ผู้เขียน หัวข้อ: ผมชอบคำนี้น่ะครับ "เราไม่ให้ความสำคัญกับการเป็นอันดับหนึ่งด้านยอดขาย"  (อ่าน 8801 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
สรุปกระบะมาสด้ารุ่นต่อไปจะเหมือนอีซูซุเป๊ะจากข่าวนี้นะครับ http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9590000079946

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ชัดเจนครับ
มาสด้าแค่ มาอาศัย ISUZU ไม่ได้จะมา สกายแอคทีฟอะไร เหมือน โมเดล ปัจจุบัน
ที่ Ford ออกแบบ และ พัฒนาเองทั้งหมด มาสด้าแค่เอาไปแปะ ตรา และเปลี่ยนแปลงรูปร่างเล็กน้อย แต่งานมโน ว่า ช่วงล่างเหนือกว่าเฉย ????

"ซึ่งมาสด้าสามารถเพิ่มออปชันต่างๆ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการออกแบบภายในได้"

เหมือนกรณีปัจจุบันเลย ไม่สามารเปลี่ยนการออกแบบภายในได้ จึงทำได้แค่เปลี่ยน ภายนอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 16:37:03 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
สรุปกระบะมาสด้ารุ่นต่อไปจะเหมือนอีซูซุเป๊ะจากข่าวนี้นะครับ http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9590000079946
Quote คำไม่ครบ มีmeaningต่างกันเยอะนะครับ

สรุปคือเขาเน้นลุกค้าเดิมภายใต้สถานการที่เกิดขึ้นจริง โดยไม่ได้มองยอดขายต้องเป็นอันดับที่เท่าไร
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
ม้าสด้าบรรุลข้อตกลงนี้ ได้ยังไงหว่า ไม่เข้าใจ OEM นี่นะ

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
เฉพาะคำพูดตามหัวข้อกระทู้ ส่วนตัวผมไม่เชื่อครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ม้าสด้าบรรุลข้อตกลงนี้ ได้ยังไงหว่า ไม่เข้าใจ OEM นี่นะ

เพราะยอดขายกะบะขนาดเล็กของมาสด้า ยังไม่สามารถ ลงทุนเองได้เพียงลำพังไงครับ

มันก็ไม่ได้แตกต่าง อะไร กับ BT-50 รุ่นปัจจับัน ที่ Ford ออกแบบ พัฒนาให้หมด
มาสด้าก็สบายแค่ ไปทำหน้าตาให้ต่างออกไป โดยที่ ไส้ใน เหมือนกันแทบทุกอย่าง

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
ม้าสด้าบรรุลข้อตกลงนี้ ได้ยังไงหว่า ไม่เข้าใจ OEM นี่นะ

เพราะยอดขายกะบะขนาดเล็กของมาสด้า ยังไม่สามารถ ลงทุนเองได้เพียงลำพังไงครับ

มันก็ไม่ได้แตกต่าง อะไร กับ BT-50 รุ่นปัจจับัน ที่ Ford ออกแบบ พัฒนาให้หมด
มาสด้าก็สบายแค่ ไปทำหน้าตาให้ต่างออกไป โดยที่ ไส้ใน เหมือนกันแทบทุกอย่าง

เห็นด้วยเลยครับ
ทำแบบนี้ต่อไป แล้วเมื่อไหร่จะยืนบนขาตัวเองได้ครับ
อย่างที่ออสเตรเลีย ประเทศความหวังของ mazda  เองก็ไม่ได้ชื่นชอบ isuzu เท่าไหร่
แล้วจัดเต็มกันมาแบบนี้ ยอดขายจะไปได้มั้ย


ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ชัดเจนครับ
มาสด้าแค่ มาอาศัย ISUZU ไม่ได้จะมา สกายแอคทีฟอะไร เหมือน โมเดล ปัจจุบัน
ที่ Ford ออกแบบ และ พัฒนาเองทั้งหมด มาสด้าแค่เอาไปแปะ ตรา และเปลี่ยนแปลงรูปร่างเล็กน้อย แต่งานมโน ว่า ช่วงล่างเหนือกว่าเฉย ????

