รถผม Honda City ปี 2017 มีเสียงหอนหลังจากปล่อยคันเร่ง ดังที่เคยนำเสนอในกระทู้ที่แล้ว
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=67962.msg1195319#msg1195319ผมได้นำรถไปเชคอาการที่ศูนย์ฮอนด้า เจ้าหน้าที่ตรวจอาการแล้วพบว่า เสียงหอนเกิดจากเกียร์ CVT
ทางศูนย์จึงดำเนินการติดต่อสำนักงานใหญ่ฮอนด้าเพื่อขอเปลี่ยนเกียร์ CVT ลูกใหม่
หลังจากสำนักงานใหญ่ฮอนด้าได้รับเรื่องแล้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่เทคนิคมาตรวจสอบรถผมอีกรอบ
และได้ข้อสรุปว่า เสียงหอน เกิดจาก เกียร์ CVT
สำนักงานใหญ่ฮอนด้าจึงอนุมัติให้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ครับ
หลังจากนั้นสองวันทางศูนย์ฮอนด้าก็ติดต่อผมมาว่า เกียร์ CVT ลูกใหม่มาถึงแล้ว ให้ผมนำรถไปเปลี่ยนได้เลย
หลังจากนั้นผมก็นำรถไปเปลี่ยนเกียร์ โดยต้องจอดรถไว้ที่ศูนย์ 1 คืน และวันถัดมาก็มารับรถได้เลย
หลังจากที่ได้รับรถ ผมได้ไปทดสอบรถหลังจากเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ พบว่า ไม่มีเสียงหอน ตอนปล่อยคันเร่งเหลืออยู่แล้ว
ตอนเจอรถมีปัญหา ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างจะกังวลใจเป็นอย่างมาก
เพราะรถคันนี้เป็นรถใหม่ป้ายแดงและเป็นรถคันแรกของผม แต่มาเจอปัญหาเรื่องเกียร์ได้ เพราะเกียร์ CVT มีราคาแพงมาก มันน่าจะต้องทนทาน นี่ผมใช้รถแค่ 40,000 โล ก็เจอปัญหาเรื่องเกียร์แล้ว
หลังจากที่ผมนำรถเข้าศูนย์ ผมเห็นเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือ แก้ไขและติดต่อประสานงานให้รถผมีสภาพปกติให้เร็วที่สุด ซึ่งทำให้ผมคลายใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมครับ
สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์ฮอนด้าทุกคนที่ช่วยหาทางแก้ไขปัญหานี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ผมเห็นความสำคัญของแบรนด์รถยนต์ การบริการหลังการขาย การสำรองไหล่ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคครับ
ที่ลืมไม่ได้ผมขอขอบคุณพื้นที่เล็กๆ และสมาชิกของชุมชม HLM ที่คอยให้กำลังใจและให้คำชี้แนะ
ขอบคุณครับ