ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกไปว่า รถยุโรปเอื้อมถึงได้ง่ายขึ้น รึคิดไปเอง รึมโนไปเอง  (อ่าน 9126 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,717
  • การเดินทางครั้งใหม่
  เมื่อตอนเด็กๆ ซือรถ mighty / tfr รู้สึกว่ารถเก๋งพวก accord แพงมาก (ราว8แสนกว่า) แต่พวกรถเบนซ์นี่โคตรแพงเลย(2-3ล้านขึ้นไป) ไม่อาจเอื้อม...
   แต่ทุกวันนี้ รถญี่ปุ่น/รถตลาด ราคาสูงขึ้นมาก เกือบแตะ 2ล้านแล้ว ในขณะที่รถยุโรป 2ล้านกว่าบาท (ใกล้เคียงราคาเดิมที่เคยขายเมื่อ 20ปีที่แล้ว)
   ราคาที่ใกล้กันเข้ามาเรื่อยๆทำให้ความฝันกลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง รู้สึกว่ารถยุโรปมันน่าซื้อ น่าใช้ขึ้นมาก มีใครรู้สึกเหมือนกันบ้างรึเปล่าครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
คิดเหมือนกันครับ ตัวท๊อปD-segment เกือบได้ตัวล่างของรถยุโรป แต่ในทางปฏิบัติผมก็เลือกรถญี่ปุ่นอยู่ดี เนื่องด้วยอะหลั่ยๆต่างๆ เหตุผลต่างๆนาๆ
และไลฟ์สไตล์การใช้รถเยอะ (ขับเยอะเลขไมล์แต่ละเดือนเยอะ) ไลฟ์สไตล์ของผมคงไม่เหมาะกับรถยุโรปแน่ๆ แต่วันไหนเงินเหลือคงซื้อมาขับสักคันครับ

ปล.แอบเหล่มอง 320d Iconic  2,299,000 บาท อยู่เหมือนกันครับ  8) 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2016, 20:10:31 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
รถยุโรปมันน่าใช้จริงๆครับ แต่ถ้าไม่รวยเงินถุงเงินถังมีทรัพย์สินเกิน 20-30 ล้านหรือมีรายรับเดือนๆนึงต้องเกิน 3-4 แสน

ถ้าไม่ถึงผมก็ไม่กล้าใช้ ถ้าจะใช้ก็คงเป็นมือสองอายุ 2-3 ปีมาใช้เอา

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็คิดเช่นนั้นครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ยุโรปมือสองก็เช่นกันครับ บางรุ่นมันถูกกว่าd-segญี่ปุ่นในปีที่เท่าๆกันซะอีก ทั้งที่ตอนออกป้ายแดงแพงกว่ามาก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,063
    • อีเมล์
ผมว่าไม่นะ มันก็มีรถยุโรปราคาไม่แพงโผล่มาเป็นพักๆอยู่แล้ว

- BMW E30 รุ่นเริ่มต้นราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นขนาดกลางในสมัยนั้น (accord,bluebird,corona,galant) ขายดียอดขายติดอันดับต้นๆของรถขายดีในไทยชนิดที่รถยุโรปทุกวันนี้คงทำไม่ได้อีกแล้ว

- Benz 190E ราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นเช่นกัน ถึงแม้ว่ารุ่นแรกๆที่เข้ามาจะเป็นเกียร์ธรรมดา4จังหวะ และออโต้ 3 จังหวะแย่กว่ารถญี่ปุ่นสมัยนั้นก็ตาม แต่ไม่มีคนสนใจหรอก ตราดาวบนฝากระโปรงช่วยกลบเรื่องพวกนี้หมดเลย ขายดีจนกระทั่งฝรั่งเยอรมันต้องบินมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถที่กำลังจะตกรุ่นอยู่แล้วแต่จู่ๆมันก็ขายได้แบบติดจรวด

