ผู้เขียน หัวข้อ: Review Handling หลังไปลอง MG 5  (อ่าน 3775 ครั้ง)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Review Handling หลังไปลอง MG 5
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 17:53:34 »
วันนี้มีโอกาสไปลอง MG 5 ตัวท๊อป Turbo sunroof 759000 นะครับ เลยนำมาแชร์กัน
ภายนอก
First impression ตัวถังเลยใหญ่มาก เท่า c-seg เลย แล้วดูหนาแน่นไม่ก๊องแก๊ง มี Daylight ตามสมัยนิยม

ภายใน
ผมว่าดูจืดชืดเชยๆ ไปหน่อยแม่ option มันจะเยอะ แต่ผมว่ามันธรรมดาไป
ภายในข้อดี กว้างขวาง ตำแหน่งที่เก็บของระหว่สงที่นั่งวางแขนได้สบายมาก เบาะหลังมุมองศาเอนกำลังดี เบาะหนังให้สัมผัสที่ดี มีซันรูฟไฟฟ้าให้
ข้อเสียภายใน ตำแหน่งนั่งขับไม่ค่อยสบายเลย เบาะมันแปลก ๆ เทียบกับเบาะ vios city สองตัวนี้สบายกว่า เบาะปรับขึ้นลงไม่ได้ได้แค่เงย  ตำแหน่งตัวปรับเบาะ เป็นมือหมุนซึ่งไม่ง่ายต่อการใช้เลยเพราะมือคุณจะไปเสียดสีกับประตูเวลาปรับ  เครื่องเสียงประมาณ vios ให้ธรรมดา ส่วนเบาะหลังนั่งสบายดีแต่ตรงพื้นวางขาตรงกลางสูงมาก ทำให้ดูแคบและถ้านั่งสามคนคนกลางต้องนั่งแหกขา

การขับขี่
รอรอบตอนออกตัวต้องซัก 2000 ปลายๆ ถึง 3000 ทีนี้ดึงเลย แต่ไม่ดึงดุเท่า ecoboost ที่เคยลองดึงสไตล์นิ่มๆ ผู้ดีแต่เรื่อยๆ ความเร็วหลัง boost ติดขึ้นไวมาก 140-160 นี่สบายๆเลย สวรรค์คนขับรถทางไกล แต่ถ้าขับในเมืองคุณอาจรำคาญกับการรอรอบของมัน

ช่วงล่างหนึบแน่นแต่แข็งถ้าเจอถนนคอนกรีตหรือวิ่งความเร็วต่ำ จะสะเทือน เข้ามาถ้าเอาคนแก่นั่งอาจมีบ่นนิดหน่อย การเข้าโค้งสนุกมากเร่งส่งในโค้งได้สบาย ตอนผมลองขับเล่นโค้งตีคู่กับ FD ความเร็วประมาณ 100 mg เข้าไปโดยไม่ต้องเบรกไม่มีอาการว่าจะคุมไม่อยู่ แต่ fd ข้างๆ เห็นต้องชะลอรถไป   และ MG ให้ระบบช่วยเหลือเยอะมากราคานี้ 759000 ได้ทั้ง
ABS
 EBDกระจายแรงเบรก
 EBAเสริมแรงเบรก
 SCS ควบคุมการทรงตัว
 MSR ป้องกันการไถลเมื่อเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ
 Cbc ควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง
 TCS ป้องกันลีอหมุนฟรี
HAS ออกตัวบนทางลาดชัน
และ ITPMS ตรวจสอบความผิดปกติลมยาง
เรียกได้ว่าถ้าคุณเอามันหลุดโค้งได้ก็ควรพิจารณาการขับของตัวเองแล้วหล่ะ
พวงมาลัยเบากำลังดีในความเร็วต่ำ แต่นิ่งสบายมากในความเร็วสูง แต่การออกแบบผมว่ามันดู made in china ไปหน่อย

สรุปคุ้มค่าในราคาขนาดนี่ แต่ขอแรงบิดมาในรอบต่ำกว่านี้จะขับในเมืองสนุกมาก ให้ไปดู vios ตัว 4at ผมว่ากำลังดีขับในเมืองรอบต่ำๆ กับเปลี่ยนที่ปรับเบาะให้ง่ายต่อการใช้งานและสร้างความเชื่อมันในศูนย์บริการต่อไป และ!! กรุณาทำให้มันจอดแล้วเข็นได้ ด้วย มาแนว prius อีกคันแล้ว

ป.ล.ผมไปลองศูนย์เชียงใหม่ซลล์บอกยอดขายไปได้ดี จนมีแพลนสร้างสาขาเพิ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2016, 18:06:46 โดย Skyforce »
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,450
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 19:09:14 »
MG ราคาแรงจริงๆ รถก็ใหญ่ ถือว่าคุ้มมากๆ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 20:02:17 »
คุ้มมากราคานี้

