ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องพูดจาแบบหยั่งเชิงกันด้วยครับ
อุบัติเหตุฝากระโปรงหน้าฟาดแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ และมีคนโดนกันมาเยอะแล้วครับ
สาเหตุก็เกิดจากที่มันลงล็อคแค่จังหวะเดียวเนี่ยแหละครับ ที่ทดสอบในแลบกัน ความเร็วและแรงลม
มันไม่ได้ครอบคลุมทุกสถานการณ์ครับ แล้วกรุณาอย่าไปลองเลย รอดมาได้ก็โชคดี วันไหนโชคไม่ดีแล้วจะเสียหายหนักครับ
ผมทิ้งไว้ให้เป็นแง่คิดเล่นเล่นครับ ถ้าฝากระโปรงไม่มีวันดีดขึ้นได้เอง 100%
แล้วตัวล็อคฝากระโปรงแบบเจาะแล้วล็อคร้อยห่วงของรถแข่งพิเศษละครับ มีไว้ทำอะไร
ตามคุณNuay Paul ครับ
เพราะไม่ใช่ไม่เชื่อเลยไปลอง แต่เคยพลาดเอง ปิดไม่สนิท คือ ปิดเบาๆ เพราะรถคันเก่า ปิดเบาๆ ก็ล๊อคแล้ว แล้วเพิ่งเปลี่ยนรถใหม่ ยังไม่คุ้น
ก็เห็นฝากระโปรงดูเรียบสนิทดี ก็ขึ้นรถขับออกไป ออกไปหน้าหมู่บ้านเลี้ยวออกไป พอใช้ความเร็วไปซักพัก จู่ๆ ฝากระโปรงก็พะงาบขึ้นมาเองเฉยเลย แต่ไม่พะงาบขนาดพับแบบในรูปนะ
ก็เลยรีบเปิดไฟเลี้ยวซ้ายจอดชิดฟุตบาท ฝากระโปรงก็พับลงไปแบบเดิม ก็เลยลงมาปิดฝากระโปรงแบบงงๆ ว่า มันพะงาบๆ ขึ้นมาได้ไงVa? (คราวนี้ปิดแบบแรงๆ แถมลองดึงซ้ำอีกหลายรอบว่า ไม่หลุดแล้วนะ)
จนถึงทุกวันนี้ ถ้ากดล๊อคจนสุด ยังไงๆ ก็ไม่เปิด ต่อให้ขับเร็ว ก็ไม่เปิด
ปล.ของผมก็รถปิคอัพนี่แหละครับ ไม่รู้จะเกี่ยวด้วยรูปทรง ความลู่ลม(อันน้อยนิด) ของมันด้วยหรือป่าว รวมถึงว่า ตอนล๊อคลำดับที่1 ฝากระโปรงยังมีพื้นที่ให้ขยับขึ้นลง ซึ่งในรถปิคอัพที่ผมเจอพะงาบๆ เนี่ย ถ้าดันขึ้นสุดแหย่ฝ่ามือ+ข้อมือเข้าไป"พอได้"
ดูจะมากกว่าของรถเก๋งซะอีก เลยทำให้เปิดอาการพะงาบๆ ได้ง่ายกว่า หรือป่าวครับ?