คือ จากที่ผมรีวิวไปวันนั้น ที่บอกว่า การคิกดาวน์ เครื่องเหมือนเร่งไม่ค่อยไป หลายๆคนก็บ่นเหมือนกัน
วันนั้นที่ผมลองคิกดาวน์ รู้สึกว่ารอบเครื่องขึ้นสูงมาก (จาก 2 พันเป็น 4 พันรอบ) แต่รู้สึกว่ารถมันตื้อๆ เหมือนวิ่งไม่ออกแล้ว
พอดีวันนี้ได้อ่านรีวิวจากคนที่ได้รถแล้วท่านหนึ่งเลยพอเดาๆได้แล้วว่าเป็นเพราะอะไร (คาดว่ามันน่าจะ down ลงมา 2 เกียร์ ความเร็วเก่ามันสูงอยุ่แล้ว พอคิกดาวน์ ความเร็วของเกียร์ที่เพิ่งเปลี่ยน มันก็คงสุดๆของเกียร์เก่าที่วิ่งอยุ่แล้วอะครับ เหมือนเกียร์ ธรรมดา ถ้าเราวิ่งความเร็ว 90 ที่เกียร์ 5 แล้วสับลงมาที่เกียร์ 3 รอบเครื่องจะขึ้นสูง แต่เหยียบไม่ค่อยออกแล้ว)
ลองอ่านกันดูละกันนะครับ แล้วเดี๋ยวได้รถแล้ว ผมจะลองเองกับตัวอีกครั้งนึง แต่จากวันนั้น หลังจากที่ผมกลับรถหน้าหนองมา แล้วขับทางยาวๆแบบเรื่อยๆ มีบางจังหวะ ที่ผมกด ปล่อย กด ปล่อย คันเร่ง รู้สึกได้เลยว่าแรงแบบกระชาก สงสัยนั่นจะเป็นการคิกดาวน์แน่ๆเลย)
เรื่องของเรื่อง มีอยู่ว่า
น้า Sirisak น้องคนสนิท ของ ผจก. ศูนย์ ที่ จ.สุรินทร์ ...
แกทดสอบ 1.6 PowerShift ครั้งที่ 1
แกก็ส่ายหน้าเลยครับ แล้วก็มาพรั่งพรูให้ฟัง ว่า สงสัย ผมตั้งความหวังมากไปหน่อย ว่า มันจะต้องแรงๆ และ แรง เหมือน TDCi PowerShift
น้าเขาก็ เอาไปเปรียบเทียบกับ VW Polo บ้าง แล้วบรรดาเกียร์เทพ DSG ทั้งหลายว่า ... มันไม่ใช่แบบนี้ แบบนี้ มันนุ่มราบเรียบเกินไปเปล่า
รถคันนี้ Set มาให้ผู้หญิงขับอย่างเดียวแน่แท้ เฮ้อ หนักใจ กับ PowerShift ที่ว่าเทพ คงไม่เทพ อย่างที่ว่า !!!
และแล้ว น้าเขา ก็มาขอ แก้คำ ตอนกลางคืน ดังนี้ !!!
น้า Sirisak:
*ขอเปลี่ยนคำพูดค้าบ
*^^
*ได้เอามากอดที่บ้านครึ่งวัน
*รู้จังหวะเกียร์แล้วมันแจ่มจริงๆ
*จองไปแล้วสีขาว
*^^
Fiestamin:
*อ้าว
*ผมอุตส่าห์ ไปปล่อยข่าว
*แสดงว่า
*ต้องเรียนรู้นิสัย
*กันก่อน
*555+
น้า Sirisak:
*ช่าย
*ถ้ากระทืบไปเลย
Fiestamin:
*สรุปว่า มันแรงใช่ปะ
น้า Sirisak:
*เกียร์ลงไปเกียร์ที่ต่ำมาก
*แล้วลากรอบสูงในเกียร์ต่ำ
*มันเลยอั้นๆ
Fiestamin:
*แล้วต้องทำไง
น้า Sirisak:
*แต่พอกดคันเร่งไปครึ่งเดียว
*ให้มันdownแค่1เกียร์ มันจะลากในรอบเกียร์ที่สูงกว่าครับ
*แล้วมันจะไหลๆไปเลย
*ลองแล้วงง
*ลองหลายๆรอบแล้วเร็วจริงๆ
Fiestamin:
*ว้าวๆ
น้า Sirisak:
*เร็วแบบไม่รู้สึกตัวเลย
Fiestamin:
*สอนวิธีด้วย
น้า Sirisak:
*เกียร์ไหลๆ
*ชอบๆ
Fiestamin:
*เดี่ยวมานะ
*อย่าเพิ่งไปไหนละ
น้า Sirisak:
*อยากกดหมดแค่นั้นคับ
*กดครึ่งเดียวก่อน
*แล้วพอมันเชงเกียร์ลง1จังหวะ
*แล้วค่อยกดคันเร้งตามไปเรื่อยๆครับ
*อย่ากดเร็วจนมันตกไป2-3เกียร์
Fiestamin:
*มาละ
น้า Sirisak:
*คับผม
Fiestamin:
*ไปโพส ใน
http://www.fordfiestaclub.net/forum *บ้างสิครับ
*เป็นความรู้ใหม่
น้า Sirisak:
*อ๋อ
*ได้ครับ
*ก็เท่านี้และคับ
*รู้จังหวะมัน
*แล้วจะขับสนุกขึ้น
*ลองดูนะครับ
*^^
เข้าไปอ่านต่อดูนะครับ
http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,7256.0.html