เพราแต่ละประเทศชอบการออกแบบต่างกันอย่างเมกาไม่ชอบ Hatchback ชอบ Sedan มากกว่า และยังชอบเครื่องใหญ่ๆ V6 อะไรพวกนี้ทำให้การตัดวางเครื่องลำบากเลยทำมันแยกละกัน
แต่หลังๆน่าจะเริ่มที่ Ford นโยบาย One Ford คือการลดต้นทุนแชร์พาร์ทแบบที่ Toyota ทำ แต่ Ford จะเน้นการออกแบบให้มันเหมือนกันมากกว่าแล้วก็ขายทั่วโลกเลย Economic of Scale มันได้เลยสบาย ตอนนี้ Mazda เลยจะทำบ้างอันที่จริงแล้วก็จะทำตามค่ายเยอรมันที่ไม่มีการแยกโมเดล