แล้ว Mazda 3 1.5L จะมีเกียร์ออโต้ไหมครับพอดีเมื่อยขาขี้เกียจขับ mt
ขอถามเรื่องสเป็คเครื่อง1.5mazda3ใหม่หน่อยครับ กี่แรงม้าแรงบิดเท่าไหร่ครับ
อ้างจาก: rut191 ที่ ธันวาคม 14, 2013, 22:33:28ขอถามเรื่องสเป็คเครื่อง1.5mazda3ใหม่หน่อยครับ กี่แรงม้าแรงบิดเท่าไหร่ครับ ถ้าเวอร์ชั่นไทยไม่โดนลดกำลังอัดลงเหมือน CX-5 ตามสเปคคือ 1.5L 100 ps / 6000 , 150 Nm / 4000 rpm น้ำหนักรุ่น 6MT 1,240 kg อัตราเร่งอยู่ในระดับทั่วๆไปนะครับ
อ้างจาก: Defender 110 ที่ ธันวาคม 14, 2013, 23:36:01อ้างจาก: rut191 ที่ ธันวาคม 14, 2013, 22:33:28ขอถามเรื่องสเป็คเครื่อง1.5mazda3ใหม่หน่อยครับ กี่แรงม้าแรงบิดเท่าไหร่ครับ ถ้าเวอร์ชั่นไทยไม่โดนลดกำลังอัดลงเหมือน CX-5 ตามสเปคคือ 1.5L 100 ps / 6000 , 150 Nm / 4000 rpm น้ำหนักรุ่น 6MT 1,240 kg อัตราเร่งอยู่ในระดับทั่วๆไปนะครับCX-5 ของบ้านเราไม่ได้โดนลดกำลังอัดครับ ได้เครื่องสเป็กสูงทุกรุ่นรุ่น 2.0 มีกำลังอัด 14:1 (สเป็กยุโรป) กับ 13:1 (สเป็กอเมริกาและญี่ปุ่น) ของไทยก็ได้ 14:12.5 กำลังอัด 13:1 เป็นสเป็กแบบนี้ทั่วโลก ไม่เชื่อลองหาดูได้ครับไม่มี Skyactiv-G 2.5 ที่ไหนในโลกใช้กำลังอัด 14:1 มีแต่ 2.0 เท่านั้นผมเห็นหลายที่แล้ว โวยวายกันว่า Mazda ลดสเป็กเครื่องทีมาขายในไทยอยากจะให้เช็คข้อมูลกันให้ดีก่อนซักนิดนะครับ
อ้างจาก: PREM ที่ ธันวาคม 15, 2013, 00:10:09อ้างจาก: Defender 110 ที่ ธันวาคม 14, 2013, 23:36:01อ้างจาก: rut191 ที่ ธันวาคม 14, 2013, 22:33:28ขอถามเรื่องสเป็คเครื่อง1.5mazda3ใหม่หน่อยครับ กี่แรงม้าแรงบิดเท่าไหร่ครับ ถ้าเวอร์ชั่นไทยไม่โดนลดกำลังอัดลงเหมือน CX-5 ตามสเปคคือ 1.5L 100 ps / 6000 , 150 Nm / 4000 rpm น้ำหนักรุ่น 6MT 1,240 kg อัตราเร่งอยู่ในระดับทั่วๆไปนะครับCX-5 ของบ้านเราไม่ได้โดนลดกำลังอัดครับ ได้เครื่องสเป็กสูงทุกรุ่นรุ่น 2.0 มีกำลังอัด 14:1 (สเป็กยุโรป) กับ 13:1 (สเป็กอเมริกาและญี่ปุ่น) ของไทยก็ได้ 14:12.5 กำลังอัด 13:1 เป็นสเป็กแบบนี้ทั่วโลก ไม่เชื่อลองหาดูได้ครับไม่มี Skyactiv-G 2.5 ที่ไหนในโลกใช้กำลังอัด 14:1 มีแต่ 2.0 เท่านั้นผมเห็นหลายที่แล้ว โวยวายกันว่า Mazda ลดสเป็กเครื่องทีมาขายในไทยอยากจะให้เช็คข้อมูลกันให้ดีก่อนซักนิดนะครับ เครื่อง 2.0L ของไทยนี่เท่าที่ทราบ จะเท่ากับญี่ปุ่น ที่ 13:1 นะครับ ไม่ทราบว่าข้อมูลที่ว่า 14:1 ได้มาจากไหนครับ มาตรฐานน้ำมันคือเหตุผลหลักในการมีกำลังอัดที่แตกต่างกันครับ
อาจเป็นเพราะราคาของรุ่นเกียร์อัตโนมัติไม่ได้แพงเหมือนสมัยก่อนแล้วล่ะมั้งครับพอรุ่นเกียร์อัตโนมัติราคาลงมาไล่เลี่ยกับเกียร์ธรรมดา คนส่วนใหญ่คงคิดว่า ไหนๆซื้อรถทั้งทียอมเพิ่มเงินเอารุ่นเกียร์อัตโนมัติไปเลยดีกว่า แต่ผมเชื่อว่า หากมาสด้าทำรุ่นเกียร์ธรรมดา ใส่อ็อพชั่นดีๆพอประมาณ ราคาไม่แพงมากแล้วทำโฆษณาแยกออกมาเน้นกลุ่มลูกค้าที่รักการขับรถ ผมเชื่อว่ายังมีตลาดรองรับอยู่นะครับเพราะสังเกตุดู ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ยังคงต้องการเกียร์ธรรมดา แต่ที่ซื้อรถในตลาดทุกวันนี้ไม่ลง เพราะอ็อพชั่นมันน้อยเกินพูดก็พูดเถอะครับ จากที่ขับรถเกียร์ธรรมดามาก่อน ทุกวันนี้ขับเกียร์อัตโนมัติแล้วมันรู้สึกห่อเหี่ยวยังไงชอบกลถ้ากรุงเทพรถไม่ติด ผมคงซื้อรถเกียร์ธรรมดาเหมือนเดิม มันได้ดั่งใจมากกว่าครับ
