ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าวหน้าเวปอยากรู้ว่ารถญี่ปุ่น ที่มาขายในบ้านเรา ค่ายไหนที่เหล็กแข็งที่สุดคับ  (อ่าน 23943 ครั้ง)

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
เห็นจากข่าวหน้าเวป ว่านิสสัน บอกว่าใช้โครงรถที่มีเหล็กแข็งที่สุด   
เลยอยากรู้ว่า ณ ปัจจุบันค่ายรถญี่ปุ่นที่นำเข้ามาขายที่ไทย Toyota  Honda  Nissan ค่ายไหนที่ใช้เหล็กแข็งที่สุดครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง D seg ตัวไหนแข็งที่สุดครับผม
และที่ผมเข้าใจคือเหล็กยิ่งแข็งเวลาชนหรือเวลาเกิดอุบัติเหตุเราจะยิ่งปลอดภัย ผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับ

แล้วเดี่ยวนี้นอกจากที่ดูที่โครงเหล็กอย่างเดียวแล้ว มันต้องดูที่พอชนแล้วมีการกระจายแรงของการชนมากน้อยแค่ไหนด้วยใช่ไหมครับ
(คือที่ชนแล้วห้องโดยสารยังดีอยู่อะครับ) ผมเคยเห็นที่เพื่อนๆมาโพสเทียบกันระหว่างรถยนต์ในแต่ละรุ่นแต่ละคลาส

ออฟไลน์ user

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
แล้ว Lexus ล่ะครับ
Subaru เคยเห็นโครงสร้างรุ่นก่อนก็แข็งทีเดียว เห็นเพื่อนเอาไปชนคว่ำมาปลอดภัยดี พอยกมาที่อู่ เห็นโครงสร้างแล้วก็อึ้งเล็กน้อยว่า หนาเอาเรื่อง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
นับ 3 ยี่ห้อยอดฮิต
คงจะ Nissan ล่ะครับ
ไอ้กระจายแรงไม่รู้ครับ ไม่เคยเอาคันไหนไปชน
แต่ Nissan Sunny Neo ที่เคยใช้
ยืนพิงไม่ยุบ ออกแรกลงแว็กซ์ ก็ไม่บุบดึ๋งๆ
ต่างจาก Honda, Toyota ที่อยู่ในบ้านมากมาย

เอ้อ รถเพื่อน Teana J31 ก็ไม่เป็นไรครับ
รถพ่อผม ACV 30 ยังมีบ้างเวลา ผมออกแรงขัดรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2013, 23:43:11 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่มีใครเหล็กเเข็งสุดครับมีแค่โครงสร้างที่ออกแบบปลอดภัย ตอนนี้ยกให้ฮอนด้า accord กับ civic ครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
เหล็กแข็งไม่ใช่คำตอบของคำว่าปลอดภัยนะครับ
ความปลอดภัยมันดูหลายอย่าง
เช่นถ้ารถคันนึงเหล็กแข็งมาก ชนที ไม่ค่อยยุบเลย คุณอาจจะกระอักเลือด ช้ำในก็ได้
แต่อีกคันออกแบบในช่วงหน้ารถเหล็กไม่แข็งมากยุบพอประม่ณเพื่อซับแรงกระแทก

คิดว่าคันไหนคนจะปบอดภัยกว่ากันครับ


ตอนนี้แอคคิร์ดทำตรงนี้ได้ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 01:23:11 โดย Oatsenal »

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
เท่าที่สัมผัสมา ผมยกให้มิตซู กับ นิสสัน เหล็กแข็งมากยืนพิงเอาตัวดันๆ ยังไม่ยุบเลย
ดูในภาพนี้นานแล้วเป็นไทรทัน คว่ำเละขนาดนี้โครงสร้างห้องโดยสารแทบไม่บุบสลายประตูยังเปิดได้อีกต่างหาก

- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เท่าที่สัมผัสมา ผมยกให้มิตซู กับ นิสสัน เหล็กแข็งมากยืนพิงเอาตัวดันๆ ยังไม่ยุบเลย
ดูในภาพนี้นานแล้วเป็นไทรทัน คว่ำเละขนาดนี้โครงสร้างห้องโดยสารแทบไม่บุบสลายประตูยังเปิดได้อีกต่างหาก



ไทรทันนี่ความปลอดภัยสูงสุดของรถกระบะยุคนั้นแล้วครับรู้สึก (จาก EuroNCap)
แต่ผมว่าไม่ใช่เพราะเหล็กแข็งหรอก  ออกแบบมาดีมากกว่า