ออฟไลน์ SUBzero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
ใช่เลยครับตอนแรกผมจะซื้อ accord แต่ความ...และ bsi มันเย้ายวนมาก

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
รถยุโรปราคาไม่ค่อยไปไหน แถมถูกลงกว่าเดิม ในขณะที่ท่านเจ้าของกระทู้รายได้ต่อเดือนเพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ถ้าไม่ซื้อ Xtrail ไปก่อนหน้านี้ ผมจะจัด GLA หรือ BMW 320 Iconia ซักคันแทน

เพราะก่อนหน้านี้ผมไม่เคยกล้าเฉียดเข้าไปเว็บขายรถใหม่แบรนด์ Benz Bmw เลยไม่รู้ว่าราคาต่างกันไม่มากเลยเพิมเงินอีกหน่อยเดียวเอง - -"

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,553
ไม่มโนหรอกคับ ดูเซลรีพอร์ทคุณหมูก็บอกอยู่ Benz BM ขายได้ขนาดไหน วิ่งเกลื่อนกทม.

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
รถยุโรปมันไม่ได้จบแค่ซื้อนะครับ

ยังมีค่าบำรุงรักษาตามระยะ อะไหล่ต่าง ๆ

พวกระบบเกียร์ ของเล่นใหม่ ๆ เสียมาทีนี่ปาดเหงื่อแน่นอน

แต่ถ้าไม่กะใช้ยาวก็พอได้อยู่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน รถยุโรปน่าซื้อมากครับ ราคาพอไหวยิ่งมือ 2 ราคาเร้าใจ  ราคาป้ายแดงไม่ต่างจาก 10 ปีก่อน 
แต่ัปัญหาคือ ค่าดูแล ค่าซ่อม ที่กลับแพงขึ้นมากกว่า...... ?       

คือน่าซื้อ แต่ไม่น่าใช้  สำหรับผม    ถ้าให้ผมเทียบกับค่าดูแล Fortuner Vios Vigo  ที่อยู่ในบ้านแล้ว  ผมขับรถญี่ปุ่นระดับนี้ต่อไปดีกว่า    เก็บเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าเอาเงินมาซ่อมรถแพง ๆ   สำหรับผมมันไม่ใช่ 
อย่างดีสุดแพงสุดผมให้ราคาซ่อมไม่เกินค่าย Mazda  เกินกว่าเรทนี้ผมก็ไม่ซื้อรถยี่ห้อนั้นแล้ว   

ออฟไลน์ tigercovers

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
  • ผ้าคลุมรถ ผมไว้ใจพี่เสือครับ www.tiger-covers.com
ผมว่าค่าเงินมันเปลี่ยนไปด้วยมั้งครับ สมัยก่อนเงิน7-8แสนนี่ถือว่าเยอะ
เดี๋ยวนี้ 2-3ล้านนี่เกลี่ยนถนน ขับไปไหนก็เจอ 55555

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ราคามันไม่ขึ้นจากเดิมครับ แล้วยิ่งมีโปรลดทีหลายแสน แล้วมีบอลลูน หรือผ่อน 0% อีก ยิ่งซื้อง่ายใหญ่เลยครับ

ส่วนตัวเคยคิดว่ายังไงๆก็ต้องใช้รถยุโรป เพราะเคยใช้แค่ยุโรปมาก่อน พอมาเริ่มๆให้รถญี่ปุ่นแล้วมันก็เพียงพอแล้วครับ สบายตัว สบายใจ ดีครับ ยิ่งรถญี่ปุ่นรุ่นหลังๆมา ทั้งแรง ทั้งช่วงล่างดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ พอเปลี่ยนรถ เลยไม่มีรถยุโรปเหลือในตัวเลยครับ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ผมยังเอื้อมไม่ถึงเลย เอื้อมยากมาก ไม่ใช่เรื่องซื้อแต่เป็นเรื่องการดูแลมากกว่า

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
เด๋วนี้ ถ้าขับรถ ใช้รถคนเดียว

