ผมมองสองด้านครับ
เก๋งหน้าสตรัท หลังคานบิด
กระบะหน้าปีกนก ทอร์ชั่นบาร์ หลังแหนบ
ด้านหน้ายังไงเก๋งไปก่อนแม้ไม่มีกันโครงก็ตาม เพราะโครงสร้างยังไงกระบะทนกว่า ยิ่งเป็นทอร์ชั่นบาร์ด้วยนี้ไม่ต้องห่วยเลย
แต่หลัง ผมว่าสูสีเพราะคานบิด จุดยึดไม่เยอะ ถ้าไม่มีกันโครงด้วยนี้ แทบไม่ต่างกับเปลี่ยนจากแหนบเป็นสปริงเลย
ถ้าสปริงแยก ยิ่งทนไม่มียางเป้าโช๊คครับ