ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่  (อ่าน 4226 ครั้ง)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,957
    • อีเมล์
ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« เมื่อ: ธันวาคม 26, 2021, 22:33:53 »
         

ออฟไลน์ namea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2021, 22:47:07 »
อยากทราบราคาค่าชาร์จไฟสาธารณะ ปัจจุบันคิดราคากันยังไงเท่าไหร่ ราคาเท่ากันทุกตู้ไหมครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,957
    • อีเมล์
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2021, 23:17:44 »
อยากทราบราคาค่าชาร์จไฟสาธารณะ ปัจจุบันคิดราคากันยังไงเท่าไหร่ ราคาเท่ากันทุกตู้ไหมครับ

          ไม่ทราบครับ ผมแค่ไปเจอคลิป  จำได้ว่ามักจะมีคนโพสท์ถามว่าถ้าเดินทางไกลด้วยรถไฟฟ้าจะทำยังไง ก็เลยเอามาลง

         

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2021, 23:23:17 »
มีของคุณอู๋ spin9 ขับ Taycan ไปกลับกรุงเทพ-สงขลา​2000กว่ากิโลเมตรด้วยครับ ลองไปหาชมดู

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2021, 23:45:05 »
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 01:25:46 »
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน
มันเช็คผ่านแอปต่างๆได้ครับ ว่าที่ไหนว่างและจองคิวได้ก่อนครับ
เหมือนแอปจองเครื่องซักผ้าอ่ะครับ อาจจะไม่สะดวกเท่าปั๊มน้ำมันแต่ก็พอกล่อมแกล้มครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 08:08:40 »
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน

ไม่น่าจะเต็มจนต้องรอนะครับ รถ EV ไม่ได้เยอะมากมาย อันที่เครียดกว่าคือการที่ไปเจอตู้เสีย ปิด หรือใช้ไม่ได้ อันนี้เซ็งกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 09:20:32 »
มีของคุณอู๋ spin9 ขับ Taycan ไปกลับกรุงเทพ-สงขลา​2000กว่ากิโลเมตรด้วยครับ ลองไปหาชมดู

+1 ผมไม่ได้ FC ช่อง Spin9 นะครับ แต่ผมว่าคลิปนี้มีประโยชน์มากๆ ครับ

ออนไลน์ ซวEจsิJลิJเปulnw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 10:09:46 »


เหมือนดูหนังสารดคีครับ สนุกดี
ผมดูครบชั่วโมงไม่กดข้ามเลย

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 13:09:05 »


เหมือนดูหนังสารดคีครับ สนุกดี
ผมดูครบชั่วโมงไม่กดข้ามเลย


นับถือเลยครับ คุณอู๋ เค้าวางแผน หาข้อมูล ทำรายการออกมาละเอียดจริงๆ ใช้คำพูดเข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก เค้าคงจับจุดได้ว่า ถ้าเน้นข้อมูลแบบตัวหนังสือ คนจะไม่เข้าใจและไม่สนุก เลยทำออกมาแบบเห็นข้อมูลจริง ซึ่งก็ได้ผลดี เข้าใจง่ายมาก

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 17:19:24 »
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน

ไม่น่าจะเต็มจนต้องรอนะครับ รถ EV ไม่ได้เยอะมากมาย อันที่เครียดกว่าคือการที่ไปเจอตู้เสีย ปิด หรือใช้ไม่ได้ อันนี้เซ็งกว่า

มีปัญหาน่ากระโดดถีบอีกอันนึงคือ ไอ้พวก ICE สันดานด้อยพัฒนามาจอดในช่องรถอีวีจอดชาร์จ หรือที่เมืองนอกเรียกว่า ICEing คับ   

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 17:39:31 »
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน

ไม่น่าจะเต็มจนต้องรอนะครับ รถ EV ไม่ได้เยอะมากมาย อันที่เครียดกว่าคือการที่ไปเจอตู้เสีย ปิด หรือใช้ไม่ได้ อันนี้เซ็งกว่า

ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน
มันเช็คผ่านแอปต่างๆได้ครับ ว่าที่ไหนว่างและจองคิวได้ก่อนครับ
เหมือนแอปจองเครื่องซักผ้าอ่ะครับ อาจจะไม่สะดวกเท่าปั๊มน้ำมันแต่ก็พอกล่อมแกล้มครับ

มันก็ตอนนี้ยังไม่เท่าไหร่แต่ถ้าต่อไปปริมาณรถมันเพิ่มขึ้นแล้วมันยังต้องชาร์จ10นาที+++ ยังภาพนี้ก็กลับมา


ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 19:40:35 »
มีของคุณอู๋ spin9 ขับ Taycan ไปกลับกรุงเทพ-สงขลา​2000กว่ากิโลเมตรด้วยครับ ลองไปหาชมดู

