ถ้าจริง ระยะยาว ศูนย์สบาย แต่โรงงาน ตายยย ยอดตก 555
ไม่ตายหรอกครับ
1 ในสาเหตุนั้น คือ คุณภาพของProduct
ผมยกตัวอย่าง ผ้าดิกส์เบรคหน้า ของ TRW เนื้อ UT ครับ (ราคาเท่าผ้าเบรคศูนย์ อาจจะแพงกว่าด้วย)
Triton หัวเดี่ยว บรรทุก 1.5-2.5ตัน เปลี่ยนผ้าเบรคศูนย์ ที่ 36,000กิโล แต่ใช้ TRW เนื้อUT เปลี่ยนที่ 100,000กิโล
Isuzu DMax หัวเดี่ยว บรรทุก 2-4ตัน เปลี่ยนผ้าเบรคศูนย์ ที่ 15,000กิโล แต่ TRW เปลี่ยน 60,000กิโล
กรองเครื่อง ผมไม่ใช้ของศูนย์ เช่นกรองVigo ราคาศูนย์ 215 บาท ผมใช้ของยี่ห้อ Full BC Bosch Tora เป็นที่ 10000กิโลเหมือนกัน ราคาลูกละ 80-100 บาท ส่วนน้ำมันเครื่องผมใช้กึ่งสังเคราะห์ครับ ของศูนย์ ใช้ไม่ถึง 8000กิโล ก็หมดสภาพแล้ว (ในราคาน้ำมันที่ใกล้เคียงกัน)
ดังนั้นโรงงาน ต้องมีกลยุทธในการสู้ เช่น "ราคา" "คุณภาพ" เป็นต้นครับ ลูกค้าต่างจังหวัดกลัว"ศูนย์" เนื่องจาก"แพงค่าแรง"ครับ ซึ่งอู่ต่างๆ จะคิดค่าแรงไปในค่าของ ซึ่งยังไงก็ถูกกว่าศูนย์ครับ