1.เปลี่ยนเครื่องยนต์จาก
4JJ1E3N 130 แรงม้า แรงบิด 330 Nm. @ 1,600 - 2,600 RPM เป็น
4JH1E3N 104 แรงม้า แรงบิด 230 Nm. @ 1,400 - 3,200 RPM (เครื่อง ohv เปลี่ยนจาก di เป็น commonrail)
แรงบิด เครื่องตัว 4JH จะได้ช่วง Flat Torque ที่กว้างกว่า 4JJ1 ครับ ปรับลดแรงม้าลง
2.เกียร์ลูกใหม่ + อัตราทดเฟืองท้ายใหม่ จาก 4.100 --> 4.555 ครับ
3.ล้อ ยาง เป็นอลูมิเนียมอัลลอย จาก โรงงาน ครับ
4.Chassis ปรับปรุงใหม่ครับ เบาขึ้น
5.ระบบไฟฟ้า แบตเตอร์รี่ จาก 24V. --> 12 V.
6.ผลจากการเปลี่ยนชิ้นส่วน หลายๆอย่าง ทำให้น้ำหนักลดลงจาก NLR 130 ประมาณ 180 กก.ครับ
สรุป คันนี้ เหมาะกับ วิ่งในเมือง เป็นหลัก เน้นประหยัดน้ำมัน และ การทรงตัวที่ดีขึ้นจากรถ NLR 130