-กรณีอยู่ในประกันตัวรถ ซ่อมไป เคลมไป ทั้งที่จริงๆ
ต้องเคลมเปลี่ยนใหม่อย่างเดียวเท่านั้น มีคนประเภทที่คอยบอกว่า มี Warranty ให้ จะเอาอะไรอีก ซ่อมไปสิ เคลมไปสิ
-ปัญหาหนักๆบางกรณี อยู่ในเว็บ ที่กฎเว็บนี้ ห้ามเอา link มาลงครับ
-บางปัญหา คนที่ใช้อยู่ หรือ คนที่กำลังจะซื้อ ต้องได้รับรู้ แต่เจอ
สัญญา ปิดปาก ปิดการแสดงออก ปิดการนำเสนอ ในทุกวิถีทาง ครับ
-มีกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งกับรถยนต์ คอยลดความน่าเชื่อถือ ของเจ้าของรถที่มีปัญหา
หรือ โน้มน้าวจูงใจด้วยวิธีการต่างๆ ครับ
สินค้าบางประเภท มันมีคุณค่าทางจิตใจต่อตัวเองและคนรอบข้างของผู้ซื้อน่ะครับ
ถึงของมันจะไม่ดี ก็ต้องบอกว่าดีไว้ก่อน
ง่ายๆเลยครับ ที่บ้านผม
บรรดาเพื่อนคุณพ่อ คุณแม่คือแทบไม่มีใครขับ mb กันแล้ว
รถที่คุณแม่ซื้อมา มีปัญหาจุกจิกตั้งแต่ป้ายแดง แต่เวลาเพื่อนๆแกถาม ว่า ใช้ดีมั๊ย แม่ผมจะตอบว่า "ใช้ดี"
ผมเคยขับไปเปลี่ยนถังพักที่ฉีดน้ำฝนให้แกทีนึง ตอนแค่ 1.5 หมื่นโล คือมันแตกครับ ผมยังขำไม่หาย
ผู้ใช้รถยี่ห้อนี้ ฐานะดีเป็นส่วนใหญ่ มีรถสำรอง
อยู่ในวัยกลางคน ผู้บริหาร ไม่ค่อยมีเวลามานั่งเล่นเน็ท
พอเสียก็โทรเรียกยานแม่ แล้วขับ BMW ไปทำงานเเทน เลยรู้สึกว่ามั่นคง มีหลักประกัน
หรืออาจจะไม่อยากบ่นหรือป่าวประกาศเพราะกลัวเสียเชิง/ศักดิ์ศรีคนขี่เบ็นซ์
รถเสีย รถมีปัญหา จะไปแสดงให้คนอื่นรับรู้ทำไม
เหมือนเสียค่าโง่ราคาแพง
มองว่าเสียเวลา เอาเวลาไปทำงานหาเงินใหม่ดีกว่า
เพราะ คิดอะไรกันทำนองนี้ประมาณนี้
บริษัทรถในไทย เลยได้ใจ ใช้วิธีนี้ หากินกับคนไทย มาตลอด
ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ลอยตัว
ถ้าเจอคนเอาจริง ก็ตัดจบ เป็น กรณี ต่อ กรณี ไป โยนข้อเสนอให้ จับทำสัญญาผูกมัด จบ
กรณีแบบคล้ายฆ่าตัดตอน ก็มี
บ่นไปก็เท่านั้น คนใช้อยู่นิดเดียว ทุกข์ของคนรวย บางคนก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก ก็ซื้อใหม่ เป็นแค่เศษเงินของเค้า
คนที่ หาเงินเอง(ไม่ใช่ประเภทใช้เงินที่คนอื่นหามาให้ใช้) หาเงินด้วยวิธีการสุจริต หาเงินด้วยความชอบธรรม
อย่างไร ก็คิดครับ แต่จะแสดงออกมากน้อยแค่ไหน ครับ