ไม่ทราบว่า DC2 torque steer ดีกว่า EG 3 ประตู ไหมครับ (เห็นช่วงล่างเหมือนกัน) เคยขับแล้วไม่ชอบฟีลเวลาอัดเกียร์ 1-2 แล้วเทคเปิดเลยครับ พลาดจะดึงเข้าหากำแพงเรื่อย (ตอนนี้ใช้ b16a เฟืองท้าย 4.7)
พอๆกันครับ ผมเคยขับ 16A EG Type R วางเครื่อง, K24+ฝาแดง กับ DC2 B18C, B20ฝา16แคมR, K20 อาการจะคล้ายกัน อันนี้คงต้องทำใจเอาหน่อยครับ ต่อให้เซ็ตช่วงล่างมาดีมันจะมีอาการแบบนั้นอยู่ ถ้าเทียบกับ DC5 เดิมๆอาการชกที่ตอนออกตัวจะน้อยกว่า เพราะยางเดิมไซส์ EG อยู่ 195/55/15 แต่ DC5 เป็น 215/45 17 บวกกับน้ำหนักกดหน้ารถที่มากกว่า (ตัว DC5 หนักประมาณ 1,170 โล ส่วนพวก EG วาง B16 อยู่ที่ราว 1,000-1,030 โลครับ) มันเลยมีอาการน้อยกว่าตอนออกตัว แต่พอเริ่มแต่งเครื่องให้แรงบิดมากๆหน่อย ล้อหน้ามันจะดิ้นได้ พอดิ้นปุ๊บจะฟรีทิ้งฟรีขว้างเยอะครับ กับอีกทีคือการควบคุมองศาล้อตอนเข้าโค้ง พวกรุ่นเก่าๆทำได้ดีกว่าครับ แต่ต้องใช้ยางที่สเป็คให้ความเกาะใกล้เคียงกัน ถ้าเอารุ่นเก่าใช้ยาง 195/55 แล้วเจอ DC5 ใช้ 215/45 แล้วเป็นยาง Adrenaline เหมือนกันแบบนี้จะรู้สึกเหมือน DC5 เกาะดีกว่าครับ
ลักษณะอาการมันจะคล้ายๆกับพวก Civic ES น่ะครับ ผมไม่รู้เพราะอะไร เพื่อนผมบางคนบอกว่าจุดหมุนแกนโช้คกับแร็คของ Honda รุ่นใหม่ๆส่งผลให้การคุมหน้ารถด้วยพวงมาลัยยากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ แต่ไอ้ ES กับ DC5 ผมยังไม่เคยขับตัวโหดมีโบ 400-500 ม้านะครับ แต่ใน step ประมาณ 250-300 ม้าลงพื้นนี่ ES กับ DC 5 สับ 3 ขึ้น 4 ขนาดใช้ยาง 215/45 บางทียังมีหน้าสะบัดเลยครับ