1.) CVT ไม่ Lock Ratio เกียร์ เบบAt,Ma เเปรผันตลอดเวลาด้วย รอบเครื่อง, ความเร็ว, งานบรรทุก ขณะนั้น
2.) ระบบส่งกำลังครับ เค้าล้อกไว้ที่ RPM เเรงที่สุดหรอครับ ตอนเรามิดคันเร่งถึงไปค้างอยู่รอบที่ว่า เเต่ไม่มีเลยไป Redline เเบบ ระบบอื่นๆ?
3.) ถ้าพูดฮ้วนๆคือ ระบบส่งกำลังล้อครอบสูงสุดไว้ที่ประสิทธิภาพดีที่สุด + เกียร์เเปรผันเอง
4.) ที่ CVT ออกตัวช้าเพราะไม่ได้อัตราทดเฟืองมากๆมาช่วยก่อนเเบบในเกียร์ 1 ปกติ จึงดึงขึ้นมาช้าเหมือนออกตัวเกียร์หลังๆ
5.) เเล้วพวก CVT ที่มีโหมดเปลี่ยนเกียร์นี้คือมันจะใช่สมองล้อค Ratio ให้เรา เพื่ออารมณ์ร่วมในการขับขี่ เเต่ถ้าตามที่เข้าใจ ถ้าเอาเร็วปิดโหมดนั้นไปดีกว่ารึเปล่าครับ
ขอบคุณเช่นเคยครับ