั้นที่ยังเป็นโมเดลเก่าเลยขายดี


ออฟไลน์ eak_ch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
  • Tiida 1.6G HB-MC
    • อีเมล์
Re: ผมชอบนิสสันนะ แต่ให้ออพชั่นนาวาร่าแบũ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2014, 18:56:29 »
ผมสนใจ กระบะ 4 ประตู ยกสูง ขับสอง 7AT

พอเจอ ลดแรงม้า กับ ออพชั่น ไม่ได้จัดเต็ม บอกตามตรง ไม่คิดจอง รอลดราคา ตอนสิ้นปีอย่างเดียวครับ

ตอนนี้ ต้องรอ พี่ J!MMY ช่วยรีวิว การขับขี่ และอัตราประหยัดน้ำมันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2014, 00:09:46 โดย eak_ch »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับจขกทแต่ไม่ทั้งหมดครับ จริงอยู่ที่รุ่นแคปออฟชันความปลอดภัยน้อยแต่ลองดูเจ้าอื่นสิ อีซูซุให้แค่ถุงลมคู่กับabsเองรุ่นแคปเตี้ยยิ่งแล้วใหญ่ไม่มีแอร์แบคเลยขนาดตัวทอปนะ โตโยต้าก็งกพอกับอีซูซุ มาสด้ายิ่งแล้วใหญ่ให้absแค่แคปเตี้ยตัวทอบส่วนตัวยกสุงไม่มีต้องเป็นขับสี่เท่านั้นบ้าไปแล้ว มิตซูก็พอได้ มีแต่ฟอร์ดที่จัดเต็มในไวด์แทรคมีespให้

ส่วนตัวสี่ประตูยกสูงเห็นด้วยที่สุดเลยครับ น่าจะให้espมาได้แล้วแล้วก็น่าจะมีรุ่น190ม้าเกียร์ออโต้ ให้เลือกด้วยเพราะบางคนก็ชอบแรงและสบาบซึ่ง163ม้าบางทีไม่สะใจพอ แต่ดูแล้วตัวขับสี่น่าเล่นกว่าขับสองตัวทอปจริงๆนะครับถ้ารับได้กับอัตราสิ้นเปลืองกับค่าดูแลที่สุงกว่าอีกหน่อยเพราะอุปกรณ์จัดเต็มกว่าเยอะจริงๆ

เถียงนิดนึงแต่ดีแมคซ์สี่ประตูตัวทอบสมัยก่อนขายดีออฟชันก็ไม่ได้จัดเต็มนะครับ ดีแค่ตรงไฟซีนอน abs airbagทุกรุ่นของขับสี่ แต่ภายในยังวิทยุเทปอยากได้ซีดีต้องจ่ายเพิ่ม ไฟตัดหมอกหน้าก็ไม่มีให้ต้องซื้อเพิ่ม นะครับ แต่ตัวรถมันดูดีสุดแล้วถ้าเทียบกับคู่แข่งยุคนั้นที่ยังเป็นโมเดลเก่าเลยขายดี


เห็นด้วยครับว่า รุ่นอื่นๆไม่ได้เด่นกว่าเท่าไร
แต่นิสสันเปิดตัวใหม่ ต้องขายอีกสามปีกว่าจะปรับโฉม ใจคอไม่คิดจะทำให้สูงกว่าแบรนด์อื่นเลยเหรอ แล้วขายอยู่ดีๆ ยี่ห้ออื่นเปิดตัวโมเดลใหม่มาล่ะ? หึหึ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ออฟชั่นเทไปรุ่น 4WD มากเกินไป

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ผมมองวิธีจัด option ของ NP300 Navara แบบนี้ครับ

1. Cab Calibre เน้นจัด option สวยๆ รุ่นเกียร์ธรรมดา
2. Double Cab เน้นให้ลูกค้าข้ามไปรุ่น 4WD

สิ่งที่ยังขาดสำหรับผมนะครับ
- ยังขาด Airbags ในรุ่นที่ต่ำกว่า 7 แสนบาท
- รุ่น Calibre ยังขาด TCS/ESC
จัดสรร 2 อย่างนี้ดีๆ น่าจะสมบูรณ์แบบครับ

