ผู้เขียน หัวข้อ: ค่า Volt ของ Batt มีค่า High สูงถึง 17.4 V = ต้องตรวจเช็คอะไรไหมครับ ??  (อ่าน 6153 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง

เกิน 14 หรือ 14.5-14.7 ยังพอไหวนะครับ แต่ 17 นี่ผมว่ามันสูงไป

ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท

สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง

รถดับที่ความเร็ว 120 กม./ชม. = ช่วยแนะนำวิธีประคองรถให้หยุดโดยไม่เกิดอันตรายให้ด้วยได้ไหมครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด


ไม่ต้องเบิกทั้งลูก

เดี๋ยววันศุกร์นี้ จะลองคุยกับศูนย์เรื่องเช็คไดชาร์จดูครับ ว่า Overhual ไดชาร์จลูกเดิมได้ไหม ??

เมื่อครู่ผมลองโทรไปคุยกับศูนย์ = ทางศูนย์ขายไดชาร์จใหม่ยกลูก ไม่ได้รับ Overhual ครับ :'( :'(
แต่รับแค่ตรวจเช็คไดชาร์จอย่างเดียวครับ
ไปOverhaulที่ร้านไดเยอะแยะไปครับ ถ้าไม่มั่นใจส่งไปโรงงานพันมอเตอร์เพื่อนผมก็ได้ งานไม่ยาก สบายมาก
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด


ไม่ต้องเบิกทั้งลูก

เดี๋ยววันศุกร์นี้ จะลองคุยกับศูนย์เรื่องเช็คไดชาร์จดูครับ ว่า Overhual ไดชาร์จลูกเดิมได้ไหม ??

เมื่อครู่ผมลองโทรไปคุยกับศูนย์ = ทางศูนย์ขายไดชาร์จใหม่ยกลูก ไม่ได้รับ Overhual ครับ :'( :'(
แต่รับแค่ตรวจเช็คไดชาร์จอย่างเดียวครับ
ไป Overhaul ที่ร้านไดเยอะแยะไปครับ ถ้าไม่มั่นใจส่งไปโรงงานพันมอเตอร์เพื่อนผมก็ได้ งานไม่ยาก สบายมาก

1. Overhaul ไดชาร์จ = เสียค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาทครับ แล้วอะไหล่ที่เปลี่ยน เช่น ไดโอด (ของเทียบ) ประสิทธิภาพ & ความทนทาน สู้ของแท้ได้ไหมครับ ??

2. โรงงานพันมอเตอร์ของเพื่อนคุณ V221 = รับซ่อมลูกค้าทั่วไป (ขาจร) แบบผมด้วยไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์
เป็นเหมือนกันครับ Civic FD อายุ 10 ปี บางครั้ง บางวัน OBD Gauge จะแจ้งเตือนว่า Voltage เกิน 14v ของผมได้ประมาณ 15v กว่า ถ้าจำไม่ผิด เพราะมันโชว์แบบ Realtime แล้ว alarm ตอนขับ
คุยกับพี่ที่ทำรถด้วยกัน เค้าแนะนำให้เช็คชุด Diode ที่อยู่ใน ไดชาร์จครับ อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว. ใช้รถคันนี้มาทุกวันไม่เคยขึ้น เพิ่งเตือนพักหลังๆ มานี่หล่ะครับ
ยังไม่ได้เช็คเลยว่าจะลองเบิกมา overhaul ดูซักครั้ง

เกิน 14 หรือ 14.5-14.7 ยังพอไหวนะครับ แต่ 17 นี่ผมว่ามันสูงไป

ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท

สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง

รถดับที่ความเร็ว 120 กม./ชม. = ช่วยแนะนำวิธีประคองรถให้หยุดโดยไม่เกิดอันตรายให้ด้วยได้ไหมครับ

ถามที่เล่าเลยครับ คือ พยายามประคองรถที่สุด สติ อยู่กับรถตลอดเวลา

เพราะ ตั้งแต่ไฟแบตรูปแบตโชว์ ตั้งแต่แถวอยุธยา ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม ผมก็เอ๊ะใจละว่า มันไม่ปกติ แต่ก็มุ่งเข้ากรุงเทพฯ อยู่แล้ว เลยกะว่า น่าจะพอถึงกรุุ่งเทพฯ ได้ คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยเอารถเข้าศูนย์