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 20:09:59 »
ผมว่า MG5 น่าจะได้ลูกค้าส่วนหนึ่งมาจาก  กลุ่มที่ไม่ชอบซื้อรถแบรนด์ตลาด แต่ชอบแบรนด์ เช่น Chevlolet Proton เป็นต้น

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 21:33:59 »
Mg5 ถือว่าb seg?
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,181
    • อีเมล์
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 21:35:09 »
วันที่ผมไปดูรถตอนเปิดตัวใหม่ๆ ผมทำตัวปลดล็อคเพื่อพับเบาะหลังหัก
คามือ  ตอนแรกคิดว่าแค่หลุด  ทั้งที่ไม่ได้ออกแรงอะไร 
ผมนี่หน้าเสียเลย   เซลล์บอกไม่เป็นไรครับ 

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 21:46:00 »
เนื้องานยังไม่ค่อยโดนใจในหลายๆจุดใครชอบยี่ห้อนี้แบบคุ้มๆ ก็จัดไป

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 23:20:23 »
ตอนขับแรกๆ ก็เซ็งเรื่องอาการรอรอบของมันอยู่เหมือนกัน แต่พอใช้ไปซักพักเริ่มชิน เวลาต้องรีบออกตัวเวลาติดไฟแดงก็ตบไปโหมดสปอร์ต รอบขึ้นไวทันใจ

ผมว่าปัญหาหนักสุดของ MG5 คือที่นั่งปรับสูงต่ำไม่ได้ ซึ่งทำให้คนที่ตัวสูงๆ จัดท่านั่งลำบากมากกับการประกอบที่ไม่ 100% ออกมาปุ๊บ ต้องเข้าศูนย์ปั๊บ แก้เรื่องเสียงลม เสียงก๊อกแก๊ก ซึ่งปัญหานี้เป็นเกือบทุกคัน ถึงมันจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ผมว่า MG ควรปรับปรุงให้ดีกว่านี้ เพราะแก้เสียงลมทีเสียเวลาเป็นวัน แล้วก็ค่าน้ำมันที่ช่างเอาไปวิ่งบางทีก็ 400-500 บาทเลย เพราะทดสอบทีฟาดไปเป็นร้อยโลกว่าจะแก้จบทุกอย่าง ถึงจะซ่อมฟรีก็เถอะ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 13:17:32 »
MG5 รวม ๆ โอเคเลย คุ้ม

เพียงแต่ยังไม่มั่นใจในแบนด์แค่นั้นครับ  8)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2016, 00:43:14 »
ผมจัด MG5 เป็น B-Segment เพราะตอนไปฟังผู้บริหารบรรยายตอนเปิดตัว
เขาพูดว่าคู่แข่งที่ MG5 เล็งไว้ มีราคาอยู่ประมาณ 6.5-7.5 แสน ประมาณนั้น
เพดานราคาระดับนี้ก็คือ B-Segment นั่นล่ะครับ แต่ถ้าวัดกันตามขนาดตัวถังแล้ว
มันเท่า C-Seg เลย

MG จะชอบมีอะไรก้ำๆกึ่งๆกลางๆ MG6 ก็ไปทำเป็น CD-Seg MG3 ก็เป็น B ที่ราคาอีโคคาร์
MG5 ก็เป็น B ที่ใหญ่เท่า C แต่ออพชั่นไปทาง B มากกว่า

แต่เจ้า 5 นี่ผมขับแล้วชอบ ผมไม่ชอบแค่เบาะคนขับที่ปรับยังไงก็นั่งไม่ถนัดสุด บางคนบอกว่าเพราะผมอ้วน
แต่คนผอมหลายคนก็เห็นว่านั่งไม่ถนัด ผมว่าไปโทษว่ามันเป็นที่ตัวคนคงไม่ถูก คู่แข่งคันอื่นเขา
ปรับเบาะสูง/ต่ำกันได้มากกว่าหรือเปล่า

สิ่งที่ทำให้พออภัยเรื่องเบาะได้คือลักษณะการตอบสนองของช่วงล่างและเกียร์ ถ้าให้โจทย์มาว่า
มีเงิน 7.6 แสน และให้หารถที่ขับทางไกลๆแล้วมันส์สุด เหนื่อยน้อยสุด ผมชี้นิ้วไป MG5
พวงมาลัยใช่อย่างที่ต้องการ เกียร์ทำงานโอเค อัตราเร่ง 0-100 ไม่เด่น แต่ 100-160 เร็ว
ช่วงล่างถือว่าดีแล้วสำหรับรถที่ราคาขนาดนี้ ถ้าผมซื้อใช้ก็ไม่รู้สึกว่าต้องการจะโมดิฟายเพิ่ม