ออฟไลน์ M.4793

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
จากที่หลายๆท่านเริ่มเปรียบเทียบ option กับราคาในรุ่นต่างๆ แต่มีใครสงสัยเหมือนผมมั้ย
คือผมใช้นาวาร่าตัวเก่าที่เป็น4x4 เกียร์ธรรมดาตัวเก่ามา6เดือน ด้วยราคา 924,000 (ถ้าจำไม่ผิด)
แต่พอNP300เปิดตัวออกมา ในรุ่นขับสี่เกียร์ธรรมดาถูกกว่าเกือบแสน
เฮ้อ! ทำไมมันถูกกว่าขนาดนั้นทั้งที่มีoptionมากกว่า(นั่นคือสิ่งแรกที่ผมคิด) ยิ่งในรุ่นออโต้แพงกว่าประมาณ50,000
สิ่งที่ผมกำลังสงสัยคือ นิสสันใช้วิธีลดต้นทุนแบบใหน แล้วจุดใหนบ้างที่เกี่ยวข้องกับตัวรถ แล้วจะมีผลกระทบกับตัวรถในอนาคตใหม
เพราะที่เห็นชัดเจนคือการแชร์part ของห้องโดยสารที่บ้างชิ้นใช้รวมรุ่นอื่น

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
ไม่อยากได้ขับ4ที่มีก็ไม่ค่อยมีโอกาสจะได้ใช้ เฮ้ออออออ"

ท่อนข้างบน วิเคาระห์โดนใจมากครับ แต่ผมเสียดายความคิดหลายๆคน ที่บอกว่า ขับ4 ไม่ค่อยได้ใช้ครับ บ่งบอกว่าท่านยังไม่เคยมีรถขับสี่ ไม่เคยขับรถทางไกล คือแค่อยากบอกว่าถ้าท่านมีกำลังเงินพอ จัดไปเถอะครับขับสี่ แล้วเงินต่างกัน 75,000 โครตคุ้มเลยครับ คือรถกระบะขับสี่ สมัยใหม่มีเกียร์โฟร์ไฮ โหมดขับทั่วไปความเร็วสูง กันทุกยี่ห้อแล้ว คือเมื่อก่อนภาพลักษณ์ เป็นแบบนั้นจริง มีแต่เกียร์โลว์ และไม่จำเป็นต้องเข้าป่า ลุยโคลนที่ต้องไว้ใช้ขับสี่ อันนั้นไว้พวก ออฟโรดเค้า เพราะถ้าทำแบบนั้น รถเดิมๆ ติดหล่มครับ...555 ผมลองมาแล้ว เค้าโฆษณาหลอกพวกเราครับ