พอขึ้นมอเตอร์เวย์ บางประอิน-บางนา มันเริ่มแอร์ไม่เย็น ผมก็เลยปิดแอร์วิ่ง พอสักพัก เริ่มมีอาการไฟเครื่องเสียง ไฟคอนโซลแอร์เริ่มดับ ผมก็เลยปิดทุกอย่าง ปิดไฟหน้ารถ(แต่เปิดไฟหรี่)

แล้วด้วยที่ FD มันเป็นเรือนไมล์ 2 ชั้น ชั้นบนที่เป็นเลขความเร็วเริ่มดับ ผมก็ตกใจละ แต่ยังไงก็จะประคองให้ถึงกรุงเทพฯ

ตอนผมเบี่ยงออกจากมอเตอร์เวย์ เข้า ด่วนอาจณรงค์ (เพิ่มจะมาลง สุขุมวิท 50) ตอนนั้น ไฟเรือนไมล์ดับหมดแล้ว วัดรอบ เกจน้ำมัน ดับหมด แต่รถยังวิ่งได้ ก็ประคองรถ และ อยากให้ถึงกรุงเทพฯ ไวๆ ใช้ความเร็วประมาณ 120km/h มาประมาณนี้ตลอดทาง

พอไกล้จะลงทางด่วน สุขุมวิท 50 ตอนนั้นรถเริ่มสะดุด อาการไม่ค่อยดี ผมก็เบี่ยงซ้าย แล้วมันเริ่วปุ๊ปบั๊ปๆๆๆ แล้วก็ดับลง พวงมาลัยเริ่มแข็ง ผมก็เบี่ยงเข้าไหล่ทาง เปิดไฟผ่าหมาก(แต่มันกระพริบเริ่มช้าแล้ว) แต่ผมไม่ได้เบรค ปล่อยไหล เพราะไกล้ทางลงสุขุมวิท 50 แล้ว (เหลือประมาณ 500 เมตร ถึงทางลง อยู่แล้ว) แล้วสักพัก รถช่วยเหลือบนทางด่วนก็มา

ผมโทรเรียกรถสไลด์ของประกัน แต่มันขึ้นบางทางด่วนไม่ได้ เลยให้ทีมช่วยเหลือของทางด่วน เขาจั้มสตาร์ท ติดแต่แปปเดียวก็ดับ แต่ดับก็ปล่อยไหลลงทางลงทางด่วนพอดี เพื่อประคองรถลงทางด่วน ไปเจอรถสไลด์ ที่จอดรอข้างล่าง

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท

สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง


-----------------------------------------------------------

รถดับที่ความเร็ว 120 กม./ชม. = ช่วยแนะนำวิธีประคองรถให้หยุดโดยไม่เกิดอันตรายให้ด้วยได้ไหมครับ



-----------------------------------------------------------

ถามที่เล่าเลยครับ คือ พยายามประคองรถที่สุด สติ อยู่กับรถตลอดเวลา

เพราะ ตั้งแต่ไฟแบตรูปแบตโชว์ ตั้งแต่แถวอยุธยา ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม ผมก็เอ๊ะใจละว่า มันไม่ปกติ แต่ก็มุ่งเข้ากรุงเทพฯ อยู่แล้ว เลยกะว่า น่าจะพอถึงกรุุ่งเทพฯ ได้ คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยเอารถเข้าศูนย์

พอขึ้นมอเตอร์เวย์ บางประอิน-บางนา มันเริ่มแอร์ไม่เย็น ผมก็เลยปิดแอร์วิ่ง พอสักพัก เริ่มมีอาการไฟเครื่องเสียง ไฟคอนโซลแอร์เริ่มดับ ผมก็เลยปิดทุกอย่าง ปิดไฟหน้ารถ (แต่เปิดไฟหรี่)

แล้วด้วยที่ FD มันเป็นเรือนไมล์ 2 ชั้น ชั้นบนที่เป็นเลขความเร็วเริ่มดับ ผมก็ตกใจละ แต่ยังไงก็จะประคองให้ถึงกรุงเทพฯ

ตอนผมเบี่ยงออกจากมอเตอร์เวย์ เข้า ด่วนอาจณรงค์ (เพิ่มจะมาลง สุขุมวิท 50) ตอนนั้น ไฟเรือนไมล์ดับหมดแล้ว วัดรอบ เกจน้ำมัน ดับหมด แต่รถยังวิ่งได้ ก็ประคองรถ และ อยากให้ถึงกรุงเทพฯ ไวๆ ใช้ความเร็วประมาณ 120km/h มาประมาณนี้ตลอดทาง