"ซึ่งมาสด้าสามารถเพิ่มออปชันต่างๆ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการออกแบบภายในได้"

เหมือนกรณีปัจจุบันเลย ไม่สามารเปลี่ยนการออกแบบภายในได้ จึงทำได้แค่เปลี่ยน ภายนอก

สรุปรุ่นปัจจุบัน Mazda ไม่ได้พัฒนาอะไรเลยเหรอ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,334
  • My Way or The Highway
BT-50ไทย จะโดนสะกัดดาวรุ่ง อีกหรือไม่ ? Oops!

BT-50 เดาว่าเปิดตัวเร็วขึ้นเพราะตามหลังดีแม็กซ์ คงก่อนเรนเจอร์

ได้ภายนอกแบบ Zoom-Zoom
 จูนช่วงล่าง Skyactiv

ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลSkyactiv หรือจากดีแม็กซ์ ?

เดาว่าน่าใช้กว่าตอนเป็นแฝดเรนเจอร์ แต่คงไม่บึกตามสไตล์ดีแม็กซ์

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มันน่าสนใจ อิซูสุทั้งดุ้นด็ได้ แต่ช่วงล่างเป็นมาสด้า  ???  ???

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
"เราไม่ให้ความสำคัญกับการเป็นอันดับหนึ่งด้านยอดขาย"

ขอกำไรเพื่มขึ้นก็พอ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
มันน่าสนใจ อิซูสุทั้งดุ้นด็ได้ แต่ช่วงล่างเป็นมาสด้า  ???  ???

ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย D-Max&Colorado รุ่นที่แล้วน่ะสิครับ ต่างแค่หน้าตาภายนอกนิดหน่อย,ภายใน,เครื่องยนต์,เกียร์เหมือนกันหมด สุดท้ายพอนานๆไปยอด Colorado ก็ต่ำลงเรื่อยๆจนหมดอายุในตลาดไป

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
OEM รับจ้างผลิต ตามความต้องการของลูกค้า แต่มาสด้ามิสิทธิ์แค่เพิ่มออปชั่น ฟังดูไม่ดีเลย :(

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
สำหรับผมรอดูต่อไปครับว่าจะออกมาในรูปแบบใด ผมเห็นด้วยครับกับที่ว่า ยอดกำไร คือขายได้ไม่เยอะเท่าที่ 1 แต่ก็ไม่ได้ลดแลกแจกแถมเท่า ยิ่งที่ว่า ลดราคาลงเยอะแล้วลูกค้าที่ออกก่อนจะคิดยังไง ข้อนี้ผมก็ว่าจริงนะครับ ส่วนรูปลักษณ์ที่จะออกมาเราต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะเหมือนกันเป๊ะเลยมั้ย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
มันน่าสนใจ อิซูสุทั้งดุ้นด็ได้ แต่ช่วงล่างเป็นมาสด้า  ???  ???

ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย D-Max&Colorado รุ่นที่แล้วน่ะสิครับ ต่างแค่หน้าตาภายนอกนิดหน่อย,ภายใน,เครื่องยนต์,เกียร์เหมือนกันหมด สุดท้ายพอนานๆไปยอด Colorado ก็ต่ำลงเรื่อยๆจนหมดอายุในตลาดไป
เป็นเพราะมันปรับโฉมแล้วสวยน้อยลง
ปล.ชอบตาสองชั้นมากกว่า

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,426
mazda ไม่ค่อยเน้นตลาดกระบะเท่าไรแล้วละครับ จะเน้นรถนั่งมากกว่าครับ

แนวคิดนี้ผมว่า mazda ฉลาดมากๆครับ ไม่ต้องทุนออกแบบพัฒนาอะไร แค่จ้างเค้าผลิตตามสเปคที่กำหนด

เพราะยอดขายรุ่นปัจจุบันไม่ได้สวย อะไรมากนัก ทั้งในประเทศไทยเอง หรือต่างประเทศ ดีไม่ดี อาจจับมือกับ isuzu เพียงแค่รุ่นเดียวก็ได้

