เดิมมาสด้า 2 ตีตั๋วเด็กเป็นเฟส 2 เลยได้เปรียบคู่แข่งด้านราคา ทั้งที่เป็นรถที่ แคบ ที่สุด ในเซกเม้นท์
แต่เพราะคุ้มค่าคุ้มราคา คนเลยเลือกใช้
มาคราวนี้ เจ้าตลาดกลับมาอยู่ในกติกาเดียวกัน(อีโคคาร์ เฟส 2)
มาสด้าไม่ได้เปรียบด้านราคาแล้ว
น่าจะกลับไปเป็นเบอร์ 3 เหมือนเดิม หรืออาจจะอยู่เบอร์ 4 เลยก็ได้ ถ้าเพลี่ยงพล้ำให้กับ อัลมิร่า
เพราะอัลมิร่าสดใหม่กว่า สเปกพอๆกัน ออพชั่นพอๆกัน (แต่นิสสันอาจจะเล่นราคา ไม่งั้นขายไม่ได้ถ้าแพงกว่าเจ้าตลาด)
แต่ได้ความ กว้าง ที่คนไทยชอบ
จะเป้นจุดพลิกเกมส์ของอัลมิร่าได้