ส่วนเรื่องออพชั่น ผมติในบทความเพราะต้องมองเผื่อคนทุกรสนิยม แต่ถ้าถามตัวผมเอง
ผมไม่ได้แคร์อะไรเลยกับแอร์ออโต้, ไฟซีนอน, LED, Smartkey รถที่ผมขับอยู่ทุกวันนี้
ก็ไม่มีอุปกรณ์เหล่านี้ ผมยอมแลกอุปกรณ์พวกนี้กับระบบช่วยคุมการทรงตัวดีกว่า
เพราะเป็นคนขับรถเร็ว และบางทีฝนตก ถนนลื่นก็ยังเผลอขับเร็ว

เรื่องอาการรอรอบ มันตอบสนองในลักษณะที่เราจะคิดว่าเป็น Turbo Lag
แต่ถ้าคุณลองเล่นเกียร์ Manual Mode แล้วเร่งรอบไปคาไว้ 3,800 แล้วตบคันเร่ง
คุณก็จะเห็นว่ารถมันไปแบบหนืดๆอยู่ราว 0.7-0.8 วิก่อนที่แรงเทอร์โบจะมา
ผมจึงมองว่านั่นน่าจะเป็นอาการหน่วงที่คนจูนตั้งใจทำไว้เพื่อไม่ให้เครื่องแรงมาก
กระชากบ่อยๆเกียร์พังเร็วกว่ากำหนด เทอร์โบ MG5 ลูกปิ๊ดเดียว การ Turbo Lag
ที่ 3,800 รอบนี่ผมว่าไม่ใช่ละ

ถ้ายอมเกียร์พังเร็ว แล้วกำจัดการหน่วงตรงนี้ได้ โอ้ ผมว่า EcoBoost 1.0 มีโดนนะ

ผมอยากซื้อใช้ แต่กลัวอย่างเดียวคือการซ่อมบำรุงระยะยาว ผมซื้อรถคันนึงก็ใช้ 7 ปี
อย่าง Tiida นี่ก็ใช้มา 8-9 ปีแล้ว เกียร์พังไปแล้วครั้งนึง ผมก็เลยมาคิดว่าถ้าผมซื้อ
MG5 ใช้ไปจนถึงปี 2026 ถึงตอนนั้น ถ้าเกียร์พัง มันจะมีวิธีซ่อมที่ถูกกะตังค์มั้ย
เพราะถ้าเข้าศูนย์อย่างเดียว ยังไงก็ต้องแพง รถญี่ปุ่นเองถ้าทำเกียร์ที่ศูนย์ราคาก็ไม่ถูก
แต่อาศัยทำอู่นอกเอาประหยัดเงินไปได้เกือบ 20,000 บาท ถ้าอนาคตมีคนเปิดอู่
รับทำ MG โดยเฉพาะแล้วเซฟเงินลงไปได้สัก 20-25% นี่ ผมว่าน่าเล่น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2016, 07:21:58 »
ผมจัด MG5 เป็น B-Segment เพราะตอนไปฟังผู้บริหารบรรยายตอนเปิดตัว
เขาพูดว่าคู่แข่งที่ MG5 เล็งไว้ มีราคาอยู่ประมาณ 6.5-7.5 แสน ประมาณนั้น
เพดานราคาระดับนี้ก็คือ B-Segment นั่นล่ะครับ แต่ถ้าวัดกันตามขนาดตัวถังแล้ว
มันเท่า C-Seg เลย

MG จะชอบมีอะไรก้ำๆกึ่งๆกลางๆ MG6 ก็ไปทำเป็น CD-Seg MG3 ก็เป็น B ที่ราคาอีโคคาร์
MG5 ก็เป็น B ที่ใหญ่เท่า C แต่ออพชั่นไปทาง B มากกว่า

แต่เจ้า 5 นี่ผมขับแล้วชอบ ผมไม่ชอบแค่เบาะคนขับที่ปรับยังไงก็นั่งไม่ถนัดสุด บางคนบอกว่าเพราะผมอ้วน
แต่คนผอมหลายคนก็เห็นว่านั่งไม่ถนัด ผมว่าไปโทษว่ามันเป็นที่ตัวคนคงไม่ถูก คู่แข่งคันอื่นเขา
ปรับเบาะสูง/ต่ำกันได้มากกว่าหรือเปล่า

สิ่งที่ทำให้พออภัยเรื่องเบาะได้คือลักษณะการตอบสนองของช่วงล่างและเกียร์ ถ้าให้โจทย์มาว่า
มีเงิน 7.6 แสน และให้หารถที่ขับทางไกลๆแล้วมันส์สุด เหนื่อยน้อยสุด ผมชี้นิ้วไป MG5
พวงมาลัยใช่อย่างที่ต้องการ เกียร์ทำงานโอเค อัตราเร่ง 0-100 ไม่เด่น แต่ 100-160 เร็ว
ช่วงล่างถือว่าดีแล้วสำหรับรถที่ราคาขนาดนี้ ถ้าผมซื้อใช้ก็ไม่รู้สึกว่าต้องการจะโมดิฟายเพิ่ม