ดูช่องคุณอู๋แล้ว รู้สึกได้ว่าตัวเองยังไม่เหมาะกับรถไฟฟ้า

ขนาดเค้ามีเงิน (พร้อมเรียกรถยก) มีเงินจองที่พักดีๆ
รถเค้าวิ่งได้เกือบ 500 โล แบตรถก้อนโต
ยังรู้สึกว่า ใช้รถไฟฟ้าแล้วลำบากเลย ทั้งเสียเวลา ทั้งลุ้นรถมักง่ายจอดบัง หรือคนอื่นเพิ่งเข้าชาร์ต ทั้งตู้เสีย
เลยได้หยุดความอยากของตัวเองเอาไว้ก่อน รอดูสถานการณ์อีกสัก 2 ปี

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
    • อีเมล์
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 20:40:12 »
ของคุณตาม ผมดูตั้งแต่เค้าอัพวันแรกแล้ว ผมดูแบบไม่ข้ามเลย ... จับใจความหลักๆเลยคือ คุณตามขับแบบไม่พักคือ จอดแค่ชาจน์ครั้งแรกที่ กำแพงเพชร และยิงยาวเชียงใหม่ แต่ก่อนถึงเชียงใหม่แบตเหลือไม่พอที่เค้าจะถึงบ้านจึงชาจ์นที่เชียงใหม่ก่อนอีกรอบ ....

ทีนี้รถที่ขับคือ Tesla Model 3 Long Range ยังได้เท่านี้ ซึ่งการใช้งานจริงตามนิสัยคนทั่วไป ที่ชอบแวะเข้าห้องน้ำหรือซื้อของกินตลอดทาง คงวิ่งไม่ได้อย่างคุณตามแน่นอน ...

ดังนั้น ถ้าวัดรีวิว ตามการใช้งานจริงแล้ว ผมว่ารีวิวคุณอู๋ ใกล้เคียงที่สุดแล้ว .. คือ มันไม่ได้ราบลื่นอย่างที่คิด และมันสร้างความกังวลใจให้กับคนใช้งานได้ตลอดเวลา ...

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
    • อีเมล์
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2021, 10:24:13 »
แบบที่คุณอู๋เจอนี่คือภาพของประเทศไทยเลย
ปตท.มีครบทุกอย่าง ไม่แปลกใจที่คนเดินทางแทบทุกคนต้องจอด
ปั๊มทางเลือกอื่นๆ บทจะไม่มีอะไร ก็มีแค่ปั๊มกับห้องน้ำแค่นั้นจริงๆ

ช่วงเทศกาล ปตท.คนจอดล้นออกมาถึงถนนใหญ่ และเรื่องที่คุณอู๋ mentionตอนจบคือ มีรถน้ำมันมาจอดทิ้งไว้ไม่ต่างจากจุดเติมลม


ขับรถEV ทำให้อ้วนได้ เพราะเวลารอมันก็มีแค่ fast food กับ กาแฟ ให้เลือก ::)

ออฟไลน์ 大丈夫

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
    • อีเมล์
Re: ขับรถไฟฟ้าจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 01, 2022, 07:33:06 »
มีของคุณอู๋ spin9 ขับ Taycan ไปกลับกรุงเทพ-สงขลา​2000กว่ากิโลเมตรด้วยครับ ลองไปหาชมดู

ดูช่องคุณอู๋แล้ว รู้สึกได้ว่าตัวเองยังไม่เหมาะกับรถไฟฟ้า

ขนาดเค้ามีเงิน (พร้อมเรียกรถยก) มีเงินจองที่พักดีๆ
รถเค้าวิ่งได้เกือบ 500 โล แบตรถก้อนโต
ยังรู้สึกว่า ใช้รถไฟฟ้าแล้วลำบากเลย ทั้งเสียเวลา ทั้งลุ้นรถมักง่ายจอดบัง หรือคนอื่นเพิ่งเข้าชาร์ต ทั้งตู้เสีย
เลยได้หยุดความอยากของตัวเองเอาไว้ก่อน รอดูสถานการณ์อีกสัก 2 ปี

ผมคิดแบบเดียวกันเลย เลยยั้งไว้ก่อนเหมือนกัน ตอนแรกจะติดตั้ง Wallbox 22kw ละ แต่คิดไปคิดมารอสักหน่อย น่าจะมีโปรที่ถูกลง ทั้งรถและการติดตั้ง wallbox

รอให้มี HPC มากกว่านี้เช่น ปั้มละ 10 แท่น แท่นละสองสายหัวชาร์จ 100kw ต่อหัว ทุกๆสัก 150-200 กม จะดีมากๆ