สรุปง่ายๆ ให้เห็นภาพ รถเก่งออดี้ ซุบารุ อีโวแท้ หรือสปอร์ต GTR ทำไมเค้าขับสี่ แล้วทำไมเราไม่พูดบ้าง ขับสี่ไม่ค่อยได้ใช้ (ฮา) มันหลักการเดียวกันคือการทรงตัวและยึดเกาะถนน แค่อยากบอกถ้าท่านมีกระบะขับสี่แบบผม ใช้คุ้มแน่นอน เพราะท่านจะหาเรื่องใช้มันตลอดเวลา ไม่ว่าจะฝนตก ขึ้นเขา ใช้เกียร์โฟร์ตลอด แต่ผลลัพท์ดีกว่าจริงๆ    มั่นใจกว่า เกาะถนนกว่าชัดเจน ฝนตกขับเหยียบ 140 สบายครับ (นาวารา4X4นะ ไม่แนะนำให้วีโก้ทำ..55) แล้วเกียร์ Shif on Fly ไม่ต้องจอดด้วย แค่ใช้ความเร็วไม่เกิน80
ลองเปลี่ยนมุมมองดูครับ เรื่องเดียวกันกับเรื่องเข้าใจผิดเรื่องขนาดที่เราเข้าใจว่า นาวาราเล็กกว่า เรนเจอร์นั่นแหละ แท้จริงขนาดเท่ากัน<<< ผมเชียร์ขับสี่ครับ ถ้าเงินถึงกำลังมี ราคาห่างกัน75,000 โครตคุ้มเลย ตัวเก่าต่างกันหลักแสน ผมยังซื้อ4X4 เพราะอยากได้แรงม้าที่สูงกว่า  ถ้าลองได้ใช้มันในชีวิตจริงประจำวัน 4X4 แล้วท่านจะรักมัน ผมมั่นใจเช่นนั้นครับ แล้วไอ้วลี ที่บอกว่า ไม่ค่อยได้ใช้ ไม่คุ้ม ก็จะหมดไปจากความคิดท่าน (ผมแนะนำ เฉพาะท่านที่เงินถึงๆ นะ แต่ยังยึดติดกับความคิด ขับสี่ไม่มีโอกาสได้ใช้ ให้ลองเปลี่ยนความคิดดูครับ เพราะเราได้ใช้มันตลอดเวลาที่คิดจะใช้มัน)


เอาระบบขับ 4ของกระบะ ไปเทียบกับรถ sport วุ้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2014, 02:39:25 โดย I'm che »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
ตัวขับสองยกสูง หลายๆรุ่นของ NP300 ดูอ๊อพชั่นน้อยไปนิดครับ อย่างเทียบกับฟอร์ดเองมันดูหดๆไปบางอย่าง แต่ได้บางอย่างมาแทนซึ่งมันดูเห็นจับต้องได้มากกว่าระบบความปลอดภัย แต่ผมก็เห็นด้วยอย่างที่หลายท่านว่า ขับสองยกสูง อย่างน้อยตัวบนๆควรจะมี ABS EBD Airbag 2 ใบเป็นอย่างน้อย และระบบควบคุมการทรงตัว

แต่ถ้าเป็นตัวขับ 4 ผมจิ้มเลยครับ นาวาร่า แน่นอนสำหรับผม (ยกเว้นว่า 3.2 WT จะใจปล้ำขายต่ำกว่าล้าน) แต่มันก็ไม่ได้ใช้เป็นประจำจริงๆ ขับ4 เนี่ย ตอนนี้ everest ยังลืมไปแล้วว่ามันขับ 4  ;D


ปล. ขึ้นเขา หลังๆไม่ใช้ขับ 4 เลยครับ เลี้ยวยากกว่า ช้ากว่า ใช้แค่ขับ 2

ใช้ขับ 4 เจอโค้งแคบๆ เงิบเลย บานไปไหลทาง ใช้ขับ 2 สะบัดเข้าซะสบาย  ;D

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

 ว่ากันเรื่องออฟชั่นที่ไม่ตรงความต้องการในแต่ละรุ่น

 น่าจะมีแบบว่าซื้อรุ่นไหนแล้วอยากได้ออฟชั่นอะไรเพิ่ม จะมีให้เลือกจิ้มเอาได้ตามต้องการ

 เพิ่มเงินเท่าไหร่ รอกี่อาทิตย์กี่เดือนก็ว่าไป ตกลงกันได้ก็มัดจำเท่าที่บริษัทจะไม่เสียเปรียบถ้าลูกค้ายกเลิก

 หรือบังคับดาวน์ตามราคารุ่นนั้นที่เพิ่มออฟชั่นนั้นๆไปเลย เพราะมาแนวนี้ต้องเอาแน่ๆ

 
 ฝ่ายการตลาดเค้าฉลาดกว่าผมเป็นร้อยเท่าอยู่แล้ว ที่คิดออกแต่ละรุ่นมาเท่านี้

 ผมแค่มโนไปเรื่อยเปื่อย..........555

 

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
 :)