แล้วก็เปลี่ยนรถบ่อย ใช้ซัก 5 ปีก็เปลี่ยนรถใหม่

ก็พบว่า คนจำนวนมาก เลือกรถยุโรป ราคาประมาณ 2 ล้าน

มากกว่า รถญี่ปุ่น ราคาเกือบ 2 ล้านแทน

โดยดูจากยอดขายรถ D segment (camry accord teana) ก็ได้ครับ

เพราะผ่อนรายเดือนมากกว่ากันนิดเดียวเอง

แถมรถใหม่ ก็ไม่มีอะไรให้ซ่อมอยู่แล้ว

 ;)

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ผมเอื้อมถึงแต่ไม่เอื้อมครับ เพราะ ผมไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง มีปัญแค่แค่ผ่อนรถเท่านั้น

1.การดูแลรักษา ยิ่งระบบมาก ยิ่งวุ่นวาย อาจดีแค่ 4-5 ปี จะเห็นว่า BMW  BEnzขายกันให้เกลื่อน เพราะเจ้าของไม่ซ่อมขายทิ้งซื้อใหม่ ขนาดคนรวยๆยังซ่อมไม่ไหว

2. รถคันนึงผมผ่อน 6 ปี ยังอยากใช้แบบไม่เป็นหนี้ไปอีก ไม่ใช่ผ่อนหมดขายคันเก่าได้เงินดาวน์ใหม่ เป็นหนี้ไม่รู้จบ ดังนั้นใช้เกิน 10 ปี อยากใช้แบบสบายๆ.  รถญี่ปุ่นยังตอบโจทย์ตรงนี้มากกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
สินสอดอาจจะไหวแต่กลัวค่าเลี้ยงดู

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ผมว่าคนสมัยนี้กล้าใช้เงินมากกว่าสมัยก่อนครับ

รุ่นพ่อหรือปู่ผมนี่ประหยัดกันสุดๆ มาถึงรุ่นลูกหลานนี่ใช้เงินกันเป็นน้ำครับ
รถแพงเลยวิ่งกันเกลื่อนถนนขนาดนี้



ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ผมรู้สึกเหมือนจขกท.ครับ รู้สึกว่าเอื้อมง่ายขึ้น บางทีอาจจะง่ายไป

ผมขอกล่าวถึงที่เจอมาแย่ๆ ไม่เหมารวมนะครับ

MB BMW เดี๋ยวนี้ หลายๆคันที่เจอ ขับแบบ...กริยาส่อสกุลมากครับ

และมีวันนึงเจอ A-Class แว๊นระเบิด แต่งรถสไตล์ brio ติดไฟงานวัดพร้อมสติ๊กเกอร์เกล็ดปลา

 :-X
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ผมว่าคนสมัยนี้กล้าใช้เงินมากกว่าสมัยก่อนครับ

รุ่นพ่อหรือปู่ผมนี่ประหยัดกันสุดๆ มาถึงรุ่นลูกหลานนี่ใช้เงินกันเป็นน้ำครับ
รถแพงเลยวิ่งกันเกลื่อนถนนขนาดนี้
ส่วนนึงเพราะเรามีรายได้มากขึ้นด้วยครับ และราคารถยุโรปก็ขึ้นราคาจากเดิมไปไม่มากครับ เราก็เลยกล้าซื้อกันมากขึ้นครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าไม่นะ มันก็มีรถยุโรปราคาไม่แพงโผล่มาเป็นพักๆอยู่แล้ว

- BMW E30 รุ่นเริ่มต้นราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นขนาดกลางในสมัยนั้น (accord,bluebird,corona,galant) ขายดียอดขายติดอันดับต้นๆของรถขายดีในไทยชนิดที่รถยุโรปทุกวันนี้คงทำไม่ได้อีกแล้ว