พอไกล้จะลงทางด่วน สุขุมวิท 50 ตอนนั้นรถเริ่มสะดุด อาการไม่ค่อยดี
ผมก็เบี่ยงซ้าย แล้วมันเริ่วปุ๊ปบั๊ปๆๆๆ แล้วก็ดับลง พวงมาลัยเริ่มแข็ง
ผมก็เบี่ยงเข้าไหล่ทาง เปิดไฟผ่าหมาก (แต่มันกระพริบเริ่มช้าแล้ว)
แต่ผมไม่ได้เบรค ปล่อยไหล เพราะไกล้ทางลงสุขุมวิท 50 แล้ว (เหลือประมาณ 500 เมตร ถึงทางลง อยู่แล้ว)
แล้วซักพัก รถช่วยเหลือบนทางด่วนก็มา

ผมโทรเรียกรถสไลด์ของประกัน แต่มันขึ้นบางทางด่วนไม่ได้ เลยให้ทีมช่วยเหลือของทางด่วน
เขาจั้มสตาร์ท ติดแต่แปปเดียวก็ดับ แต่ดับก็ปล่อยไหลลงทางลงทางด่วนพอดี เพื่อประคองรถลงทางด่วน ไปเจอรถสไลด์ ที่จอดรอข้างล่าง








ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย

ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์
ผมมี FD เคยชาร์จเสีย ตอนวิ่งกลับจากต่างจังหวัด ออกอาการตอนแถวอยุธยา ไฟแบตโชว์ หน้าจอค่อยๆ หรีลง แล้วเริ่มดับลงทีละอย่าง แต่พยายามประคองรถให้ถึงกรุงเทพฯ เพราะเป็นกลางคืน และ หาอู่ระหว่างทางก็คงไม่สะดวก สุดท้ายขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ จะมาลงสุขุมวิท ดับกลางทางด่วน ตอนวิ่งประมาณ 120km/h พวงมาลัยแข็ง ทุกอย่างมืดสนิท

สุดท้ายลากลงทางด่วน แล้วสไลค์เข้าศูนย์ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อม แบตเตอรี่(มันทำแบตเจ๊งไปด้วย) น่าจะเกือบๆ หมื่นมั้ง รวมค่าแรง


-----------------------------------------------------------

รถดับที่ความเร็ว 120 กม./ชม. = ช่วยแนะนำวิธีประคองรถให้หยุดโดยไม่เกิดอันตรายให้ด้วยได้ไหมครับ



-----------------------------------------------------------

ถามที่เล่าเลยครับ คือ พยายามประคองรถที่สุด สติ อยู่กับรถตลอดเวลา

เพราะ ตั้งแต่ไฟแบตรูปแบตโชว์ ตั้งแต่แถวอยุธยา ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม ผมก็เอ๊ะใจละว่า มันไม่ปกติ แต่ก็มุ่งเข้ากรุงเทพฯ อยู่แล้ว เลยกะว่า น่าจะพอถึงกรุุ่งเทพฯ ได้ คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยเอารถเข้าศูนย์

พอขึ้นมอเตอร์เวย์ บางประอิน-บางนา มันเริ่มแอร์ไม่เย็น ผมก็เลยปิดแอร์วิ่ง พอสักพัก เริ่มมีอาการไฟเครื่องเสียง ไฟคอนโซลแอร์เริ่มดับ ผมก็เลยปิดทุกอย่าง ปิดไฟหน้ารถ (แต่เปิดไฟหรี่)

แล้วด้วยที่ FD มันเป็นเรือนไมล์ 2 ชั้น ชั้นบนที่เป็นเลขความเร็วเริ่มดับ ผมก็ตกใจละ แต่ยังไงก็จะประคองให้ถึงกรุงเทพฯ

ตอนผมเบี่ยงออกจากมอเตอร์เวย์ เข้า ด่วนอาจณรงค์ (เพิ่มจะมาลง สุขุมวิท 50) ตอนนั้น ไฟเรือนไมล์ดับหมดแล้ว วัดรอบ เกจน้ำมัน ดับหมด แต่รถยังวิ่งได้ ก็ประคองรถ และ อยากให้ถึงกรุงเทพฯ ไวๆ ใช้ความเร็วประมาณ 120km/h มาประมาณนี้ตลอดทาง

พอไกล้จะลงทางด่วน สุขุมวิท 50 ตอนนั้นรถเริ่มสะดุด อาการไม่ค่อยดี
ผมก็เบี่ยงซ้าย แล้วมันเริ่วปุ๊ปบั๊ปๆๆๆ แล้วก็ดับลง พวงมาลัยเริ่มแข็ง
ผมก็เบี่ยงเข้าไหล่ทาง เปิดไฟผ่าหมาก (แต่มันกระพริบเริ่มช้าแล้ว)
แต่ผมไม่ได้เบรค ปล่อยไหล เพราะไกล้ทางลงสุขุมวิท 50 แล้ว (เหลือประมาณ 500 เมตร ถึงทางลง อยู่แล้ว)
แล้วซักพัก รถช่วยเหลือบนทางด่วนก็มา

