mg นี่ การตลาดเค้าดี หรือว่า รถดีครับ แต่เชื่อเหลือเกินว่า กลุ่มที่ซื้อ ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ ที่เชื่อมั่นตนเองสูง ไม่ทำตามใคร ตัดสินใจด้วยตนเอง นับถือๆ
BT-50Pro แฟนพันธุ์แท้ มีแค่นี้ แพ้แฝดพี่ ที่หล่อแมนกว่า จึงมีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเยอะกว่า จน 5 - 6 เดือนมานี่ ยึดเบอร์ 3 ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว
BR-V เป็นไปตามนักวิเคราะห์ทั้งหลายบอกไว้ มันไม่ได้มาเพื่อฆ่าค่ายอื่น มาเพื่อแย่งซีนพี่น้องร่วมอุทร ตายสนิทศิษย์อีโค่คาร์ สำหรับ Brio + Amaze อย่างที่เคยบอกไว้ เป็นตราบาปของ Honda ยอดรวม 2 ตัวนี้ ยังไม่เท่า Celerio ตัวเดียว มันผิดยี่ห้อฮอนด้าไปไหม?
Toyata ทำอะไรกับ Vios ปล่อยว่างนานผิดปกติของยักษ์ใหญ่ ต้องมีอะไรในกอไผ่ ผมว่าคงปรับไลน์ผลิต รุ่น Toyota CHR เป็นแน่แท้
PJS แผ่วไปไหม? ส่วน Ev เข้าใจว่าโคว์ต้า 3.2+ ขายในไทยมันแค่นี้
ส่วนเจ้า KIA Grand Canival ผมก็อยากได้ครับ เห็นยอดขึ้นนำ Ventury กลุ่มที่มีกำลังซื้อระดับนี้ เขาย่อมไม่ต้องการได้รถที่เหมือนรถตู้รับจ้าง
ในส่วนของ MG ผมว่าน่าจะเป็นเพราะการตลาดนะครับ ได้ยินว่าลงทุนไป 500 ล้านปีที่แล้วเป็นงบโฆษณาและการตลาด
ส่วนตัวผมขับ MG มาครบทุกรุ่นแล้ว รถอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแต่ตอบโจทย์การใช้งานไม่ครบทุกด้าน เช่น MG3 กับ MG6 ขับในเมืองจะลำบากหน่อยด้วยลักษณะเกียร์ และกินน้ำมันมากแต่ขับทางไกลสบาย ปลอดภัย ควบคุมได้ดี เช่น MG3 เอาไปเทียบกับ Eco car วัสดุภายในพอๆ กัน แต่ตัวถังแแข็งแรง ช่วงล่างดี คนใช้พอใจ ส่วน 6 ก็มีข้อดีด้านความสบายของผู้โดยสาร ของเล่นเยอะ ช่วงล่างดี แต่ราคาแพงไป (ตอนผมซื้อมันถูก) อัตราเร่งก็โอเค ไม่หนี Mazda 3 เท่าไร
ส่วน 5 นี่ดีมาก มีข้อติแค่เรื่องเสียงลมเข้าประตูเวลาขับเกิน 120 บนบูรพาวิถีกับกินน้ำมันมากกว่ารถในพิกัดเดียวกัน นอกนั้นดีทุกอย่างทั้งความอเนกประสงค์ อัตราเร่งและฟีลลิ่งการขับขี่ ไว้เดี๋ยวจะเขียน User Review อีกที
ตัว GS นี่ยังไม่มีโอกาสได้ขับนานๆ แต่เท่าที่ไปลองมาสั้นๆ คันเร่งตอบสนองไม่สะใจเท่าที่ควร แต่เวลาเร่งแซงไม่ต้องลุ้นเพราะแรงมาก ช่วงล่างจัดว่าดีเทียบกับ SUV ด้วยกัน พื้นที่ห้องโดยสายกว้าง นั่งสบายทั้งแถวหน้า แถวสอง เสียที่ห้องเก็บของน้อยไปหน่อย
ส่วนใหญ่คนที่ไม่ซื้อมักจะกลัวความเป็นแบรนด์ใหม่ครับ แต่ผมไม่ค่อยสนเท่าไร ขับแล้วชอบ ราคาเหมาะสม ผมก็จัดครับ