คหสต.
วาโวฯ กระป๋องแบบใหม่รู้สึกดร็อปลงนิดหนึงครับ
แต่ดีตรงจำนวนลิตรมากกว่า ราคาถูกกว่า
อุ๊ย ท่าทางจะเป็นเรื่องไม่บังเอิญแล้ว ตัวใหม่เขาลดสารสังเคราะลงจริงๆครับ เหลือไม่ถึง5% จากแกลลอนแดงแม็กไลฟ์ 15%
จ้าววว
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ คุณ Jae
ลดแล้วโดยรวมส่งผลอะไรกับ performance โดยรวมไหมครับ?
เท่าที่อ่านมา เหมือน Mobil 1 น่าจะโอเคสุดรึป่าวครับ?
เอาว่าเล่า
ความรู้สึกจากที่เคยใช้แล้วกันครับ
(ไม่มีข้อมูลอะไรทั้งสิ้น ความรู้สึก การตอบสนอง ประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ)
คหสต.
วาโวสูตรเดิม เปลี่ยนเสร็จปุ๊บ อืมมม...พอได้นะ ลองเทสเบาะๆ อืมมคุ้มราคานะ (4+1 ลิตร พันกลางๆ)
วาโวสูตรใหม่ เปลี่ยนเสร็จปุ๊บ อืมมม...นี่มันสังเคราะห์แท้แล้วใช่ป่ะ มันดีกว่า MAXLIFE (4+1 ลิตร แปดร้อยบาท) หน่อยเดียวเองอ่ะ
ความอึด ความคงเส้นคงวา ก็ไม่เท่าสังเคราะห์สูตรเดิม (ผมเซ็งเล็กๆนะ คิดว่าของใหม่ยังไงก็พัฒนากว่าเดิม อันนี้เดินถอยหลังเฉย)
ปล.
วาโวฯ สังเคราะห์แท้ทั้งสูตรเก่าและสูตรใหม่
ใช้ไปสักระยะน้ำมันเครื่องจะมีหาย แต่เรื่องนี้ผมโอเคนะ หายก็เติมเท่านั้นเอง (น้ำมันมันถูก)
ผมเคยใช้ CASTROL สังเคราะห์แท้ 0W-40
คือมันลื่นนะ แต่ผมรู้สึกว่ามันเหยียบแล้วมันไม่ติดเท้า (ไม่มันส์)
ผมไม่เคยใช้ MOBILE 1
แต่ถ้าจากทั้ง 3 ตัวเลือกผมเลือก MOBILE 1 นะ (น่าจะดี)
ผมเคยใช้ TOP 1 น้ำมันเครื่องดีมาก ประสิทธิภาพเสมอต้นเสมอปลาย
แต่ขึ้นราคาไปแล้ว และหายาก ตัวนี้ลากรอบมันส์ เครื่องมีแรง ปลายอายุยังลื่นมาก
ขับรถมีความสุข เค้นแล้วมีแรงออกมาให้ทันที เสียงเครื่องเดินเบานุ่มใช้ได้
ปล.ปล.
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งหน้า ถ้าผมเลือกใช้สังเคราะห์แท้
ผมอยากลองน้ำมันเครื่อง TOYOTA ครับ