- Benz 190E ราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นเช่นกัน ถึงแม้ว่ารุ่นแรกๆที่เข้ามาจะเป็นเกียร์ธรรมดา4จังหวะ และออโต้ 3 จังหวะแย่กว่ารถญี่ปุ่นสมัยนั้นก็ตาม แต่ไม่มีคนสนใจหรอก ตราดาวบนฝากระโปรงช่วยกลบเรื่องพวกนี้หมดเลย ขายดีจนกระทั่งฝรั่งเยอรมันต้องบินมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถที่กำลังจะตกรุ่นอยู่แล้วแต่จู่ๆมันก็ขายได้แบบติดจรวด

Benz190e ตอนเข้ามาทำตลาดจริงๆที่ฝรั่งบินมาดูนี่คือยุคต้น90ละนะครับ ที่เป็นเครื่องm102 หัวฉีด K-Jet ราคาล้านต้น-ล้านกลาง ตอนนั้นบอกตามตรงเป็นช่วงปลายโมเดลหรือปั้นปลายเทคโนโลยีของยุค80แล้ว แต่ถ้าไปเทียบกับรถญี่ปุ่นสมัยนั้นก็ยังเป็นเครื่องคาบูเรเตอร์อยู่เลย ช่วงล่าง190eผมว่าก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเรียกว่าแย่ที่สุดของเบนซ์ก็ว่าได้ แต่ผมว่ามันก็ยังนั่งสบายกว่าcoronaยุคนั้นนะ จะหาว่าซื้อรถเพราะตราดาวอย่างเดียวก็ไม่ถูกเสมอไป ส่วนE30ช่วงปลายโมเดลที่เป็นเครื่องM40นั้น ผมว่าล้ำหน้ากว่าชาวบ้านเค้าเลย แต่ราคาตอนนั้นก็เกือบแตะหลักล้านแล้วเหมือนกันในขณะที่รถทั่วไปยังอยู่ไม่กี่แสนเอง

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,263
    • อีเมล์
ตอนนี้เราเทียบรุ่นใหญ่ญี่ปุ่นแพงสุดกับเล็กสุดยุโรบมันก็ใกล้กันจริง

แต่ถ้าเทียบขนาดเท่ากัน ราคายังห่างมาก

แต่เมื่อก่อนห่างกันเยอะรุ่นเล็กเช่น. 190e ล้านกว่ากับซิวิคที่เพิ่งจะ4-5แสนเอง

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
จริงอยู่ว่าราคาใกล้เคียงกัน เพิ่มเงินจาก d seg ตัวท้อปญี่ปุ่นไม่กี่แสนก็ได้รถยุโรปแล้ว

แต่ เทียบแบบนั้นก็ไม่ค่อยถูก เพราะรถยุโรป 2 ล้านต้นๆนั้นมันเป็น compact car ครับ

ถ้าเทียบ segment เดียวกัน ระหว่าง d seg ญี่ปุ่น กับ d seg ยุโรป ราคาก็ยังต่างกันเกินล้านครับ

ซื้อ d seg ญี่ปุ่นตัวล่าง + ppv ตัวล่างอีกคัน ยังถูกกว่า d seg ยุโรป 1 คันเลยครับ

ยังไม่นับค่าดูแล บำรุงรักษา ค่าประกัน อื่นๆอีกเยอะ ดูเปินๆราคาต่างไม่เยอะ แต่มาคิดจริงจังแล้ว

ยังต่างกันเยอะอยู่พอสมควรครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
ผ่อนฟอจูน2หมื่น9 ผ่อน gla 250 3หมื่น4
ผมไม่คิดมากเลยครับ ได้ปลอดภัยกว่า เครื่องแรงกว่า
จอดห้างสบายกว่า
ไม่ต้องมองว่าต้องรวยมากๆๆๆ ถึงซื้อหรอกครับ
คิดว่าถ้ามีเงินออมเพื่อการเกษียณตามแผน แล้วผ่อนไหวก้อน่าลุยแล้วครับ ขับรถทุกวันนี้ก้อเหมือนเช่าแหละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
เพราะ gap ระหว่าง d-seg ญี่ปุ่น กับ ยุโรป มันแคบลงไงครับ แต่ก็ต้องอย่าลืมว่า รถยุโรปที่ราคาต่ำๆ มันคละ segment กับ d-seg ญี่ปุ่น

