ถ้าไม่รีบก็รออีกซักพักครับ
ได้ข่าวว่า street fighter กับ multi strada เตรียมประกอบในบ้านเราแล้ว
โดยใช้โรงงานเดียวกับที่ประกอบ monster 795 กับ diavel
ราคาน่าจะลงมาได้นิดหน่อย
จริงๆ triumph บางรุ่นก็ผลิตในบ้านเรานะครับ แต่ตั้งราคาโหดร้ายไปหน่อย
เท่าที่เคยได้ยินคนใช้งานมา ถ้าชอบเรื่อง"แบรนด์" ก็เอียงไปทาง ดูคาติ หาของแต่งง่าย มีคนขับเยอะ อู่นอกมากมาย อะไหล่เชียงกงพอมี
ถ้าไม่คิดอะไรมาก ชอบรถไม่ค่อยซ้ำใคร ของแต่งแพง อู่นอกก็พอมีแต่น่าจะน้อยกว่าเจ้าแรก อะไหล่หายากกว่า ก็จัด "ไทรอัมพ์"
หรือจะลองดูตัวอื่น "KTM" ก็น่าสนใจนะครับ รถไม่ค่อยจุกจิก นำเข้าจาก ออสเตรีย ดังมาจาก แรลลี่ ปารีส-ดาร์กา
"BMW" ก็น่าสนใจ ซื้อแล้วเพิ่มเงินซื้อ BSI เหมือนรถยนต์ไปเลย สบายใจตลอดการใช้งาน
มีคนที่ขี่รถพวกนี้มาหลายสิบปีเคยเล่าให้ฟังครับ นึกว่าอ่านขำๆละกัน
ผมถามว่าทำไมต้องมีรถหลายๆคันด้วย ทั้งๆที่บางคันก็เป็นรถเซ็กเมนต์เดียวกัน แต่คนละยี่ห้อ
แกตอบผมาว่า "ขับรถฝรั่งต้องอดทน เวลาใช้งานดีมาก แต่อย่าได้เลี้ยวเข้าศูนย์บริการเชียว เพราะเข้าแล้ว มันไม่ค่อยอยากออก"
ผมก็ทำหน้างงๆ
แกอธิบายต่อ "พอเข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว มันชอบเจออย่างอื่นต้องซ่อมต่อด้วย แล้วก็ซ่อมไม่ค่อยจบ อะไหล่ต้องรอ บางครั้งต้องรอเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางมาดูให้"
แกเลยตัดปัญหาซื้ออีกคันมาไว้ใช้งานซะเลย......!