มันไม่เห้นจะต้องแปลกใจหรือคิดว่าเค้าเอารถสต๊อกเป็นปีๆมาให้เลยนี่ครับ ซีลมันก็มีดีเฟคกันได้บางคันไม่จำเป็นต้อ
รถเก่าถึงจะเสื่อม เค้าเคลมให้ใหม่ก็ใช้ได้ครับ
ของผมเคยออก civic เจอหม้อน้ำรั่วครับ ทั้งที่รถเพิ่งผลิต แบบนี้จะแปลว่ารถเก่ามั๊ย
ปล รถที่พี่สาวบอกอยากได้ดีๆ นี่รถอะไรครับ
หมายถึง รถที่ไม่เสียไม่พังไม่มีปัญหา ในระยะเวลาไม่นาน ขับระยะทางไม่เยอะ ไหมครับ ?
และรบกวนอ่านหัวข้อนี้ด้วยนะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0
และที่สำคัญคือ
"ข้อกำหนด ของผู้บริโภค หรือกลุ่มผู้บริโภค ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งผม ยินดีจะช่วยเหลือ"
1. เป็นผู้เดือดร้อนจริง เราไม่รับตัวแทน หรือนายหน้า ใดๆ ยกเว้น ประธาน ของคลับรถยนต์รุ่นที่มีปัญหานั้นๆ
ซึ่งจะต้องได้รับฉันทามติ จากสมาชิกในคลับรถยนต์นั้นๆ แล้วเท่านั้น ว่าให้เป็นคนมาประสานกับผมโดยตรง คนเดียว
2. เป็นคนที่ มีทัศนคติ ที่ดี จิตใจดี ใจเขาใจเรา (ข้อนี้สำคัญมากที่สุด) มองการแก้ปัญหา ที่ความสบายใจ และความพึงพอใจ
ของทุกฝ่าย เป็นการพบกันแบบ win win ทั้ง 2 ฝ่าย ได้จะเป็นการดี
3. เป็นคนใจเย็น ไม่ใช่คนขี้โมโห เจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ <------- แบบนี้ ไม่ขอดีลด้วยนะครับ บอกกันก่อนเลย
4. ปัญหาดังกล่าว ต้องเคยมีการพูดคุยมาแล้ว กับทางสำนักงานใหญ่ ของบริษัทรถยนต์แห่งนั้นๆ มาก่อน แต่ ไม่จบ
จะด้วยเหตุใดก็ตามแต่
5. ปัญหาดังกล่าว ต้องไม่เคยถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนรายใดมาก่อน ทั้งสิ้น
6. ต้องไม่เคย เอารถไปประท้วง ในที่สาธารณะใดๆมาก่อน จะติดต่อเข้ามาที่ผม
7. ต้องไม่เคยมีคดีความกันอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล อยู่ก่อนหน้าแล้ว
----------------------------------------------------------------------------
ที่จะต้องมีข้อกำหนดเยอะแยะมากมายเหล่านี้ เพราะผมรู้ตัวเองดีว่า ถ้าผมจะต้องดีลเคสไหนละก็
ผมจิกเคสนั้นๆ ไม่ปล่อย จนกว่า ลูกค้าจะแฮปปี้ เคสจะจบลง และมีหนทางแก้ปัญหากันเรียบร้อย
ดังนั้น แต่ละเคสที่เกิดขึ้นนั้น ควรเป็น เคสที่ ลูกค้าได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพื่อเป็นการสกรีน
ลูกค้าประเภท หวังเรียกร้องจนเกินความเป็นจริง เช่นว่า จะให้ซื้อรถกระบะตัวเองคืน แลกเปลี่ยนกับ
SUV คันละ 3 ล้านบาท ซึ่งก็มีมาแล้ว เป็นต้น
เพราะทั้งหมดนี้ ผมอยากจะเห็น กรณีพิพาท ต่างๆ จบสิ้นลง ด้วยดี และด้วยความยินดีของผู้บริโภคเอง เป็นที่ตั้ง ครับ
ขอรบกวนให้เป็นไปตามนี้ก่อนนะครับ อาจมีการปรับปรุง ข้อกำหนดเหล่านี้ในโอกาสต่อๆไปได้
โดยอาจจะแจ้ง หรือไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แล้วแต่สถานการณ์ ครับ
ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบ
------------------------------------------------
ขอให้ได้รับการหาทางออกในแบบที่พอใจทั้งสองฝ่ายครับ
ถ้าต้องการให้ HLM ช่วยครับ
ถ้าต้องการลุยเองก็ตามที่หลายท่านแนะนำ
หลักฐานเก็บให้ครบเก็บให้ละเอียด ใบซ่อม ใบเคลม เก็บทุกครั้ง
รูปภาพชิ้นส่วนที่มีปัญหา ต่อคอมฯแจ้งปัญหาอะไร
ช่างวิเคราะห์แจ้งอะไร เจ้าหน้าที่แจ้งอะไร ฝ่ายไหน หน้าที่ไหน ตำแหน่งไหน ใครเป็นใคร แจ้งอะไร
จะทำอย่างไร ดำเนินการอย่างไร
อัดคลิป อัดเสียง บทสนทนาพูดคุย ถ้าอัดบรรยากาศเหตุการณ์ได้ยิ่งดี
สคบ. คุ้มครอง บริษัท มากกว่า ผู้บริโภค ครับ
ศาล ครับ
สำคัญ คือ หลักฐานต้องแน่นหนา
ไร้ช่องโหว่ ครับ
บริษัทรถ มีหลากหลายวิธี ทำลาย ลด ความน่าเชื่อถือ ของเจ้าของรถผู้ประสบเหตุ ครับ