ผมว่า จขกท. มองถูกจุดนะ

ผมจะซื้อคันใหม่ ผมก็พุ่งเป้าไปที่ขับสองแค็บยกสูงเหมือนกัน มันอเนกประสงค์ดีและไม่ต้องจ่ายแพงเกินไป ขนของได้ ขนคนก็พอได้ (ถึงว่ากันตามกฎหมายโต้งๆ จะไม่ควรนั่งแค็บก็เถอะ) จะให้ผมซื้อตัวทอป 4x4 ดับเบิ้ลแค็บ ที่มีทุกอย่าง ราคารวมผ่อนเกินเจ็ดหลักแน่ๆ ผมก็มี SUV อยู่แล้ว มาแบบนี้ถึงชอบแค่ไหนผมก็ตัด

เพราะไม่มีแรงจูงใจอะไรให้น่าซื้อ แถมรถใหม่โปรโมชั่นก็ไม่ค่อยง้อคนอื่นด้วย ลองดูวีโก้ตอนนี้สิ ผมรู้จัก ผจก.ศูนย์นึง แกแทบจะประเคนโปรให้ แถมคุยกันตรงๆ เลย ถ้าจะซื้อรถไปขนผักช่วงนี้ก็จัดเลย แต่ถ้าจะเอาตัวไปใช้งานส่วนตัว รอตัวหน้าออกปีหน้ากะฟอร์จูนเนอร์ปีโน้นดีกว่า

อย่าลืมว่า BT50Pro เคยโดนด่าเรื่องตัดออพชั่น งกความปลอดภัยว่าอย่างไร นิสสันก็ไม่รู้จักปรับปรุงให้ถูกจุดเสียที NP300 ตัวรถมันมีดีให้ขายได้หลายอย่าง ตัวเก่าโอเค ต้นทุนมันสูงลิบเทียบกะราคาขาย แต่ตัวใหม่ดันจะลดสัดส่วนต้นทุนลง ไปเน้นแต่แรงม้าหรือไร? เป็นตรรกะที่ไม่ฉลาดเสมอในการทำตลาดของนิสสัน ขนาดผมชอบรถยี่ห้อนี้และผูกพัน ผมก็ยังรู้สึกว่า เป็นยี่ห้อที่ทำการตลาดได้ห่วยเหมือนเดิม

นิสสันมีอะไรดี? ความทนทานบรรทุก? ไม่มีใครเถียง สมรรถนะ? ก็ดีระดับหนึ่ง แม้ช่วงล่างจะแพ้บางยี่ห้ออยู่ แต่ถ้าความนั่งสบาย? นาวาร่าถือว่าแย่นะ ตัวใหม่ก็ทำให้ภายในดีขึ้น แต่สุดท้ายก็ตกม้าตายกับออพชั่นบ้านๆ ยี่ห้ออื่นขนาดขายแบบอินดี้ๆ เค้ายังง้อไมเนอร์เชนจ์อัดโน่นนี่มาบาน แล้วเอาจริงๆ 190 แรงม้านี่ ใช้งานจริงมาได้แค่ไหน สู้ VNTurbo 2.5/3.0 วีโก้ได้เรื่องประหยัดตอนขนของจริงๆ หรือยัง หรือมีดีแค่ทน ยังไม่มีใครพิสูจน์ เหลือจุดขายก็แค่ชื่อเสียงเดิมๆ เท่านั้นเอง (ไม่นับว่าไฟหน้าโคตรเหมือนวีโก้จนผมช็อกนั่นอีก -_-)

ว่าไป แฟนยี่ห้อที่ดี ควรจะเปิดอกคุยกันแล้วพยายามหาการปรับปรุงให้ยี่ห้อที่ตนรักก้าวเดินไปในทางที่เป็นที่นิยม คือส่งเสริมให้ดียิ่งๆ ขึ้น ถูกใจทั้งคนซื้อคนขาย แต่แฟนบอยปกป้องจนคนเรียกร้องสิทธิผู้บริโภคพื้นๆ ดูประหลาดเนี่ย ก็ยังมีอยู่แฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Spirit_P