สู้เอาเงินไปลงทุนพัฒนาต่อยอดรถที่ผลิตขายเองจริงๆดีกว่า

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Ford ออกแบบ และ พัฒนาเองทั้งหมด มาสด้าแค่เอาไปแปะ ตรา
และเปลี่ยนแปลงรูปร่างเล็กน้อย แต่งานมโน ว่า ช่วงล่างเหนือกว่าเฉย ?
เหมือนกรณีปัจจุบันเลย ไม่สามารเปลี่ยนการออกแบบภายในได้
จึงทำได้แค่เปลี่ยน ภายนอก

รุ่นปัจจุบัน แดชบอร์ดภายใน Mazda ไม่ได้เหมือน Ford หนิครับ ?
แผงประตูก็ต่างกันเล็กน้อย ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก เครื่องแม้จะเป็น
บล๊อคเดียวกัน แต่ก็จูนมาไม่เหมือนกัน ช่วงล่างก็ปรับจูนมาไม่เหมือนกัน
งงครับ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ?




ต่างกับกรณี D-max กับ Colorado ตอนเปิดตัว งานดีไซน์ปรับแค่
ข้างนอก ส่วนภายในเกือบจะเหมือนกันทั้งหมด แต่กระนั้น เครื่องยนต์
เกียร์ ก็ไม่เหมือนกัน ช่วงล่างปรับจูนมาต่างกัน

ซึ่งคาดว่า กรณีล่าสุดของ Isuzu - Mazda ก็น่าจะเหมือนกับ
Colorado - D-max ในช่วงแรก แต่เครื่องไม่รู้ว่า Mazda
จะใช้เหมือน Isuzu มั้ย

สมัย Colorado ตัวแรกปรับแต่ข้างนอก นอกนั้นเหมือนกันหมด
แม้กระทั่งเครื่อง เกียร์ (เดาว่าข้อตกลงล่าสุดของ Isuzu - Mazda
น่าจะเป็นเหมือน Colorado ตัวแรก มากกว่า Colorado ตัวปัจจุบัน
ตอนเปิดตัว)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2016, 08:14:58 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
    ถ้าตามเอกลักษณ์   หรือ คอนเซปในการผลิตรถ  ระหว่างมาสด้ากับอีซูสุ  จริงๆ แล้วมันไม่น่าจะไปกันได้เลยด้วยซ้ำ 
    งานนี้ต้องดูกันยาวๆ คาดว่ามาสด้าน่าจะเสียลูกค้าเก่าไป  แต่อาจจะได้ลูกค้ากลุ่มใหม่มาแทน

ออฟไลน์ nai_innova

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
    • อีเมล์
 "เราไม่ให้ความสำคัญกับการเป็นอันดับหนึ่งด้านยอดขาย"
อันนั้นเป็นหน้าที่ฝ่ายขายครับ  ;D  ;D

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,881
Ford ออกแบบ และ พัฒนาเองทั้งหมด มาสด้าแค่เอาไปแปะ ตรา
และเปลี่ยนแปลงรูปร่างเล็กน้อย แต่งานมโน ว่า ช่วงล่างเหนือกว่าเฉย ?
เหมือนกรณีปัจจุบันเลย ไม่สามารเปลี่ยนการออกแบบภายในได้
จึงทำได้แค่เปลี่ยน ภายนอก

รุ่นปัจจุบัน แดชบอร์ดภายใน Mazda ไม่ได้เหมือน Ford หนิครับ ?
แผงประตูก็ต่างกันเล็กน้อย ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก เครื่องแม้จะเป็น
บล๊อคเดียวกัน แต่ก็จูนมาไม่เหมือนกัน ช่วงล่างก็ปรับจูนมาไม่เหมือนกัน
งงครับ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ?




