โพลล์

คุณจะปรับปรุง Brio อย่างไร ?

เพิ่มรุ่นย่อยเกียร์ออโต้
เพิ่มชุดแต่ง Modulo
เพิ่มพลาสติกปิดฝาท้าย
เพิ่มปัดน้ำฝนหลัง
เปลี่ยนภายในเป็นสีดำ
เพิ่มแผ่นกันรอยเก็บของท้าย
เพิ่มหมอนรองหัวเบาะหลัง
เพิ่มแผ่นปิดแผงประตู
เพิ่มเบาะพับ 60/40
ไม่ต้องทำอะไร หาลู่ทางส่งออกดีกว่า

ผู้เขียน หัวข้อ: }>- ถ้าคุณเป็น R&D ของ honda คุณจะปรับปรุง Brio อย่างไรบ้าง -<{  (อ่าน 18255 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ผมว่ายังมีหวังกับตัวซีดานนะครับ คนเจาะตลาดนี้มันน้อย

แต่คิดว่าควรจะตั้งชื่อใหม่ที่ไม่ใช่ Brio Sedan ครับผม

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ผมไม่แก้อะไรครับ
เพราะรถคันนี้ไม่ได้เน้นการขายตลาดไทยอยู่แล้ว

มันเน้นไปขายที่อินเดียเพราะฮอนด้ายังไม่มีรถขนาด A Segmant
ไปสู้กับซูซูกิ ฮุนได ทาทา โฟล์ค ที่อินเดียครับ

ที่อินเดียเขาก็มีโรงงานฮอนด้าแล้วครับ ไม่ต้องให้ไทยส่งไปหรอก

เช้าใจถูกต้องครับ
โรงงานที่อยุธยาไม่ได้ส่งรถทั้งคันไปขายที่อินเดีย
เราส่งเป็น CKD ไปขายครับ

เรื่องจริงที่ต้องยอมรับคือโมเดลนี้ตั้งใจจะเจาะตลาดอินเดียเป็นหลักจริงๆครับ
ต้องราคาถูกเอาไว้ก่อนเพราะที่นั่นรถไม่ต้องมีอะไรมาก แค่มีแตรกับพวงมาลัยก็ขายได้แล้ว

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
โดยส่วนตัวคิดว่า ส่งมอบรถไว บริการดี แบบนี้ ก็ขายได้แล้วครับ เพิ่มของแถมจูงใจผู้ซื้อสัก 10000 ก็พอ

ปีที่แล้ว ไม่ใช่ขายไม่ได้ครับ  แต่ไม่มีรถขาย  ส่วนตัวได้เห็นคนจองรอกันยาว มากบางคนรอข้ามปีแล้วยังไม่ได้ ส่วนใหญ่ก็รอกัน สามเดือนขึ้นไป  Honda เสียโอกาสทางการ

ค้ามากครับ  คนจำนวนน้อยครับที่ศึกษารถผ่าน internet หรือ ศึกษาจริงจังที่แหล่งข่าวอื่น ส่วนใหญ๋มองผิวๆ ครับ บางคนซื้อรถยังไม่รู้เลยมี option อะไรบ้าง 

แต่ละกระทู้ คนก็อ่านกันหลักพัน หรือ เยอะๆ ก็หลักหมื่น เอง  ถึงไม่ทำอะไรเลย ก็คิดว่า น่าจะพอขายได้บ้างครับ ผมคิดว่าหน้าตา บริโอ้ น่าจะโดนใจ กลุ่มผู้ ญ หรือ วัยรุ่น ครับ

แต่ดันพลาดตรง คราวนี้พอผลิตได้ ดันเจอรุ่นใหม่มาเปิดตัวอีก สองรุ่น

คนไทยนิยมรถใหญ่เป็นเรื่องปกติ  แต่มีบางกลุ่ม เช่นผม ชอบรถเล็ก และท้ายสั้นๆ  สภาพคล่องการขับ ก็น่าจะตรงกลุ่ม ซึ่งกลุ่มนี้ก็ ไม่ใช่กลุ่มใหญ่อะไร ยอดขายก็คง หลักร้อย ต่อเดือน ครับ

ตามสภาพครับผม แต่ต้องยอมรับว่า บริโอ้ ยังถือว่าทำการตลาดพลาด ประเมิน อุปสรรค น้อยไปครับ

คงต้องรอ Sedan เท่านั้น



Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ

ออฟไลน์ oOPATOo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ออกแบบด้านท้ายใหม่ ทั้งบานประตู กับกันชนท้าย(มันไม่สยเลยซักนิด = =)

เสริมคานไปด้วยจะดีอย่างยิ่ง

มีเกียร์ ออโต้ในรุ่นรองลงมา

น่าจะดึงยอดขายขึ้นได้บ้าง = =

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมไม่แก้อะไรครับ
เพราะรถคันนี้ไม่ได้เน้นการขายตลาดไทยอยู่แล้ว

มันเน้นไปขายที่อินเดียเพราะฮอนด้ายังไม่มีรถขนาด A Segmant
ไปสู้กับซูซูกิ ฮุนได ทาทา โฟล์ค ที่อินเดียครับ

ที่อินเดียเขาก็มีโรงงานฮอนด้าแล้วครับ ไม่ต้องให้ไทยส่งไปหรอก

มีโรงงานผลิตก็ไม่ได้หมายความว่าจะออกแบบต่างกันคนละหน้าตาได้
เพราะเรื่องหลักหลักที่บริษัทรถพยายามทำกันอยู่ทุกวันนี้คือ Global Model เพื่อลดต้นทุน

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ดูจากยอดคนเข้าชมกระทู้ระหว่าง Brio ของผมกับกระทู้ Jazz JDM แล้วรุ้สึกว่าชะตากรรมของ Brio ในไทยคงโดนฮอนด้าไทยดองไปอีกนาน -.-"

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เอาเครื่อง 1.2 ไปใส่ city แล้วให้ชื่อใหม่เป็น bricio เป็นไง เจ๋งไหม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
รถมันก็ดีพอตัว ที่อื่นยังขายได้ แต่ที่ไทยขายไม่ออก

ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มมากมาย ต้องปรับทำให้ประหยัดมากกว่าคู่แข่งในตลาด 25 ก.ม ต่อลิตรขึ้นไป จองแล้วอย่ารอนาน4-5เดือน

ปรับปรุงบริการหลังการขาย

ภาพการทดสอบการชนที่ด้านหลัง เอาแบบมั่นใจว่าเอาอยู่ถ้าถูกชน ปัดน้ำฝนไล่ฝ้าหลัง



แบบนี้เลย ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ผมว่าถ้ามีรุ่นย่อยเกียร์ธรรมดาก้คงจะดีนะครับ เพราะมันคงถูกกว่า และประหยัดกว่า

และถ้าเบาะหลังพับได้ 60:40 ก้คงดีครับ เพราะมันเป็นรถเล็ก พื้นที่เก็บของน้อย เผื่อคุณแม่บ้านออกไปช๊อปปิ้ง แล้วได้ข้าวของมาเต็มมือ พับเพบาะลงไปจะได้พื้นที่เก็บของใหญ่ๆเพิ่มขึ้นอีกครับ