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
อันไหนขายดีไม่ดี ใครจะรู้ดีเท่าคนขาย....เห็นชอบเชียร์ให้เพิ่มออพชั่นโน่นนี่กันมาเยอะๆ ไม่รู้จะขายดีขึ้นจนคุ้มมั้ย แต่ก่อนก็ให้เอานิสสัน juke มาขายบ้างล่ะ pulsa เทอร์โบบ้างล่ะ....เอาเข้าจริง ก็ไม่ได้หวือหวา กลายเป็นอีโคร์คาร์ที่ขายดี ยี่ห้อที่ชอบกั๊กออพชั่นดันมีคนใช้เยอะ ยี่ห้อจัดเต็มบางทีก็ดิ่งเหว...คนซื้อมักเป็นคนไม่รู้มาก คนรู้มากมักไม่ซื้อ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,251
    • อีเมล์
อันนี้ขอตอบเฉพาะเรื่องระบบขับสี่นะครับ เอาง่ายๆคร่าวๆ

ไม่รู้ว่าเข้าใจกันอย่างไร ในรถกระบะระบบขับ 4 เป็นแบบ part time กันทั้งหมดคือเลือกได้ 2H 4H 4L
2H คือขับสองล้อปกติธรรมดา กำลังอยู่ที่ล้อหลัง 100% คือเป็น 0-100
4H คือขับเคลื่อน 4 ล้อความเร็วสูง ที่จะแบ่งกำลังมาที่ล้อหน้ากลายเป็นขับ 4 คือเป็น 50-50
4L คือขับเคลื่อน 4 ล้อความเร็วต่ำ คือต้องการกำลังฉุดลากสูง

ลักษณ์การใช้และการขับถ้า 2H ก็คือขับแบบปกติเลย แต่ถ้าเป็ร 4H จะเหมาะกับทางมีหลุมมีบ่อ ดินโคลนที่วิ่งแล้วกลัวรถจะติดหล่ม 4L คือใช้เมื่อลุยแบบจริงจัง เพราะต้องการกำลังฉุดลากที่สูง

ข้อที่ไม่ควรแล้วหลายๆคนเข้าใจผิดคือคิดว่าพอใช้ ขับ4 แล้วจะทำให้รถขับดีขึ้น มั่นคงขึ้น ใช่ครับ มั่นคงขึ้น แต่ดื้อโค้งแบบสุดๆ เพราะการส่งกำลังมันเท่ากันทั้ง 4 ล้อ ทำให้เวลาเลี้ยว เข้าโค้งมันจะดื้อโค้ง จนอาจทำให้หลุดโค้งได้ (ถ้าเคยขับน่าจะทราบ เพราะจะรู้สึกได้เลยเวลาขับ 4 พวงมาลัยจะหนัก เลี้ยงยาก ตึงมือ)

ที่คนเข้าใจผิด เพราะเอาไปเปรียบเทียบกับระบบ ขับ 4 แบบ AWD ที่จะปรับการส่งกำลังตามสภาพถนน ที่มักจะอยู่ในรถ suv หรือรถเก๋งสมรรถณะสูง ซึ่งสามารถช่วยในการทรงตัวและการขับขี่ได้จริง

และอีกข้อนึง toyota fortuner ที่เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ full time แต่เป็นการแบ่งกำลังแบบ 30-70 ที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนตามสภาพการขับขี่ได้
และที่มีเกียร์ 4H และ 4L ก็คือจะปรับแบ่งกำลังตามที่กล่าวมาข้างต้นเหมือนกัน ขับ 4 แบบ part time

อันนี้อาจจะไม่ถูก 100% นะครับแต่ก็อยากจะชี้แจงว่า ขับ 4 มันไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด ต้องแยกกัน เพราะระบบที่ใช้ไม่เหมือนกัน อาจทำให้สับสนและเข้าใจผิดกันได้