ส่วนเรื่องออพชั่น ผมติในบทความเพราะต้องมองเผื่อคนทุกรสนิยม แต่ถ้าถามตัวผมเอง
ผมไม่ได้แคร์อะไรเลยกับแอร์ออโต้, ไฟซีนอน, LED, Smartkey รถที่ผมขับอยู่ทุกวันนี้
ก็ไม่มีอุปกรณ์เหล่านี้ ผมยอมแลกอุปกรณ์พวกนี้กับระบบช่วยคุมการทรงตัวดีกว่า
เพราะเป็นคนขับรถเร็ว และบางทีฝนตก ถนนลื่นก็ยังเผลอขับเร็ว

เรื่องอาการรอรอบ มันตอบสนองในลักษณะที่เราจะคิดว่าเป็น Turbo Lag
แต่ถ้าคุณลองเล่นเกียร์ Manual Mode แล้วเร่งรอบไปคาไว้ 3,800 แล้วตบคันเร่ง
คุณก็จะเห็นว่ารถมันไปแบบหนืดๆอยู่ราว 0.7-0.8 วิก่อนที่แรงเทอร์โบจะมา
ผมจึงมองว่านั่นน่าจะเป็นอาการหน่วงที่คนจูนตั้งใจทำไว้เพื่อไม่ให้เครื่องแรงมาก
กระชากบ่อยๆเกียร์พังเร็วกว่ากำหนด เทอร์โบ MG5 ลูกปิ๊ดเดียว การ Turbo Lag
ที่ 3,800 รอบนี่ผมว่าไม่ใช่ละ

ถ้ายอมเกียร์พังเร็ว แล้วกำจัดการหน่วงตรงนี้ได้ โอ้ ผมว่า EcoBoost 1.0 มีโดนนะ

ผมอยากซื้อใช้ แต่กลัวอย่างเดียวคือการซ่อมบำรุงระยะยาว ผมซื้อรถคันนึงก็ใช้ 7 ปี
อย่าง Tiida นี่ก็ใช้มา 8-9 ปีแล้ว เกียร์พังไปแล้วครั้งนึง ผมก็เลยมาคิดว่าถ้าผมซื้อ
MG5 ใช้ไปจนถึงปี 2026 ถึงตอนนั้น ถ้าเกียร์พัง มันจะมีวิธีซ่อมที่ถูกกะตังค์มั้ย
เพราะถ้าเข้าศูนย์อย่างเดียว ยังไงก็ต้องแพง รถญี่ปุ่นเองถ้าทำเกียร์ที่ศูนย์ราคาก็ไม่ถูก
แต่อาศัยทำอู่นอกเอาประหยัดเงินไปได้เกือบ 20,000 บาท ถ้าอนาคตมีคนเปิดอู่
รับทำ MG โดยเฉพาะแล้วเซฟเงินลงไปได้สัก 20-25% นี่ ผมว่าน่าเล่น

+1 เลยครับพี่แพน ทำรถมาดีแล้วเหลือบริการหลังการขายที่ต้องพิสูจน์กันต่อไป รถบ้านเราราคาแพงมากคนไม่ได้เปลี่ยนรถกันบ่อยๆซื้อทีต้องมองระยะยาว
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: Review Handling หลังไปลอง MG 5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2016, 08:01:24 »
ผมคงพวกน้อย
ถ้าพูดถึงภายใน ผมไม่มีสเป็คเจาะจงว่าจะออกแบบมาแนวไหนถึงจะชอบ
แนวอนาคตก็ดี แนวปุ่มเยอะก็สวย แนวมินนิมอลลิสก็โอเค แนวเรโทรก็ไม่มีปัญหา แนวคิกขุก็ได้
จะเห็นว่าการออกแบบภายในมันมีหลากหลายสไตล์มาก
แต่สิ่งเดียวที่ทำให้ผมเอาไม่เอาก็คือ
มันต้องดูพอดีๆ อย่ามีอะไรให้ติเยอะ
ผมว่า MG5 มันดูพอดีแล้ว แถมตรงกลางดูคล้ายๆ ทูซอนด้วย
ผมชอบเลยนะ แต่พอเป็น GS กลับดูไม่ลงตัว ปุ่มเยอะ แต่ไม่ลงตัว
ผมเลยให้ MG5 ชนะ
สำหรับ MG ทุกรุ่นผมให้เจ้านี่ที่หนึ่ง ชอบอะ อยากได้