ผมโทรเรียกรถสไลด์ของประกัน แต่มันขึ้นบางทางด่วนไม่ได้ เลยให้ทีมช่วยเหลือของทางด่วน
เขาจั้มสตาร์ท ติดแต่แปปเดียวก็ดับ แต่ดับก็ปล่อยไหลลงทางลงทางด่วนพอดี เพื่อประคองรถลงทางด่วน ไปเจอรถสไลด์ ที่จอดรอข้างล่าง








ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย

ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??

ตอนนั้น จำได้ว่า ไม่ได้โทรเรียก(เพราะไม่มีเบอร์) แต่ผมโทรแจ้งประกันก่อน แล้วรถสไลด์ประกันเขาน่าจะขึ้นมาบนทางด่วนไม่ได้ อาจจะแจ้งทีมช่วยเหลือบนทางด่วนให้ หรือ อีกอย่าง ทีมช่วยเหลือบนทางด่วน น่าจะเห็นจากกล้องบนทางด่วน เพราะผมเปิดไฟผ่าหมาก ประมาณ 10-15 นาที เขาก็มา ทีแรกเขาว่าจะลากลงจากทางด่วนให้ แต่ผมขอเขาจั้มสตาร์ทดูก่อน มันน่าจะชาร์จได้เท่าที่สภาพแบตเตอรี่ตอนนั้น แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เล่าครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408


ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย

ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??

-------------------------------------------------

ตอนนั้น จำได้ว่า ไม่ได้โทรเรียก (เพราะไม่มีเบอร์)
แต่ผมโทรแจ้งประกันก่อน แล้วรถสไลด์ประกันเขาน่าจะขึ้นมาบนทางด่วนไม่ได้
อาจจะแจ้งทีมช่วยเหลือบนทางด่วนให้
หรือ อีกอย่าง ทีมช่วยเหลือบนทางด่วน น่าจะเห็นจากกล้องบนทางด่วน
เพราะผมเปิดไฟผ่าหมาก ประมาณ 10-15 นาที เขาก็มา
ทีแรกเขาว่าจะลากลงจากทางด่วนให้
แต่ผมขอเขาจั้มสตาร์ทดูก่อน มันน่าจะชาร์จได้เท่าที่สภาพแบตเตอรี่ตอนนั้น แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เล่าครับ





รถดับเอง โดยไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ โทรแจ้งประกัน และประกันจัดหารถลากมาให้ = ทางประกันออกค่ารถลากให้ด้วยไหมครับ ??
หรือเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของทางประันภัยเจ้านั้นๆ ครับ

(ผมเคยโทรหาวิริยะ ตอนแบตหมดที่บ้าน แต่ทางวิริยะไม่มีช่วยเหลือฉุกเฉินครับ  :'(  :'(  )
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ต้องอาจลองถาม 0 ดูว่า รับ overhual ลูกเดิมรึเปล่า เพราะในคู่มือ service ช่าง มันมีวิธี overhual อยู่ครับ ชิ้นส่วนด้านในเบิกได้หมด


ไม่ต้องเบิกทั้งลูก

เดี๋ยววันศุกร์นี้ จะลองคุยกับศูนย์เรื่องเช็คไดชาร์จดูครับ ว่า Overhual ไดชาร์จลูกเดิมได้ไหม ??

เมื่อครู่ผมลองโทรไปคุยกับศูนย์ = ทางศูนย์ขายไดชาร์จใหม่ยกลูก ไม่ได้รับ Overhual ครับ :'( :'(
แต่รับแค่ตรวจเช็คไดชาร์จอย่างเดียวครับ
ไป Overhaul ที่ร้านไดเยอะแยะไปครับ ถ้าไม่มั่นใจส่งไปโรงงานพันมอเตอร์เพื่อนผมก็ได้ งานไม่ยาก สบายมาก

1. Overhaul ไดชาร์จ = เสียค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาทครับ แล้วอะไหล่ที่เปลี่ยน เช่น ไดโอด (ของเทียบ) ประสิทธิภาพ & ความทนทาน สู้ของแท้ได้ไหมครับ ??