ต่างกับกรณี D-max กับ Colorado ตอนเปิดตัว งานดีไซน์ปรับแค่
ข้างนอก ส่วนภายในเกือบจะเหมือนกันทั้งหมด แต่กระนั้น เครื่องยนต์
เกียร์ ก็ไม่เหมือนกัน ช่วงล่างปรับจูนมาต่างกัน

ซึ่งคาดว่า กรณีล่าสุดของ Isuzu - Mazda ก็น่าจะเหมือนกับ
Colorado - D-max ในช่วงแรก แต่เครื่องไม่รู้ว่า Mazda
จะใช้เหมือน Isuzu มั้ย

สมัย Colorado ตัวแรกปรับแต่ข้างนอก นอกนั้นเหมือนกันหมด
แม้กระทั่งเครื่อง เกียร์ (เดาว่าข้อตกลงล่าสุดของ Isuzu - Mazda
น่าจะเป็นเหมือน Colorado ตัวแรก มากกว่า Colorado ตัวปัจจุบัน
ตอนเปิดตัว)




ดูยังไงว่ามาสด้าเปลี่ยนแปลงจากฟอร์ดเล็กน้อยหว่าาาา

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ไม่มีศักยภาพในการเป็นอันดับหนึ่งเลยบอดว่าไม่ให้ความสำคัญการเป็นที่หนึ่ง ถ้าลองอีซูสุหรือโตโยต้าพูดแบบนี้บ้างสิครับป่วนกันไปทั้งตลาด

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจริงๆๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
เมืองไทยคือ ฐานสุดท้ายของ อีสุ  8) 8) 8)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Ford ออกแบบ และ พัฒนาเองทั้งหมด มาสด้าแค่เอาไปแปะ ตรา
และเปลี่ยนแปลงรูปร่างเล็กน้อย แต่งานมโน ว่า ช่วงล่างเหนือกว่าเฉย ?
เหมือนกรณีปัจจุบันเลย ไม่สามารเปลี่ยนการออกแบบภายในได้
จึงทำได้แค่เปลี่ยน ภายนอก

รุ่นปัจจุบัน แดชบอร์ดภายใน Mazda ไม่ได้เหมือน Ford หนิครับ ?
แผงประตูก็ต่างกันเล็กน้อย ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก เครื่องแม้จะเป็น
บล๊อคเดียวกัน แต่ก็จูนมาไม่เหมือนกัน ช่วงล่างก็ปรับจูนมาไม่เหมือนกัน
งงครับ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ?




ต่างกับกรณี D-max กับ Colorado ตอนเปิดตัว งานดีไซน์ปรับแค่
ข้างนอก ส่วนภายในเกือบจะเหมือนกันทั้งหมด แต่กระนั้น เครื่องยนต์
เกียร์ ก็ไม่เหมือนกัน ช่วงล่างปรับจูนมาต่างกัน

ซึ่งคาดว่า กรณีล่าสุดของ Isuzu - Mazda ก็น่าจะเหมือนกับ
Colorado - D-max ในช่วงแรก แต่เครื่องไม่รู้ว่า Mazda
จะใช้เหมือน Isuzu มั้ย

สมัย Colorado ตัวแรกปรับแต่ข้างนอก นอกนั้นเหมือนกันหมด
แม้กระทั่งเครื่อง เกียร์ (เดาว่าข้อตกลงล่าสุดของ Isuzu - Mazda
น่าจะเป็นเหมือน Colorado ตัวแรก มากกว่า Colorado ตัวปัจจุบัน
ตอนเปิดตัว)




รุ่นปัจจุบัน แดชบอร์ดภายใน Mazda ไม่ได้เหมือน Ford หนิครับ ?  ---> ใช่ครับ

ใครมองว่าเหมือน สายตาคงผิดปกติแล้วแหละ

แบบนี้หากมีคนทำรถมา คงไม่มีใครมองว่าเลียนแบบหรอกครับ เพราะไม่เหมือนนะ

คำว่าเหมือน เเต่ละคนไม่เท่ากัน ผมเห็นด้วยว่าไม่เหมือนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2016, 11:23:23 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
mazda ก็มีฝ่ายออกแบบของตัวเองครับ    ผมเคยเจอสมัยไปออก trip ถ่ายรูป   เป็นชาวญี่ปุ่นอายุก็เยอะพอสมควร