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ผ่อนฟอจูน2หมื่น9 ผ่อน gla 250 3หมื่น4
ผมไม่คิดมากเลยครับ ได้ปลอดภัยกว่า เครื่องแรงกว่า
จอดห้างสบายกว่า
ไม่ต้องมองว่าต้องรวยมากๆๆๆ ถึงซื้อหรอกครับ
คิดว่าถ้ามีเงินออมเพื่อการเกษียณตามแผน แล้วผ่อนไหวก้อน่าลุยแล้วครับ ขับรถทุกวันนี้ก้อเหมือนเช่าแหละครับ


จริงๆครับ

ยิ่งถ้าขับรถ ใช้รถแค่คน สองคน

ก็ไม่รู้ว่าจะใช้ รถยาวๆ จอดรถยากๆ ไปทำไม ?

 :)

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
d seg ญี่ปุ่นราคาแพงมากขึ้นจริงๆครับ สมัยก่อน ปี 2004 523i E39 ราคา 3.3 ล้าน แล้วตอนนั้น accord ราคาเท่าไร มาดูตอนนี้สิครับ
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
เทียบแบบนั้นก็ไม่ถูกนะ เหมือนเอา  vios  ไปเทียบ camry

 ......  แต่ถ้าคิดถึงค่าซ่อมบำรุง ยังไงก็เอื้อมไม่ถึง    น้าข้างบ้านเอา S280 ไปเปลี่ยนโช๊ค  ตัวละ 85000  ( แค่ตัวเดียวซื้อโช๊คเปลี่ยนทั้งรถผมได้ 18 รอบ )

         

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,237
    • อีเมล์
เหมือนว่ารถยุโรปราคาถูกลงนะ เมื่อราว 10 ปีที่แล้ว เปิดแคตตาล็อกดูราคารถ จำได้ว่า BMW 318i ราคา 2 ล้านกลางๆ ส่วน 320i ราคา เกือบ 3 ล้าน เพิ่มอีกแค่หมื่นเดียว แต่ตอนนี้ 3 ล้านได้ 330e ปลั๊กอินไฮบริด อีกค่ายนึง Mercedes Benz รุ่นราคาต่ำสุดตอนนั้น รู้สึกจะเป็น C180 ราคา 2 ล้านปลายๆ

ในขณะที่รถตลาด รถญี่ปุ่น ผลิตในประเทศ ราคากลับสูงขึ้น แล้วผมกลับคิดว่าเดี๋ยวนี้รถ C segment เอื้อมถึงได้ยากขึ้น รวมไปถึงรถกระบะ 4 ประตูยกสูงด้วย ราคาเริ่มต้นก็ 8 แสนปลายๆ แล้ว ถ้าอยากได้ก็ต้องมือสอง แถมมือสองยังเกินงบอีก อย่าง Civic ราคาก็เริ่มต้นที่ 8.9 แสน ส่วนตัวท็อปก็ 1.2 ล้าน ใจจริงผมคิดว่าผ่อน ecoboost หมดเมื่อไหร่ จะถอย Civic ตัวท็อป หรือไม่ก็ Focus หรืออาจจะซื้อคอนโด แต่คงได้แค่ฝันเพราะมีภาระรออยู่แล้ว คือช่วยพ่อผ่อนบ้านหลังเดิม เรื่องรถคงต้องใช้ fiesta ecoboost คันนี้อีกยาว ถ้ารถมีปัญหาแล้วร้ายแรงที่สุดคือไม่มีอะไหล่เปลี่ยนไม่มีทางซ่อม คงต้องหารถมือสองราคา 2-3 แสนมาใช้แทน
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2