แต่ถ้าจะถามว่ายี่ห้อไหนแข็งจริงๆ คงต้องถามก่อนล่ะครับว่า ความแข็งในที่นี้หมายถึงอะไร? จะได้เทียบถูกครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าเคาะแล้วรู้สึกดีนี่ นิสสันนะครับ

ลองเทียน่า แอคคอร์ด แคมรี่ดูได้

เอาแค่ 3 แบรนด์ด้านบนนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 04:02:53 โดย iVeyroN »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ไปเดินดูตามอู่ซ่อมรถดีกว่าครับ ผมให้มิตซูครับ อิอิ
หรือฮาร์ดคอร์หน่อยก็ที่เกิดเหตุ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ tamrong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
เคยใช้  toyota mazda  honda  nissan   

บางที่สุด เท่าที่ใช้มา  คือ mazda  ครับ


ลง wax อยู่  แล้วเอามือยันขอบประตูไว้  ปรากฏว่า มันบุ๋มลงไปเลยครับ
ตอนนี้ มีรอยบุ๋มอยู่ 5 บุ๋ม  เคือง mazda มากๆ

ออฟไลน์ ^BBB^

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ใช้หล็กแข็ง ไม่ได้แปลว่าใช้เหล็กชนิดนั้นทั้งคันหรอกครับ

ส่วนที่เป็น Crashable Zone  ส่วนหน้ารถ และท้ายรถที่ไม่ใช่ห้องโดยสาร จะออกแบบให้ยุบตัวเพื่อดูดซับแรงอยู่แล้ว

แต่ถ้าพูดถึงห้องโดยสาร จะออกแบบให้มีความแข็งยุบตัวได้ยาก เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

การออกแบบให้แข็งแรงมี หลายวิธี ลองนึกภาพ เสา B ถ้าจะให้แข็งแรง มี 3 วิธี
1.ออกแบบให้เสาหนา ให้ตรงกลางกลวง แต่จะกินพื้นที่ห้องโดยสาร
2.ใช้เหล็กหนาขึ้น หรือ หลายแผ่นขึ้น แต่ทำให้รถหนัก และต้นทุนสูงขึ้น
3.ใช้เหล็กกล้า ความแข็งสูง ถึงราคาสูง แต่ตอบโจทย์เรื่อง พื้นที่ และ น้ำหนักรถครับ

เพราะฉะนั้นตามข่าวคือ นิสสัน เลือกวิธีที่ 3 ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เหล็กหนา เหล็กแข็ง นิสสัน มิตซู

โครงสร้างตอนชน ตอนรับแรงปะทะ
อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ถ้าดูความปลอดถัยดูที่ผลทดสอบการชน จะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ไม่มีรถคันไหนออกแบบเพื่อต้องการให้แข็งหรอกครับ
มีแต่เค้าออกแบบให้ปลอดภัย
คือซับแรงกระแทกด้าหน้าและด้านข้างได้

จุดสำคัญคือ ชนแล้วคนต้องปลอดภัยไม่ใช่รถปลอดภัย

ลองคิดดูเอาเราไปนั่งในรถ ที่แข็งมากๆ แบบเหล้กไม่ยุบไม่บุบเลย ชนแล้ว จะเป็นไง

ออฟไลน์ murcielago

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
น่าจะมีผลต่อการบิดตัวของโครงสร้างรถด้วยรึเปล่า นอกจากเหล็กแข็งขึ้น น้ำหนักเบาลง

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
ผมว่าน่าจะเป็น Mitsubishi น่ะครับ รถเค้าเกือบทุกรุ่น ส่วนใหญ่น้ำหนักเยอะกว่าเพื่อน  
แต่รถน้ำหนักเยอะ ก็ยิ่งกินน้ำมันและอืด ผมว่าดูกันที่โครงสร้าง การออกแบบเวลาโครงสร้างยุบตัวกับการกระจายแรงกระแทกจะดีกว่า

ส่วนเรื่องเคาะรถแล้วหนาไม่หนา บางที่อาจจะอยู่ที่สีโป้ว กับความหนาของสีด้วยเหมือนกัน รถบางรุ่นเหล็กก็ไม่ได้หนากว่าใครเพื่อนซักเท่าไร
แต่มาหนาเอาสีโป้ว+สีตัวถังที่ทำมาหนา เวลาเคาะมันเลยดูแน่นๆ เหล็กแข็งแรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 10:14:31 โดย osment »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Subaru. อีกเสียงเห็นim gc8 พลิกคว่ำภายนอกยับแต่คนขับรโดยสารยังไม่ค่อยเสียรูป