ขอบคุณครับ เพราะเหตุใดในการแนะนำ Skyactiv ที่ Mazda จัดขึ้นก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค เป็นคนแจ้งเองว่า มีการปรับเปลี่ยนลดกำลังอัด Skyactiv G 2.0 จาก 14 เป็น 13.1 เพื่อรองรับน้ำมันบ้านเรา สื่อทุกๆท่านก็ได้รับข้อมูลตรงกันตามนั้น รวมทั้งในบทความคุณ Jimmy " 1. เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เป็นเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร ที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ พร้อมเทคโนโลยี Direct Injection ฉีดจ่ายเชื้อเพลิง ตรงเข้าห้องเผาไหม้จุดเด่น:1.1 อัตราส่วนการอัด (Compression Ratio) สูงเป็นพิเศษถึงระดับ 14:11.2 ท่อระบายไอเสียแบบ 4-2-1 ลูกสูบ แบบมีโพรง หัวฉีดเชื้อเพลิงหลายรูแบบใหม่ และนวัตกรรมอื่นที่ป้องกันการชิงจุดระเบิด (อาการ Knock หรือเครื่องยนต์ เขก)1.3 การเสียดทานในเครื่องยนต์ ลดลงถึง 30%1.4 มีระบบแปรผันวาล์ว Dual S-VT จังหวะการเปิด-ปิดวาล์ว ไอดีและไอเสีย เกิดขึ้น ตามลำดับ และแปรผันอย่างต่อเนื่อง สามารถลดการสูญเสียเนื่องจากอาการ Pumping Loss 1.5 ใช้วัสดุเบา ลดน้ำหนักลงโดยรวม 10%1.6 ลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลงได้ 15% โดยประมาณ เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซิน MZR 2.0 ลิตร ของ Mazda 3 รุ่นปัจจุบัน1.7 แรงบิดเพิ่มขึ้น 15% โดยประมาณ ในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำถึงรอบปานกลางปล. Skyactiv G เวอร์ชันไทย จะลดกำลังอัดลงมาเหลือ 13.1 : 1 เพื่อรองรับน้ำมันบ้านเรา! " http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5817:Exclusive-First-Impression-%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mazda-6-ATENZA-with-SKYACTIV-Technologies-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%99&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75 ผมก็เข้าใจตามนั้นมาตลอด ไม่ทราบว่ามีเหตุผลใดที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงสเปคครับ ท่านใดพอทราบข้อมูล รบกวนชี้แนะด้วยครับ
(...) จากเดิมมีแค่ Subaru Legacy รุ่นก่อนหน้าเท่านั้น ( รุ่นปัจจุบันไม่มีแล้ว ขนาดรุ่น Turbo ยังมีแค่ CVT เท่านั้น )
