ผมว่า ถ้าไม่ใช่คุณ Jimmy พิมพ์ผิด
รถ Mazda 2 เกียร์ออโต้คันนี้ มีปัญหาที่เกียร์ 4 ล่ะครับ
ความเร็วสูงสุดของเกียร์ 3 อยู่ที่ 150 / 6400
แต่ความเร็วสูงสุดของเกียร์ 4 อยู่ที่ 165 / 6500
มันขัดแย้งในตัวมันเองนะ เพราะอัตราทดเกียร์ 4 มันแค่ราวๆ 0.7
ต่ำกว่าเกียร์ 3 คือ 1.000 ไปราวๆ 30%
ตอนที่เกียร์ เปลี่ยนจังหวะจาก 3 ไป 4 ที่ 150 รอบเครื่องมันควรจะลดลงจาก 6,500 เหลือ 4,500 เท่านั้น
ลากขึ้นไปอีก 15 กม/ชม รอบมันไม่ควรกระโดดขึ้นไปได้สูงขนาดนั้น
รอคลิปครับ
แหะๆ มีคนชิงโพสในคลับไปก่อนแล้ว
มีเรื่องสงสัยครับ
ทำไมตีนปลายเกียร์ออโต้ เกียร์ 4 อยู่ที่แค่ 165 แต่ใช้รอบเปลืองถึง 6,500 รอบ/นาทีล่ะครับ
ในเมื่อพี่จิมขับ 110 ใช้รอบแค่ 3,000 รอบ/นาทีเอง อัตราทดเกียร์ 4 ก็ห่างจากเกียร์ 3 ขนาดนั้น
ราวกับว่ามันไม่ lock-up?
มีหลายคนสงสัยครับเพราะรอบมันขึ้นไปได้ไง 6500 รอบครับ ไม่ขัดแย้งกับความเป็นจริง ที่ว่าเกียร์ 3 ทด 1.000 เกียร์ 4 ทด 0.695 ครับ ถ้าแรงบิดไม่ไหวรอบมันจะไม่ขึ้นครับ( ตามที่ผมเข้าใจแต่อาจไม่ถูกครับ)
แล้วค่า G มาสด้าส่งมาในแต่ละช่วงการเร่งของความเร็วมันก็ถือว่าดีนะขับแต่ผลทดสอบมันแย่กว่าที่ค่า G ที่มาสด้าบอกไว้
รบกวนช่วยยืนยันครับผมเชื่อในเหตุผลของคุณ จิมมี่ครับ เราจะได้รู้เหตุผลครับ