       ไม่ใช่แค่เอาตรา mazda มาติดแล้วเหมือนทุกอย่าง   เว่อร์ไป

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
คือ ทุกคนลองกลับไปดู
BT-50 และ Ranger ตอนเปิดตัว ใหม่ครับ ภายในเหมือนกันมากครับ ถ้า มองทุกส่วนในตัวรถ ไม่ได้มองแค่ ส่วนที่ตั้งใจจะให้เห็นว่าต่าง
ส่วน DMAX และ Colorado นั้น มีการใช้เครื่องยนต์ ต่างกันใน รุ่นหลัง

ส่วนที่บอกว่า รถ BT-50 และ Ranger สองรุ่นมีการปรับจูน ช่วงล่าง ที่ ต่างกัน
อันนี้ ใครบอกเหรอครับ ? ความ รู้สึก ? คิดไปเอง ? ทดสอบ จากการขับขี่ ?
คำว่า พัฒนา รถยนต์หนึ่งคัน
ถ้าคุณ จ้างเค้าทำทั้งหมดแล้ว
คุณจะควักเงิน มาลงทุน กับ เครื่องยนต์ที่ต่างกันไหม จะลงทุน กับ ระบบ ช่วงล่างที่ต่างกันไหม
อันนี้ขอเหตุผลครับ ในแง่ความคุ้มค่าทางการลงทุน ของควัก ฝาครอบผิวรถสองรุ่นดูแล้วจะรู้เองครับ ไม่ต้องเชื่อผมหรอก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2016, 15:40:26 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Ford ออกแบบ และ พัฒนาเองทั้งหมด มาสด้าแค่เอาไปแปะ ตรา
และเปลี่ยนแปลงรูปร่างเล็กน้อย แต่งานมโน ว่า ช่วงล่างเหนือกว่าเฉย ?
เหมือนกรณีปัจจุบันเลย ไม่สามารเปลี่ยนการออกแบบภายในได้
จึงทำได้แค่เปลี่ยน ภายนอก

รุ่นปัจจุบัน แดชบอร์ดภายใน Mazda ไม่ได้เหมือน Ford หนิครับ ?
แผงประตูก็ต่างกันเล็กน้อย ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก เครื่องแม้จะเป็น
บล๊อคเดียวกัน แต่ก็จูนมาไม่เหมือนกัน ช่วงล่างก็ปรับจูนมาไม่เหมือนกัน
งงครับ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ?




ต่างกับกรณี D-max กับ Colorado ตอนเปิดตัว งานดีไซน์ปรับแค่
ข้างนอก ส่วนภายในเกือบจะเหมือนกันทั้งหมด แต่กระนั้น เครื่องยนต์
เกียร์ ก็ไม่เหมือนกัน ช่วงล่างปรับจูนมาต่างกัน

ซึ่งคาดว่า กรณีล่าสุดของ Isuzu - Mazda ก็น่าจะเหมือนกับ
Colorado - D-max ในช่วงแรก แต่เครื่องไม่รู้ว่า Mazda
จะใช้เหมือน Isuzu มั้ย

สมัย Colorado ตัวแรกปรับแต่ข้างนอก นอกนั้นเหมือนกันหมด
แม้กระทั่งเครื่อง เกียร์ (เดาว่าข้อตกลงล่าสุดของ Isuzu - Mazda
น่าจะเป็นเหมือน Colorado ตัวแรก มากกว่า Colorado ตัวปัจจุบัน
ตอนเปิดตัว)




ต้องเทียบกับ ford ranger รุ่นก่อนครับ เพราะรุ่นนั้นที่ใช้ร่วมกัน ผมว่าคล้ายแต่ไม่ถึงกับเหมือนแบบ dmax/coro

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
คือ ทุกคนลองกลับไปดู
BT-50 และ Ranger ตอนเปิดตัว ใหม่ครับ ภายในเหมือนกันมากครับ ถ้า มองทุกส่วนในตัวรถ ไม่ได้มองแค่ ส่วนที่ตั้งใจจะให้เห็นว่าต่าง
ส่วน DMAX และ Colorado นั้น มีการใช้เครื่องยนต์ ต่างกันใน รุ่นหลัง