บอกตรงๆ แปลกใจพอสมควร ถ้าเป็นในยุโรปเป็นเรื่องธรรมดามากๆที่ส่วนใหญ่จะมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก ( และยังมีสัดส่วนที่สูงกว่าเกียร์อัตโนมัติอีกด้วย ) แต่ในญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบใช้เกียร์ธรรมดาซักเท่าไหร่ ยิ่งเป็น D-Segment แล้วด้วย จากเดิมมีแค่ Subaru Legacy รุ่นก่อนหน้าเท่านั้น ( รุ่นปัจจุบันไม่มีแล้ว ขนาดรุ่น Turbo ยังมีแค่ CVT เท่านั้น ) Mazda 6 ดีเซล ทั้ง Sedan และ Wagon มีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือกทั้งคู่ http://www.atenza.mazda.co.jp/spec/specification.html?link_id=atzlnv หันมาลองดู Mazda 3 บ้าง รุ่นที่มีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือก มี 1.5L และ ดีเซล 2.2L แต่ รุ่น 2.0L ไม่มีให้เลือก แปลกดีเหมือนกัน http://www.axela.mazda.co.jp/spec/specification.html กลับมามองบ้านเรา Mazda 3 1.5L มี 6MT แน่นอน แต่ Mazda 6 ดีเซล คงไม่ต้องหวัง 6MT แน่นอน
ถือว่าตอบสนองลูกค้าได้ดีครับ แต่บ้านเราไม่ต้องคิดมากอ้างจาก: Defender 110 ที่ ธันวาคม 14, 2013, 20:59:43(...) จากเดิมมีแค่ Subaru Legacy รุ่นก่อนหน้าเท่านั้น ( รุ่นปัจจุบันไม่มีแล้ว ขนาดรุ่น Turbo ยังมีแค่ CVT เท่านั้น )ที่นำมาแสดงใน Motor Expo เป็นโฉมก่อนหรือครับ
เป็นตัวไมเนอร์ครับ ราคาจาก3.9เหลือ 3.5 ส่วนเกียร์น่าจะเป็น 5สปีดครับ ไม่น่าใช่cvtที่บ้านรอสอยตัวเก่าอยู่
อ้อ..อัพเดทล่าสุดเครื่องตัวเล็กของ Mazda 3 ใหม่ "ไม่ใช่ 1.5 ลิตร นะครับ"แต่จะเป็น 1.6 หรือ 1.8 ลิตร ผมยังไม่ทราบแน่ชัด
อ้างจาก: Volta ที่ ธันวาคม 15, 2013, 00:07:02อาจเป็นเพราะราคาของรุ่นเกียร์อัตโนมัติไม่ได้แพงเหมือนสมัยก่อนแล้วล่ะมั้งครับพอรุ่นเกียร์อัตโนมัติราคาลงมาไล่เลี่ยกับเกียร์ธรรมดา คนส่วนใหญ่คงคิดว่า ไหนๆซื้อรถทั้งทียอมเพิ่มเงินเอารุ่นเกียร์อัตโนมัติไปเลยดีกว่า แต่ผมเชื่อว่า หากมาสด้าทำรุ่นเกียร์ธรรมดา ใส่อ็อพชั่นดีๆพอประมาณ ราคาไม่แพงมากแล้วทำโฆษณาแยกออกมาเน้นกลุ่มลูกค้าที่รักการขับรถ ผมเชื่อว่ายังมีตลาดรองรับอยู่นะครับเพราะสังเกตุดู ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ยังคงต้องการเกียร์ธรรมดา แต่ที่ซื้อรถในตลาดทุกวันนี้ไม่ลง เพราะอ็อพชั่นมันน้อยเกินพูดก็พูดเถอะครับ จากที่ขับรถเกียร์ธรรมดามาก่อน ทุกวันนี้ขับเกียร์อัตโนมัติแล้วมันรู้สึกห่อเหี่ยวยังไงชอบกลถ้ากรุงเทพรถไม่ติด ผมคงซื้อรถเกียร์ธรรมดาเหมือนเดิม มันได้ดั่งใจมากกว่าครับขอขัดเฉพาะย่อหน้าแรกนิดนึงนะครับ ปัจจุบันส่วนต่างของเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติยังไม่ไล่เลี่ยขนาดนั้นครับประมาณ 30k-50k เหมือนสมัย 20 ปีที่แล้วก็ประมาณนี้ แต่ค่าของเงินมันเปลี่ยนไป 50k สมัยโน้น มีค่าเกือบ 100k สมัยนี้ อะไรแบบนี้เป็นต้นก็เหมือนส่วนต่างลดจาก 100k มาเป็น 50k ซึ่งน้อยลงก็จริงแต่คงยังไม่ถึงกับไล่เลี่ยแต่ย่อหน้าที่เหลือ เห็นด้วยเลยครับ ตอนนี้อยากได้เกียร์ธรรมดาออปชั่นดีๆ ไปรถกระบะอย่างเดียวเลยนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมมักแย่ง D-Max 4DR HR 3.0Z-Prestige M/T ของพ่อผมมาขับบ่อยๆ
6 2.2 ของไทย จะ MT มั้ยครับ ฮิๆ