หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ
ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง
**คหสต ทั้งนั้นครับ**
ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ
ที่บอกว่าควรจะหนีCivic turbo ได้แล้ว เคยลองเครื่องดีเซลbmยังครับ ผมว่าออกตัวจนถึงรอบเกือบๆปลาย civic ไม่มีทางตามได้ทันแน่ๆ ผมว่าดีเซลตัวนี้พละกำลังเหลือๆครับ ต้องลองดูครับ แล้วจะไม่อยากขับ เบนซินเลย
ดีเซลตัวไหนครับ? ถ้า 25d หรือ 30d นั่นไร้ข้อกังขาครับ หนี Civic turbo ได้แน่ๆครับ ต้นยันปลาย ไม่ห่วงเลย
แต่ที่ผมพูดถึงคือ 20d แล้วอยู่ในตัวถังซีรี่ส์ 5 ครับ ก็คือ 520d ครับ ไม่ใช่ 320d ซึ่งตัวเบากว่า และทันใจกว่าในเครื่องเดียวกัน
เคยเอา civic turbo rs ไล่กันช่วงต้นๆไปแถวๆ 160 กับ 520d F10 ดู ผลคือใกล้เคียงแบบ Civic จะขึ้นได้เร็วกว่านิดๆครับ
แต่โอเค ถ้าเล่นยันปลายอันนี้ 520d ไปได้มากกว่า เพราะ Civic turbo มันตัดไว้แค่ 207-208 อะครับ
หรือถ้าเอาตัวเลขอัตราเร่งมาลองวัดกันดูเล้นๆ ที่ผมทดสอบดู 0-200 Civic turbo เกียร์ CVT ทำได้ประมาณ 33วิ
520d F10 LCI ทำได้ที่ประมาณ 36-37 วิ......อย่างงี้แซงซีวิคได้มั๊ยครับ?
แล้วถึงเป็น G30 ที่ตัวถังเบาลงหน่อย เกียร์จูนมาดีขึ้นหน่อย ก็ทำ 0-200 ได้ประมาณ 34-35วิ. ผมก็ว่ายากอยู่ดีที่จะแซง
อย่างดีก็สูสีตีคู่กันไปหรือยู่ใกล้ๆกัน จนซีวิคไปตันที่ 207 แล้ว 520d g30 ถึงไหลแซงไปได้ครับ
นี่ยังดีน่ะครับ บ้านเรา Civic turbo ไม่มีเกียร์ MT (เอ๊ะ หรือมี?) เพราะเกียร์ MT เห็นฝรั่งทดสอบ 0-200 กันได้ 30วิ. ถ้วนเลย
นี่มันเกือบทัน 525d เลยน่ะครับนั่น (เกือบนะครับ แต่ยังไม่ทัน)
ปล. เครื่อง 20d ถ้าอยู่ในตัวถัง 3 ผมโอเคครับ ตัวมันเบาเลยปรี้ดป๊าดดี แต่ถ้า 5 อยากได้เริ่มที่ 25d เป็นอย่างต่ำนะครับ ในความรู้สึก
s5 "ไม่แน่ใจเรื่องน้ำหนักแต่3GT ผมว่าน้ำหนักไม่ห่างกันมาก อีกอย้าง ยางขนาดใหญ่กว่าS3แน่นอน อัตราเร่งผมว่ายังไง ก็หนีcivicแน่นอน ด้วยแรงบิดของดีเซล ตัวเลขบนกระดาษผมไม่ค่อยเชื่อ จากคนที่ใช้3GT ไม่ว่าต้นหรือกลาง ผมว่าหนีcivicแน่นอน เอาเดิมๆมาเทียบกันน่ะ
ตัวเลขที่ผมบอกไม่ใช่เลขบนกระดาษนะครับ วิ่งจริงจับเวลาจริง...
320d gt F34 น้ำหนักพอๆกับ 520d "G30" ครับ
จะลองดูที่ฝรั่งทดสอบก็ได้ครับ
ส่วนแรงบิดมากนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะเร่งดีกว่าเครื่องแรงบิดน้อยกว่าเสมอไปครับ แรงบิดที่ว่าคือแรงบิดเครื่อง
แต่ในความเป็นจริงรถทุกคันมีระบบส่งกำลัง ทดกำลัง เพราะฉะนั้นแรงบิดที่ออกมาที่ล้อก็จะขึ้นอยู่กับอัตราทดด้วย
ไหนจะเรื่องน้ำหนักตัวของเครื่อง+เกียร์อีก ที่ดีเซลมักหนักกว่าเบนซินเสมอในขนาดเครื่องเท่ากัน
แต่ผมก็รู้สึกเหมือนที่ท่านบอกครับ พวกดีเซลแรงบิดเยอะๆกระแทกออกไปนี่มันจะดีดแรงจริงๆ อย่างงั้นมันเลยทำให้หลอกความรู้สึกครับ
อย่างพวกเบนซินจะไม่ค่อยดีด ดึงนุมแต่ดึงยาวววว เหมือนไม่แรง แต่พอจับเวลาจริงๆ อ่าวเห้ย มันเร็วกว่าดีเซลหน่อยด้วย บางที งงเลย
ถ้าอธิบายตรงนี้เดี๋ยวยาวไปครับ ลองไปศึกษาดูได้ครับ Google หรือ Youtube มีเยอะครับ ศาสตร์ของ แรงม้า แรงบิด
ลองดูอันนี้ก็ได้ครับ เบนซิน 540i แรงบิด 450 นิวตัน
vs 530d ดีเซลแรงบิด 620 นิวตัน (โห เยอะกว่าเบนซินตัวบนมาก คงแรงสุดๆ)
แต่ปรากฎว่า 620 แพ้ 450 นิวตัน ตั้งแต่เกียร์แรกละครับ