ส่วนที่บอกว่า รถ BT-50 และ Ranger สองรุ่นมีการปรับจูน ช่วงล่าง ที่ ต่างกัน
อันนี้ ใครบอกเหรอครับ ? ความ รู้สึก ? คิดไปเอง ? ทดสอบ จากการขับขี่ ?
คำว่า พัฒนา รถยนต์หนึ่งคัน
ถ้าคุณ จ้างเค้าทำทั้งหมดแล้ว
คุณจะควักเงิน มาลงทุน กับ เครื่องยนต์ที่ต่างกันไหม จะลงทุน กับ ระบบ ช่วงล่างที่ต่างกันไหม
อันนี้ขอเหตุผลครับ ในแง่ความคุ้มค่าทางการลงทุน ของควัก ฝาครอบผิวรถสองรุ่นดูแล้วจะรู้เองครับ ไม่ต้องเชื่อผมหรอก

อ้างอิง Colordo&D-Max ได้มั้ยครับ คู่นี้ D-Max รู้สึกเลยว่าย้วยกว่าจริง Colorado จะไม่ย้วยเท่า แต่อาการช่วงล่างเวลาจะหลุดเหมือนกันเป๊ะเลย 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

อ้างอิง Colordo&D-Max ได้มั้ยครับ คู่นี้ D-Max รู้สึกเลยว่าย้วยกว่าจริง Colorado จะไม่ย้วยเท่า แต่อาการช่วงล่างเวลาจะหลุดเหมือนกันเป๊ะเลย

สองค่ายนี้ ร่วมกันพัฒนาจริงในช่วงต้นจริง แต่ มีความต่างในรุ่นหลังๆ นะครับ
แม้กระทั่งเครื่องยนต์ และ ลองดู สถานที่ผลิตครับ ผมว่าผมคนละไลน์การผลิต เลย อาจมีความแตกต่างบ้าง

แต่ BT-50 กับ Ranger นี่ ออกจากโรงงานเดียวกันเลย แล้วแน่ใจเหรอว่า
เครื่องยนต์และช่วงล่าง ออกแบบมาต่างกัน ?????
แน่ใจเหรอว่า ทดสอบแยกกัน ?????
มาตราฐาน ต่างกัน ????

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366

อ้างอิง Colordo&D-Max ได้มั้ยครับ คู่นี้ D-Max รู้สึกเลยว่าย้วยกว่าจริง Colorado จะไม่ย้วยเท่า แต่อาการช่วงล่างเวลาจะหลุดเหมือนกันเป๊ะเลย

สองค่ายนี้ ร่วมกันพัฒนาจริงในช่วงต้นจริง แต่ มีความต่างในรุ่นหลังๆ นะครับ
แม้กระทั่งเครื่องยนต์ และ ลองดู สถานที่ผลิตครับ ผมว่าผมคนละไลน์การผลิต เลย อาจมีความแตกต่างบ้าง

แต่ BT-50 กับ Ranger นี่ ออกจากโรงงานเดียวกันเลย แล้วแน่ใจเหรอว่า
เครื่องยนต์และช่วงล่าง ออกแบบมาต่างกัน ?????
แน่ใจเหรอว่า ทดสอบแยกกัน ?????
มาตราฐาน ต่างกัน ????

ช่วงล่าง การซับแรงสะเทือนก็ต่างกันชัดเจนแล้วครับ BT50 กับ Ranger เนี่ย
ยังมีคนไม่เชื่ออีกเหรอ  คิดว่ามันเหมือนกันเป๊ะอีกเหรอ 
ฟิลลิ่งการขับต่าง การซับแรงต่าง พวงมาลัยต่างกันเล็กน้อย
อันนี้พูดถึง BT50 กับ Ranger ตั้งแต่ออกใหม่เลยนะ  ไม่ใช่หลังไมเนอเชนจ์