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,972
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
กำลังจะเข้ามาบอกว่า  Mazda  ;D 

พี่จิมคอนเฟิร์มละ   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อ่านจากข่าวมันจะช่วยด้านน้ำหนักตัวถังที่เบาลงด้วยนะครับ

ไม่ได้เพิ่มตัวถังให้หนักแต่อย่างใด

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
น่าจะมิตซูครับ

ส่วนนิสสัน มันก็แข็งแรงดี แต่ผมยังว่าด้อยกว่ามิตซู  แต่นิสสันผุเร็วครับ บางจุดขึ้นสนิมจนน่าตกใจ  ยิ่งรุ่นเก่าๆเห็นชัด

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ยืนยันว่า

Subaru
Mitsubishi
Nissan
Mazda

ครับ

คุณจิมมี่ ฟอร์ด ไม่ติดโพลหรอครับ หรือว่าไม่นับ ถือว่าอเมริกา

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้ความรู้ และมาแชร์ประสบการณ์นะครับ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ยืนยันว่า

Subaru
Mitsubishi
Nissan
Mazda

ครับ

คุณจิมมี่ ฟอร์ด ไม่ติดโพลหรอครับ หรือว่าไม่นับ ถือว่าอเมริกา

ฟอร์ดมันญี่ปุ่นตรงไหนหรอกครับ :)

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
มิตซูบิชิครับ




























แต่เฉพาะรุ่นนี้

ออฟไลน์ wittymazdaFC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์


ผมว่า mazda ครับ  เพราะ  เคยนั่งรถ toyota  รู้สึก รถเบาไปอะ แบบ เวลา เปิดประตูก็เบา นิดเดียว

mazda ประตูหนักดี 


แล้วก็ mazda 3  ได้ มาตรฐาน Euro NCAP   ห้าดาว  เท่า BMW ด้วย ครับ 

นั่ง แล้ว รู้สึก ปลอดภัย
He who questions nothing learns nothing
ผู้ไม่สงสัย ย่อมไม่รู้
Don’t play for safety. It’s the most dangerous thing in the world.
อย่าเล่นกับความปลอดภัย เพราะความปลอดภัย นั่นแหละ อันตรายที่สุด

ออฟไลน์ BaDMojo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
เอาจริงๆจะออกแบบให้เปลือกนอกรถใช้แค่พลาสติกหรือไฟเบอร์ธรรมดาก็ได้ครับ แต่จะรับกันได้หรือ ???

ที่เค้าออกแบบให้แข็งแรงกันจริงๆมันคือโครงสร้างที่อยู่ด้านในครับ ตัวนี้นี้แหละที่เค้าให้ความสำคัญกันมากที่สุด

สังเกตุฮอนด้าสมัยนี้เหล็กด้านนอกส่วนที่พ่นสีบางลงทุกวันๆ แต่โครงสร้างด้านในยังแข็งแรงเหมือนเดิมครับ

ที่พอรู้มาบ้างเพราะทำงานด้านR&Dครับ แต่ไม่ขอบอกบริษัทนะครับว่ารถยี่ห้อไหน  ::)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 22:22:47 โดย BaDMojo »

ออฟไลน์ lif_oil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
J!MMY  บอกว่าล่ะไม่ทันได้เดาให้คนสับสนเล่นเลย  ;D ;D
ได้ยินมานานว่าฮอนด้าบางสุดแต่ไม่มีหลักฐานยืนยันน่ะคร้าบ ;D

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะเป็น Mitsubishi น่ะครับ รถเค้าเกือบทุกรุ่น ส่วนใหญ่น้ำหนักเยอะกว่าเพื่อน  
แต่รถน้ำหนักเยอะ ก็ยิ่งกินน้ำมันและอืด ผมว่าดูกันที่โครงสร้าง การออกแบบเวลาโครงสร้างยุบตัวกับการกระจายแรงกระแทกจะดีกว่า

ส่วนเรื่องเคาะรถแล้วหนาไม่หนา บางที่อาจจะอยู่ที่สีโป้ว กับความหนาของสีด้วยเหมือนกัน รถบางรุ่นเหล็กก็ไม่ได้หนากว่าใครเพื่อนซักเท่าไร
แต่มาหนาเอาสีโป้ว+สีตัวถังที่ทำมาหนา เวลาเคาะมันเลยดูแน่นๆ เหล็กแข็งแรง
มิตซู น่าจะยกเว้นมิราจนะครับ มิราจบางมาก แต่โครงสร้างเขาทำแกร่ง แค่กดก็ยุบไปหลายจุดแล้ว