2. โรงงานพันมอเตอร์ของเพื่อนคุณ V221 = รับซ่อมลูกค้าทั่วไป (ขาจร) แบบผมด้วยไหมครับ ??
ตีองเอาไปให้เค้าดูครับแต่ตัวเล็กๆแบบนี้หลักพันไม่เป็นหมื่นแน่นอน เค้ารับซ่อมมอเตอร์กับไดนาโมเป็นอาชีพอยู่แล้ว อยู่แถวถนนสรรพาวุธ บางนา ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์


ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย

ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??

-------------------------------------------------

ตอนนั้น จำได้ว่า ไม่ได้โทรเรียก (เพราะไม่มีเบอร์)
แต่ผมโทรแจ้งประกันก่อน แล้วรถสไลด์ประกันเขาน่าจะขึ้นมาบนทางด่วนไม่ได้
อาจจะแจ้งทีมช่วยเหลือบนทางด่วนให้
หรือ อีกอย่าง ทีมช่วยเหลือบนทางด่วน น่าจะเห็นจากกล้องบนทางด่วน
เพราะผมเปิดไฟผ่าหมาก ประมาณ 10-15 นาที เขาก็มา
ทีแรกเขาว่าจะลากลงจากทางด่วนให้
แต่ผมขอเขาจั้มสตาร์ทดูก่อน มันน่าจะชาร์จได้เท่าที่สภาพแบตเตอรี่ตอนนั้น แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เล่าครับ





รถดับเอง โดยไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ โทรแจ้งประกัน และประกันจัดหารถลากมาให้ = ทางประกันออกค่ารถลากให้ด้วยไหมครับ ??
หรือเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของทางประันภัยเจ้านั้นๆ ครับ

(ผมเคยโทรหาวิริยะ ตอนแบตหมดที่บ้าน แต่ทางวิริยะไม่มีช่วยเหลือฉุกเฉินครับ  :'(  :'(  )

ตอนผมใช้ Civic FD ของผมเป็นกรุงเทพประกันภัย ชั้น 1 ซ่อมห้าง แล้วเหมือนมีรถสไลด์ฟรี x ครั้งต่อปี ในระยะทาง ไม่เกิน xx กิโลเมตร นี่ละมั้งครับ ผมจำได้คร่าวๆ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408


ยอดเยี่ยมมากครับ ที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดี & เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ สมาชิกนำไปใช้ได้ด้วย

ส่วนรถช่วยเหลือบนทางด่วน = ต้องโทรแจ้งไหมครับ ??

-------------------------------------------------

ตอนนั้น จำได้ว่า ไม่ได้โทรเรียก (เพราะไม่มีเบอร์)
แต่ผมโทรแจ้งประกันก่อน แล้วรถสไลด์ประกันเขาน่าจะขึ้นมาบนทางด่วนไม่ได้
อาจจะแจ้งทีมช่วยเหลือบนทางด่วนให้
หรือ อีกอย่าง ทีมช่วยเหลือบนทางด่วน น่าจะเห็นจากกล้องบนทางด่วน
เพราะผมเปิดไฟผ่าหมาก ประมาณ 10-15 นาที เขาก็มา
ทีแรกเขาว่าจะลากลงจากทางด่วนให้
แต่ผมขอเขาจั้มสตาร์ทดูก่อน มันน่าจะชาร์จได้เท่าที่สภาพแบตเตอรี่ตอนนั้น แล้วเหตุการณ์ก็ตามที่เล่าครับ





รถดับเอง โดยไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ โทรแจ้งประกัน และประกันจัดหารถลากมาให้ = ทางประกันออกค่ารถลากให้ด้วยไหมครับ ??
หรือเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของทางประันภัยเจ้านั้นๆ ครับ

(ผมเคยโทรหาวิริยะ ตอนแบตหมดที่บ้าน แต่ทางวิริยะไม่มีช่วยเหลือฉุกเฉินครับ  :'(  :'(  )

ตอนผมใช้ Civic FD ของผมเป็นกรุงเทพประกันภัย ชั้น 1 ซ่อมห้าง แล้วเหมือนมีรถสไลด์ฟรี x ครั้งต่อปี ในระยะทาง ไม่เกิน xx กิโลเมตร นี่ละมั้งครับ ผมจำได้คร่าวๆ


ผมอยากทำกรุงเทพประกันภัยใจจะขาด เพียงแต่อู่ทำสีแถวบ้านที่พอคุยกันได้ & รับผิดชอบ เวลางานเคลมเกิดปัญหา = รับเฉพาะ "วิริยะ" กับ เงินสดเท่านั้นครับ  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??